Nhiều KOLs xuất hiện tại Cuộc thi Hùng biện Tiếng Việt lớn nhất Việt Nam dành cho sinh viên

Tại cuộc thi năm nay, Học viện Kỹ năng VTALK (Hệ sinh thái Giáo dục chuyên đào tạo kỹ năng giao tiếp, thuyết trình ứng dụng có giáo trình chuyên sâu đầu tiên và bài bản nhất tại Việt Nam) trở thành đơn vị Đồng phát triển kỹ năng.

Chung kết cuộc thi hùng biện Say To Succeed do CLB Hùng biện Mầm Sống thuộc trường Đại học Ngân Hàng TP.HCM tổ chức đã diễn ra với những màn hùng biện nảy lửa đến từ các thí sinh và các thử thách khó nhằn đến từ dàn ban giám khảo, tất cả đã mang đến những phút giây đầy kịch tính và hấp dẫn cho hàng trăm khán giả có mặt tại hội trường.

Chung kết Say To Succeed thu hút hàng trăm khán giả tham gia

Sân chơi trẻ đầy kịch tính

Góp mặt trong đêm Chung kết Cuộc thi Hùng biện Tiếng Việt lớn nhất Việt Nam dành cho sinh viên Say To Succeed, nhiều nhân vật nổi tiếng, truyền cảm hứng đã cùng đồng hành, gồm có: Giáo sư Phan Văn Trường - chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đàm phán quốc tế và là cố vấn của Chính phủ Pháp về thương mại Quốc tế; Ông Danny Võ - Doanh nhân, Diễn giả Truyền cảm hứng, Cố vấn Đối ngoại Thương mại Quốc tế, Phó Chủ tịch Hội Liên lạc với Người Việt Nam ở nước ngoài; Dược sĩ Tiến - Nhà sản xuất của nhiều chương trình như Miss Universe Vietnam 2024, TRẺ Concert, The Next Gentleman, The New Mentor; Diễn giả Áo Dài Võ Thị Mỹ Duyên - Đại sứ Talent Generation (thuộc UNESCO-CEP), Giám đốc Đào tạo Học viện kỹ năng VTALK, Chủ nhiệm Mạng lưới SFVN Toàn Quốc; NGƯT. Ths Đoàn Phúc Linh Tâm - Nhà Quản lý, Đào tạo, Huấn luyện; ca sĩ Đỗ Hoàng Dương, …

Say to Succeed năm 2024 với chủ đề “Vươn mình đón vận hội mới” mong muốn cổ vũ cộng đồng người trẻ trau dồi nội lực để chấp nhận, đương đầu với thử thách và vươn tới những giá trị tốt đẹp. Đặc biệt là trong một xã hội đầy biến động sắp tới, ở người trẻ luôn cần khát khao dấn thân, tinh thần chủ động và tâm thế vững vàng trước mọi hoàn cảnh. Với hình thức thi hùng biện, các thí sinh sẽ cất lên tiếng nói của mình để nêu lên những nhận định, quan điểm và bày tỏ trăn trở của bản thân về các vấn đề đó.

Dược sĩ Tiến cùng Ban giám khảo góp mặt trong đêm Chung kết

Là một trong ba vị ban giám khảo của cuộc thi năm nay, anh Dược sĩ Tiến hào hứng chia sẻ: “Tôi cảm thấy chủ đề này rất hay và vô cùng phù hợp với giới trẻ hiện nay. Việc chúng ta luôn rèn luyện, học hỏi không ngừng để phát triển bản thân, cũng chính là tích lũy cho mình một hành trang vững chắc bước vào vận hội mới, đón chào những sự thay đổi khiến bản thân mình tốt đẹp hơn. Tất nhiên, khi bước qua những ngã rẽ lớn hơn, đòi hỏi mỗi chúng ta phải nỗ lực phát triển bản thân hơn rất nhiều. Nhưng nó thật sự vô cùng xứng đáng”.

Giây phút đăng quang của Nguyễn Ngọc Tuấn, Cựu sinh viên trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật TP.HCM

Sau 3 phần thi hùng biện đầy hấp dẫn, lôi cuốn và cân não, Nguyễn Ngọc Tuấn, Cựu sinh viên trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật TP.HCM đã trở thành quán quân của Say To Succeed 2024. Giải á quân thuộc về sinh viên Hoàng Thị Kim Hoa - Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, giải Quý quân thuộc về sinh viên Lê Hoàng Hương Thảo - Đại học Kinh tế TP.HCM và hai giải Khuyến khích thuộc về sinh viên Thân Thị Thảo Ngân - Trường Đại học Ngân Hàng Tp. HCM, sinh viên Nguyễn Hải Huyền Linh - Đại học Kinh tế TP.HCM. Bên cạnh giờ phút thi đấu căng thẳng, khán giả còn được đắm chìm trong giai điệu sôi nổi, hào hùng của những tiết mục văn nghệ, đặc biệt là sự thể hiện bùng cháy của ca sĩ Đỗ Hoàng Dương trong phần cuối chương trình.

Để có được hành trình tuyệt vời như thế, năm mươi ba bạn sinh viên trong Ban tổ chức cuộc thi đã đồng hành và nỗ lực cùng nhau trong suốt chặng đường 5 tháng lên kế hoạch, chuẩn bị và hiện thực hóa ý tưởng. Bạn Nguyễn Yến Nhi - Trưởng BTC chương trình xúc động bày tỏ: “Trải qua hơn 5 tháng, chúng mình đã được sống và sống trọn vẹn trong chủ đề năm nay, đã vươn mình vì mặc dù gặp vô vàn trắc trở khó khăn…, chúng mình đã không bỏ cuộc. Đêm chung kết hôm nay, đó là minh chứng cho quá trình vươn mình để biến những thách thức thành cơ hội”.

