Singapore phát triển như điểm đến hàng đầu Châu Á cho du khách hưu trí, đồng thời là trung tâm du lịch âm nhạc
Singapore đã được công nhận là điểm đến hàng đầu cho du khách ở độ tuổi hưu trí trong năm 2024 nhờ dịch vụ chăm sóc sức khỏe xuất sắc, lưu trú đa dạng và nhiều hoạt động trải nghiệm. Đồng thời, ngành du lịch âm nhạc của Singapore đang phát triển mạnh mẽ với các đêm trình diễn lớn, thúc đẩy doanh thu du lịch và tỷ lệ lấp đầy phòng khách sạn.
Singapore là điểm đến hàng đầu tại Châu Á trong năm 2024 dành cho du khách ở độ tuổi hưu trí
Singapore là quốc gia Châu Á duy nhất góp mặt trong danh sách những điểm đến hàng đầu cho du khách ở độ tuổi hưu trí trong năm 2024. Thành tựu này được công nhận bởi các chuyên gia bảo hiểm du lịch PayingTooMuch dựa trên nhiều yếu tố như chất lượng chăm sóc sức khỏe, chỗ ở và các hoạt động trải nghiệm du lịch tại 45 thành phố trên toàn cầu.
Các du khách ở độ tuổi nghỉ hưu yêu thích Singapore vì chất lượng của dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sự đa dạng của các điểm đến tham quan. Về chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe, Đảo quốc đạt thành tích ấn tượng, 70,4 điểm, chỉ thua Helsinki ở vị trí dẫn đầu với 79,7 điểm.
Nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu và sở thích khác nhau, Singapore có đến 825 hoạt động vui chơi trải nghiệm, cùng 184 cung đường tản bộ, từ những con đường mòn trong khu rừng nhiệt đới đến các con đường thơ mộng để khám phá lịch sử và chiêm ngưỡng nghệ thuật đường phố.
Dịch vụ lưu trú tại Singapore cũng được đánh giá cao, với 301 khách sạn đạt chuẩn ba sao trở lên. Sự kết hợp giữa dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, hoạt động trải nghiệm phong phú và lựa chọn lưu trú đẳng cấp đã góp phần giúp Singapore trở thành một điểm đến hàng đầu cho khách du lịch ở độ tuổi hưu trí.
Bùng nổ du lịch âm nhạc tại Singapore: Tầm nhìn chiến lược cho sự phát triển của tương lai
Các đêm trình diễn của các ngôi sao giải trí hạng A vào năm 2024 đã thúc đẩy ngành du lịch và nền kinh tế của Singapore một cách mạnh mẽ. Singapore Sports Hub đã thu hút hơn một triệu du khách trong quý đầu tiên của năm 2024, hơn hẳn mức 700.000 lượt khách đạt được trong nửa cuối năm 2023.
Đặc biệt, một số đêm diễn lớn đã thu hút khoảng 840.000 lượt du khách. Sự phát triển tích cực này đã kéo theo sự tăng trưởng mạnh mẽ của tỷ lệ lấp đầy phòng khách sạn và doanh số bán lẻ.
Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) nhận định rằng các đêm diễn này đã góp phần vào sự tăng trưởng của ngành du lịch, với doanh thu có thể đạt mức từ 350 triệu SGD đến 450 triệu SGD theo ước tính của một số chuyên gia phân tích trong khu vực tư nhân.
Singapore dự định tận dụng đà phát triển này để duy trì lợi thế cạnh tranh trong thị trường du lịch âm nhạc. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên Edwin Tong nhấn mạnh rằng du lịch âm nhạc là một lĩnh vực đầy tiềm năng trong bối cảnh các nghệ sĩ sẽ có nhu cầu lưu diễn nhiều hơn do sự thay đổi trong doanh thu đến từ dịch vụ phát trực tuyến.
Để tiếp tục duy trì lợi thế, Singapore dự định sẽ tiếp tục tổ chức các đêm điễn có quy mô tương đương trong tương lai, đồng thời tập trung nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng. Trong bối cảnh các địa điểm tổ chức concert bùng nổ khắp châu Á, điển hình như Kai Tak Sports Park ở Hồng Kông và sân vận động trong nhà Bangkok Arena, Singapore sẽ thay thế Sân vận động trong nhà Singapore (Singapore Indoor Stadium) có sức chứa 12.000 chỗ ngồi bằng một trung tâm đẳng cấp thế giới. Với cơ sở hạ tầng an toàn và mang tính toàn diện, cùng nhiều chính sách hỗ trợ từ chính phủ, Singapore vẫn là điểm đến hàng đầu cho du lịch âm nhạc.
Ngoài các đêm diễn hoành tránh, Singapore sẽ tiếp tục duy trì vị thế là điểm đến hấp dẫn thông qua việc tổ chức đa dạng các sự kiện hấp dẫn khác, bao gồm các sự kiện thể thao lớn và lễ hội văn hóa.