Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W27-28/2024: Zalopay đổi nhận diện thương hiệu, Threads đạt 175 triệu người dùng hàng tháng

Cùng Brands Vietnam điểm lại những tin tức đáng chú ý trong 2 tuần đầu tháng 7/2024: Zalopay công bố nhận diện thương hiệu mới với định hướng thoát khỏi mô hình ví điện tử truyền thống; Threads cán mốc 175 triệu người dùng hàng tháng sau 1 năm ra mắt; VinFast giới thiệu Đại sứ thương hiệu tại thị trường Indonesia và Thái Lan… và nhiều thông tin nổi bật khác.

Zalopay công bố nhận diện thương hiệu mới

Tại sự kiện “Mở giới hạn. Mới trải nghiệm” diễn ra chiều ngày 2/7, Zalopay đã chính thức công bố định hướng và diện mạo mới, qua đó khẳng định sứ mệnh phục vụ nhu cầu tài chính đa dạng của người dùng và cam kết đồng hành lâu dài cùng thị trường thanh toán điện tử Việt Nam.

Theo công bố tại sự kiện, bộ nhận diện thương hiệu mới được nghiên cứu và sáng tạo 100% bởi đội ngũ nhân sự Zalopay. Trên tinh thần “Zalopay thay đổi để người dùng không phải thay đổi”, phiên bản logo mới thoát khỏi các khối viền đóng kín với hai tông xanh tươi tắn, nổi bật, tạo cảm giác mới mẻ và phóng khoáng. Thêm vào đó, chữ “P” được đơn giản hoá bằng cách viết thường, mang đến sự liền mạch, tinh gọn.

Lê Lan Chi, Tổng Giám đốc Zalopay, chia sẻ rằng từ cuối năm 2023, đội ngũ quản trị đã định hướng mở rộng Zalopay thành một nền tảng thanh toán, thoát khỏi mô hình ví điện tử truyền thống để tạo sự khác biệt và giá trị cho cả người dùng và các đối tác. Trong bối cảnh nguồn lực có hạn, việc ra mắt tính năng và diện mạo mới chỉ trong vòng 6 tháng là một thử thách lớn với Zalopay.

“Nhưng việc chuyển mình thành công chính là minh chứng cho khả năng thích ứng với thử thách của Zalopay. Sự thay đổi định vị thương hiệu này sẽ là bước đệm vững chắc để chúng tôi hiện thực hoá tầm nhìn mới của sản phẩm”, bà nhấn mạnh.

Ông Trần Bá Khôi Nguyên, Phó Tổng Giám đốc Zalopay, công bố nhận diện thương hiệu mới.
Nguồn: Zalopay

Threads đạt 175 triệu người dùng hàng tháng sau 1 năm ra mắt

Sau 1 năm ra mắt, mạng xã hội Threads của Meta chính thức cán mốc 175 triệu người dùng tích cực hàng tháng – thông tin được CEO Mark Zuckerberg chia sẻ trên Threads cá nhân vào ngày 3/7.

Sau đó, vào ngày 5/7, Meta tiếp tục công bố những con số ấn tượng của Threads nhân ngày kỷ niệm ứng dụng tròn 1 năm tuổi. Bên cạnh 175 triệu người dùng, Threads còn ghi nhận hơn 50 triệu Topic Tags được tạo ra. Cùng với đó là một vài thống kê thú vị như: Top chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên Threads tại Việt Nam là Cảm xúc, Tình cảm, Lời khuyên, Câu chuyện cuộc sống hàng ngày; hay trung bình trong 4 bài đăng trên Threads sẽ có 1 bài đăng kèm hình ảnh…

Theo thông tin từ nội bộ Meta, phần lớn sự tăng trưởng của ứng dụng vẫn đến từ việc quảng bá bên trong Instagram. Cả hai ứng dụng đều chia sẻ cùng một hệ thống tài khoản và điều này vẫn sẽ được duy trì trong tương lai. Tuy nhiên, không giống như Facebook, WhatsApp và Instagram, Meta vẫn chưa công bố số lượng người dùng hàng ngày của Threads. Điều này cho thấy Threads có lưu lượng truy cập từ người dùng cao, nhưng họ chưa phải là người dùng thường xuyên.

