Bí quyết giữ chân khách hàng: Case-study từ chương trình khách hàng thân thiết của adidas, Sephora, IKEA

Chương trình khách hàng thân thiết (Loyalty Program) là chương trình gồm các hoạt động tri ân khách hàng bằng mã giảm giá, quà tặng nhằm khuyến khích khách hàng mua lại sản phẩm. Với chương trình khách hàng thân thiết, công ty có thể tặng điểm hoặc ưu đãi cho khách hàng. Đổi lại, khách hàng sử dụng điểm để đổi lấy voucher giảm giá, sản phẩm miễn phí, phần thưởng hoặc các đặc quyền nội bộ. Mục tiêu là thúc đẩy việc mua hàng lặp lại và xây dựng niềm tin giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Các loại Loyalty Program

1. Chương trình tích điểm

Chương trình tích điểm là loại chương trình phần thưởng phổ biến nhất, cho phép khách hàng tích lũy điểm thưởng mà họ có thể đổi lấy quà tặng miễn phí, hoàn tiền, đặc quyền... Khách hàng không chỉ kiếm được điểm từ việc mua hàng. Họ cũng có thể kiếm điểm khách hàng thân thiết bằng cách chia sẻ trên mạng xã hội, để lại đánh giá, thưởng điểm vào ngày sinh nhật hoặc thông qua trò chơi.

2. Chương trình hạng thành viên

Chương trình khách hàng thân thiết theo hạng thành viên là loại chương trình thành viên mà khách hàng sẽ nhận được các lợi ích khác nhau tùy thuộc vào thứ hạng của họ. Các doanh nghiệp thường xếp hạng thành viên thành các nhóm tùy thuộc vào các số liệu như doanh số bán hàng hoặc mức độ tương tác.

Các chương trình thưởng cho khách hàng này mang lại cho khách hàng một mục tiêu. Cấp bậc của họ càng cao thì phần thưởng càng độc quyền.

3. Chương trình khách hàng thân thiết trả phí

Chương trình khách hàng thân thiết trả phí, hoặc chương trình khách hàng thân thiết dựa trên phí, mang lại cho khách hàng những lợi ích tức thì và liên tục với một khoản phí tham gia. Các khoản phí này có thể là định kỳ hoặc một lần.

Chương trình trả phí có thể yêu cầu bằng chứng về giá trị để có được người đăng ký, nhưng chúng có thể đạt được giá trị khách hàng cao hơn từ các thành viên. Ví dụ phổ biến nhất về chương trình khách hàng thân thiết trả phí là Amazon Prime. Mặc dù có vẻ như là một mô hình khó bắt chước, nhưng chương trình khách hàng thân thiết trả phí có thể phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh khác nhau.

4. Chương trình khách hàng thân thiết dựa trên giá trị

Ý tưởng đằng sau chương trình khách hàng thân thiết dựa trên giá trị là kết nối với khách hàng ở mức độ sâu sắc hơn. Nó liên quan đến việc quyên góp một tỷ lệ phần trăm mua hàng cho các chương trình từ thiện hoặc phúc lợi. Doanh nghiệp có thể cho phép khách hàng lựa chọn từ các tổ chức từ thiện khác nhau hoặc chỉ có một tổ chức phù hợp với giá trị của họ.

Chương trình này không thực sự thưởng cho khách hàng, nhưng nó giữ một vị trí đặc biệt đối với họ, vì phần thưởng mang lại lợi ích cho xã hội.

Mục tiêu của chương trình khách hàng thân thiết là thúc đẩy việc mua hàng lặp lại và xây dựng niềm tin giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Case-study từ các thương hiệu lớn

1. adidas: adiClub

Mô tả về chương trình: adiClub là chương trình khách hàng thân thiết dựa trên điểm tích lũy, miễn phí tham gia của adidas. adiClub là một trong những bước đi chiến lược lớn nhất của adidas trong những năm gần đây. Chương trình mở rộng này là động lực thúc đẩy sự chuyển dịch DTC (Direct-to-Consumer - bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng) của họ. adiClub đã nhận được xếp hạng cao nhất danh mục may mặc trong “Báo cáo Khách hàng thân thiết” của Bond cả năm 2021 và 2022, đưa adiClub trở thành một trong những chương trình khách hàng thân thiết bán lẻ tốt nhất hiện có.

