Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Amstel dựng “Freezer Beerboard” – Biển quảng cáo làm lạnh bia cấp tốc khiến người dân Brazil thích thú

Thời tiết nắng nóng cộng thêm việc nhiều người tụ tập trong các lễ hội càng làm bầu không khí trở nên bí bách và rất khó chịu. Chính vì vậy, “ông lớn” ngành bia Amstel đã mang đến chiếc máy làm lạnh bia “Freezer Beerboard” để phục vụ nhu cầu thưởng thức bia mát lạnh của mọi người.

Nhắc tới Brazil thì không thể không nhắc đến bia, người dân đất nước này yêu bia đến mức kinh ngạc. Bia thường được uống trong các cuộc họp mặt gia đình, bạn bè hoặc trong các lễ hội. Thức uống này đã trở thành một phần của người dân Brazil và là một nét văn hóa đặc trưng của đất nước Nam Mỹ này.

Brazil cũng thường xuyên tổ chức các lễ hội bia để người dân và du khách gắn kết với nhau, tạo cơ hội để họ cùng thưởng thức vị bia Brazil thơm ngon cũng như tham gia các cuộc thi bia, các trò chơi và các hoạt động thú vị khác.

Các lễ hội bia ở Brazil thu hút rất nhiều dân địa phương và khách du lịch.

Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng cộng thêm việc nhiều người tụ tập càng làm cho bầu không khí ở lễ hội trở nên bí bách, khó chịu và rất nóng nực.

Tận dụng cơ hội này, thương hiệu bia Amstel đã tung ra một chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác (Interactive OOH) siêu sáng tạo có tên gọi “Freezer Beerboard” (tạm dịch là: Tủ đông bia). Ý tưởng của Amstel là tạo ra những chiếc Billboard quảng cáo có khả năng làm lạnh bia cấp tốc để phục vụ nhu cầu thưởng thức bia mát lạnh của mọi người.

Biển quảng cáo Freezer Beerboard “cực chất” của Amstel.

Cụ thể, tại lễ hội Carnaval Brasileiro, thương hiệu này đã đặt các biển quảng cáo “làm lạnh bia” gần các khu vực diễu hành của lễ hội. Tất cả những gì người tham gia cần làm chỉ là đặt lon bia vào bên trong chiếc Billboard, chờ trong vài giây và lấy nó ra. Vậy là họ đã có một lon bia mát lạnh cực đã để giải nhiệt giữa trưa hè nắng nóng.

Khả năng làm lạnh bia của Freezer Beerboard khiến nhiều người thích thú.

Amstel đã trang bị các ngăn chứa carbon dioxide rắn (đá khô) bên trong biển quảng cáo. Khi tiếp xúc với lon nhôm, chúng sẽ tự động làm lạnh trong vài giây. Tủ đông đặc biệt này đã “làm việc chăm chỉ” trong vòng 4 ngày để phục vụ cho 4,3 triệu người tham gia lễ hội với số lượng bia được làm lạnh là 10.000 lon.

Tủ làm lạnh bia của Amstel thực sự là một sáng kiến rất thông minh.

Không ngoài dự đoán, loạt “Freezer Beerboard” của Amstel đã thu hút mạnh mẽ sự chú ý những người tham gia lễ hội. Họ đều cảm thấy rất vui và biết ơn thương hiệu vì đã tạo ra biển quảng cáo “hữu ích” như thế này. Nhiều người đã chụp ảnh bên cạnh chiếc tủ đông đặc biệt này và bày tỏ sự hạnh phúc khi được thưởng thức lon bia ướp lạnh ngay giữa cái nóng mùa hè Brazil.

Amstel Beer với biển quảng cáo “Freezer Beerboard” đông lạnh bia cấp tốc.

Nhắc đến những biển quảng cáo “làm mát” thì không thể bỏ qua Heineken, “ông lớn ngành bia” này đã từng triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời với chiếc Billboard sử dụng năng lượng mặt trời để làm mát bia của một quán bar tại Brazil.

Billboard quảng cáo của Heineken sử dụng năng lượng Mặt trời để làm lạnh bia

Hay như thương hiệu White Claw với “The Wall of Cool” – Billboard sử dụng gel làm mát và sơn cách nhiệt có thể làm mát cấp tốc khi áp cơ thể vào biển quảng cáo.

Người qua đường rất phấn khích khi có một biển quảng cáo làm mát như thế này trên đường.

Xuân Thi
* Nguồn: Unique OOH