Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Chiến dịch OOH sáng tạo của Nike: Lấp đầy ổ gà khắp đường phố Peru với chất liệu đặc biệt

“The Cushioning Route” (Tuyến đường êm ái) là một chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) độc đáo được Nike hợp tác cùng Boost triển khai vào đầu năm 2024 tại Peru. Chiến dịch này nhằm mục đích cải thiện trải nghiệm chạy bộ của người dân địa phương bằng cách biến những ổ gà trên các tuyến đường thành những “miếng đệm êm ái” như kẹo Marshmallows.

Bối cảnh

Nike từ lâu đã trở thành biểu tượng cho tinh thần nỗ lực, niềm đam mê thể thao và khát khao chinh phục mọi giới hạn. Trải qua hơn 6 thập kỷ phát triển, Nike không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng cao mà còn truyền tải thông điệp về tinh thần nỗ lực, sự chiến thắng và không ngừng đổi mới.

Đầu năm 2024, Nike đã chính thức ra mắt Invincible 3 – mẫu giày chạy bộ ứng dụng công nghệ đệm tiên tiến nhằm mang đến trải nghiệm êm ái và thoải mái tối đa cho người sử dụng. Điểm nổi bật của Invincible 3 nằm ở bộ đế giữa được làm từ bọt siêu nhẹ và đàn hồi, được ví như những viên kẹo Marshmallows mềm mại. Nhờ vậy, Invincible 3 có khả năng giảm thiểu áp lực lên cơ bắp và khớp, giúp người chạy bộ cảm thấy thoải mái ngay cả trong những bài tập dài hơi.

Nike ra mắt mẫu giày Invincible 3 với nhiều cải tiến vượt trội.

Theo một nghiên cứu của Nike, mặt đường tại các khu vực chạy bộ và địa điểm thể thao ngoài trời ở Thủ đô Peru đang có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều ổ gà, ổ voi xuất hiện dày đặc trên các tuyến đường, gây cản trở lớn cho người dân tham gia chạy bộ và luyện tập thể thao. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm chạy bộ mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây chấn thương cho người sử dụng.

Mặt đường bộ ở Peru đang trong tình trạng xuống cấp đáng báo động, ảnh hưởng đến hoạt động thể thao của người dân ở nơi đây.

Mục tiêu

Mục tiêu truyền thông:

  • Gia tăng tình yêu thương hiệu đối với người yêu thích vận động thể thao
  • Khẳng định thương hiệu luôn nỗ lực để nâng cao hiệu suất và sự thoải mái cho người chạy bộ

Insight

Nike hướng tới nhóm khách hàng mục tiêu có thói quen chạy bộ hàng ngày, trước hết là ở thị trường Peru. Họ là những người yêu thích vận động ngoài trời và mong muốn có những trải nghiệm thoải mái khi chạy bộ. Vì vậy một đôi giày chạy có đế êm nhẹ, độ bật tốt sẽ là ưu tiên của các runners, nhưng họ sẽ phải đến tận cửa hàng giày thể thao để kiểm chứng chất lượng và lựa chọn được một đôi giày phù hợp. Quá trình này mất khá nhiều thời gian nên họ khó mà ra quyết định mua một đôi giày ngay lập tức.

Strategy

Thấu hiểu nỗi lòng của khách hàng thường xuyên gặp trở ngại mỗi khi bắt gặp những bề mặt bê tông trên đường bị lún, nứt, khiến tốc độ chạy bị gián đoạn và gây nguy hiểm cho đôi chân của họ nếu như vận động vào buổi tối. Không chỉ vậy, việc thường xuyên chạy trên những bề mặt xuống cấp sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của đôi giày chạy, Nike đã sử dụng một loại chất liệu xốp đặc biệt – loại xốp có trong đế giày của mẫu Invincible 3 để “vá” đường, nhằm cải thiện những mặt đường xuống cấp, giúp người dân nơi đây có thể chạy bộ một cách an toàn và thoải mái hơn, đồng thời được trải nghiệm trực tiếp chất lượng của loại giày mới mà Nike vừa ra mắt.

Creative Idea

“The Cushioning Route – Tuyến đường êm ái”

Một đôi giày chất lượng cần được sử dụng trên một cung đường tốt, việc sử dụng chất liệu có trong đế giày Invincible 3 làm tấm đệm “vá” đường sẽ giúp khách hàng có cơ hội cảm nhận những ưu điểm vượt trội của dòng sản phẩm mới này mà không cần phải đến cửa hàng để trải nghiệm trực tiếp.

Hoạt động thực thi

Để triển khai chiến dịch, Nike đã phối hợp với công ty Boost ở Peru, xác định toàn bộ vị trí cần được sửa chữa và cho lấp đầy những ổ gà, ổ voi trên đường phố bằng chất liệu đệm đặc biệt, đó chính là loại vật liệu được sử dụng để làm đế giày cho mẫu giày Invincible 3 mới nhất.

Những vị trí có ổ gà, ổ voi sẽ được Nike triển khai sửa chữa tại Peru.

Chất liệu được dùng để “vá” bề mặt đường phố được Nike làm từ loại xốp đặc biệt, mang đến cảm giác êm nhẹ khi đặt chân tới, giúp người chạy bộ giảm thiểu chấn thương, bảo vệ đôi chân hiệu quả.

Nike sử dụng chính chất liệu của đế giày Invincible 3 để tạo nên tấm nệm.

Với màu tím nổi bật trên mặt đường nhựa xám, tấm nệm đặc biệt của thương hiệu Nike mang những thông điệp truyền cảm hứng như “Đôi bàn chân cũng có cảm xúc”, “Nụ cười trên từng kilomet”, “Hãy cảm nhận và tin tưởng”... được đặt vừa khít vào những ổ gà, ổ voi trên đường phố, khiến bất cứ ai khi chạy bộ cũng đều chú ý tới.

Ngoài ra, một chiếc mã QR dẫn tới website của chiến dịch cũng được in trên chiếc nệm để mọi người có thể quét và truy cập nhằm tìm hiểu thêm về loại chất liệu mềm xốp đặc biệt này, đồng thời giới thiệu những ưu điểm vượt trội của loại giày mới để kích thích nhu cầu chạy bộ và sử dụng sản phẩm của Nike.

Nike không quên tích hợp chiếc mã QR dẫn đến trang website của “The Cushioning Route” để quảng bá dòng sản phẩm mới.

Nhiều người dân và cả vận động viên đều tỏ ra hào hứng và thích thú khi thấy những chiếc ổ gà đã được lấp trống bằng những mảng vá êm ru, mềm xốp, đồng thời không quên ghi lại khoảnh khắc khi chạy qua khu vực có chiếc đệm đặc biệt này của Nike và chia sẻ khắp trên các trang mạng xã hội như YouTube, TikTok, LinkedIn…

Nhiều người hào hứng chia sẻ lên mạng xã hội khi bắt gặp những “chiếc đệm Marshmallows” trong lúc chạy bộ.

Với ý tưởng độc đáo, sáng tạo và đem đến những trải nghiệm ý nghĩa cho khách hàng, chiến dịch OOH “The Cushioning Route” của Nike đã xuất sắc giành giải Vàng tại Clio Awards 2024 – Giải thưởng thường niên nhằm công nhận sự đổi mới và sáng tạo xuất sắc trong ngành Quảng cáo, Thiết kế và Truyền thông.

Thảo Phương
* Nguồn: Unique OOH