Định vị: Thành công của adiClub nằm ở sự liên kết hoàn hảo với hai yếu tố cốt lõi của thương hiệu adidas: thời trang và thể thao.

Khách hàng quan tâm đến thời trang sẽ nhận được những lợi ích như được tiếp cận sớm và độc quyền với các sản phẩm giày thể thao và các đợt ra mắt sản phẩm mới, cũng như cơ hội cá nhân hóa sản phẩm.

Khách hàng quan tâm đến các sự kiện thể thao sẽ được tiếp cận với các sự kiện cộng đồng, ứng dụng adidas Running và Training, vé xem các trận đấu thể thao, và cơ hội gặp gỡ và nhận sản phẩm có chữ ký từ các vận động viên được Adidas tài trợ.

Các đặc quyền: Các thành viên của adiClub của adidas nhận được điểm cho mỗi lần mua hàng (10 điểm cho mỗi 20.000 đồng chi tiêu), cũng như cho việc thêm thông tin cá nhân, để lại đánh giá và tham gia các sự kiện của Adidas. Những điểm này không chỉ giúp khách hàng thăng hạng thành viên mà còn có thể được sử dụng để đổi lấy giảm giá và phiếu mua hàng. adiClub có 4 cấp độ:

  • Cấp 1 (0-999 điểm): Khách hàng được miễn phí vận chuyển, quyền truy cập dành riêng cho thành viên vào các phiên bản độc quyền, quyền truy cập Hype để xem những sản phẩm mới nhất và những bộ sưu tập phiên bản giới hạn mở bán sớm dành cho các thành viên adiClub.
  • Cấp 2 (1.000-3.999 điểm): Khách hàng nhận được các lợi ích trên cộng với các giảm giá đặc biệt, 3 tháng sử dụng ứng dụng adidas Running và Training và một món quà sinh nhật.
  • Cấp 3 (4.000-11.999 điểm): Khách hàng được ưu tiên tiếp cận các sản phẩm mới, khả năng cá nhân hóa sản phẩm và dịch vụ khách hàng ưu tiên.
  • Cấp 4 (Trên 12.000 điểm): Khách hàng nhận được tất cả các phần thưởng trên, cộng với vé tham dự các sự kiện đặc biệt, quyền truy cập ưu tiên trên Hype để giành được nhiều đợt giảm giá hơn và 12 tháng sử dụng cao cấp ứng dụng adidas Running và Training.

adidas cũng bổ sung cho chương trình thành viên của họ bằng các lợi ích hấp dẫn khác, chẳng hạn như:

  • Cơ hội giành được chỗ ngồi đặc biệt của Adidas tại các trận đấu thể thao
  • Các sản phẩm có chữ ký của một số vận động viên lớn nhất thế giới
  • Quyền truy cập vào tuần lễ thành viên của adidas, một tuần đầy các sản phẩm mới, trải nghiệm độc quyền và phần thưởng.

Kết quả:

  • Chương trình adiClub thu hút hơn 240 triệu thành viên
  • Lượt mua hàng thường xuyên từ các thành viên cao hơn 50% so với những người không phải thành viên.
  • Giá trị trọn đời của thành viên cao gấp 2 lần so với những người không phải thành viên.

2. Lululemon: lululemon Membership

Mô tả về chương trình: Lululemon là một trường hợp độc đáo trong danh sách này vì họ có hai loại chương trình khách hàng thân thiết: một dành cho người mua sắm thông thường, hàng ngày; và một loại khác dành riêng cho “những người dẫn đầu trong việc đổ mồ hôi” (AKA – các chuyên gia thể dục, huấn luyện viên và những người dẫn đầu).

Chương trình tiêu chuẩn, được gọi là lululemon Membership, dựa trên đặc quyền (không có điểm) và tập trung gần như hoàn toàn vào các lợi ích trải nghiệm hơn là tiết kiệm dựa trên tiền.

Chương trình độc quyền, được gọi là The Sweat Collective, giống như một cộng đồng người ảnh hưởng quy mô nhỏ, cung cấp giảm giá 25% cho các chuyên gia thể dục đã được xác minh (quản lý studio và phòng tập thể dục, huấn luyện viên cá nhân, huấn luyện viên thể dục nhóm, vận động viên, huấn luyện viên và nhân viên đội).

