Marketer Admatrix Agency
Admatrix Agency

Giám Đốc @ Admatrix Agency

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo tin nhắn Facebook Ads

Bạn đang muốn tăng lượng khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số bán hàng và tạo dựng thương hiệu một cách hiệu quả trên Facebook? Quảng cáo gửi tin nhắn Facebook Ads chính là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn! Với tính năng độc đáo này, bạn có thể trực tiếp kết nối với khách hàng thông qua tin nhắn, từ đó biến họ thành những khách hàng tiềm năng và thúc đẩy họ thực hiện hành động mua hàng.

Trong bài viết này, Admatrix sẽ giúp bạn tìm hiểu về hình thức chạy quảng cáo gửi tin nhắn Facebook Ads, cách thức triển khai và tối ưu hóa để đạt hiệu quả tối đa.

Tổng quan về Quảng cáo gửi tin nhắn Facebook Ads

Giới thiệu

Quảng cáo tin nhắn Facebook (hay còn gọi là quảng cáo Messenger) là hình thức quảng cáo xuất hiện ở News Feed Facebook hoặc trong Messenger, khi người dùng bấm vào nội dung (hình ảnh, đường dẫn, button,..) thì sẽ được dẫn đến phần tin nhắn mà doanh nghiệp thiết lập.

Chạy quảng cáo tin nhắn Facebook nhằm thúc đẩy khách hàng tiềm năng liên hệ trực tiếp với bạn qua Messenger. Với cách thức này, khách hàng sẽ chủ động nhắn tin đến trang của bạn, đồng thời nhận được phản hồi tự động từ hệ thống giúp duy trì tương tác và tạo ấn tượng ban đầu mạnh mẽ.

Các loại quảng cáo tin nhắn Facebook

Có 3 loại hình quảng cáo tin nhắn như sau:

sd 1

  • Quảng cáo Facebook Click-to-Messenger: Đây là hình thức Messenger Ads điển hình nhất. Người dùng sẽ được dẫn đến messenger ngay khi click vào mẫu quảng cáo, giúp doanh nghiệp chuyển khách hàng từ trạng thái phân vân sang hành động chốt đơn.

ohg

  • Messenger Stories: Loại quảng cáo này sẽ xuất hiện ngẫu nhiên khi người dùng lướt story, các doanh nghiệp thường sử dụng hình thức này để thu hút hoặc gây ấn tượng với khách hàng, kích thích họ truy cập để mua sản phẩm.

df

  • Tin nhắn tài trợ – Sponsored Messages: Hình thức này cho phép doanh nghiệp liên hệ trực tiếp với người dùng qua messenger, phù hợp với trường hợp doanh nghiệp muốn gửi những ưu đãi, thông tin để thu hút và duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Nhìn chung quảng cáo Facebook Ads là một hình thức tiếp thị hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp đạt được nhiều mục tiêu. Tuy nhiên, để sử dụng quảng cáo nhắn tin facebook hiệu quả, bạn cần am hiểu các khái niệm, thuật ngữ cơ bản của facebook ads, từ đó sẽ giúp người dùng có chiến lược phù hợp và tối ưu quảng cáo.

Cách thức hoạt động

Cách thức hoạt động khi chạy quảng cáo Messenger Facebook này khá đơn giản. Quảng cáo sẽ đi kèm các nút “gửi tin nhắn” hoặc ấn nút “Messenger” để khách hàng có thể tương tác trực tiếp với doanh nghiệp.

Khi người dùng nhấn vào nút gửi tin nhắn, hộp thoại chat sẽ tự động mở ra để người dùng bắt đầu cuộc trò chuyện trực tiếp với Fanpage. Điều này sẽ làm tăng tính tương tác với khách hàng, động thời giúp bạn xây dựng mối quan hệ chặt chẽ và tiếp cận mục tiêu hiệu quả hơn trên nền tảng Facebook.

Lợi ích:

Messenger Ads là hình thức quảng cáo giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trực tiếp và hiệu quả. Bằng cách nắm vững cách chạy quảng cáo tin nhắn Facebook, bạn có thể tận dụng tối đa lợi ích từ nền tảng này, cụ thể như sau:

Tiếp cận trực tiếp đúng đối tượng tiềm năng

Một trong những lợi thế lớn nhất khi chạy quảng cáo Facebook Messenger là cho phép bạn tiếp cận trực tiếp đến khách hàng mục tiêu. Chỉ cần nhìn thấy quảng cáo sản phẩm, dịch vụ mà người dùng quan tâm là họ đã có thể bấm gửi tin nhắn nhanh chóng đến Fanpage. Khi này, việc của bạn là thực hiện tư vấn phù hợp với nhu cầu để khách hàng “chốt đơn”.

Tăng tỷ lệ tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp

Quảng cáo trên Messenger Facebook còn tạo điều kiện phản hồi khách hàng nhanh chóng. Với các mẫu tin nhắn được thiết lập trước, bạn có thể trả lời tự động và ngay lập tức những thắc mắc của khách hàng. Không chỉ làm hài lòng, giữ chân khách hàng mà cách này còn hạn chế việc người dùng chuyển sang đối thủ cạnh tranh khi phải chờ đợi phản hồi quá lâu.

Kéo tỷ lệ chốt đơn thành công

Khi bạn đã tiếp cận đúng đối tượng và tương tác kịp thời, khả năng chốt đơn hàng thành công tất nhiên cũng sẽ tăng. Khi người dùng tối ưu được các bước chạy quảng cáo tin nhắn Facebook, bạn sẽ nhận thấy rằng việc tương tác trực tiếp qua tin nhắn giúp bạn hiểu rõ nhu cầu của khách hàng hơn, từ đó tư vấn và đưa ra những giải pháp phù hợp.

Tối ưu chi phí theo hành vi khách hàng

Chi phí chạy quảng cáo Messenger Facebook khá rẻ, chỉ dao động 4000-7000đ cho mỗi lượt click. Trong khi đó thuật toán của Facebook cũng giúp hiển thị quảng cáo đúng với sở thích, độ tuổi, hành vi của người dùng,… Vì vậy, cách chạy quảng cáo nhắn tin trong Facebook Ads này thực sự hiệu quả để tăng doanh số, đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn mà vẫn tối ưu chi phí hết mức có thể.

Ngoài ra, quảng cáo Messenger Facebook cũng cực kỳ hiệu quả đối với những doanh nghiệp không có website để chuyển đổi trực tiếp. Tận dụng tiềm năng của Messenger Ads không chỉ giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi mà còn xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng, từ đó nâng cao khả năng chốt đơn và phát triển thương hiệu một cách hiệu quả.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo gửi tin nhắn Facebook Ads

Để chạy quảng cáo nhắn tin trên Facebook Ads, bạn có thể tuân theo các bước sau:

Bước 1: Mở trình quản lý quảng cáo

Đầu tiên, truy cập vào trang fb của bạn, tìm đến biểu tượng Trình quản lý quảng cáo facebook hoặc sử dụng đường dẫn trực tiếp tại đây để truy cập nhanh.

Bước 2: Chọn mục tiêu Tin nhắn

Screenshot 2024 07 06 143241

Tại bước này, chọn nút “Tạo” để khởi chạy một chiến dịch quảng cáo mới. Lựa chọn mục tiêu chiến dịch là “Tin nhắn” và tiếp tục. Sau đó thiết lập nhóm quảng cáo bằng cách đặt tên cho chiến dịch, nhóm quảng cáo cụ thể.

Bước 3: Set up chiến dịch

Screenshot 2024 07 06 143252

Bước này cho phép người dùng lựa chọn lĩnh vực trong phần “Hạng tương ứng”, phù hợp với lĩnh vực tín dụng, nhà ở, việc làm hoặc các vấn đề xã hội,… còn nếu không bạn chỉ cần thay đổi “Ngân sách chiến dịch”.

Facebook cung cấp 2 loại ngân sách cho bạn lựa chọn:

  • Ngân sách theo ngày: Facebook sẽ sử dụng trong vòng 24h (thường dao động khoảng 100.000 – 300.000 VND cho một ngày).

  • Ngân sách trọn đời: Cho phép bạn chọn ngày bắt đầu và kết thúc và chạy trong khoảng thời gian đó.

Sau cùng nhấp “Tiếp” để hoàn tất thao tác.

Bước 4: Set up nhóm quảng cáo

Screenshot 2024 07 06 143307

Tiếp theo người dùng sẽ phải cung cấp thông tin chi tiết về nhóm quảng cáo, cụ thể như:

  • Tên nhóm: Bạn đã đặt thành công trước đó.

  • Tài khoản chạy quảng cáo: Chọn đúng Fanpage mà bạn muốn bắt đầu chạy quảng cáo.

  • Ngân sách và lịch chạy: Nếu ngân sách ngày thì bạn chỉ cần điền ngày giờ bắt đầu, điền thêm ngày kết thúc nếu bạn chọn áp dụng ngân sách trọn đời.

  • Đối tượng: Bạn có thể lựa chọn đối tượng mới và set up thông tin hoặc chọn đối tượng đã lưu nếu bạn đã từng chạy quảng cáo rồi. Hãy nhớ bước này có ảnh hưởng lớn đến toàn bộ chiến dịch của bạn.

Bước 5: Set up quảng cáo

Screenshot 2024 07 06 143554

Thiết lập chạy quảng cáo tin nhắn Facebook là phần quan trọng nhất. Đây là nơi bạn thiết kế nội dung mà người xem sẽ thấy. Một mẫu quảng cáo hiệu quả cần có 4 phần:

  • Văn bản chính: Nội dung chính của quảng cáo.

  • Phương tiện truyền thông: Hình ảnh hoặc video thu hút, hấp dẫn.

  • Tiêu đề: Tiêu đề ngắn gọn, lôi cuốn.

