Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of MarCom @ Unique OOH

Budweiser thắp sáng ước mơ âm nhạc với “The Billboard is Yours to Take”

Nằm trong chuỗi chiến dịch toàn cầu “Greatness is Yours to Take”, đầu năm 2023, thương hiệu bia Budweiser đã lên sóng “The Billboard is Yours to Take” để truyền tải thông điệp “Sân khấu là của bạn, hãy cháy hết mình và tỏa sáng” nhằm cổ vũ ước mơ âm nhạc của mọi người và ủng hộ bình đẳng giới trong nghệ thuật.

Những năm gần đây, hãng bia đến từ tập đoàn AB InBev luôn nỗ lực để triển khai những chiến dịch truyền cảm hứng tới giới trẻ và đặc biệt hướng đến mục tiêu bình đẳng giới.

Budweiser đã bày tỏ sự thất vọng trước BRIT Awards năm 2023 (đây là một giải thưởng âm nhạc danh giá của Anh tương đương với Grammy của Mỹ) khi ban tổ chức đã tạo ra làn sóng xung đột khi gộp giải thưởng dành cho nam và nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất thành một hạng mục trung lập về giới tính, thế nhưng danh sách đề cử 100% là nghệ sĩ nam, vắng bóng hoàn toàn các nữ nghệ sĩ và tất nhiên là những nghệ sĩ thuộc cộng đồng LGBT+ cũng bị gạt khỏi danh sách.

Điều này đã tước đi cơ hội được trình diễn và tỏa sáng trên sân khấu BRIT Awards của các nghệ sĩ thuộc giới tính nữ và LGBT+. Từ đây người ta thấy rõ được sự bất bình đẳng giới trong BRIT Awards mặc dù xã hội ngày nay đã kêu gọi quyền bình đẳng nam nữ và công nhận quyền tự do của cộng đồng LGBT+.

Đứng trước điều đó, là một thương hiệu bia đại diện cho người trẻ và luôn khuyến khích mọi người mạnh mẽ đuổi theo ước mơ, Budweiser đã quyết định hành động. “The Billboard is Yours to Take” lên sóng ngay trước thềm lễ trao giải, Budweiser đã biến biển quảng cáo ngoài trời thành thành một sân khấu chuyên nghiệp có đầy đủ âm thanh, ánh sáng và mời các nghệ sĩ tài năng nhưng không có mặt trong danh sách đề cử đến để biểu diễn trước công chúng.

Budweiser mang đến sân khấu âm nhạc cho các nghệ sĩ nữ và LGBT+ có cơ hội tỏa sáng với đam mê âm nhạc.

Biết được thông tin BRIT 2023 diễn ra vào ngày 11/2 tại sân vận động O2 Arena ở London, Budweiser đã hành động để tiếp cận hai nhóm đối tượng mục tiêu: Một là những người quan trọng trong lĩnh vực âm nhạc (các giám đốc âm nhạc, các nhà sản xuất, phòng thu, quản lý nghệ sĩ...), hai là những khán giả trẻ tuổi yêu thích âm nhạc và bia.

Ban đầu, đây chỉ là một biển quảng cáo bình thường nhưng sẽ được biến thành sân khấu âm nhạc.

Ngay gần khu vực diễn ra lễ trao giải, Budweiser đã dựng lên biển quảng cáo cỡ lớn với thông điệp “Your to Take” (tạm dịch: Hãy bắt lấy thứ của bạn) để thu hút sự chú ý của mọi người và kèm theo lời mời gọi về một đêm diễn âm nhạc quy mô lớn ngay tại Billboard.

Trên nền tảng online, Budweiser quảng bá đêm diễn của mình rộng rãi trên mạng xã hội. Về offline, ông lớn này còn dán loạt poster đường phố quanh khu vực Billboard.

Thương hiệu còn không quên “đánh du kích” bằng cách tìm đến các khách sạn quanh đó để đặt quảng cáo và thậm chí là thiết kế thiệp dán trên nhãn chai và đích thân gửi lời mời đến các chuyên gia âm nhạc.

Budweiser sử dụng mọi cách từ online, offline cho tới tiếp thị du kích để tiếp cận đối tượng mục tiêu.

Tối ngày 10/2/2023, 8 nghệ sĩ trẻ bao gồm các nữ nghệ sĩ và các nghệ sĩ thuộc cộng đồng LGBT+ đã đốt cháy sân khấu của Budweiser trong 2 tiếng đồng hồ. Trên nền Billboard với thông điệp “The Stage is Yours to Take – Are you ready?” (tạm dịch: Sân khấu này là của bạn – Bạn đã sẵn sàng để bùng cháy chưa?), buổi biểu diễn của Budweiser đã thực sự bùng nổ, thu hút lượng người tham gia cực khủng.

Sân khấu âm nhạc của Budweiser đã được thắp sáng bởi những nghệ sĩ tài năng.

Hàng nghìn người có mặt để cháy hết mình cho âm nhạc và khiến các nghệ sĩ tham gia biểu diễn xúc động trước sự mến mộ của khán giả. Thậm chí các nhà sản xuất, các tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp âm nhạc tại Anh quốc cũng có mặt trong sự kiện âm nhạc của Budweiser với rất nhiều sự hào hứng.

Budweiser hào hứng phát vé mời và bìa miễn phí cho khán giả.

Budweiser còn phát sóng buổi hòa nhạc của mình trên mạng xã hội và trên toàn thế giới, thậm chí là ngay cả tại BRIT Awards bằng cách phát quảng cáo trên loạt màn hình trong khu vực khán đài và tại các không gian công cộng của sân vận động.

Chiến dịch thu về hàng loạt kết quả ấn tượng không chỉ đem lại lợi ích cho Budweiser mà quan trọng hơn là mở ra rất nhiều cơ hội cho các nghệ sĩ tham gia biểu diễn. Buổi diễn của Budweiser đã lan tỏa các ca khúc tới hơn 260 triệu người, 90 nghìn giờ stream, giúp tăng doanh thu cho các nghệ sĩ. Điều tuyệt vời nhất là nhờ buổi diễn, tài năng của nữ nghệ sĩ Mychelle đã được phát hiện và cô được mời ký kết hợp đồng chuyên nghiệp với hãng thu âm nổi tiếng – Kobalt Music.

Với chiến dịch này, bia và âm nhạc đã hòa quyện thành một và mang đến sự bùng cháy cho mọi người.

Lượng ghé thăm các trang mạng xã hội của Budweiser tăng 1.300%, đồng thời các cuộc thảo luận sôi nổi tại Vương quốc Anh tăng 125% và 100% trong số đó đều để lại những bình luận tích cực.

“The Billboard is Yours to Take” đã giúp Budweiser nhận giải Sư tử Đồng hạng mục Media tại Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions 2023 và dành được nhiều lời khen ngợi từ giới truyền thông.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH