Marketer Admatrix Agency
Admatrix Agency

Giám Đốc @ Admatrix Agency

Hướng dẫn mở chiến dịch tiếp thị liên kết do Seller Tiktokshop khởi tạo

Trước đây, để thực hiện chiến dịch Affiliate TikTok Shop, NBH thường phải thông qua các TAP Agency trung gian. Điều này khiến Nhà Bán Hàng tốn nhiều thời gian, chi phí và gặp nhiều hạn chế trong việc quản lý chiến dịch.

Hiểu được khó khăn này, TikTokShop đã cho ra mắt tính năng cho phép NBH tự tạo chiến dịch tiếp thị liên kết ngay trên gian hàng của mình. Đây là một bước tiến mang lại lợi thế giúp NBH tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao hiệu quả bán hàng. Đây là một trong những tính năng mới nhất vừa mới được cập nhật vào ngày 5/7/2024 vừa qua.

Giới thiệu

Chắc hẳn các Seller đã không còn xa lạ với mô hình bán hàng hiệu quả – Tiếp thị liên kết. Theo thông thường, khi người bán muốn khai thác chiến dịch tiếp thị liên kết bán hàng trên Tiktok shop, Nhà Bán Hàng sẽ đăng ký chiến dịch, thêm sản phẩm, tỷ lệ hoa hồng và số lượng mẫu của họ, sau đó thông qua TikTok Affiliate Partner để liên hệ hợp tác với KOL/KOC quảng bá các sản phẩm này bằng cách chia sẻ link sản phẩm với Nhà Sáng Tạo để Creator đưa vào trang giỏ hàng của họ, hoặc tạo ra các chủ đề video hấp dẫn để bán hàng, qua đó giúp thu hút khách hàng hơn.

Tuy nhiên, theo thông báo chính thức của Tiktokshop, Vào ngày 5/7/2024 vừa qua, TikTok Shop đã chính thức ra mắt tính năng “Chiến dịch tiếp thị liên kết do chính Nhà Bán Hàng khởi tạo”, đây chắc chắn sẽ là cơ hội lớn để Seller mở rộng doanh thu một cách hiệu quả hơn với mô hình tiếp thị liên kết bán hàng tiktokshop trước đó.

Lợi ích tính năng nhà bán hàng tự tạo chiến dịch tiếp thị liên kết?

Tính năng mở chiến dịch tiếp thị liên kết do NBH khởi tạo ra đời để giúp cho việc quản lý chiến dịch trở nên linh hoạt và tiện lợi hơn. Các NBH có thể tự mở chiến dịch và chủ động quyết định cách thức và điều kiện để thu hút khách hàng chốt đơn.

Việc TikTok Shop cho phép NBH tự mở chiến dịch Affiliate tiktokshop mang đến nhiều lợi ích cho NBH như sau:

Tự chủ và linh hoạt:

  • Nhà bán hàng có thể tự do lựa chọn sản phẩm, đối tượng mục tiêu,… để điều chỉnh chiến dịch theo ý muốn của mình.

  • NBH có thể tự do cài đặt tỷ lệ hoa hồng cho từng sản phẩm đảm bảo hiệu quả doanh thu cho chiến dịch.

  • Sellers có thể theo dõi và quản lý hiệu quả chiến dịch một cách chi tiết và hiệu quả.

Tiết kiệm chi phí:

NBH có thể tiết kiệm chi phí với việc hợp tác với dịch vụ Agency trung gian.

Dễ dàng quản lý:

  • NBH có thể quản lý chiến dịch Affiliate Marketing trực tiếp trên Trung tâm Nhà Bán Hàng TikTok Shop.

  • NBH có thể theo dõi hiệu quả chiến dịch một cách chi tiết và dễ dàng.

  • NBH có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ của TikTok Shop khi cần thiết.

Nâng cao hiệu quả kinh doanh:

Trong quá trình xây dựng gian hàng Tiktok Shop, ngoài việc bán hàng thông qua hình thức đăng video, nhà bán hàng có thể nhờ vào tính năng tiếp thị liên kết Sellers tự tạo này để có thể tăng năng suất bán hàng qua nhiều hình thức hơn, từ đó mang lại nhiều nguồn doanh thu từ việc bán hàng trên tiktok shop.

Nhìn chung, việc tự mở chiến dịch Affiliate trên TikTok Shop mang đến nhiều lợi ích cho NBH, giúp NBH tự chủ, linh hoạt, tiết kiệm chi phí, mở rộng cơ hội hợp tác, xây dựng Traffic Tiktokshop và nâng cao hiệu quả kinh doanh và dễ dàng quản lý.

Các loại chiến dịch Nhà Bán Hàng có thể khởi tạo

Theo thông báo, có 2 loại chiến dịch do Nhà Bán Hàng khởi tạo mà bạn có thể thiết lập trong Trung tâm Nhà Bán Hàng:

1. Chiến dịch mở cho tất cả nhà bán hàng

2. Chiến dịch chỉ dành cho những người được mời (tối đa 20 nhà bán hàng)

Các bước triển khai chiến dịch tiếp thị liên kết do chính nhà bán hàng khởi tạo

Dưới đây là các bước giúp NBH triển khai chiến dịch tiếp thị liên kết do chính Seller khởi tạo:

Giao diện

1280X1280

Tất cả Nhà Bán Hàng trên Trung tâm Nhà Bán Hàng đều có thể truy cập các Chiến dịch Tiếp Thị Liên Kết do Nhà Bán Hàng khởi tạo như sau: Vào Trung tâm Tiếp thị liên kết và chọn mục [Chiến dịch đối tác]

Các bước khởi tạo

Bước 1: Truy cập Trung tâm Nhà Bán Hàng > Trung tâm Tiếp Thị Liên Kết > Chiến dịch đối tác > Nhà Bán Hàng khởi tạo chiến dịch > Tạo chiến dịch

1280X1280 1

Bước 2: Điền thông tin cơ bản về Chiến dịch

  • Tên chiến dịch: Nhập tên chiến dịch của bạn. Tên chiến dịch nên ngắn gọn, súc tích và thể hiện rõ ràng bản chất của chiến dịch.

