[VOL - Vibration Of Loud] [15/06/2024] – Chuyến tàu lượn cảm xúc tại VOLUME 3: Cinéphilie

Hướng tới Lễ kỉ niệm 50 năm ngày truyền thông của Trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc Gia Hà Nội. Bên cạnh đó là sự góp mặt của đông đảo các sinh viên Liên kế quốc tế trường Đại học Troy – Hoa Kỳ và trường Đại học ST.Francis US .Với sự bảo trợ chuyên môn của Viện Đào tạo Quốc tế và Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên Trường, CLB Nghệ Thuật VOL hân hoan tổ chức Chương trình Nhạc hội VOLUME 3: Cinéphilie.

Năm nay, Nhạc hội Volume 3 lấy concept là Cinéphilie mang hình ảnh chủ đạo là rạp chiếu phim tới với các khán giả. Rạp chiếu phim luôn là sự lựa chọn không thể thiếu đối với các “mọt phim”, bởi đây chính là nơi giúp họ được đắm chìm vào mạch cảm xúc cùng những giây phút thăng hoa mà bộ phim mang lại.

Chương trình âm nhạc VOLUME 3: CINÉPHILIE

Thông qua Cinéphilie, CLB VOL mong muốn mang đến cho khán giả dấu ấn riêng biệt của những bộ phim kinh điển qua từng thời đại. Với mỗi phòng chiếu phim đặc biệt, Cinéphilie sẽ đưa khán giả trải nghiệm những khung bậc cảm xúc khác nhau của các thể loại phim bằng những giai điệu nhạc phim gắn liền với nó. Đến với rạp chiếu phim Cinéphilie, CLB Nghệ thuật VOL sẽ đưa khán giả trải qua những khung bậc cảm xúc khác nhau, bên cạnh đó, còn mang tới góc nhìn với về những người nghệ sĩ luôn cháy hết mình với đam mê, công hiến cho nghệ thuật, phim ảnh cũng như âm nhạc. Mỗi một cá tính, màu sắc nghệ thuật sẽ được tái hiện thông qua 3 màn ảnh chính.

Mở màn là Screen Một mang chủ đề Neverland gợi lại cho khán giả nhớ về những bộ phim hoạt hình tuổi thơ, mang màu sắc tươi sáng, năng động, ngây thơ. Những câu chuyện tình yêu ngọt ngào trong sáng và đầy cảm động như Beauty and the Beast hay Aladin…Hay là những điều thú vị và vui nhộn trong chuyến phiêu lưu mùa hè của Phineas and Ferb…Tất cả đã được Neverland tái hiện lại một cách chân thực nhất qua các màn ảnh và một lần nữa đưa khán giả trở về lại tuổi thơ tươi đẹp ấy.

Tiết mục “Disney Song” – Ban Âm Nhạc

Tiếp nối hoài niệm về tuổi thơ mà VOL mang tới thông qua screen một, phòng chiếu tiếp theo của chương trình mang tên “Melancholy” – khuynh hướng của những bộ phim bi kịch, buồn bã, gam màu u tối. Lấy chất liệu từ đời sống hiện thực, điện ảnh được coi là tấm gương phản chiếu của thời đại, khắc hoạ những khía cạnh khác nhau của thực tại. Bên cạnh những tác phẩm phim có màu sắc tươi sáng, cũng có rất nhiều bộ phim phản ánh chân thực góc tối của đời sống hiện nay. Đến với phòng chiếu phim Melancholy, những thước phim thể hiện sự buồn bã, bi kịch và những nghịch cảnh của xã hội sẽ được công chiếu, mang lại những cung bậc cảm xúc khó phai trong lòng khán giả.

Những câu chuyện tình cảm nhưng đầy bi thương như “Titanic”, một biểu tượng về tình yêu chung thủy và sự hy vọng. Hay ngược dòng thời gian trở về quá khứ, về với thời phong kiến tàn bạo, những người phụ nữ thậm chí còn bị chà đạp lên quyền được sống, quyền được yêu thương và mưu cầu hạnh phúc qua “Bóng phù hoa”. Và cuối cùng là vén màn góc khuất trần trụi của một minh tinh, bóng hồng của nước Mỹ Marilyn Monroe với số phận bạc bẽo đến đau lòng. Những câu chuyện bi kịch khôn nguôi của cuộc sống được Melancholy tái hiện lại rất thật và gần gũi với đời, để khán giả có cái nhìn chân thực rằng không một bức tranh nào chỉ mang mỗi gam màu hồng bình yên. Đôi lúc những điều u ám vẫn luôn giăng kín một mảng, dù vậy ta vẫn nuôi một hy vọng rằng ngày nắng sẽ tới thật nhanh, làm tan biến những đám mây đen đó đi.

