Coca-Cola Việt Nam khai giảng Chương trình Trải Nghiệm Hè STEAM 2024 tại Ekoschool TP.HCM

Nhằm trang bị cho các em học sinh kiến thức và kỹ năng thiết yếu trong lĩnh vực STEAM (ứng dụng khoa học, công nghệ, toán học, lập trình, lắp ráp, và nghệ thuật) trên tinh thần đồng sáng tạo, vừa qua tại Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EkoCenter TP.HCM, Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam (Công ty Coca-Cola Việt Nam) đã phối hợp cùng UBND Phường Linh Trung, TP.HCM, và doanh nghiệp xã hội Green Connect tổ chức khai giảng Chương trình Trải Nghiệm Hè STEAM 2024.

Lãnh đạo Phường Linh Trung, Công ty Coca-Cola Việt Nam, Công ty Green Connect, các tình nguyện viên, giáo viên và học sinh tham dự lễ khai giảng lớp hè STEAM tại EkoCenter TP. Hồ Chí Minh

Đây là lần đầu tiên dự án ý nghĩa này được tổ chức, nằm trong chuỗi đào tạo “Em trở thành chiến binh môi trường giải cứu trái đất” gồm nhiều nội dung đào tạo về STEAM, môi trường, chăn nuôi nhân đạo, và phát triển bền vững, do Green Connect khởi xướng. Chương trình được thiết kế dành cho đối tượng là các em học sinh lớp 8 đến lớp 9, đặc biệt là những em có đam mê với khoa học tự nhiên và kỹ thuật, thích khám phá và mong muốn phát triển kỹ năng làm việc nhóm và lãnh đạo thông qua các dự án cộng tác. Mục tiêu của chương trình là giúp phát triển kỹ năng tư duy phản biện, thúc đẩy khả năng sáng tạo theo tinh thần đồng sáng tạo, cải thiện kỹ năng giải quyết vấn đề và làm việc nhóm cho các em.

Chương trình đào tạo bắt đầu từ ngày 01/7/2024, diễn ra tại tại Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EkoCenter TP.HCM của Coca-Cola Việt Nam. Tham gia vào chương trình, các em học sinh sẽ hoạt động cùng với đội nhóm để tìm hiểu, thiết kế, vận hành và hiệu chỉnh mô hình mô phỏng “hành trình từ trứng đến gà con” dưới sự hướng dẫn của 2 giáo viên cùng 5 trợ giảng. Chương trình sẽ được diễn ra trong 3 tuần, mỗi tuần gồm 3 buổi học. Bên cạnh đó sẽ có một buổi cho các em tham quan thực địa tại trang trại Green Connect tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, nơi đang diễn ra các hoạt động chăn nuôi nhân đạo, ấp trứng và xử lý rác.

Ông Bùi Khánh Nguyên – Phó Tổng Giám đốc, Đối ngoại, Truyền thông và Phát triển Bền vững Công ty Coca-Cola Việt Nam phát biểu tại lễ khai giảng Lớp Hè STEAM

Ông Bùi Khánh Nguyên – Phó Tổng Giám đốc, Đối ngoại, Truyền thông và Phát triển Bền vững Công ty Coca-Cola Việt Nam phát biểu tại lễ khai giảng Lớp Hè STEAM

Đại diện Doanh nghiệp Xã hội Green Connect cho biết: "Chương trình Trải Nghiệm Hè STEAM 2024 tại EKOSchool là một chương trình ý nghĩa trong việc giáo dục và phát triển kỹ năng cho các em học sinh. Thông qua các hoạt động học tập và thực hành trong chương trình, cùng những trải nghiệm thực tế tại trang trại Green Connect, chúng tôi hy vọng các em hiểu rõ hơn về những thách thức và cơ hội trong việc xây dựng một môi trường sống xanh, sạch và an toàn. Green Connect cam kết sẽ tiếp tục triển khai những chương trình giáo dục sáng tạo và bền vững, góp phần tạo nên một thế hệ trẻ có kiến thức, kỹ năng và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và môi trường."