Định vị: Lululemon đã định nghĩa lại danh mục sản phẩm đồ tập luyện với trang phục chất lượng cao, được làm để bền lâu. Chương trình lululemon Membership cũng định vị tương tự. Giống như một thương hiệu xa xỉ, nó không cung cấp giảm giá sản phẩm, mà thay vào đó cung cấp sự tiện lợi, yên tâm và trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt với các lợi ích độc quyền như:

  • Tiếp cận sớm với các đợt sản phẩm mới
  • Sửa đồ miễn phí
  • Trả lại hàng mà không cần hóa đơn
  • Đổi hoặc trả lại tiền cho các mặt hàng sale.

Chương trình Sweat Collective được định vị để thưởng cho những thành viên có uy tín trong cộng đồng thể dục. Ưu đãi giảm giá 25% là một ưu đãi lớn – đặc biệt đối với một thương hiệu hiếm khi giảm giá sản phẩm. Chương trình khuyến khích những người nổi tiếng trong lĩnh vực thể dục mặc trang phục Lululemon.

Các đặc quyền:

  • Truy cập sớm vào các đợt sản phẩm mới ra mắt
  • Lựa chọn các lớp học Lululemon Studio
  • Các sự kiện dành cho thành viên
  • Trả lại hàng mà không cần hóa đơn
  • Sửa quần áo miễn phí

Kết quả:

  • Sau 5 tháng, Lululemon thu hút 9 triệu lượt đăng kí thành viên
  • Hơn 30% thành viên hưởng lợi từ ít nhất 1 chính sách của Lululemon

3. Sephora: The Beauty Insider

Mô tả về chương trình: Chương trình khách hàng thân thiết của Sephora là một chương trình dựa trên điểm tích lũy, trong đó các lợi ích được cấp theo các bậc khách hàng thân thiết. Chương trình đã được cải tiến nhiều lần kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007, với việc Sephora liên tục tinh chỉnh cách tiếp cận của họ đối với lòng trung thành của khách hàng.

Định vị: Allegra Stanley, Phó Chủ Tịch kiêm Tổng Giám đốc Phụ trách Khách hàng thân thiết của Sephora, cho biết: “Chúng tôi quan niệm rằng khách hàng là trọng tâm của mọi việc chúng tôi làm. Chúng tôi luôn hướng đến những gì khách hàng yêu thích và mong muốn nhiều hơn. Vì vậy, không phải chương trình khách hàng thân thiết thể hiện điều gì với chúng tôi, mà là chúng tôi có thể mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ý nghĩa và gắn kết nhất với thương hiệu của chúng tôi.”

Các đặc quyền: Sephora’s Beauty Insider có 3 hạng thành viên:

  • Insider: Hạng thành viên miễn phí tham gia
  • Very Important Beauty (VIB): Thành viên sẽ đạt được hạng này khi họ chi 350 USD mỗi năm.
  • Rouge: Thành viên sẽ đạt được hạng này khi họ chi 1.000 USD mỗi năm

Lợi ích của các cấp độ thành viên này được chia thành ba loại đơn giản:

  • Tiết kiệm: Ở đâu và tiết kiệm được bao nhiêu tiền
  • Mẫu thử: Các mẫu thử miễn phí và độc quyền mà khách hàng sẽ được nhận
  • Trải nghiệm: Những trải nghiệm độc quyền và ưu tiên mà khách hàng được hưởng

Kết quả:

  • Sephora có hơn 31 triệu thành viên tại Hoa Kỳ
  • Thành viên đóng góp tới 80% doanh số của Sephora
  • Đạt 8.08 điểm trong danh sách Chương trình Khách hàng Thân thiết Tốt nhất Hoa Kỳ của Newsweek

4. H&M: H&M Membership

Mô tả chương trình: Chương trình khách hàng thân thiết của H&M cũng là một chương trình dựa trên điểm tích lũy, nhưng chỉ chia khách hàng thành hai cấp độ. Đối với thành viên H&M, H&M đã hợp tác với Klarna – một thương hiệu Thụy Điển khác phổ biến trong giới tiêu dùng Gen Z – để cho phép thành viên mua ngay và trả góp 4 lần.

Định vị: H&M là thương hiệu thời trang giá rẻ, cập nhật xu hướng nhanh chóng. Tuy nhiên, H&M muốn tránh bị gắn mác thời trang nhanh và nhấn mạnh cam kết về tính bền vững của mình. Chương trình Khách hàng Thân thiết của H&M đáp ứng những lợi ích cốt lõi của thương hiệu bằng cách cung cấp các lợi ích chủ yếu dựa trên tiết kiệm và tiện lợi, đồng thời nhấn mạnh tính bền vững bằng cách tạo cơ hội cho thành viên tiết kiệm nhiều hơn thông qua việc tái chế quần áo và mang theo túi riêng khi mua hàng.

Các đặc quyền: Thành viên H&M tiêu chuẩn nhận được:

  • Ưu đãi chào mừng giảm 10%
  • 1 điểm cho mỗi đô la chi tiêu (200 điểm đổi được voucher 5 USD)
  • Tích điểm khi tái chế quần áo cũ
  • Tích điểm khi mang túi riêng đến cửa hàng
  • Ưu đãi và giảm giá độc quyền
  • Quà tặng sinh nhật
  • Sự kiện mua sắm chỉ dành cho khách mời
  • Miễn phí đổi trả trực tuyến
  • Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng trên 40 USD
  • Tặng thẻ quà tặng hàng tháng
  • Khả năng trả góp 4 lần không lãi suất với Klarna

Và thành viên Plus nhận được:

  • Miễn phí vận chuyển cho tất cả các đơn hàng
  • Trải nghiệm độc đáo
  • Ưu đãi bất ngờ
  • Quyền truy cập đặc biệt vào các bộ sưu tập phiên bản giới hạn

Kết quả:

  • H&M có hơn 120 triệu thành viên tại 26 thị trường
  • Thành viên YoY trong năm 2021 tăng trưởng 71%

5. IKEA: IKEA Family

Mô tả chương trình: IKEA Family của IKEA là một chương trình khách hàng thân thiết miễn phí, dựa trên các đặc quyền. Đây có thể là chương trình khách hàng thân thiết lâu đời nhất trong danh sách này, bắt đầu từ năm 1984. IKEA Family không thưởng cho khách hàng dựa trên chi tiêu, mà thay vào đó cung cấp một loạt các ưu đãi hấp dẫn, trải nghiệm độc quyền và đặc quyền miễn phí cho thành viên.

Định vị: Đúng như tên gọi của chương trình “IKEA Family”: “Chúng tôi thực sự coi các thành viên của mình như gia đình”. Điều này hoàn toàn phù hợp với thương hiệu biến những ngôi nhà thành tổ ấm. IKEA mời khách hàng đến cửa hàng của họ với đồ uống nóng miễn phí và giảm giá đồ ăn, họ mang lại sự an tâm với bảo hiểm hư hỏng sản phẩm và dành cho khách hàng “ưu đãi gia đình”.

Các đặc quyền:

  • Voucher giảm giá 20 USD cho hóa đơn mua hàng trên 150 USD (chưa tính VAT)
  • Trà và cà phê miễn phí tại cửa hàng IKEA
  • Sự kiện độc quyền dành cho thành viên như hội thảo miễn phí về trang trí nhà cửa và xem trước các dòng sản phẩm mới
  • Miễn phí “Oops-assurance” (bảo hiểm cho các hư hỏng trong quá trình vận chuyển hoặc lắp ráp)
  • Giảm giá dành riêng cho thành viên
  • Quà tặng sinh nhật
  • Bảo vệ giá (hoàn lại một phần tiền nếu sản phẩm được giảm giá trong vòng 90 ngày kể từ ngày mua)

Kết quả:

  • IKEA Family có 170 triệu thành viên trên toàn thế giới
  • Kể từ khi chương trình được cập nhật vào năm 2022, tỷ lệ doanh số từ thành viên IKEA Family đã tăng lên 58% tổng doanh số.=

6. McDonald’s: MyMcDonald’s Rewards

Mô tả chương trình: McDonald’s đã chậm chân trong việc triển khai chương trình khách hàng thân thiết khi ra mắt chương trình MyMcDonald’s Rewards vào giữa năm 2021. Giống như các chuỗi thức ăn và đồ uống khác, McDonald’s đã lựa chọn hệ thống phần thưởng dựa trên điểm tích lũy kết hợp với một loạt các lợi ích khác.