Giáo sư Phan Văn Trường là Cố vấn thường trực của Chính phủ Cộng hòa Pháp về thương mại quốc tế từ thập niên 1990, đàm phán các hợp đồng lên tới 60 tỷ USD và được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng huy chương "Vì sự nghiệp giáo dục" năm 2010

Rèn kỹ năng “nói” để thành công

Đến cổ vũ đêm Chung kết, khán giả Trần Thị Thùy Nhung - sinh viên trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐHQG-HCM chia sẻ: “Cuộc thi là sân chơi hùng biện bổ ích và thú vị, là nơi những người trẻ cùng nhau chia sẻ những giá trị tốt đẹp của sự học và sự tử tế. Đồng thời, tạo cơ hội để người trẻ, đặc biệt là những người sinh viên chúng mình phát triển kỹ năng hùng biện, giao tiếp - một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng của mỗi người”.

Có mặt tại cuộc thi, GS Phan Văn Trường nhấn mạnh tầm quan trọng của kỹ năng hùng biện. Hùng biện không chỉ là nói, mình phải biết hiểu, biết truyền đạt, truyền tải những thông điệp theo nhiều cách, biết cách sử dụng Tiếng Việt hiệu quả. Sau cuộc thi, các bạn sinh viên sẽ có nhiều niềm phấn khởi, đọc sách nhiều hơn, rèn luyện mình nhiều hơn.

Tại cuộc thi năm nay, Học viện Kỹ năng VTALK (Hệ sinh thái Giáo dục chuyên đào tạo kỹ năng giao tiếp, thuyết trình ứng dụng có giáo trình chuyên sâu đầu tiên và bài bản nhất tại Việt Nam) trở thành đơn vị Đồng phát triển kỹ năng. Đại diện đơn vị, Diễn giả Áo Dài - Thạc sĩ Võ Thị Mỹ Duyên chia sẻ: “Sứ mệnh của Học viện Kỹ năng VTALK là bồi dưỡng, rèn luyện và phát triển hoàn thiện các kỹ năng cho thanh niên Việt Nam, với trọng tâm là kỹ năng Giao tiếp - Thuyết trình. Chính vì vậy mà VTALK và Cuộc thi Hùng biện Tiếng Việt lớn nhất Việt Nam - Say To Succeed có cùng một hệ giá trị là đều đặt trọn sự kỳ vọng vào một thế hệ trẻ đầy trăn trở, lắm hoài bão, giàu ước mơ. Và quan trọng hơn hết là họ dám "nói để thành công". VTALK mang trách nhiệm cùng các bạn mài dũa hoàn thiện các kỹ năng vốn có trở thành công cụ chinh phục tương lai với đầy đủ nội hàm về trí tuệ, sự thiện lương và tinh thần trách nhiệm”.

Đại diện Học viện Kỹ năng VTALK - Diễn giả Áo Dài Võ Thị Mỹ Duyên trao tặng nhiều suất học bổng cho các thí sinh. Trang phục Áo Dài:

Gửi gắm đến các bạn trẻ, chị Mỹ Duyên cho rằng dù là trong công việc hay cuộc sống thường nhật, hãy cổ vũ chính mình cất lên tiếng nói cá nhân để người khác có thể hiểu bạn nhiều hơn và cũng là cơ hội để bạn hiểu về thế giới này nhiều hơn. Với chị, một cộng đồng có thể sẻ chia là một cộng đồng được thiết lập trên nền tảng của sự yêu thương, khai phóng và phát triển. Bởi vì cuộc sống chỉ mang đến cho bạn 10% cơ hội, 90% còn lại là cách bạn phản ứng với nó”. Rèn luyện về tư duy tiếp cận vấn đề một cách tích cực và thể hiện sự phản hồi thông minh chính là cách giúp các bạn tối ưu giá trị từ các cơ hội trong cuộc đời.

Cùng với đó, anh Dược sĩ Tiến cũng có những thông điệp gửi đến các bạn trẻ: “Tôi nghĩ mỗi chúng ta đều có tư duy, quan điểm khác nhau. Điều làm chúng ta trở nên thành công và khác biệt là chúng ta biết nói lên tiếng nói của mình một cách tích cực. Đặc biệt là các bạn trẻ hiện nay, nếu chúng ta mãi chạy theo đám đông, chúng ta vẫn sẽ mãi đi trên 1 con đường dài giống bao người, nhưng nếu bạn biết nói lên quan điểm của mình một cách văn minh, tích cực, bạn sẽ có một lối đi khác biệt, nổi bật hơn, rạng rỡ hơn. Tuy nhiên, lối đi đó, đòi hỏi mỗi chúng ta phải nỗ lực nhiều hơn, diều bay ngược gió luôn thật khó khăn mà đúng không? Tuy nhiên, các bạn trẻ của chúng ta ngày hôm nay, rất tài giỏi và bản lĩnh, Tiến tin các bạn làm được. Cố lên!”

“Tiếp nối ngọn đuốc từ những thế hệ đã qua, khơi nguồn cho một hành trình với những bước đột phá trong thời đại mới”. Say To Succeed 2024 với chủ đề “Vươn mình đến vận hội mới” không chỉ là một cuộc thi, mà còn là hành trình đầy trải nghiệm quý báu và đáng nhớ, nơi các tài năng trẻ được ươm mầm và cất lên tiếng nói của bản thân, lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng.

Minh Thư