Ông Nguyễn Đình Trí, Chủ tịch UBND Phường Linh Trung, Thành phố Thủ Đức trao hoa cảm ơn đến lãnh đạo Công ty Coca-Cola Việt Nam và Công ty Green Connect

Ông Nguyễn Đình Trí, Chủ tịch UBND Phường Linh Trung, Thành phố Thủ Đức trao hoa cảm ơn đến lãnh đạo Công ty Coca-Cola Việt Nam và Công ty Green Connect

Được biết, chương trình Trải Nghiệm Hè STEAM 2024 là lớp học mở đầu trong dự án chuyển đổi EkoCenter HCM thành EkoSchool với sứ mệnh mở cánh cửa tri thức cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Việc chuyển đổi EkoCenter HCM sang EkoSchool nằm trong kế hoạch tổng thể của Coca-Cola Việt Nam, nhằm chuyển đổi các EkoCenter nơi có nhà máy Coca-Cola sang mô hình Flagship EkoCenter, phù hợp với nhu cầu cộng đồng địa phương và thu hút nhân viên tham gia tình nguyện, tạo tác động tích cực lâu dài cho cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, đại diện Công ty Coca-Cola Việt Nam chia sẻ: "Coca-Cola Việt Nam tự hào khi đồng hành cùng Green Connect và UBND Phường Linh Trung trong việc mang lại kiến thức và kỹ năng cần thiết cho các em học sinh thông qua chương trình STEAM nói riêng, cũng như mở rộng ra đối với dự án EkoSchool. Dự án là một phần quan trọng trong sứ mệnh của Coca-Cola Việt Nam nhằm đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng. Chúng tôi tin rằng chương trình này sẽ giúp các em học sinh không chỉ nắm bắt được những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực STEAM, mà còn phát triển tư duy phản biện, khả năng sáng tạo và kỹ năng làm việc nhóm. Những kỹ năng này sẽ là hành trang quý báu cho các em trên con đường học tập và tương lai. Coca-Cola Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng trong việc mang lại những giá trị tốt đẹp và bền vững. Chúng tôi hy vọng rằng EkoSchool sẽ là nơi mở ra những cơ hội học tập và phát triển cho tất cả các em học sinh, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn.”

Học sinh tham gia lớp học STEAM

Học sinh tham gia lớp học STEAM

Dưới sự phối hợp giữa Công ty Coca-Cola Việt Nam, UBND Phường Linh Trung, và Doanh nghiệp xã hội Green Connect, dự án EkoSchool sẽ lên kế hoạch triển khai các chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu địa phương. Dự kiến, sau khi chương trình Trải Nghiệm Hè STEAM 2024 được tổ chức, dự án sẽ tiếp tục triển khai các lớp học tình thương dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn Phường Linh Trung, TP.HCM.

"UBND Phường Linh Trung luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển kỹ năng cho các em học sinh trên địa bàn. Chúng tôi rất vui mừng khi có sự hợp tác chặt chẽ của các doanh nghiệp Coca-Cola Việt Nam và Green Connect trong việc tổ chức chương trình này. Sự phối hợp này không chỉ mang lại những giá trị thiết thực cho các em học sinh, mà còn góp phần xây dựng một cộng đồng gắn kết và phát triển bền vững. Chúng tôi hy vọng rằng, chương trình này sẽ là tiền đề cho nhiều hoạt động giáo dục và cộng đồng ý nghĩa khác tại địa bàn trong tương lai.", Đại diện UBND Phường Linh Trung phát biểu tại sự kiện.

----------------------

Về Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam (Công ty Coca-Cola Việt Nam)

Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam hiện có các nhà máy đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội, tạo ra hơn 20.000 việc làm gián tiếp và khoảng 2.000 việc làm trực tiếp từ các hoạt động trong chuỗi cung ứng của mình. Với định hướng trở thành công ty nước giải khát toàn diện, hướng đến người tiêu dùng, công ty không ngừng cải tiến và cung cấp nhiều loại đồ uống chất lượng cao bao gồm các dòng sản phẩm ít đường và không đường, đồng thời đa dạng hóa mẫu mã và mở rộng phạm vi kinh doanh trên khắp Việt Nam. Các nhãn hiệu nước giải khát của Coca-Cola tại Việt Nam bao gồm Coca-Cola, Coca-Cola Light, Coca-Cola Zero Sugar, Sprite, Fanta, Nutriboost, Minute Maid Splash, Minute Maid Teppy, Schweppes, Dasani và Aquarius, cũng như trà đóng chai Fuzetea+, cà phê lon Georgia Coffee Max, và nước tăng lực Thumps Up Charged.

Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam là một công ty thành viên của Công ty Swire Coca-Cola Limited, một công ty thuộc sở hữu 100% của Tập đoàn Swire Pacific Limited, kể từ khi hoàn tất việc mua lại vào tháng 01 năm 2023.