Dù vậy, 175 triệu người dùng hàng tháng cho ứng dụng 1 năm tuổi là con số đầy tiềm năng, cho thấy đóng góp của nền tảng trong việc giúp người dùng chia sẻ nội dung ngắn và mở ra các cuộc thảo luận công khai.

Nguồn: Meta

VinFast công bố Kim Yoo Jung là Đại sứ thương hiệu của mẫu xe mới tại Indonesia và Thái Lan

Ngày 1/7, trang Instagram của VinFast Indonesia và Thái Lan xác nhận nữ diễn viên Hàn Quốc Kim Yoo Jung đã chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu của dòng SUV VinFast VF5 tại 2 thị trường này. Cùng ngày, hãng xe Việt cũng thông báo mở bán mẫu xe này tại Indonesia.

Chia sẻ về màn hợp tác với “em gái quốc dân”, đại diện VinFast cho rằng tinh thần năng động và đa năng của Kim Yoo Jung hoàn toàn phù hợp với bảng màu gồm 8 sắc thái hiện đại của VF5. “Sự hợp tác này hứa hẹn sẽ mang lại cuộc cách mạng cho thị trường xe điện ở Đông Nam Á”, bài đăng trên Instagram của VinFast Indonesia khẳng định.

Cộng đồng mạng phản ứng tích cực trước màn xuất hiện của nữ diễn viên Hàn Quốc bên cạnh mẫu xe mới của hãng ô tô quốc dân của Việt Nam. Nhiều người mong chờ sự tỏa sáng của cô trong các chiến dịch quảng cáo sắp tới của VinFast.

Nguồn: VinFast Thailand

Marriott International ký thỏa thuận với Mapletree, mang thương hiệu JW Marriott đến TP.HCM

Marriott International vừa ký thoả thuận đảm nhiệm vận hành tổ hợp khách sạn và căn hộ dịch vụ của Mapletree Investments tại TP.HCM. Theo thoả thuận, bắt đầu từ tháng 9/2024, tổ hợp khách sạn và căn hộ mPlaza sẽ được chuyển đổi thành JW Marriott Hotel & Suites Sài Gòn. Sở hữu vị trí đắc địa, khách sạn hứa hẹn là lựa chọn nghỉ dưỡng cao cấp cho khách du lịch cũng như công vụ, ngắn ngày hay dài hạn.

Sự kiện này đánh dấu màn ra mắt đầu tiên của thương hiệu JW Marriot tại TP.HCM. Đây là khách sạn thứ 3 mang thương hiệu JW tại Việt Nam, sau 2 khách sạn tại Hà Nội và Phú Quốc. Thời gian tới Mapletree sẽ tiến hành nâng cấp khách sạn như một phần trong tổng kế hoạch nâng cấp toà mPlaza. Kế hoạch sẽ được diễn ra sau khi hoàn thành việc cải tạo sảnh văn phòng tại mPlaza.

“TP.HCM là đô thị sôi động nhất, được biết đến với vai trò là trung tâm thương mại, văn hóa tại Việt Nam. Nơi đây là địa điểm hoàn hảo để giới thiệu thương hiệu JW Marriott mang tính biểu tượng cùng sự hiếu khách của chúng tôi đến với du khách tại thị trường sôi động này”, ông Shawn Hill, Giám đốc Phát triển thị trường khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc) của Marriott International, cho biết.

Nguồn: Leisure Travel

Công ty mẹ Google đang đàm phán thương vụ M&A trị giá 23 tỷ USD

Alphabet hiện đang đàm phán nâng cao để mua lại startup an ninh mạng Wiz với giá 23 tỷ USD. Nếu thành công, đây sẽ là thương vụ M&A đắt đỏ nhất của “gã khổng lồ” công nghệ này, gần gấp đôi số tiền mà tập đoàn đã bỏ ra để mua Motorola Mobility vào năm 2012.

Được biết, Wiz là một trong những startup phần mềm tăng trưởng nhanh nhất thế giới, được thành lập tại Israel và đã đặt trụ sở ở New York. Công ty chuyên cung cấp các giải pháp an ninh mạng, với khả năng phát hiện mối đe dọa theo thời gian thực và có tích hợp AI. Năm 2023, Wiz ghi nhận 350 triệu USD doanh thu. Trong vòng gọi vốn gần nhất, Wiz huy động được 1 tỷ USD và được định giá 12 tỷ USD.

