Marketer Gin Nguyen
Gin Nguyen

Growth Marketing @ Zalo

Zalo Cloud: Báo cáo mức độ hài lòng của người nhận thông báo của doanh nghiệp qua Zalo

Báo cáo được khảo sát bởi Adtima trong quý I/2024 với hơn 1.000 người tham gia. Báo cáo cung cấp những có giá trị về hành vi và sở thích của người dùng khi nhận thông báo từ doanh nghiệp qua Zalo Notification Service (ZNS).

Zalo là lựa chọn ưu tiên cho thông báo doanh nghiệp

Báo cáo cho thấy Zalo đang là ứng dụng được người dùng ưu tiên hàng đầu để nhận thông báo từ doanh nghiệp so với các kênh phổ biến khác như Email, SMS và ứng dụng riêng của doanh nghiệp. Hơn 93% người dùng tham gia khảo sát cho biết họ mong muốn nhận thông báo từ doanh nghiệp qua Zalo.

Người dùng đánh giá cao ZNS bởi nội dung thông báo được kiểm duyệt chặt chẽ và đảm bảo chất lượng, đồng thời tần suất nhận thông báo phù hợp, không gây phiền nhiễu.

Bên cạnh đó, người nhận cũng tỏ ra hài lòng với Zalo Notification Service. Kết quả khảo sát cho thấy 58% người dùng hài lòng khi nhận ZNS từ doanh nghiệp, 40% có thái độ trung lập và chỉ 2% tỏ ra không hài lòng. Điều này cho thấy ZNS đang nhận được sự đón nhận tích cực từ người dùng và là kênh hiệu quả để doanh nghiệp kết nối với khách hàng.

4 yếu tố hàng đầu tác động đến sự hài lòng của người dùng

4 yếu tố chính góp phần tạo nên sự hài lòng của người dùng khi nhận ZNS bao gồm:

  • Nội dung thông báo: Chất lượng, độ tin cậy và tính hữu ích của thông báo là yếu tố quan trọng nhất.
  • Bố cục đẹp mắt: Thông báo được trình bày rõ ràng, dễ đọc và thu hút sự chú ý.
  • Tần suất nhận phù hợp: Người dùng mong muốn nhận thông báo với tần suất vừa đủ để cập nhật thông tin mà không gây phiền nhiễu.
  • Sự tiện lợi trong việc quản lý: Người dùng dễ dàng quản lý, theo dõi và lưu trữ thông báo nhận được.

Từ kết quả báo cáo trên phần nào giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng trong việc nhận thông báo:

  • Hiểu rõ hành vi và mong muốn của khách hàng về thông báo: Doanh nghiệp có thể dựa trên kết quả khảo sát để lựa chọn kênh thông báo phù hợp và tối ưu hóa nội dung thông báo để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng: ZNS giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh chóng, hiệu quả và cung cấp thông tin hỗ trợ khách hàng kịp thời.
  • Tối ưu hóa hoạt động kinh doanh: Doanh nghiệp có thể sử dụng ZNS để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, kích thích doanh số bán hàng và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Một số dữ liệu đáng chú ý khác

  • Tính phổ biến của ZNS trong hoạt động chăm sóc khách hàng:

  • Một số ứng dụng của ZNS:

Xem báo cáo đầy đủ tại đây.