Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Xbox thách thức gamer đứng trên Billboard để trải nghiệm thử thách khốc liệt của “Rise of the Tomb Raider”

Năm 2015, XBox đã thổi một làn gió mới cho quảng cáo ngoài trời tương tác (Interactive OOH) thông qua chiến dịch quảng bá cho game “Rise of the Tomb Raider”. Thương hiệu máy chơi game này đã mô phỏng sự khắc nghiệt của trò chơi ra ngoài thế giới thực.

Xbox là máy chơi game điện tử gia đình được phát triển và sở hữu bởi Microsoft. Đây là một trong những thương hiệu game console phổ biến nhất hiện nay, là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với PlayStation của Sony và Nintendo Switch.

Ngoài các chiến dịch quảng cáo truyền thống, Xbox cũng tích cực tham gia vào các hoạt động tiếp thị khác như tài trợ cho các giải đấu thể thao điện tử, hợp tác với những người sáng tạo nội dung và tổ chức các sự kiện cho các game thủ để tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình.

Xbox sở hữu một kho tàng game đồ sộ với vô số tựa game hấp dẫn thuộc nhiều thể loại khác nhau và đáp ứng mọi sở thích của game thủ, có thể kể đến như: Halo Infinite, Forza Horizon 5, Sea of Thieves… Trong đó, nổi tiếng nhất là game “Rise of the Tomb Raider”. Đây là tựa game thuộc thể loại phiêu lưu hành động, theo đó, người chơi sẽ hóa thân thành nhân vật Lara Croft để khám phá thành phố huyền thoại Kitezh, cô sẽ phải đối mặt với rất nhiều hiểm nguy trong suốt hành trình, từ môi trường khắc nghiệt cho đến tổ chức Trinity – một tổ chức bí mật với những âm mưu tàn bạo.

Tựa game hành động nổi tiếng “Rise of the Tomb Raider”.

Thương hiệu máy chơi game này đã mô phỏng sự khắc nghiệt của trò chơi ra ngoài thế giới thực. Theo đó, họ đã dựng nên một tấm biển quảng cáo có tên gọi “Survival of the Grittiest Billboard” (tạm dịch: Sự sống sót của những người cứng cỏi nhất) và mời 8 game thủ đứng trên đó trong vòng 24 giờ.

Chiến dịch quảng cáo “Survival of the Grittiest Billboard” với ý tưởng vô cùng táo bạo.

Jon Edney, Giám đốc Tiếp thị của “Rise of the Tomb Raider” tại Xbox, giải thích: “Chúng tôi đang tìm kiếm một địa điểm mang tính biểu tượng ở London, vì vậy, phố Southwark chính là sự lựa chọn hoàn hảo”.

Nhưng thử thách không hề đơn giản như vậy, người chơi sẽ phải liên tiếp hứng chịu những cơn gió to như sắp kéo bay cả người, trận mưa xối xả như đang tát vào mặt, bão tuyết lạnh lẽo hay hơi nóng tỏa ra từ ngọn lửa bên dưới... và tất nhiên đó chỉ là sản phẩm nhân tạo.

Người chơi phải đối mặt với những thử thách vô cùng khốc liệt.

Thời gian đầu, ai cũng vượt qua những thử thách một cách rất dễ dàng, nhưng càng về sau, khi mức độ càng tăng dần và cộng với việc phải đứng trong thời gian dài thì một số game thủ đã bỏ cuộc. Sau cùng, chỉ còn một game thủ trụ lại được trên chiếc Billboard “chông gai” này với khoảng thời gian chịu đựng lên tới 20 giờ 45 phút. Phần thưởng dành cho người chiến thắng Adam Carr chính là chuyến du lịch vòng quanh thế giới lấy cảm hứng từ những địa điểm mà Lara Croft đã đi qua trong “Rise of The Tomb Raider”, và tất nhiên, chuyến đi này được tài trợ 100% bởi Xbox.

Chuyến du lịch vòng quanh thế giới là phần thưởng vô cùng xứng đáng cho người chiến thắng.

Sau chiến dịch, họ đã phát hiện ra rằng thời gian trung bình mà người đi đường đứng lại, chụp hình và bàn luận về biển quảng cáo này lên tới 8 phút, cao hơn rất nhiều so với khoảng tiêu chuẩn là 8 giây.

Nhiều ý kiến cho rằng việc này rất mạo hiểm và có thể làm người chơi gặp nguy hiểm. Tuy nhiên, trước khi tham gia cuộc chơi, Xbox đã mời các bác sĩ kiểm tra từng game thủ để xem thể trạng của họ có phù hợp với cuộc chơi khốc liệt này hay không. Người chơi cũng phải đồng ý với các Điều khoản và Điều kiện pháp lý do đội ngũ luật sư của Xbox phát triển.

Đáng ngạc nhiên là nhiều người không hề sợ hãi và rất nhiều người đăng ký muốn tham gia thử thách này. Để an toàn hơn, Xbox cũng bố trí một đội ngũ y tế túc trực ngay tại địa điểm quảng cáo để kịp thời xử lý nếu người chơi gặp vấn đề sức khỏe.

Toàn cảnh chiến dịch OOH “Survival of the Grittiest Billboard” của Xbox.

Chiến dịch OOH táo bạo này đã thực sự bùng nổ và mang lại những thành công ngoài sức tưởng tượng cho XBox. Cụ thể, video trực tiếp ghi lại quá trình này đã thu hút hơn 3,5 triệu lượt xem trong 22 giờ đầu tiên, 32.000 lượt bình luận trên mạng xã hội chỉ trong một ngày. Tựa game này cũng thừa thắng vươn lên, trở thành một trong những trò chơi được yêu thích nhất thời điểm đó.

Xbox với ý tưởng OOH tương tác cực chất mời các game thủ trải nghiệm “Survival Billboard”.

“Survival of the Grittiest Billboard” đã nhận cơn mưa lời khen từ các chuyên gia sáng tạo và hàng loạt giải thưởng danh giá, trong đó nổi bật là 18 giải Cannes Lions với 5 giải Vàng, 9 giải Bạc và 6 giải Đồng.

Xuân Thi
* Nguồn: Unique OOH