  • Nút kêu gọi hành động: Như “Gửi tin nhắn”, “Chat với chúng tôi”,…

Nếu người dùng đã có bài quảng cáo sẵn trên Fanpage, hãy chọn “Sử dụng mẫu có sẵn” để tiết kiệm thời gian. Sau đó, thiết lập mẫu tin nhắn mà khách hàng sẽ nhận được khi họ nhấp vào quảng cáo và gửi tin nhắn. Bạn cũng có thể lựa chọn tạo mới tin nhắn hoặc sử dụng lại mẫu cũ.

Để tạo mẫu tin nhắn, hãy thiết kế nội dung rõ ràng, dễ hiểu và hấp dẫn. Sau khi hoàn tất, bạn có thể nhấn “Xem trước trong Messenger” để kiểm tra lại. Nếu đã hài lòng, nhấn “Lưu và hoàn tất” để lưu mẫu tin nhắn này. Cuối cùng nhấn “Đăng” để bắt đầu chạy quảng cáo tin nhắn Facebook và đợi Facebook duyệt quảng cáo của bạn.

Lưu ý: Để chiến dịch quảng cáo nhắn tin facebook được hiệu quả, người dùng có thể thực hiện test quảng cáo Facebook để có thể đánh giá hiệu quả của các yếu tố khác nhau trong quảng cáo trước khi chính thức chạy chiến dịch. Nhờ vậy, ngươi dùng có thể tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo và tiết kiệm chi phí hơn.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo tin nhắn Facebook chốt nhiều đơn

  • Kết hợp quảng cáo với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn: Với quảng cáo Facebook, sự yêu thích giá rẻ và tâm lý FOMO (Fear of Missing Out) khiến khách hàng dễ dàng bị thu hút bởi những ưu đãi đặc biệt.

  • Thiết lập tin nhắn mở đầu: Lời chào mời là chìa khóa quyết định khách hàng có tiếp tục quan tâm hay không. Tin nhắn mở đầu phải thân thiện, xóa đi khoảng cách, đừng quá “vồ vập” để đạt mục đích chốt đơn. Người dùng nên đặt mình vào vị trí của khách hàng và cung cấp thông tin hữu ích một cách từ tốn, không quá vội vàng.

  • Phản hồi tin nhắn nhanh chóng và sử dụng ngôn từ dễ hiểu: Khách hàng mong đợi sự phản hồi trong thời gian ngắn, vì vậy hãy chắc chắn bạn luôn trực page và trả lời kịp thời. Ngôn từ cần trang trọng nhưng cũng gần gũi và thân thiện để tạo thiện cảm và dẫn dắt cuộc trò chuyện một cách tự nhiên.

Một số lưu ý khi chạy quảng cáo tin nhắn trong Facebook Ads

Khi chạy quảng cáo gửi tin nhắn trên Facebook Ads, người dùng nên lưu ý các điều sau để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch:

  • Tuân thủ các nguyên tắc quảng cáo của Facebook: Trước khi chạy quảng cáo, người dùng cần chú ý tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc về nội dung và hình ảnh/video của quảng cáo để tránh việc bị Facebook từ chối hoặc phạt.

  • Xác định mục tiêu rõ ràng cho chiến dịch: Bạn cần xác định rõ ràng mục tiêu bạn muốn đạt được với chiến dịch quảng cáo tin nhắn là gì. Ví dụ: bạn muốn tăng số lượng khách hàng tiềm năng, thu thập thông tin liên hệ của khách hàng, hay thúc đẩy doanh số bán hàng. Khi bạn đã xác định được mục tiêu, bạn có thể xây dựng chiến dịch quảng cáo phù hợp để đạt được mục tiêu đó.

  • Về nội dung: Để chạy quảng cáo tin nhắn Facebook hiệu quả, nội dung cần ngắn gọn, đúng trọng tâm và có lời kêu gọi hành động rõ ràng với mục đích nhằm kích thích người dùng bấm vào quảng cáo.

  • Về hình ảnh/video: Hình ảnh và video phải rõ ràng, đúng kích thước và hấp dẫn. Đầu tư vào chất lượng hình ảnh/video sẽ nâng cao hiệu quả chiến dịch quảng cáo.

Tóm lại, để tối ưu được các chiến dịch quảng cáo fb ads, người dùng cần theo dõi các chỉ số quảng cáo facebook ads, các chỉ số này giúp bạn hiểu lưu lượng truy cập của bạn đến từ đâu, cho phép bạn xác định nguồn nào hiệu quả nhất trong việc thúc đẩy khách truy cập đến trang fanpage của bạn.

KẾT LUẬN

Với mục đích nắm bắt và tận dụng tối đa tiềm năng của quảng cáo trên Facebook Messenger, việc biết cách chạy quảng cáo tin nhắn Facebook hiệu quả là điều vô cùng cần thiết. Cùng với sự phát triển của mạng xã hội, lượng người dùng Messenger ngày càng tăng, đây chính là cơ hội để bạn triển khai chiến lược tiếp thị với quảng cáo tin nhắn Facebook. Hy vọng bài viết, đội ngũ Admatrix đã cung cấp đến cho các bạn những bước đi đúng đắn và phù hợp để có thể đưa doanh nghiệp bạn đến gần với khách hàng tiềm năng hơn.