[Hà Nội] Mở đơn đăng ký cuộc thi “Hùng biện Kinh tế Đỉnh cao – Calliope 2024”

Cuộc thi “Hùng biện Kinh tế Đỉnh cao – Calliope 2024” chính thức mở đơn đăng ký, tiếp nối sứ mệnh mang lại cơ hội khẳng định bản thân và phát triển kỹ năng hùng biện cho sinh viên trên toàn địa bàn Hà Nội. Hành trình đi tìm chủ nhân cho ngôi vị quán quân cao quý chính thức được bắt đầu!

Calliope 2024 trở lại sàn diễn hùng biện với chủ đề độc đáo “Big Bang”, được phát triển dựa trên góc nhìn tư duy mới, hấp dẫn.

Thuật ngữ “Big Bang” lần đầu tiên được sử dụng vào năm 1949 bởi nhà thiên văn học người Anh Fred Hoyle. Thuyết “Big Bang” khẳng định rằng một vụ nổ khổng lồ cách đây 13,8 tỷ năm đã tạo ra vũ trụ, “Big Bang” chính là nguồn gốc của sự tồn tại và phát triển của vũ trụ. Ngoài ra, thuật ngữ “Big Bang” cũng mang ý nghĩa sâu sắc về sự khởi đầu và tiềm năng, biểu thị một sự bùng nổ đầy năng lượng, sự vận động và phát triển mạnh mẽ.

Chủ đề “Big Bang” phản ánh bước chuyển mình của nền kinh tế khi bước sang một thời kỳ tăng trưởng vượt bậc. Đặc biệt khi những dấu hiệu năm 2024 cho thấy nền kinh tế toàn cầu sắp bước vào “một siêu chu kỳ” mới – giai đoạn tăng trưởng kéo dài. Giai đoạn mà nền kinh tế chịu ảnh hưởng không chỉ bởi “cơn sốt” lãi suất mà còn liên quan đến những đột phá trong công nghệ, sự thay đổi đáng kể cơ cấu kinh tế và chính sách công.

“Big Bang” như một sự bùng nổ mang tính bứt phá trong nền kinh tế, khi ứng dụng thành tựu công nghệ, khoa học trở thành điểm sáng thúc đẩy xây dựng những mô hình kinh tế mới hướng tới sự tăng trưởng và phát triển bền vững.

Bạn đã sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn và tự tin chinh phục ngôi vị Quán quân danh giá? Còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh tay điền đơn đăng ký tham gia để không bỏ lỡ cơ hội trở thành của một mảnh ghép hoàn hảo của “Hùng biện Kinh tế Đỉnh cao – Calliope 2024”.

Thông tin chi tiết

  • Vòng 1: Vòng sơ loại – Truy Lùng (10/07-07/08)
    • Thời gian đăng ký thi: Từ 10/07/2024 đến 28/07/2024
    • Công bố kết quả: 07/08/2024
    • Đăng ký tại đây
    • Đối tượng tham gia: Sinh viên toàn Thủ đô Hà Nội.
  • Vòng 2: Vòng loại trực tiếp (10/08-16/08)
  • Vòng 3: Vòng Chung Kết (20/08-28/08)

Lưu ý:

  • Trong 24h kể từ thời gian đăng ký, các bạn sẽ nhận được mail thông báo đăng ký thành công kèm link câu hỏi cơ bản gồm 3 câu hỏi (đối với đội thi) và 2 câu hỏi (đối với cá nhân) về kiến thức kinh tế – xã hội cơ bản và chủ đề cuộc thi. Các đội thi/cá nhân tham gia thi có thời gian tối đa 4 ngày kể từ lúc nhận mail để hoàn thiện và gửi phần dự thi của mình vào mail cuộc thi: [email protected].
  • Kết quả Vòng 1 được công bố vào ngày 07/08/2024 gồm 6 đội điểm cao nhất (4 đội đăng ký theo nhóm, 2 đội được ghép từ 8 cá nhân có số điểm cao nhất).
  • Thể lệ cụ thể của Vòng 2 và 3 sẽ được BTC công bố sau.

Calliope 2024 – “Big Bang”