Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of MarCom @ Unique OOH

“Cá mập đuổi bắt hamburger” – Ý tưởng quảng cáo hài hước của bộ đôi McDonald’s và Uber Eats

Vốn là ông lớn ngành tiếp thị với những ý tưởng quảng cáo độc lạ khiến người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, McDonald’s còn thể hiện một khía cạnh vô cùng hài hước khi bắt tay với Uber Eats tung chiến dịch OOH “Shark Bus Meet Shark Bait” (tạm dịch: Khi xe bus cá mập hội ngộ mồi của mình) để quảng bá cho dịch vụ đặt món và giao hàng tận nhà tại New Zealand.

Ý tưởng của chiến dịch được lấy cảm hứng từ chiếc xe bus hình cá mập ngộ nghĩnh của thủy cung Kelly Tarlton’s Sea Life – điểm đến nổi tiếng của thành phố Auckland (New Zealand). Hơn 10 năm nay, họ đã sử dụng chiếc “Shark Bus” – xe bus cosplay cá mập để đưa đón khách tham quan khiến ai ai cũng vô cùng yêu thích. Chiếc xe bus cá mập độc lạ của thủy cung cũng dần trở thành biểu tượng của du lịch Auckland.

“Shark Bus” – Chiếc xe bus cá mập mang tính biểu tượng của thủy cung Kelly Tarlton’s Sea Life

Đã có cá mập thì phải có mồi, và thế là McDonald's và Uber Eats đã cùng nhau tạo ra “Shark Bait” khổng lồ với hình dáng chiếc hamburger Fillet-o-Fish. Bộ đôi cá mập và mồi đã tạo nên cuộc rượt đuổi 9 ngày đêm khiến ai cũng cười lăn cười bò khi nhìn thấy chúng trên phố.

Và “Shark Bait” – Mồi của cá mập là một chiếc hamburger vị cá thơm ngon

Giống như cái tên “Shark Bus Meet Shark Bait” (Khi xe bus cá mập hội ngộ mồi của mình), chiếc xe hamburger Filet-o-Fish khổng lồ sẽ chạy trước chiếc “Shark Bus” tạo thành màn rượt đuổi vô cùng hài hước. Càng gây cười hơn nữa khi mà chú cá mập luôn không bao giờ đuổi được mồi của mình, cứ như thể bị trêu chọc bởi miếng mồi thơm ngon vậy.

Màn đuổi bắt của McDonald’s và Uber Eats khiến mọi người phì cười khi nhìn thấy.

Từ con đường ven biển Tamaki Drive dọc Cảng Waitematā cho đến trung tâm thành phố Auckland, chiếc “Shark Bait” đã thu hút sự chú ý và khiến mọi người phì cười khi nhìn thấy, thậm chí còn gây ra tắc nghẽn giao thông vì nhiều người dừng lại để quay phim chụp ảnh màn rượt đuổi có 1-0-2 này.

Chiến dịch hài hước của McDonald’s và Uber Eats được lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội

Cuộc rượt đuổi nhanh chóng được viral trên mạng xã hội, chỉ trong một buổi sáng đăng tải trên nền tảng Reddit, topic đăng tải về chiến dịch đã thu về hơn 100.000 lượt yêu thích.

Rượt từ bờ biển xanh… cho tới trung tâm thành phố.

Chưa dừng lại ở đó, đội ngũ thực thi còn ra mắt trò chơi di động “Uber Eats Shark Bait” với phiên bản cá mập đuổi bắt hamburger trên điện thoại, trò chơi này thu hút hơn 60.000 lượt chơi chỉ trong một tuần.

“Uber Eats Shark Bait” phiên bản game di động hài hước với đồ họa cực ngộ nghĩnh và đáng yêu.

Hơn thế nữa, mọi người còn có cơ hội giành được phần mã khuyến mãi của Uber Eats để đặt hàng McDonald’s hoặc được nhận một chiếc Filet-o-Fish miễn phí khi chụp ảnh màn rượt đuổi trên và chia sẻ ảnh trên Instagram kèm gắn thẻ @ubereats_nz.

Với hơn 3,7 triệu lượt hiển thị trên mạng xã hội, doanh số bán hàng của món bánh hamburger Fillet-o-Fish đã tăng 128% trong suốt mùa hè năm 2019, lượt đặt hàng trên ứng dụng Uber Eats cũng gia tăng đáng kể.

McDonald’s và Uber Eats đã có màn kết hợp cực ăn ý khi cho ra mắt chiến dịch quảng cáo troll lầy hài hước.

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời độc đáo này cũng gây nên cơn sốt mạnh mẽ, khiến người dân và khách du lịch đến thành phố Auckland vô cùng yêu thích và được lan tỏa vô cùng rộng rãi.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH