SocialPeta phát hành báo cáo về hiệu suất quảng cáo game chiến thuật năm 2024

Trong thị trường game di động toàn cầu, game chiến thuật SLG (SimuLation Game) là một trong những thể loại game được các nhà phát triển game di động chú trọng. Với lối chơi độc đáo, đòi hỏi tính chiến lược cao, game SLG thu hút đông đảo người chơi. Theo số liệu từ SocialPeta, dòng game này có đà tăng trưởng mạnh mẽ và đầy triển vọng trên thị trường game toàn cầu.

“Marketing Insights into Global SLGs in 2024” do SocialPeta phát hành, mang đến những phân tích chuyên sâu về hiệu suất quảng cáo của thể loại game SLG trên toàn cầu trong năm 2024. Nội dung báo cáo đào sâu (1) chiến lược thâm nhập thị trường mục tiêu của các nhà quảng cáo lớn, (2) những tác động của AIGC (nội dung do AI tạo ra) đối với quảng cáo game SLG và (3) tổng hợp các phương pháp quảng cáo game SLG phổ biến hiện nay. Từ đó, báo cáo giúp marketer đúc rút những thông tin hữu ích để tối ưu hoá những hoạt động tiếp thị của mình nhằm thu hút người dùng trải nghiệm các sản phẩm game SLG.

Báo cáo cũng cập nhật những xu hướng của thị trường, sở thích của người chơi, và những chiến lược tiếp thị SLG nổi bật, giúp các nhà phát triển nắm bắt cơ hội trên thị trường toàn cầu và đạt được những thành công đột phá.

Game SLG đang phát triển mạnh mẽ với nhiều phong cách khác nhau như Kỷ băng hà, Giải trí, Zombies...

Dưới đây là một số thông tin nổi bật được rút ra từ báo cáo:

Có hơn 3.000 nhà quảng cáo SLG (SLG Advertisers) hàng tháng; Tỷ lệ quảng cáo mới (New Creatives) chiếm hơn 50%

Báo cáo phân tích sự thay đổi trong xu hướng quảng cáo của các nhà quảng cáo SLG trên toàn cầu, từ tháng 5/2023 đến tháng 4/2024. Trong năm 2024, số lượng nhà quảng cáo SLG hàng tháng vượt qua con số 3.000, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, trung bình iOS có hơn 1.200 nhà quảng cáo mỗi tháng, chiếm 43,9%, cao hơn 21,5% so với mức bình quân toàn cầu. Ngoài ra, các nhà quảng cáo SLG trên iOS có mức độ hiển thị tương đối cao, với mỗi quảng cáo có khoảng 180.000 lượt hiển thị, nhiều hơn 58% so với nền tảng Android.

Trong năm 2024, trung bình có hơn 3.000 nhà quảng cáo SLG hàng tháng, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong năm 2024, có hơn 2.000 nhà quảng cáo SLG tung ra các quảng cáo mới mỗi tháng (chiếm 66,5% tổng số nhà quảng cáo).

Tỷ lệ quảng cáo mới chiếm hơn 51% tổng số quảng cáo mỗi tháng, trong đó tháng 4 có tỷ lệ quảng cáo mới được phát hành cao nhất với 55,2%.

Các game đơn giản dẫn đầu trong danh sách quảng cáo; Châu Âu là thị trường cạnh tranh nhất

Báo cáo cũng công bố bảng xếp hạng 20 tựa game SLG dẫn đầu về quảng cáo từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2024.

Trên nền tảng iOS, đứng đầu là tựa game “Last War: Survival” do FirstFun phát hành; xếp thứ 2 là “Whiteout Survival” – tựa game SLG có hiệu suất doanh thu ấn tượng nhất năm 2024.

Trên nền tảng Android, dẫn đầu danh sách là “The Grand Mafia” với hơn 30.000 quảng cáo được phát hành trên cả hai nền tảng trong năm 2024. Tựa game này có chiến dịch quảng cáo bắt đầu từ tháng 7/2019 và đã triển khai được hơn 1.700 ngày.

