[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 02/07-08/07/2024

Màn đối đầu trực diện giữa “Anh trai vượt ngàn chông gai” và “Anh Trai say Hi”, sự kiện D’s Road, phim “Độ Hoa Niên”… đã khuấy động cộng đồng mạng suốt tuần vừa qua với lượng thảo luận và tương tác “cực khủng”. Vậy điều gì làm nên sức nóng của những hot topic này?

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 02/07-08/07/2024

BXH Top 10 SocialTrend Ranking tuần qua ghi nhận sự góp mặt của nhiều chủ đề nổi bật đến từ hai lĩnh vực chính là Âm nhạc và Phim ảnh, cùng nhau khuấy đảo làn sóng thảo luận trên các nền tảng MXH với hơn 34,61 triệu lượng tương tác và 1,58 triệu lượng thảo luận.

Hai chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai” “Anh Trai say Hi” liên tục được đặt lên “bàn cân” so sánh, sự kiện D’s Road thuộc khuôn khổ Fan Day Tour của Daesung tại TP.HCM khuấy đảo cộng đồng fan Kpop vào ngày 06/07, chương trình thực tế sinh tồn “I-LAND 2” đi đến hồi kết và công bố đội hình chính thức của IZNA, bom tấn “Kẻ trộm mặt trăng 4” đổ bộ phòng vé Việt… chính là những tâm điểm được cư dân mạng chú ý nhất tuần qua.

Cùng YouNet Media khám phá qua bài viết dưới đây!

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Tuần qua, lĩnh vực âm nhạc liên tục được khuấy động với màn “chạm trán” giữa 2 gameshow “Anh trai vượt ngàn chông gai” “Anh Trai say Hi”.

Bất ngờ thay, “Anh trai vượt ngàn chông gai” đã bứt tốc vươn lên Top 1 – BXH SocialTrend Ranking Music, tạo ra 474,85 nghìn lượng thảo luận và 11,94 triệu tương tác sau khi phát sóng tập thứ 2 vào tối ngày 06/07. Màn trình diễn nổi bật trong tập 2 phải kể đến “Cánh hồng phai” – BB Trần, “Tân thời” – Jun Phạm, “Tình em là đại dương” – Tiến Luật đã giúp 3 anh tài này bứt phá để nhận về 300 điểm hỏa lực. Điều tạo nên thành công của 2 tập đầu tiên chính là sự kết hợp giữa những giọng hát đầy nội lực, sự hòa quyện giữa những loại nhạc cụ và những hiệu ứng tuyệt vời trên sân khấu đã mang đến muôn ngàn cảm xúc cho người xem.

“Anh Trai say Hi” cũng hot không kém khi xuất sắc cán đích hạng 2 với 462,22 nghìn thảo luận và 11,89 triệu tương tác. Trong đó, màn trình diễn nổi bật là “Catch me if you can” – Đội Negav, “Love sand” – Đội HIEUTHUHAI… đã mang đến một tập phát sóng vô cùng cuốn hút và bùng nổ. Hai chương trình hứa hẹn vẫn tiếp tục thu hút lượng lớn sự chú ý của mọi người trong tương lai. Cùng YouNet Media theo dõi qua BXH SocialTrend Ranking lĩnh vực Âm nhạc.

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

Sự kiện D’s Road của Daesung (BigBang) cũng thu hút lượng quan tâm cực lớn, đặc biệt là từ fan Kpop nói chung, và V.I.P Việt Nam nói riêng với 35,86 nghìn thảo luận và 570,75 nghìn tương tác. Đêm 6/7/2024, “Quý bà Smell” đã khiến fan phải đứng ngồi không yên với những màn live đã tai như “nuốt đĩa” cùng màn giao lưu đầy mặn mà. Đáng chú ý hơn là một hôm trước ngày trình diễn, hình ảnh anh chàng thoải mái tận hưởng ly nước mía mát lạnh – thức ăn vốn được đồn là “điều kiêng kỵ trong nghề” lan truyền khắp MXH khiến fan “hú hồn”.

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

Mùa 4 của bộ phim “Thanh gươm diệt quỷ: Đại trụ đặc huấn” vừa mới kết thúc trong tuần trước. Dù có ít tập hơn các mùa trước nhưng bộ phim vẫn thành công chinh phục lượng lớn khán giả nhờ những phân đoạn chưa hề có trong truyện tranh cùng các pha hành động đầy kịch tính và kỹ xảo hiệu ứng “mát mắt”. Theo dữ liệu ghi nhận từ nền tảng SocialTrend, “Thanh gươm diệt quỷ” mùa 4 đã thu hút đến 206,01 nghìn thảo luận và 3,42 triệu tương tác. Nền tảng TikTok chiếm áp đảo thị phần thảo luận (96,8%), tiếp đến là Facebook Page (2,4%).

Ngày 05/07 vừa qua, bom tấn “Kẻ trộm mặt trăng 4” vừa ra mắt đã thẳng tiến Top 7 – BXH SocialTrend Ranking Film. Bên cạnh câu chuyện về mối thù “truyền kiếp” giữa Gru và Maximel, “Kẻ trộm mặt trăng 4” còn đan xen nhiều tình tiết hài hước với sự xuất hiện của đội quân Minions siêu quậy. Bộ phim đã thu về 12,51 nghìn thảo luận và 113,55 nghìn tương tác, trong đó Facebook Page chính là nền tảng sở hữu thị phần thảo luận nhiều nhất (80,2%), điển hình là CGV Cinemas Vietnam và Universal Pictures Vietnam.

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Âm nhạc và Phim ảnh tuần 02/07-08/07/2024. Để theo dõi những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực, từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.