  • Mô tả: Chia sẻ thêm những thông tin chi tiết mà bạn muốn chia sẻ về sản phẩm bán hàng. (Thông tin này không bắt buộc)

  • Mục tiêu: Hãy chọn ít nhất một mục tiêu cho chiến dịch tiếp thị liên kết của bạn. Bạn có thể chọn nhiều mục tiêu cùng lúc để giúp đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn.

  • Thời gian đăng ký: thời gian đăng kí chiến dịch tiếp thị liên kết của bạn.

  • Thời gian diễn ra chiến dịch: Khoảng thời gian chiến dịch này hoạt động.

  • Loại đăng ký:

    • Mở: Cho phép tất cả agency tham gia

    • Chỉ dành cho người được mời: Chọn agency cụ thể để mời và bạn có thể mời tối đa 20 agency cùng một lúc

  • Lợi ích độc quyền của chiến dịch: Thông báo về các chiết khấu, theo gói, hoặc sản phẩm chỉ có trên TikTok Shop trong chiến dịch này.

  • Email: Thông tin này là bắt buộc để các tiktokshop có thể liên hệ với bạn.

b8f1fd5f 9da8 4f39 bf27 fadcc64594c5

Bước 3: Chọn sản phẩm

Bạn có thể thêm tùy ý các sản phẩm vào chiến dịch của mình.

Để thiết lập hoa hồng, chọn nhiều sản phẩm rồi nhấn [Chỉnh sửa hoa hồng] hoặc chỉnh sửa hoa hồng cho từng sản phẩm.

Lưu ý, Agency có thể so sánh tỷ lệ hoa hồng này với chiến dịch mở, vì vậy hãy đặt tỷ lệ cao hơn mức niêm yết.

Để thiết lập số lượng mẫu, chọn [Chỉnh sửa số lượng mẫu] hoặc chỉnh sửa số lượng riêng cho từng sản phẩm. Số lượng mẫu là dành cho tất cả các Agency và sẽ tự động giảm khi các Agency đặt hàng.

eb9c9e3a c502 4cf3 8523 f3127664591f

Bước 4: Đặt hình mẫu Nhà sáng tạo lý tưởng

Trong phần này, bạn có thể chia sẻ thêm thông tin với các Agency về đối tượng Nhà Sáng Tạo, kiểu nội dung và đối tượng mục tiêu mà bạn mong muốn cho chiến dịch. Điều này giúp các Agency đáp ứng nhu cầu của bạn tốt hơn và kết nối sản phẩm với Nhà Sáng Tạo phù hợp.

8ed8d04b a8d2 4cbf 9034 1ffb9dc16853

Bước 5: Xem lại

Bạn có thể kiểm tra lại tất cả thông tin đã nhập và đảm bảo mọi thông tin đều chính xác trước khi công khai cho các Agency xem.

Các câu hỏi thường gặp khi Seller tự tạo chiến dịch tiếp thị liên kết:

Nhà bán hàng có thể tham khảo các câu hỏi sau:

Nhà bán hàng có thể thêm tối đa bao nhiêu sản phẩm cho mỗi chiến dịch aff?

Bạn có thể thêm tối đa 200 sản phẩm vào mỗi chiến dịch do bạn khởi tạo.

Sellers có thể chỉnh sửa sản phẩm hoặc % hoa hồng khi chiến dịch khởi chạy không?

Câu trả lời là Không, Sellers không thể chỉnh sửa sản phẩm hoặc % hoa hồng trực tiếp sau khi chiến dịch khởi chạy trên TikTok Shop.

Tuy nhiên, Sellers vẫn có một số cách để thay đổi thông tin chiến dịch:

Tạo chiến dịch mới:

  • Sellers có thể tạo một chiến dịch mới với thông tin sản phẩm và % hoa hồng cập nhật.

  • Tuy nhiên, cách này sẽ tạo ra một chiến dịch mới hoàn toàn, đồng nghĩa với việc Sellers sẽ phải bắt đầu lại từ đầu với việc thu hút Agency tham gia.

Liên hệ hỗ trợ TikTok Shop:

  • Sellers có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ TikTok Shop để yêu cầu thay đổi thông tin chiến dịch.

  • Tuy nhiên, việc thay đổi thông tin chiến dịch thông qua bộ phận hỗ trợ có thể mất thời gian và không được đảm bảo thành công.

Hủy chiến dịch và tạo lại:

  • Sellers có thể hủy chiến dịch hiện tại và tạo lại một chiến dịch mới với thông tin sản phẩm và % hoa hồng cập nhật.

  • Tuy nhiên, cách này sẽ xóa tất cả dữ liệu hiệu quả chiến dịch hiện tại, bao gồm lượt truy cập website, doanh số bán hàng, …

Kết luận

Như vậy, tính năng mở chiến dịch tiếp thị liên kết do NBH khởi tạo mang lại nhiều lợi ích cho việc quảng bá và bán hàng trực tuyến. Điều này giúp cho NBH có thể tự quản lý và kiểm soát hoạt động trong chiến dịch một cách linh hoạt và hiệu quả. Với những thông tin và hướng dẫn trong bài viết này, hy vọng sẽ giúp cho các NBH có thêm kiến thức và kỹ năng để khởi tạo và triển khai thành công các chiến dịch tiếp thị liên kết trên các trang thương mại điện tử.