SYLVA chia sẻ chiến lược xây dựng sức mạnh cộng sinh cho tổ chức

Ngày 19/7/2024, Công ty Tư vấn và Đào tạo SYLVA tổ chức Hội thảo “Competitive Synergy” nhằm giới thiệu giải pháp SYLVA WAY giúp doanh nghiệp xây dựng sức mạnh cộng sinh của tổ chức trong bối cảnh biến động hiện nay.

Cắt giảm nhân sự chưa phải là lời giải lâu dài

Ngay trong tháng đầu tiên của năm 2024, gần 100 công ty công nghệ, bao gồm Meta, Amazon, Microsoft, Google hay TikTok, đã sa thải khoảng 25.000 nhân viên. Tại Việt Nam, kinh tế đối mặt với sự bất ổn tăng cao trong giai đoạn 2024-2027. Theo Global Uncertainty Index, cảm nhận và các thảo luận đối với tình hình bất ổn kinh tế luôn tăng cao từ sau đại dịch toàn cầu cho đến nay.

Đứng trước tình trạng này, 70% doanh nghiệp Việt Nam đã lựa chọn cắt giảm nhân sự như một biện pháp “sống còn” để tinh gọn bộ máy và tăng lợi nhuận nhất thời. Tuy nhiên, 75% số đó đã đối mặt với sự suy giảm về mức tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2024. Điều này cho thấy cắt giảm nhân sự không phải lúc nào cũng mang lại kết quả tích cực về mặt tài chính lâu dài.

Có đến 70% doanh nghiệp Việt Nam đã lựa chọn cắt giảm nhân sự như một biện pháp “sống còn” để tinh gọn bộ máy và tăng lợi nhuận nhất thời.
Nguồn: @gokgakphotos

Vì vậy, mặc dù Việt Nam có hiệu suất kinh tế và tốc độ phục hồi nhanh so với khu vực và thế giới, các doanh nghiệp tại Việt Nam vẫn gặp nhiều thách thức đáng kể do biến động thị trường. Bên cạnh đó, quản lý một lực lượng lao động có kỹ năng trở nên thách thức do các vấn đề sức khỏe, sự thích nghi với làm việc từ xa, và nhu cầu nâng cao kỹ năng về kỹ năng số...

Sức mạnh cộng sinh của tổ chức

Chính trong bối cảnh này, khái niệm "sức mạnh cộng sinh" trở nên vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Trong tự nhiên, khái niệm cộng sinh được dùng để mô tả sự tương hỗ và hợp tác giữa các yếu tố, tạo nên một tổng thể hoạt động mạnh mẽ hơn so với mỗi cá thể độc lập. Đối với doanh nghiệp, sức mạnh cộng sinh tạo ra giá trị giúp doanh nghiệp vượt qua được áp lực cạnh tranh, các khó khăn sinh tồn ngắn hạn và có nền tảng phát triển bền vững trong tương lai.

Thi Anh Đào, Đồng sáng lập – CEO của SYLVA chia sẻ: “Sức mạnh Cộng sinh, chính là việc kết hợp hiệu quả các nguồn lực và tăng cường hiệu suất nội lực của tổ chức, sẽ không chỉ củng cố vị thế của doanh nghiệp trên thị trường mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững, qua đó thúc đẩy tăng trưởng dài hạn. Để làm được được điều này, doanh nghiệp cần một khung chiến lược để Nhận diện, Kiến tạo, và Thiết kế Sức mạnh Cộng sinh của riêng mình.”

Bà Thi Anh Đào, Đồng sáng lập – CEO của SYLVA, chia sẻ tạ Hội thảo.

Tuy nhiên, việc tạo nên sức mạnh cộng sinh của một tổ chức không thể chỉ đơn thuần dựa trên năng lực lãnh đạo xuất chúng của lãnh đạo cấp cao, hay xây dựng văn hoá doanh nghiệp. Với định vị là Competitive Synergy Partner, SYLVA đã nghiên cứu phát triển SYLVA WAY dựa những lý thuyết quản trị và nghiên cứu về sức mạnh của tính đa dạng trong tổ chức, SYLVA. Đây là khung giải pháp chiến lược giúp tiếp cận các thách thức của doanh nghiệp để thiết kế giải pháp tổng thể, qua đó xây dựng sức mạnh cộng sinh mang tính hệ thống ở tất cả các cấp.

Các chương trình đào tạo của SYLVA

Các chương trình của SYLVA bao gồm cả giải pháp đã được công nhận trên thế giới và những giải pháp được thiết kế theo phương pháp độc quyền của SYLVA. Tại sự kiện, công ty này cũng mang đến buổi trải nghiệm giải pháp được nhiều người biết đến “The Organization Workshop” – một trong số những giải pháp đào tạo trong bộ giải pháp xây dựng sức mạnh cộng sinh của SYLVA, độc quyền triển khai với Power+System.

Nguồn: SYLVA

Ngoài ra, SYLVA cũng chia sẻ thêm về hai chương trình đào tạo chính hiện nay của công ty:

  • Management Mastery: Ngày nay, doanh nghiệp ngày càng đòi hỏi hơn ở người Quản lý Cấp Trung về phương pháp lãnh đạo, tư duy gắn kết và cộng sinh trong thời kỳ mới. Vì vậy, chương trình đào tạo của SYLVA hướng đến việc trang bị cho học viên những kỹ năng về lãnh đạo chánh niệm, vận dụng năng động nhóm, quản lý hiệu suất nâng cao…
  • Leadership Mastery: Là chương trình phù hợp cho những nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Trước áp lực phải cắt giảm nhằm tối ưu hiệu suất, đứt gãy kết nối giữa nhân sự cộng với các thách thức kinh doanh, nhiều nhà lãnh đạo gặp khó khăn liên tục từ khi nhận chức mà không nhận được bất kỳ huấn luyện nào. Chương trình đào tạo của SYLVA được thiết kế để tổng hợp các khóa huấn luyện, khai vấn và các hoạt động đồng hành hỗ trợ cấp lãnh đạo đạt được sự tổng hòa các khía cạnh kinh doanh, vận hành và văn hóa doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thuý Uyên Phương, Đồng sáng lập & Giám dốc Thiết kế Giải pháp của SYLVA, phát biểu.

Chia sẻ về các sản phẩm của SYLVA, bà Nguyễn Thuý Uyên Phương, Đồng sáng lập & Giám dốc Thiết kế Giải pháp của SYLVA, thông tin: “Điểm độc đáo trong các giải pháp của SYLVA chính là kết hợp khoa học tâm lý con người và hành vi tổ chức với khoa học quản trị lãnh đạo. Trong thời đại mà sự đứt gãy giữa cá nhân và tổ chức, giữa các thế hệ nhân sự ngày càng diễn ra sâu sắc hơn, các giải pháp đào tạo và tư vấn chỉ thực sự hiệu quả khi được xây dựng dựa trên sự thấu hiểu con người, hệ thống và những yếu tố ngầm ẩn bên dưới.”