Định vị: Định vị của chương trình khách hàng thân thiết McDonald’s khá đơn giản: Nhận được nhiều hơn từ McDonald’s với số tiền ít hơn. Đối với khách hàng thường xuyên của McDonald’s, điểm thưởng và các sản phẩm miễn phí sẽ được tích lũy nhanh chóng (bạn có thể nhận được một chiếc cheeseburger miễn phí chỉ với một lần chi tiêu 15 USD). Và đối với những người không ăn McDonald’s thường xuyên, các ưu đãi hàng tuần độc quyền và quà tặng sinh nhật miễn phí là một động lực tốt để thỏa mãn cơn thèm của họ.

Các đặc quyền:

  • Big Mac miễn phí khi đăng ký
  • Ưu đãi hàng tuần độc quyền
  • Quà tặng sinh nhật miễn phí
  • 1 USD chi tiêu = 100 điểm tích lũy
  • Cấp độ 1 (1.500 điểm): Cheeseburger, Hash Brown, Vanilla Cone, McChicken
  • Cấp độ 2 (3.000 điểm): Khoai tây chiên cỡ vừa, 6 miếng Gà McNugget, Sausage Burrito, Cà phê đá lớn
  • Cấp độ 3 (4.500 điểm): Khoai tây chiên cỡ lớn, Fillet-O-Fish, Sausage McMuffin with Egg
  • Cấp độ 4 (6.000 điểm): Big Mac, Happy Meal, Bacon Egg & Cheese Biscuit, Happy Meal

Kết quả:

  • Tại Mỹ, chương trình có hơn 25 triệu thành viên đăng kí
  • Tần suất mua hàng của khách hàng đã tăng lên mỗi quý kể từ khi chương trình được ra mắt.
  • “Khoảng hai phần ba” thành viên ở Hoa Kỳ đã tham gia chương trình trong 3 tháng qua.

7. FARFETCH: FARFETCH ACCESS

Mô tả chương trình: Nhà bán lẻ thương mại điện tử cao cấp FARFETCH có một chương trình khách hàng thân thiết và phần thưởng mở rộng có tên là FARFETCH ACCESS. Giống như các hãng hàng không, chương trình cung cấp nhiều lợi ích dựa trên các cấp bậc, được xác định bởi mức chi tiêu của khách hàng.

Định vị: Chương trình khách hàng thân thiết của FARFETCH phù hợp với cơ sở khách hàng và giá trị thương hiệu của họ.

Điều đáng chú ý đặc biệt là cấp bậc khách hàng thân thiết Private Client access, rõ ràng nhắm đến giới thượng lưu trong thế giới thời trang, cung cấp các lợi ích rộng lớn và hấp dẫn cho những khách hàng có giá trị nhất. Chương trình này cung cấp dịch vụ tư vấn thời trang, stylist cá nhân và lời mời độc quyền đến các sự kiện như triển lãm Dior Shanghai.

Các đặc quyền:

Các cấp bậc thành viên của FARFETCH ACCESS bao gồm:

  • Bronze Access: Đạt được sau khi mua hàng lần đầu, bạn sẽ được nhận phần quà chào mừng, quà tặng sinh nhật và quyền tham gia chương trình bán hàng riêng dành cho thành viên.
  • Silver Access: Đạt được sau khi chi tiêu $1500. Cung cấp các lợi ích trên cộng với ưu đãi giảm giá độc quyền và miễn phí vận chuyển quốc tế cho 2 đơn hàng.
  • Gold Access: Đạt được sau khi chi tiêu hàng năm $3,000. Thành viên Gold Access nhận được các lợi ích tương tự như Silver, cùng với ưu đãi giảm giá độc quyền, quyền truy cập độc quyền vào các bộ sưu tập của nhà thiết kế và miễn phí vận chuyển trên toàn thế giới cho 4 đơn hàng.
  • Platinum Access: Đạt được sau khi chi tiêu $7,500. Cung cấp các lợi ích trên cộng với miễn phí vận chuyển quốc tế trong một năm, dịch vụ chăm sóc khách hàng ưu tiên và thời gian đổi trả hàng kéo dài.
  • Private Client Access: Đạt được sau khi chi tiêu $15,000. Tất cả các lợi ích trên cộng với dịch vụ tư vấn thời trang (fashion concierge) sẽ tìm kiếm cho bạn những món đồ không có sẵn cho công chúng và một stylist cá nhân có thể cung cấp tư vấn thời trang 1:1 mọi lúc.

8. The North Face: XPLR Pass

Mô tả chương trình: XPLR Pass là chương trình khách hàng thân thiết miễn phí của The North Face. Được cải tiến vào năm 2021, chương trình này bao gồm điểm tích lũy nhưng không có các cấp bậc thành viên như nhiều chương trình dựa trên điểm khác. Thay vào đó, điểm tích lũy được quy đổi thành giảm giá.

Định vị: The North Face không chỉ thu hẹp khoảng cách giữa thời trang và chức năng mà chương trình khách hàng thân thiết của họ cũng làm được điều tương tự. Ngoài các đặc quyền mà bạn thường thấy ở các chương trình khách hàng thân thiết khác, The North Face còn có các lời mời tham gia sự kiện XPLR Pass Trail Days thường niên dành riêng cho thành viên, bao gồm các hoạt động đi bộ nhóm, các hoạt động khác, bữa trưa và hàng hóa, cũng như các buổi trò chuyện với khách mời và vận động viên.

Chương trình cũng đồng hành với các hoạt động bảo vệ môi trường bằng cách thưởng cho các thành viên trả lại sản phẩm cũ để chúng được tái sử dụng thông qua chương trình The North Face Renewed Take Back. Thành viên cũng có thể tích điểm bằng cách check-in tại các Vườn Quốc gia và Di tích Quốc gia.

Các đặc quyền:

  • 1 điểm cho mỗi USD chi tiêu (100 điểm = một voucher trị giá 10 USD)
  • Truy cập sớm và độc quyền vào các bộ sưu tập và sản phẩm hợp tác phiên bản giới hạn
  • 60 ngày thử nghiệm thực địa chỉ dành cho thành viên
  • Miễn phí vận chuyển
  • Quà tặng XPLR Pass vào ngày sinh nhật và khi mua hàng
  • Các sự kiện độc quyền
  • Quyền truy cập vào Chương trình Thu hồi Sản phẩm The North Face Renewed (The North Face Renewed Take-Back Program)
  • Cơ hội thử nghiệm các sản phẩm chưa ra mắt

Để đảm bảo thành viên XPLR được ưu tiên truy cập vào các đợt ra mắt sản phẩm độc quyền này, The North Face sử dụng phòng chờ chỉ dành cho khách mời của Queue-it. Thành viên được mời vào một hàng đợi độc quyền, ưu tiên hơn những người không phải là thành viên, cho phép The North Face chặn bot và người bán lại, đồng thời khuyến khích hàng ngàn lượt đăng ký mới với mỗi đợt ra mắt sản phẩm.

Kết quả:

  • The North Face đã có mức tăng trưởng 54% lưu lượng truy cập vào trang đích XPLR so với cùng kỳ năm trước khi chương trình được ra mắt.
  • Trung bình có 10 nghìn lượt tải xuống ứng dụng di động mỗi tháng trong năm 2021.

★★★

Thông qua việc phân tích các case-study về chương trình khách hàng thân thiết của các thương hiệu nổi tiếng, chúng ta có thể thấy rõ rằng thành công không chỉ đến từ việc thiết kế chương trình hấp dẫn mà còn phụ thuộc vào việc thấu hiểu khách hàng, cá nhân hóa trải nghiệm và xây dựng mối quan hệ lâu dài. Bằng cách áp dụng những bài học kinh nghiệm này, kết hợp với sự sáng tạo và linh hoạt, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể xây dựng những chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả, góp phần thúc đẩy tăng trưởng doanh thu, nâng cao giá trị thương hiệu và tạo dựng lòng trung thành vững chắc trong lòng khách hàng.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không có một công thức chung nào đảm bảo thành công cho mọi chương trình khách hàng thân thiết. Mỗi doanh nghiệp cần phải dựa trên đặc thù của mình, mục tiêu kinh doanh và đối tượng khách hàng để thiết kế và triển khai chương trình phù hợp. Bên cạnh đó, việc liên tục đánh giá và cải tiến chương trình cũng là yếu tố quan trọng để đảm bảo tính hiệu quả và đáp ứng sự thay đổi của thị trường.

Nếu bạn thấy bài viết hữu ích, đừng quên theo dõi để xem thêm các bài viết của Ori tại Ori Marketing Agency nhé!