Marketing Intern Handbook Season 4 quay trở lại với chủ đề “Dive Data Ocean, Explore Analytics Wave”

Marketing Intern Handbook Season 4: “Dive Data Ocean, Explore Analytics Wave” là một dự án thường niên được tổ chức bởi CAM (Communications and Marketing Club) – câu lạc bộ Truyền Thông và Marketing đầu tiên tại Viện Đào tạo Quốc tế ISB – Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.

Dự án được thực hiện nhằm cung cấp cho các bạn sinh viên thông tin và kiến thức về lĩnh vực Marketing Analytics. Thông qua một chuỗi Infographic gồm 02 tập và 01 buổi Seminar, các bạn sẽ được trang bị kiến thức từ tổng quan đến chuyên sâu nhằm hiểu thêm về tiềm năng của thị trường cũng như bản thân đối với lĩnh vực này. Bên cạnh đó, những chia sẻ quý giá từ các vị diễn giả giàu kinh nghiệm sẽ góp phần truyền cảm hứng và định hướng nghề nghiệp tương lai cho các bạn trẻ. Qua đó, các bạn sinh viên có thể áp dụng kiến thức vào thực tế hiệu quả, mở ra cánh cửa thành công trong lĩnh vực đầy tiềm năng này.

Chi tiết về dự án Marketing Intern Handbook Season 4: “Dive Data Ocean, Explore Analytics Wave”

Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, việc áp dụng Marketing Analytics dần trở thành một trong những yếu tố chủ chốt giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và thành công. Dữ liệu đóng vai trò như một nguồn tài nguyên quý báu, cung cấp những thông tin chi tiết để tối ưu hóa hoạt động và xây dựng chiến lược kinh doanh. Marketing Analytics cho phép các doanh nghiệp chuyển đổi dữ liệu thô thành những thông tin có giá trị, thông qua việc phân tích các tương tác của khách hàng trên các nền tảng trực tuyến cũng như đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.

Ngành phân tích dữ liệu đã khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam vào năm 2022, với tốc độ tăng trưởng ấn tượng và dự kiến sẽ tăng thêm 19% vào năm 2024, theo báo cáo từ Cục Thống kê Lao động. Sự phát triển này đã thúc đẩy nhu cầu nhân lực trong ngành, khiến phân tích dữ liệu trở thành một lĩnh vực hấp dẫn đối với người lao động. Nhờ vào tầm quan trọng và nhu cầu tuyển dụng cao, Marketing Analytics trở thành một hướng đi tiềm năng cho những ai đam mê Marketing và yêu thích làm việc với số liệu.

Tiếp nối thành công của ba mùa trước, dự án Marketing Intern Handbook Season 4 của CAM Club đã chính thức quay trở lại. Sử dụng concept khám phá “đại dương của những con số” để truyền đạt một cách gần gũi và hiệu quả, CAM Club mong muốn mang đến cho sinh viên những kiến thức mới mẻ và thú vị về chủ đề Marketing Analytics. Thông qua 02 tập Infographics, các bạn sẽ có cơ hội tiếp cận lĩnh vực này từ nền tảng cơ bản đến cơ hội nghề nghiệp cũng như các phương pháp và công cụ uy tín hỗ trợ cho hành trình theo đuổi lĩnh vực này.

Bên cạnh đó, CAM Club còn tổ chức một buổi Career Orientation Seminar với mục đích giúp sinh viên hiểu rõ hơn về các kiến thức được trình bày trong 02 tập Infographics một cách chủ động thông qua buổi thảo luận đầy hứa hẹn từ hai vị diễn giả. Đây cũng là cơ hội quý báu để các bạn có thể giao lưu, gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ từ các tiền bối giàu kinh nghiệm trong ngành. Qua đó, sinh viên có thể được giải đáp các thắc mắc cũng như định hướng nghề nghiệp tương lai một cách rõ ràng hơn.

Khái quát về chuỗi Infographic của dự án

  • Infographic tập 1: Khái quát về Marketing Analytics
    • Định nghĩa Marketing Analytics.
    • Tổng quan về Creative Analytics và Marketing Analytics.
    • Giải pháp tối ưu hóa sáng tạo Creative For Performance.
    • Định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực Marketing Analytics.
    • Giới thiệu một số khóa học liên quan.
    • Truy cập các tập Infographic 1 tại đây
  • Infographic tập 2: Marketing Tools và Ứng dụng của Marketing Analytics trong doanh nghiệp
    • Giới thiệu các loại dữ liệu trong Marketing Analytics.
    • Giới thiệu các công cụ phân tích dữ liệu - Marketing Tools.
    • Tính ứng dụng của Marketing Analytics trong doanh nghiệp.
    • Truy cập các tập Infographic 2 tại đây

Nhìn lại các mùa Marketing Intern Handbook trước ngay tại:

Khái quát nội dung Career Orientation Seminar: “Dive Data Ocean, Explore Analytics Wave”

Buổi COSEM sẽ mang đến cho các bạn sinh viên kiến thức bổ ích về Marketing Analytics, từ đó giúp các bạn ứng dụng kiến thức vào thực tế cũng như góp phần vào hành trình xây dựng lộ trình phát triển nghề nghiệp của cá nhân. Ngoài ra, đây còn là cơ hội để các bạn đặt câu hỏi và trò chuyện trực tiếp với các diễn giả chuyên nghiệp, cũng như học hỏi kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực Marketing Analytics.

