Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Biến chiếc gương thành Billboard sáng tạo, IKEA “gom nắng” về cho người dân Thụy Điển

Khác với những quốc gia khác trên thế giới, mùa Hè ở Thụy Điển thường rất ngắn và có những thời điểm thời tiết lạnh bất chợt. Với mong muốn xua tan đi sự ảm đạm và mang hơi ấm đến cho mọi người trong những ngày Hè, IKEA đã hợp tác với Åkestam Holst NoA thực hiện một chiến dịch ngoài trời độc đáo mang tên “Sun Billboard”.

Người dân Thụy Điển hay có thói quen ra ngoài quán ăn và nhà hàng để gặp gỡ, giao lưu với bạn bè. Mặc dù mùa Hè ở nơi đây chỉ dao động từ 17-19 độ C nhưng đây là khoảng thời gian lý tưởng nhất để người dân Thụy Điển tận hưởng không khí ấm áp và hòa mình vào thiên nhiên.

Để công dân của nước mình được sưởi ấm dưới ánh nắng mặt trời nhiều nhất có thể, thương hiệu đồ nội thất nổi tiếng IKEA đã bắt tay với Åkestam Holst NoA sáng tạo một chiếc gương khổng lồ mang tên “Nissedal” với mục đích “gom nắng” về cho những thực khách ghé thăm các quán ăn, nhà hàng hoạt động ở ngoài trời.

Chiếc gương khổng lồ mang tên “Nissedal” không chỉ có chức năng soi gương.

Tận dụng ánh nắng mặt trời hiếm hoi, những tấm gương này phản chiếu ánh sáng và chiếu sáng rực rỡ vào các quán cà phê ngoài trời, mang đến bầu không khí ấm áp và tràn đầy năng lượng cho người dân địa phương.

Góc phố tại Stockholm trở nên rực rỡ và có sức sống hơn nhờ có ánh nắng từ chiếc gương rọi tới.

Điểm nhấn của chiếc gương này là chúng được gắn động cơ GPS, có thể phản chiếu ánh nắng mặt trời và tự động điều chỉnh góc xoay theo hướng ánh sáng, rọi vào khu vực có khách đang ngồi thưởng thức bữa ăn ngay phía bên ngoài nhà hàng. Ngay phía góc dưới cùng bên phải của chiếc gương, IKEA không quên gắn theo chiếc tag khổng lồ đề giá sản phẩm và tên thương hiệu vô cùng nổi bật.

“Cao thủ không bằng tranh thủ”, IKEA không quên nhắc khéo chiếc gương “thần kỳ” cũng chính là sản phẩm đang được bày bán tại cửa hàng.

Nhờ có GPS, góc xoay của gương được tự động điều chỉnh theo thời gian thực khớp với vị trí của mặt trời để mang đến những tia nắng ấm áp cho mọi người. Thay vì những ngày Hè ảm đạm thường thấy, giờ đây, khách hàng có thể đắm chìm trong bầu không khí rực rỡ, tràn đầy năng lượng, tận hưởng những ly cà phê latte thơm ngon hay chiếc bánh ngọt hấp dẫn.

Động cơ GPS giúp chiếc gương xác định được vị trí đang cần được “sưởi ấm”.

Chiếc gương “Nissedal” đã thu hút được đông đảo sự chú ý của người đi đường. Nhiều thực khách tỏ ra thích thú và phấn khích mỗi khi đón được ánh nắng từ chiếc gương đặc biệt này.

Ngoài ra, để lan tỏa ý nghĩa cho chiến dịch sáng tạo này, IKEA đã thực hiện một đoạn phim quảng bá dài 45 giây ghi lại cảnh thử nghiệm công nghệ này tại Stockholm. Thước phim mở đầu với câu trích dẫn đầy ẩn dụ: “Outdoor furniture deserves sunshine. But not all are that lucky” (tạm dịch: Nội thất ngoài trời xứng đáng được tắm nắng. Nhưng không phải tất cả đều may mắn như vậy).

IKEA mở đầu thước phim với thực trạng thực tế về không khí tại Thụy Điển.

Hình ảnh những thực khách thoải mái cởi bỏ lớp áo khoác, tận hưởng ly cà phê dưới bóng cây xanh mát càng làm tăng thêm tính sự uy tín và IKEA càng khẳng định được lời cam kết của mình về việc “đem đến ánh sáng cho mọi nhà”.

Michal Sitkiewicz, Giám đốc Nghệ thuật tại Åkestam Holst NoA, chia sẻ: “Trong các chiến dịch của IKEA, sản phẩm là yếu tố quan trọng bậc nhất, đối với chiến dịch quảng bá lần này, chiếc gương ‘Nissedal’ sẽ tỏa sáng hơn so với thường lệ. Đó là một minh chứng cho sự sáng tạo mà vẫn đảm bảo yếu tố tối giản, thanh lịch, đúng như thông điệp mà IKEA luôn hướng tới: Giải pháp thông minh cho mọi nhà”.

Thảo Phương
* Nguồn: Unique OOH