Marketer Phố Hương
Phố Hương

Content Executive @ Brands Vietnam

Zalopay ra mắt nhận diện thương hiệu mới

Tại sự kiện “Mở giới hạn. Mới trải nghiệm” diễn ra chiều ngày 2/7, Zalopay đã chính thức công bố định hướng và diện mạo mới, qua đó khẳng định sứ mệnh phục vụ nhu cầu tài chính đa dạng của người dùng và cam kết đồng hành lâu dài cùng thị trường thanh toán điện tử Việt Nam.

Sau hơn 6 năm phát triển, đến nay, Zalopay đã phục vụ hơn 14 triệu người dùng, cung cấp danh mục sản phẩm hơn 100 dịch vụ tiện ích. Nền tảng này liên tục nằm trong danh sách các nền tảng thanh toán được yêu thích trong nước. Trong năm 2023, Zalopay là đại diện Việt Nam duy nhất trong bảng xếp hạng Top 200 công ty công nghệ tài chính (fintech) toàn cầu do kênh truyền hình Mỹ CNBC công bố.

Không phụ thuộc vào các chương trình khuyến mại để thu hút người dùng, Zalopay lựa chọn hướng đi tăng trưởng lâu dài, chiến lược và bền vững. Định hướng này đã giúp Zalopay ghi nhận tăng trưởng doanh thu 40% trong khi mức lỗ từ hoạt động kinh doanh giảm mạnh 42% trong năm tài chính 2023.

Đi cùng tầm nhìn mở rộng mọi giới hạn, chuyển mình cho hành trình “Mới, Mở và Bền vững”, Zalopay công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang hơi thở thời đại và đầy phá cách.

Theo công bố tại sự kiện, bộ nhận diện thương hiệu mới được nghiên cứu và sáng tạo 100% bởi đội ngũ nhân sự Zalopay. Trên tinh thần “Zalopay thay đổi để người dùng không phải thay đổi”, phiên bản logo mới thoát khỏi các khối viền đóng kín với hai tông xanh tươi tắn, nổi bật, tạo cảm giác mới mẻ, phóng khoáng. Thêm vào đó, chữ “P” được đơn giản hoá bằng cách viết thường, mang đến sự liền mạch, tinh gọn.

Được biết, Zalopay kỳ vọng sự thay đổi này sẽ trở thành niềm cảm hứng để tất cả khách hàng có thể tự tin bước ra khỏi mọi giới hạn, khai phá thêm những trải nghiệm sống mới.

Ông Trần Bá Khôi Nguyên, Phó Tổng Giám đốc ZaloPay, chia sẻ về nhận diện thương hiệu mới.

Lê Lan Chi, Tổng Giám đốc Zalopay, chia sẻ tại sự kiện: “Từ cuối năm 2023, chúng tôi đặt ra mục tiêu phát triển Zalopay theo hướng mở rộng thành một nền tảng thanh toán, thoát khỏi mô hình ví điện tử truyền thống để tạo sự khác biệt và giá trị cho cả người dùng và các đối tác. Việc ra mắt tính năng và diện mạo mới chỉ trong vòng 6 tháng là một thử thách rất lớn trong bối cảnh nguồn lực có hạn. Nhưng việc chuyển mình thành công chính là minh chứng cho khả năng thích ứng với thử thách của Zalopay. Sự thay đổi định vị thương hiệu này sẽ là bước đệm vững chắc để chúng tôi hiện thực hóa tầm nhìn mới của sản phẩm”.

Bà Lê Lan Chi, Tổng Giám đốc Zalopay, phát biểu tại sự kiện.

Với việc xác định chiến lược sớm, ngay từ tháng 7/2023, Zalopay đã công bố hợp tác cùng Napas ra mắt sản phẩm đột phá Zalopay QR Đa Năng, chấp nhận thanh toán từ mọi ứng dụng ngân hàng và ví điện tử. Không dừng tại đó, Zalopay tiếp tục hợp tác với các đối tác lớn để mở thêm nhiều phương thức thanh toán như: qua ứng dụng ngân hàng, thẻ quốc tế, thẻ ATM, Apple Pay...

Sau thời gian ngắn đưa vào triển khai, Zalopay ghi nhận số lượng người dùng thanh toán qua các hình thức không phải ví như ứng dụng ngân hàng, thẻ quốc tế hay Apple Pay chiếm khoảng 37% tổng lượng người dùng mới hàng tháng.

Thanh toán các dịch vụ trong Zalopay bằng nhiều phương thức theo nhu cầu.

Bên cạnh đó, chương trình Zalopay Priority cũng chính thức ra mắt, giúp người dùng “Tích thưởng mọi thanh toán từ mọi ứng dụng ngân hàng”. Sản phẩm này thể hiện mong muốn của Zalopay trong việc cung cấp dịch vụ cho tất cả khách hàng, chứ không giới hạn chỉ với người dùng Zalopay. Sau hơn 2 tháng ra mắt thử nghiệm, Zalopay đã ghi nhận hơn 2 triệu khách hàng đăng ký và trải nghiệm Zalopay Priority.

“Thúc đẩy xã hội Việt Nam từng bước chuyển mình thành một xã hội không tiền mặt là cách tốt nhất để Zalopay hiện thực hoá sứ mệnh của mình: kiến tạo sự hoà nhập tài chính”, bà Lê Lan Chi nhấn mạnh.

Chia sẻ tại sự kiện, đại diện của Zalopay cho biết nền tảng mong muốn đáp ứng nhu cầu tài chính linh hoạt của mọi người dùng thông qua 6 sản phẩm đa dạng, từ tiết kiệm, đầu tư chứng khoán cho đến vay tiêu dùng, kể cả với số tiền rất nhỏ. Tiềm năng to lớn của các sản phẩm tài chính này được thể hiện qua các con số ấn tượng. Trong đó, sản phẩm Số dư sinh lời hợp tác với Infina hiện nay đang phục vụ hơn 1,9 triệu khách hàng.

“Dù đã đạt mục tiêu bước đầu, song Zalopay hiểu những khó khăn và thách thức đặt ra cho mình trong thời gian tới, làm sao để có thể tiếp tục cải tiến sản phẩm, đưa ra các tính năng có giá trị, ‘chạy’ nhanh hơn để bắt kịp thị trường nhưng vẫn giữ vững chất lượng ở mức cao nhất. Lấy trải nghiệm người dùng làm trọng tâm, Zalopay sẽ tiếp tục kiên định với mục tiêu mới và cam kết đồng hành lâu dài cùng sự phát triển của thị trường thanh toán điện tử tại Việt Nam”, bà Lê Lan Chi khẳng định.