Nhìn chung, các tựa game SLG do các nhà phát triển Trung Quốc phát hành vẫn đang thay phiên nhau dẫn đầu trong việc thu hút người chơi.

Xét theo quốc gia/vùng lãnh thổ trong năm 2024, Châu Âu và Bắc Mỹ là những khu vực có thị trường tiếp thị các tựa game SLG cạnh tranh gay gắt nhất.

Về số lượng nhà quảng cáo, Châu Âu có số lượng nhà quảng cáo SLG cao nhất, với trung bình hơn 2.200 nhà quảng cáo mỗi tháng. Tiếp theo là thị trường Bắc Mỹ với số lượng sát sao (khoảng 2.200 nhà quảng cáo).

Về số quảng cáo được triển khai, tại Châu Âu, mỗi nhà quảng cáo triển khai trung bình 155 quảng cáo. Con số này tại thị trường Bắc Mỹ là 144 quảng cáo.

AI đã trở nên phổ biến trong các quảng cáo của game chiến thuật, thể loại quảng cáo mini-game và live-action vẫn được ưa chuộng

SLGs là một trong những thể loại game di động được đẩy mạnh quảng cáo nhất với những chiến lược tiếp thị đa dạng và đặc biệt. Các quảng cáo của SLGs thường nhấn mạnh về mặt hình ảnh hơn là chế độ gameplay như thu hút người chơi thông qua mini-game, sử dụng cốt truyện hấp dẫn và hình ảnh quyến rũ, hoặc demo về các mối đe dọa ở đầu nội dung. Những chiến thuật này có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem và tạo ra ấn tượng mạnh.

Trong năm 2024, các quảng cáo AIGC đã trở thành một xu hướng quảng cáo mới cho các nhà quảng cáo trong việc thu hút người dùng. Trong số các quảng cáo SLG phổ biến, hơn 20% quảng cáo mới trong năm nay có sử dụng yếu tố AI. Ví dụ, trong các quảng cáo video, các nhà quảng cáo sử dụng AI để tạo ra nội dung với các yếu tố văn hóa đa dạng, giới thiệu thế giới quan của trò chơi và tạo ra video có thể sử dụng hình ảnh nhân vật được tạo ra bởi AI.

Các hình ảnh nền được tạo ra bởi AI.

Các tài nguyên được tạo ra bởi AI ngày càng đa dạng về cả hình thức lẫn chất lượng. Hình thức phổ biến nhất là tạo ra nhân vật trong game bằng AI, với hình ảnh chất lượng cao thậm chí trở thành nhân vật chính thức trong game. Ngoài ra, các nhà quảng cáo cũng sử dụng AI để tạo ra các vật phẩm trong game, các hình ảnh nền cho việc giới thiệu thế giới và các nội dung liên quan khác.

Năm 2024 ghi nhận sự xuất hiện của một làn sóng các tựa game SLG mới với chất lượng cao, thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ trên toàn thế giới. Điển hình là “Whiteout Survival” của Century Games với chủ đề tận thế kỷ băng hà và “Last War” của FirstFun với chủ đề chiến đấu với thây ma. Hai tựa game này đều nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, trở thành những sản phẩm đi đầu làn sóng mở rộng thị trường quốc tế của thể loại SLG.

Báo cáo mang đến những nội dung phân tích về xu hướng quảng cáo của các nhà quảng cáo SLG lớn trong năm 2024 như “Last War”, “Whiteout Survival” và “Top Heroes”.

Bản báo cáo đầy đủ gồm 25 trang với dữ liệu được tổng hợp đến tháng 4/2024. Kết hợp các thông tin chi tiết từ dữ liệu tiếp thị SLG toàn cầu cùng với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực marketing của SocialPeta.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng tải bản báo cáo phiên bản đầy đủ tại đây.