Giới công nghệ cho rằng, khả năng cao, thương vụ sẽ được chốt. Tuy nhiên, đàm phán vẫn có thể đổ vỡ vào phút chót vì nhiều lý do. Đặc biệt là trong những năm gần đây, Mỹ đã tiến hành kiểm soát chặt chẽ các đại gia công nghệ nhằm ngăn các công ty này lớn mạnh hơn nữa thông qua M&A. Mặt khác, việc Alphabet vẫn tiến hành đàm phán bất chấp khả năng các cơ quan quản lý có thể ngăn chặn, cho thấy quyết tâm của họ trong việc tăng cường mảng điện toán đám mây – lĩnh vực mà Google đang tụt hậu so với nhiều đối thủ.

Nguồn: PCMag

Duolingo mua lại studio thiết kế Hobbes

Duolingo vừa hoàn tất thoả thuận mua lại studio thiết kế Hobbes có trụ sở tại Detroit (bang Michigan, Hoa Kỳ). Trước đó, studio này đã làm việc với Duolingo trong hơn 1 năm để phát triển một số tính năng mới, bao gồm Duolingo Music và các thiết kế hoạt hình trên nền tảng. Với thoả thuận mới, đội ngũ của Hobbes sẽ hợp tác toàn thời gian với Duolingo để thành lập nhóm thiết kế chuyển động (motion design team) chuyên biệt cho công ty.

Trước đó, vào năm 2022, Duolingo đã mua lại Gunner, một studio thiết kế khác cũng đặt trụ sở tại Detroit, chuyên nghiên cứu về cơ chế gaming để giúp ứng dụng trở nên thú vị và hấp dẫn hơn. Hai thương vụ mua lại này cho thấy các thiết kế nhân vật và chuyển động dạng hoạt hình đang là những yếu tố cốt lõi trong trải nghiệm Duolingo.

Giám đốc Thiết kế của Duolingo, ông Ryan Sims, cho biết: “Chúng tôi đang đầu tư với niềm tin rằng trải nghiệm ứng dụng dạng hoạt hình sẽ vui vẻ và thú vị hơn, đồng thời dẫn đến kết quả học tập tốt hơn”. Duolingo kỳ vọng sự góp sức của Hobbes sẽ giúp công ty củng cố các thiết kế hoạt hình, cải thiện trải nghiệm người dùng và nâng cao cách thức người dùng tương tác với sản phẩm của công ty.

Nguồn: Duolingo

Hãng chip Qualcomm tài trợ áo thi đấu cho Manchester United

Qualcomm Technologies chính thức trở thành đối tác tài trợ áo thi đấu của cả đội bóng đá nam và đội bóng đá nữ thuộc quyền quản lý của Manchester United. Thoả thuận hợp tác bao gồm việc để thương hiệu Snapdragon xuất hiện trên mặt trước áo thi đấu ở sân khách và áo thi đấu thay thế, kể từ mùa giải 2024/25.

Ngày 2/7, chiếc áo đấu sân nhà mới nhất của Manchester United đã được adidas trình làng, chỉ vài tuần trước khi đội nam sẽ mặc lần đầu trong chuyến du đấu trước mùa giải ở Châu Âu và Mỹ. Video ra mắt mẫu áo mới có sự góp mặt của Eric Cantona – huyền thoại bóng đá của Manchester United – tôn vinh cảm xúc, sự sáng tạo và niềm đam mê mà ông đã thể hiện khi còn là một cầu thủ. Với sự hợp tác với Snapdragon, video bày tỏ kỳ vọng sẽ làm sống lại nhiệt huyết này cho người hâm mộ.

Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện ra mắt bộ áo thi đấu cho mùa giải 2024/25, người hâm mộ sẽ có cơ hội trải nghiệm công nghệ thực tế tăng cường (AR) bằng cách quét logo Snapdragon trên bộ áo thi đấu. Trải nghiệm này sẽ đưa người hâm mộ vào sân cỏ Old Trafford và chứng kiến màn giới thiệu độc quyền của Manchester United xuyên suốt mùa giải.

Nguồn: Qualcomm

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp