Phó Chủ Tịch Cấp cao của P&G từ chức sau 25 năm gắn bó

Bà Priyali Kamath, Phó Chủ Tịch Cấp cao phụ trách ngành hàng Chăm sóc da và Chăm sóc cá nhân của Procter & Gamble (P&G), vừa quyết định từ chức sau 25 năm gắn bó với công ty.

Priyali Kamath gia nhập P&G năm 1999, ở vị trí Giám đốc Nhân sự. Năm 2003, bà được thăng chức làm Giám đốc Thương hiệu, phụ trách ngành hàng Chăm sóc phụ nữ. Giai đoạn này, bà là người chỉ đạo các chiến dịch tiếp thị cho băng vệ sinh Whisper của P&G.

Bà Priyali Kamath đã gắn bó với tập đoàn P&G suốt 25 năm.
Nguồn: Digital Magazines

Năm 2010, Kamath trở thành Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Cấp cao của khu vực ASEAN, Australia, Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Tại đây, bà đã lãnh đạo các chiến lược truyền thông và kỹ thuật số cho P&G Châu Á, lên kế hoạch cải thiện ROI truyền thông, đẩy nhanh việc áp dụng kỹ thuật số và khai thác dữ liệu lớn để nhắm mục tiêu hiệu quả hơn.

Sau đó, Kamath tiếp tục được thăng chức, lên vị trí Phó Chủ Tịch, lần lượt phụ trách nhiều ngành hàng và sản phẩm khác nhau tại P&G như: dòng sản phẩm làm sạch không khí (air care) tại Châu Á, ngành hàng Chăm sóc răng miệng và Chăm sóc tóc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Đến năm 2018, bà nhậm chức Phó Chủ Tịch Cấp cao phụ trách ngành hàng Chăm sóc da và Chăm sóc cá nhân, và giữ vai trò này suốt 6 năm trước khi thông báo từ chức vào đầu tháng 7 vừa qua.

Khi được hỏi về thành tựu đáng tự hào nhất tại P&G, bà Kamath đã kể về giai đoạn làm việc với Olay. Tại đây, bà không chỉ nêu lên các sáng kiến đổi mới để cung cấp sản phẩm chất lượng, tiên tiến về mặt khoa học cho người tiêu dùng; mà còn khởi động các phong trào ủng hộ phụ nữ trong lĩnh vực STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học).

Trong đó, chiến dịch #STEMTheGap của Olay ở Ấn Độ đã làm sáng tỏ nhiều vấn đề – từ những thành kiến ​​vô thức khiến phụ nữ không thể theo đuổi sự nghiệp liên quan đến khối ngành STEM, cho đến việc thiếu người cố vấn và hỗ trợ họ trong hành trình nghề nghiệp.

Đặt biệt là màn ra mắt của AI-Shu – một cố vấn ảo, được hỗ trợ bởi AI và tiếng nói của những phụ nữ Ấn Độ tiêu biểu trong lĩnh vực STEM. AI-Shu đã tư vấn nghề nghiệp cho phụ nữ tại quốc gia này, từ đó hỗ trợ họ đưa ra các quyết định sáng suốt hơn.

Chiến dịch này đã góp mặt trong shortlists hạng mục “Glass: The Lion for Change” của Cannes Lions 2024.

Nguồn: The Work

“Dường như không có trường học nào có thể đào tạo về lãnh đạo và xây dựng thương hiệu tốt như P&G. Tôi vô cùng biết ơn những cơ hội tuyệt vời mà tôi đã có được để tiếp cận và cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng trên toàn thế giới, cũng như dẫn dắt các doanh nghiệp và thương hiệu. Đây vừa là động lực để tôi phát triển, vừa là lực đẩy để tôi hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn”, bà Kamath chia sẻ.

Sau khi hoàn tất các thủ tục cuối cùng tại P&G, bà Kamath sẽ gia nhập Imperial Brands (công ty sản xuất thuốc lá và các sản phẩm liên quan) với tư cách là Chủ Tịch Khu vực AAAACE (Châu Phi, Châu Á, Châu Úc, Trung và Đông Âu). Ở vai trò mới, bà sẽ cùng đội ngũ lãnh đạo của Imperial Brands, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Điều hành Stefan Bomhard, tiếp tục mục đích của công ty là tạo dựng một tương lai lành mạnh hơn cho hàng tỷ người trưởng thành đang hút thuốc trên toàn thế giới.

Nói về tương lai, Kamath kỳ vọng có thể áp dụng những gì bà đã học được ở P&G cho những thách thức và cơ hội sắp tới tại Imperial Brands.

* Nguồn: Marketing-Interactive