Chuyến tàu lượn điện ảnh của Cinéphilie là “Euphoria” – nơi mang tới cho khán thính giả về những cảm xúc ngọt ngào, lãng mạn của tuổi trẻ, chữa lành tâm hồn qua những bộ phim, chứa đựng những khoảnh khắc ngọt ngào, thể hiện sự nồng cháy của tình yêu, mang lại cảm giác hạnh phúc, vui vẻ, ấm áp cho người xem. Bên cạnh đó sự kết hợp hoàn hảo giữa âm thanh sống động cùng màn ảnh sắc nét tại rạp đã góp phần đem tới cho khán giả năng lượng tích cực, trải nghiệm chân thật, đắm chìm vào hạnh phúc. Thông qua Euphoria – phòng chiếu phim cuối sẽ phát hành những thước phim tràn đầy niềm vui, sự lãng mạn của tình yêu, chữa lành tâm hồn mỗi người.

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi được theo đuổi người mình yêu, được hy vọng vào một tình yêu thật đẹp với người trọng mộng, phần trình diễn Mashup “ Cho tôi đi theo với – Quá lâu” do phần trình bày của Ban Âm nhạc đã làm rung động biết bao trái tim khán gia. Một vũ trụ khác của những cô nàng trẻ trung, cá tính, hiện đại và luôn tự chủ được hạnh phúc của bản thân mình. Các cô Tấm thời 4.0 được các cô nàng Ban Âm nhạc và Ban Vũ đạo khắc họa lại tại một “ Vũ trụ có anh”.

Đôi khi “ tình yêu” chỉ đơn giản là được nhìn thấy người mình yêu được hạnh phúc, họ sẵn sàng hi sinh và từ bỏ dẫu biết sẽ để lại những vết xước khắc sâu trong chính trái tim mình. Qua tiết mục “ Five Feet Apart”, ta nhận ra rằng có lẽ tình yêu là cho người mình yêu sự tự do, và khi Khi mình biết đủ chính là lúc mình nhận ra hạnh phúc đang ở ngay rất gần. Dù vậy, sự đồng điệu giữa 2 tâm hồn, 2 trái tim vẫn là sự cần thiết cho một tình yêu đẹp, từ đó tạo nên một ngọn lửa bùng cháy, mang đến những cảm xúc mãnh liệt của tình yêu đôi lứa. Điều đó đã được thể hiện rõ nhất qua tiết mục “Bad Romance” đến từ Ban Vũ đạo.

Tiết mục : Bad Romance – Ban Vũ Đạo

Tiết mục “Vibration of Youth” do toàn thể các thành viên Câu lạc bộ Nghệ thuật VOL trình bày.

Khép lại đêm hội VOLUME 3: Cinéphilie là phần trình diễn của hai nam ca nhạc sĩ Hoàng Tôn và Thái Đinh với giọng hát đây da diết và cảm xúc, giúp cho cảm xúc của người xem được trọn vẹn. Mở màn là những thanh âm dịu dàng,và đầy lắng đọng qua các ca khúc “Phố không em”, “Em còn dùng số này không”… do nam ca sĩ Thái Đinh thể hiện. Và để lấy lại sự sôi động của hội trường, ca sĩ Hoàng Tôn đã khuấy động khán giả bằng các tiết mục “Yêu em rất nhiều”, “Dành cho em”, “Tình yêu ngủ quên”. Sức nóng của nam ca sĩ đã khiến cả khán phòng tràn ngập sự sôi động và vui tươi hơn bao giờ hết.

VOLUME 3: Cinéphilie đã khép lại thành công rực rỡ, đưa khán giả tới những không gian nghệ thuật đầy hoài niệm và cảm nhận được những giá trị nghệ thuật đắt giá. Thông qua sân khấu VOLUME 3: Cinephile, sinh viên Quốc tế Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội thể hiện được sự năng động, nhiệt huyết và đầy tài năng. Hy vọng rằng chuyến tàu lượn cảm xúc Cinéphilie đã mang lại cho khán giả một đêm nhạc tuyệt vời, đầy màu sắc và hẹn gặp lại quý khán giả tại Nhạc hội VOLUME 4.