Chương trình “Ươm mầm Phát triển Bền vững” khởi động mùa 2

Chương trình “Ươm mầm Phát triển Bền vững” (Sustainability Incubator with Youth), được tổ chức bởi Dear Our Community, chính thức trở lại với mùa 2 đầy hứa hẹn, tiếp tục sứ mệnh mang đến cơ hội học tập và trải nghiệm cho những bạn trẻ mong muốn xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực phát triển bền vững.

Dear Our Community (DOC) là doanh nghiệp chuyên cung cấp nội dung, kiến thức, kỹ năng, trải nghiệm và cơ hội công việc giúp các bạn trẻ tham gia và thực hành công việc tạo tác động xã hội tại Việt Nam. Bên cạnh đó, DOC còn cung cấp dịch vụ tư vấn và triển khai nội dung tạo tác động xã hội dành cho các công ty và tổ chức muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa đến với giới trẻ và cộng đồng địa phương.

Vào mùa 1, chương trình “Ươm mầm Phát triển Bền vững” đã hỗ trợ thành công 16 bạn trẻ bắt đầu sự nghiệp phát triển bền vững cùng với hơn 5 tổ chức và doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Ý nghĩa của dự án được cộng đồng hưởng ứng rộng rãi với hơn 40.000 tương tác trên các trang mạng xã hội.

Chương trình “Ươm mầm Phát triển Bền vững” tiếp tục khởi động mùa 2 với sứ mệnh đồng hành cùng giới trẻ Việt Nam, giúp các bạn tạo dựng sự nghiệp trong lĩnh vực phát triển bền vững.

Theo khảo sát của Cimigo năm 2021, 72% người trẻ Việt Nam mong muốn có một công việc mang lại ý nghĩa cho cộng đồng và góp phần giải quyết các vấn đề xã hội. Điều này cho thấy xu hướng tham gia vào các lĩnh vực như bình đẳng giới, kinh tế xanh… ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Tuy nhiên, hành trình sự nghiệp phát triển bền vững vẫn còn nhiều thử thách khi người trẻ Việt Nam chưa có cơ hội tiếp cận môi trường định hướng và giáo dục kỹ năng cần thiết.

Nhận thức được nhu cầu này, chương trình “Ươm mầm Phát triển Bền vững” tiếp tục khởi động mùa 2 với sứ mệnh đồng hành cùng giới trẻ Việt Nam, giúp các bạn phát triển bản thân và tạo dựng sự nghiệp trong lĩnh vực phát triển bền vững. Được thiết kế với mô hình Learn – Reflect – Apply (Học tập – Kiểm tra – Thực hành) cung cấp nền tảng kiến thức toàn diện về ESG, chương trình diễn ra trong vòng 3 tháng với các hoạt động:

  • Giai đoạn 1 – Tuyển sinh: Vừa kết thúc vào ngày 22/07
  • Giai đoạn 2 – Tập huấn: Tháng 08/2024
  • Giai đoạn 3 – Thực hành giải business case (tình huống kinh doanh thực tế từ doanh nghiệp): tháng 08 và 09/2024
  • Giai đoạn 4 – Tổng kết: Tháng 10/2024

Được thiết kế với mô hình Learn – Reflect – Apply, chương trình diễn ra trong vòng 3 tháng với nhiều hoạt động đa dạng.

Tiếp nối mùa 1, các bạn học viên tham dự sẽ có cơ hội học hỏi và trao đổi trực tiếp với những chuyên gia trong ngành đến từ AEON Việt Nam, Tập Đoàn Thế Giới Di Động (MWG), Saitex-International, H&M, Ivy+Partners... Đặc biệt, không chỉ dừng lại ở những buổi tập huấn, học viên mùa 2 sẽ được giải quyết business case của doanh nghiệp như De Heus, Amanaki và MapMe, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề, tích luỹ kinh nghiệm thực tế để tham gia lĩnh vực phát triển bền vững.

“Tham gia chương trình không chỉ giúp mình có được các kiến thức bổ ích về phát triển bền vững mà còn mang lại cơ hội kết nối với những người trẻ đam mê phát triển bền vững, các chuyên gia trong ngành từ đó mở rộng mạng lưới quan hệ và tạo dựng cơ hội nghề nghiệp cho bản thân”, bạn Minh Quân – học viên tham gia mùa 1 chia sẻ.

Tham gia chương trình, các bạn trẻ được tích luỹ kiến thức bổ ích về phát triển bền vững và có cơ hội kết nối với những người bạn có cùng đam mê.

Chị Võ Ngọc Tuyền – Người sáng lập, Giám đốc Điều hành Dear Our Community – chia sẻ: “Chương trình là nơi các bạn trẻ sẽ có cơ hội tích lũy kiến thức, kỹ năng thực tế từ chính trải nghiệm tiếp cận và giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp, từ đó góp phần đào tạo ra một thế hệ nhân lực trẻ đáp ứng được những nhu cầu của doanh nghiệp để sẵn sàng tham gia triển khai các chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam”.

Chương trình “Ươm mầm Phát triển Bền vững” là một trong những chương trình tiên phong tạo ra nguồn nhân lực tương lai giúp xây dựng một Việt Nam xanh, bền vững và phát triển. Để tìm hiểu thông tin và cập nhật chi tiết về chương trình, vui lòng truy cập tại đây.