[Case Study SEO Global] – Game art outsourcing
Đây là case study global SEO mình đã triển khai vào năm vừa rồi áp dụng chiến lược chuẩn Semantic SEO cho dự án.
Tổng quan dự án
- Mục tiêu: Top 1 – 5 từ khóa về dịch vụ “game art outsourcing“.
- Đối tượng: Tập trung vào các công ty game global đang tìm đơn vị outsource khu vực Asian.
Check On-page SEO
Do dự án lần này mình hợp tác là một agency chuyên về game art đã có tiếng trên thị trường nên việc xác minh brand entity khá nhanh và nhận được tính hiệu ranking từ google khá tốt. Mình bắt đầu nhận nhận tài khoản CMS Admin, GSC, Analytic từ khách hàng và tiến hành các bước kiểm tra và audit các chỉ số về onpage, technical, PageSpeed…
Về phần cấu trúc website thì khách hàng có yêu cầu: Không thay đổi, chỉnh sửa, cấu trúc, hình ảnh, từ ngữ, bộ code, tài khoản và mọi cài đặt trên website. Trong trường hợp phải thay đổi các thông tin kể trên, bên nhận thông tin cần có sự đồng ý bằng văn bản của bên Cung Cấp Thông Tin. Do site làm bằng wordpress nên mình có kiểm tra và thấy đã cài đặt plugin yoast SEO premium rồi nên mình chỉ đề xuất cái thêm 2 plguin là Easy table of content và Schema pro bản trả phí.
Với schema thì mình vẫn triển khai 2 phần chính là: schema local business (chọn local là agency cung cấp dịch vụ tại Sing) và schema person.
Triển khai Topical Map
Tiếp tục với Miro Tool để build bản đồ chuyên đề, phần này các bạn xem qua hình ảnh bên dưới nhé, mình làm khá chi tiết rồi.
Chọn & xác định nhóm từ khóa:
- Từ khóa hạt giống (seeds keywords): Game art.
- Từ khóa dài (Long-tail keywords): game character design outsourcing Hire, 3D game environment artist for fantasy style, Mobile game art outsourcing company.v.v..
- Từ khóa liên quan (Related keywords): Game development, Game design, Game art, Game studio, Game design cost.v.v..
- Thực thể liên quan (Entities): Unity, Unreal Engine, Maya, ZBrush, concept art, 3D modeling, animation, v.v..
Lưu ý về kỹ thuật SEO
- Nghiên cứu từ khóa: Đảm bảo đúng theo topical map, phân chia nhóm key chính xác, tránh ăn thịt từ khóa.
- Tối ưu hóa On-Page: Tối ưu hóa tiêu đề trang, meta descriptions, schema markup và thẻ heading với các từ khóa mục tiêu. Có thể sử dụng prompt lên outline chuẩn semantic SEO.
- Backlink: Xây dựng backlink từ các website có authority cao liên quan đến game art outsourcing, studio, production house.
Cảm ơn các bạn đã xem qua case study. Nếu cần hỗ trợ tư vấn chiến lược SEO hãy liên hệ với SEO Dạo nhé.