Threads đạt 175 triệu người dùng sau một năm ra mắt

Đây là tin vui đối với Meta! Nhưng đừng vì vậy mà chủ quan nhé Mark, vì nền tảng đối đầu trực tiếp với Threads – X vẫn đang phát triển, dù tốc độ có vẻ khiêm tốn hơn.

Cách đây 1 năm rưỡi, Threads chỉ là ý tưởng chợt lóe lên trong đầu Mark Zuckerberg. Giờ đây, nền tảng này đã đạt hơn 175 triệu người dùng hoạt động hàng tháng – thông tin do chính CEO của Meta thông báo trên Threads cá nhân vào ngày 3/7. Đây cũng là thời điểm Threads sắp tròn một năm ra mắt.

Quay trở lại thời điểm Threads xuất hiện trên App Store vào ngày 5/7/2023, Elon Musk dường như đã “đập đi xây lại” Twitter (nay là X) và khiêu khích Mark bước vào trận chiến sống còn. Một năm sau, Threads vẫn đang phát triển với tốc độ ổn định – trong khi Musk tuyệt nhiên chưa “hé lộ” bất kỳ số liệu nào tương đương cho X kể từ khi ông tiếp quản.

Nguồn: The Verge

Tương tự các nền tảng mạng xã hội khác, đặc biệt là Threads, người dùng hàng tháng chỉ là một phần của câu chuyện tăng trưởng. Điều đáng nói là, không giống như Facebook, WhatsApp và Instagram, Meta vẫn chưa công bố số lượng người dùng hàng ngày của Threads. Điều này cho thấy dù Threads nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập từ người dùng, nhưng họ chưa phải là người dùng thường xuyên.

Theo thông tin từ nội bộ Meta, phần lớn sự tăng trưởng của ứng dụng vẫn đến từ việc quảng bá bên trong Instagram. Cả hai ứng dụng đều chia sẻ cùng một hệ thống tài khoản, và điều này vẫn sẽ được duy trì trong tương lai.

Dù vậy, 175 triệu người dùng hàng tháng cho ứng dụng một năm tuổi là một con số khá tích cực, đặc biệt là khi xét đến thành tích không mấy khả quan của Meta trong việc tung ra hàng loạt các ứng dụng độc lập trong nhiều năm qua. Mark Zuckerberg từng chia sẻ rằng anh ấy tự tin với “đứa con” này và tin rằng Threads có thể sẽ trở thành ứng dụng đạt một tỷ người dùng tiếp theo của công ty.

Được biết, để duy trì tốc độ tăng trưởng, Meta tập trung vào các thị trường mà họ cho rằng có cơ hội để chiếm thêm thị phần từ X — ví dụ như Nhật Bản.

175 triệu người dùng hàng tháng cho ứng dụng một năm tuổi là một con số khá tích cực.
Nguồn: The National

Hiện tại, Threads vẫn chưa mang đến lợi nhuận cho Meta và có thể công ty sẽ còn phải tài trợ cho nó trong thời gian dài. Các nhà điều hành cũng đang nghĩ đến việc bật quảng cáo trong Threads vào thời điểm nào đó trong năm tới, mặc dù chưa có kế hoạch chính xác. Thật dễ dàng để thấy Threads có thể kết nối với hệ thống quảng cáo hiện có của Instagram như thế nào. Và với quyết định có chủ đích của Meta trong việc khuyến khích các nội dung hài hước, vui vẻ, thì đây có thể là một nơi hấp dẫn cho các nhà quảng cáo đang tìm kiếm một giải pháp thay thế an toàn hơn cho thương hiệu thay vì X.

“Sẽ thật tuyệt nếu nó thực sự lớn mạnh, nhưng điều tôi quan tâm hơn là liệu nó có trở nên phù hợp về mặt văn hóa và đạt được hàng trăm triệu người dùng hay không”, người đứng đầu Instagram, Adam Mosseri, từng chia sẻ với phóng viên khi Threads lần đầu tiên ra mắt.

Cùng mình chờ đợi xem, một năm sau, ứng dụng này sẽ có những bước tiến triển như thế nào nhé!

* Nguồn: The Verge