Kiến thức mới – góc nhìn mới từ các vị diễn giả dày dặn kinh nghiệm

Đồng hành cùng dự án lần này là anh Lê Tịnh Minh, hiện đang giữ vị trí Media Manager tại GIGAN JSC – một Performance Marketing Agency uy tín. Với vai trò là một người lãnh đạo chuyên nghiệp, anh Tịnh Minh đã tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm quý báu trong ngành Digital Marketing.

Trước đó, anh từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng như Digital & Partnership Manager tại Brands Vietnam, Senior Digital tại Toong Coworking Space, và Growth Marketing Lead tại PHIBIOUS Group. Anh Tịnh Minh cũng từng là Leader trong mảng Digital và Tăng trưởng cho các dự án lớn của Unilever VN & UK, ứng dụng ClassIn, và Brandcamp.Asia.

Với kinh nghiệm làm việc phong phú, từ vị trí Client, Publisher đến Agency, anh đã chứng tỏ được khả năng đa nhiệm và tinh thần học hỏi không ngừng. Bên cạnh đó, chuyên môn của anh Tịnh Minh cũng trải rộng trên nhiều lĩnh vực như E-commerce, EdTech, Publishing, Content Creation, và đặc biệt là Data Analytics. Với tinh thần cống hiến của mình, anh đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển của các doanh nghiệp mà mình từng công tác. Qua đó, sự tham gia của anh Tịnh Minh hứa hẹn sẽ mang đến nhiều kiến thức và kinh nghiệm quý báu cho buổi COSEM lần này.

Anh Minh Lê – Media Manager tại GIGAN JSC.

Bên cạnh đó, CAM Club cũng xin trân trọng giới thiệu thầy Bùi Nhật An – Trưởng phòng Phân tích và Giải pháp Dữ liệu (Data Analytics & Solutions) tại OnPoint E-commerce, nơi thầy đóng vai trò then chốt trong việc cung cấp các giải pháp dữ liệu tiên tiến giúp cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh. Đồng thời, thầy Bùi Nhật An còn là giảng viên thỉnh giảng chương trình Cử nhân Tài năng BBUS và là khách mời chương trình PSO-MBA tại Viện ISB – Đại Học Kinh Tế TP.HCM.

Sự kết hợp giữa kinh nghiệm thực tiễn và khả năng truyền đạt kiến thức của thầy đã mang đến những giá trị to lớn cho thế hệ sinh viên và các nhà quản lý tương lai. Không dừng lại ở đó, thầy Bùi Nhật An còn đảm nhiệm vị trí Trưởng phòng Phân tích tại Myria Games và Gojek Vietnam. Với bề dày kinh nghiệm và sự am hiểu của mình, thầy đã có những đóng góp to lớn cho việc định hướng chiến lược và tối ưu hóa quy trình phân tích dữ liệu tại các doanh nghiệp này.

Thầy Bùi Nhật An – Trưởng phòng Phân tích và Giải pháp Dữ liệu (Data Analytics & Solutions) tại OnPoint E-commerce.

Bên cạnh đó, buổi COSEM sắp tới còn có sự góp mặt của Moderator Trịnh Thị Lan Anh – Sinh viên tại Đại học UEH với nhiều thành tích đáng nể như: Quán Quân UEH Debate 2023, Top 6 Cuộc thi Tìm kiếm MC tài năng MICZ 2023, Quán Quân Sym The Debate 2023, Quán Quân Chuỗi Bình Luận Sự kiện Kinh tế khoa Quản trị 2023, MC tại nhiều sự kiện và Câu lạc bộ tại các Trường Đại học.

Thông tin đăng ký

  • Thời gian: 18:30-20:30, thứ Năm, ngày 11/07/2024.
  • Địa điểm: Hội trường B1.302, Cơ sở B – Đại học Kinh Tế TP.HCM, 279 Nguyễn Tri Phương, phường 5, quận 10, TP.HCM
  • Phí tham dự: Miễn phí.
  • Đối tượng tham dự: Toàn thể sinh viên sinh sống và học tập tại TP.HCM.
  • Đăng ký tham dự tại đây

Thông tin liên hệ

Dự án Marketing Intern Handbook Season 4: “Dive Data Ocean, Explore Analytics Wave” do CAM Club tổ chức hân hạnh đồng hành cùng các đơn vị tài trợ ACE Business Academy, Cake Vietnam và ICLS Tech.