Chung kết InnoBusiness Challenge - Khi học sinh cũng có thể trở thành quán quân giải Case kinh doanh

Ngày 07/07/2024 vừa qua, Chung kết InnoBusiness Challenge - cuộc thi giải case dành cho học sinh, sinh viên đam mê khởi nghiệp đã được tổ chức bởi các bạn trẻ thuộc The Hologram, một dự án phi lợi nhuận về kinh tế - tài chính - kinh doanh.

Chặng 3 InnoBusiness Challenge là màn tranh tài trực tiếp giữa 10 đội thi xuất sắc nhất đã vượt qua vòng 2 của cuộc thi. Trong đó, mỗi đội thi đã mang đến những giải pháp, chiến lược doanh độc đáo, sáng tạo cho 2 doanh nghiệp đó là Assistance Abroad (thuộc Student Life Care) và Ideation.

Chương trình thu hút đông đảo sự tham gia của các bạn trẻ đến từ nhiều trường THPT - Đại học trên cả nước. Bên cạnh đó còn là những vị khách mời, ban giám khảo đến từ nhiều doanh nghiệp, trường Đại Học uy tín.

Thầy Lê Ngọc Dũng, giảng viên tại ĐH Tài Nguyên và Môi Trường HN - giám khảo cuộc thi

Sự thành công này đến từ nội dung mới lạ của cuộc thi, mang lại nhiều giá trị về mặt kiến thức và những ý nghĩa thiết thực với những bạn trẻ có định hướng theo ngành kinh tế. Trong phiên khai mạc, đại diện nhà tài trợ vàng - Kafela, cô Hoàng Thu Phương đã có đôi lời phát biểu tới với những lời chúc, tạo động lực cho mỗi đội thi có thể hoàn thành tốt nhất phần thể hiện của mình

Phần phát biểu của cô Hoàng Thu Phương - đại diện NTT Kafela

Những học sinh Trung học tài năng mới là người dành được ngôi vị quán quân

Tiêu điểm chính của sự kiện chính là phần pitching đề án của top 10 đội thi. Qua phần trình bày của từng đội, khán giả và ban giám khảo được chứng kiến những tài năng trẻ đưa ra những chiến lược đột phá cho doanh nghiệp. Từng bài thi được làm rất chỉnh chu, chuyên nghiệp và mang tính logic rất cao. Anh Vương Tùng Lâm - giám khảo cuộc thi nhận xét “Anh khá bất ngờ khi các bạn có thể làm tốt thế này khi chỉ là học sinh cấp 3. Thậm chí còn có những điểm còn tốt hơn cả những sinh viên đại học”.

Những phần pitching của các đội thi

Về chung cuộc, với những ý tưởng táo bạo của mình, ngôi vị quán quân của InnoBusiness Challenge đã thuộc về đội thi “Donald Om Sấu”. Đặc biệt hơn, các thành viên của “Donald om sấu” lại KHÔNG PHẢI các anh chị năm 3, năm 4 từ trường đại học mà là 3 bạn học sinh lớp 12 đang theo học tại các trường THPT trên địa bàn TP Hà Nội và Vinh.

"Donald Om sấu" - nhà vô địch của InnoBusiness Challenge

Các giải thưởng cũng lần lượt được trao tặng cho các đội thi: Á Quân thuộc về “Flame Arrow”, Quý quân thuộc về “TeleScope” và giải khuyến khích đã được trao cho các thành viên của đội “Casemate”.

Những chia sẻ quý báu từ hai diễn giả khách mời

Đặc biệt, chung kết InnoBusiness Challenge còn có vinh dự chào đón hai diễn giả khách mời tham gia chia sẻ:

  • Anh Nguyễn Xuân Thành - Founder, CEO công ty TNHH 4Tech

Đến với InnoBusiness Challenge, anh Thành đã mang tới những kiến thức vô cùng thú vị, mới mẻ về Thương Mại Điện Tử - một lĩnh vực đang phát triển rất mạnh mẽ trên thị trường hiện nay. Khán giả tại hội trường đều được giải thích về những nền tảng cốt lõi trong hình thức thương mại này, cũng như làm sao để có thể tham gia vào thương mại điện tử.

Đó là những kiến thức rất giá trị được đúc rút sau nhiều năm làm nghề, tham gia vào nhiều thị trường lớn nhỏ của một chủ doanh nghiệp dày dặn kinh nghiệm trên thương trường. Với những chia sẻ đó, anh Thành đã tạo nên những luồng gió mới, thôi thúc những người trẻ sẽ mạnh dạn thử sức mình với những cơ hội mới của thời đại.

Phần chia sẻ của Anh Xuân Thành về thương mại điện tử

  • Anh Kai Nguyen Hai - Founder, CEO 9PM Media và Youngstyle studio.

Xuất hiện tại buổi chiều của sự kiện, khán giả được gặp mặt một vị Đạo diễn và Giám đốc sáng tạo nhiều Campaign các thương hiệu top đầu ngành hàng tại Việt Nam. Đây cũng chính là người đã tạo nên làn sóng “kỷ yếu” dường như không thể thiếu mỗi mùa tan trường của các thế hệ học sinh hiện nay.

Phần chia sẻ của Anh Kai Nguyen Hai

Khán giả tại hội trường Vplace đã được xem những TVC thực tế của nhiều nhãn hàng mà anh Kai và team đã thực hiện. Quan trọng hơn, anh đã mang đến những góc nhìn thú vị về lĩnh vực truyền thông đa phương tiện, cung cấp lộ trình phát triển và giải đáp những thắc mắc của các bạn học sinh - sinh viên về hành trình khởi nghiệp và phát triển trong ngành Media.

Và trên hết, InnoBusiness Challenge là nơi mang tới những động lực để vượt qua giới hạn

Thông qua sự kiện offline lần này, InnoBusiness Challenge khẳng định mình là sân chơi trí tuệ, nơi các bạn trẻ đam mê kinh doanh và business case được học hỏi, giao lưu và thử sức với những ý tưởng táo bạo mà bản thân có thể nghĩ ra. Không còn tự giới hạn mình với những chiếc nhãn dán, cuộc thi đã thực sự mang tới những cơ hội để có mỗi người có thể tìm kiếm và khai phá những năng lực tiềm tàng của bản thân. Đây chắc chắn là giá trị cao cả nhất mà BTC của InnoBusiness Challenge muốn mang tới trong mùa giải đầu tiên.

“Khi những giới hạn được đặt ra - liệu bạn có dám tự mình khai phá?”. Cho dù bản thân có là ai, là những học sinh, hay là sinh viên đại học, hãy tin tưởng vào bản thân mình, thêm một chút liều lĩnh, bạn cũng có thể vượt qua những giới hạn và đạt lấy những vinh quang trong mọi lĩnh vực. Đó là tinh thần mà The Hologram muốn mang tới như một nguồn động lực cho những bạn trẻ tài năng ngoài kia.

Chung kết InnoBusiness Challenge