Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W26/2024: Saigon Co.op gia nhập lĩnh vực khách sạn, giá trị Amazon lần đầu vượt mốc 2.000 tỷ USD

Cùng Brands Vietnam điểm lại một số tin tức nổi bật trong tuần qua: Saigon Co.op gia nhập lĩnh vực khách sạn qua sự kiện khai trương Charmant Suites Cần Thơ; Amazon lần đầu vượt mốc 2.000 tỷ USD giá trị vốn hoá, chính thức góp mặt trong Top 5 các công ty có giá trị cao nhất toàn cầu… và nhiều thông tin đáng chú ý khác.

Saigon Co.op tham gia vào lĩnh vực khách sạn

Ngày 28/6, Khách sạn Charmant Suites Cần Thơ chính thức được khai trương, đánh dấu sự gia nhập lần đầu của Công ty CP Đầu tư Phát triển Saigon Co.op (SCID) trong lĩnh vực khách sạn. Sự kiện khai trương rơi vào giai đoạn kỷ niệm 35 năm thành lập Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), đồng thời trở thành cột mốc đáng chú ý trong chiến lược đa dạng hóa mô hình kinh doanh, hoàn thiện hệ sinh thái bán lẻ và dịch vụ của công ty.

Charmant Suites Cần Thơ là khách sạn 5 sao, nổi bật bởi đường nét thiết kế hiện đại, sang trọng, được bày trí theo phong cách Indochine. Khách sạn được SCID đầu tư 450 tỷ đồng, có tổng diện tích sàn xây dựng gần 18.000 m² với 20 tầng nổi và 166 phòng lưu trú, cùng các dịch vụ ẩm thực, giải trí và thư giãn.

Charmant Suites Cần Thơ được kỳ vọng sẽ thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế, xã hội và du lịch tại thành phố, đồng thời thể hiện mong muốn của Saigon Co.op và SCID trong việc tạo dựng thêm các hệ sinh thái nhằm phục vụ khách hàng của hệ thống ngày một tốt hơn. Đại diện Saigon Co.op cho biết khách sạn này là kết quả của sự phấn đấu cao độ, sau nhiều năm SCID tích lũy kinh nghiệm đầu tư, phát triển, quản lý và vận hành kinh doanh bất động sản.

Nguồn: Thanh Niên

Giá trị vốn hoá Amazon lần đầu vượt mốc 2.000 tỷ USD

Trong phiên giao dịch ngày 26/6, giá cổ phiếu của Amazon tăng 3,4%, qua đó đưa vốn hoá thị trường của “gã khổng lồ” thương mại điện tử vượt mốc 2.000 tỷ USD. Cũng trong ngày này, giá trị tài sản ròng của nhà sáng lập Jeff Bezos đã tăng hơn 7 tỷ USD và vươn lên mức 211 tỷ USD.

Kể từ đầu năm nay, cổ phiếu của Amazon đã tăng 26%. Với cột mốc quan trọng này, Amazon chính thức gia nhập nhóm các doanh nghiệp có giá trị trên 2.000 tỷ USD, cùng các đế chế công nghệ Mỹ như Nvidia, Apple, Alphabet và Microsoft.

Tương tự Nvidia, nhịp tăng của cổ phiếu Amazon cũng xuất hiện trong bối cảnh lĩnh vực trí tuệ nhân tạo bùng nổ, tạo ra làn sóng mua gom cổ phiếu công nghệ. Bên cạnh đó, các sáng kiến cắt giảm chi phí và sa thải nhân sự cũng là một trong những yếu tố thúc đẩy tăng trưởng của Amazon trong những quý gần đây.

Nguồn: Getty Images

Doanh số của Heineken trên Shopee, Lazada và Tiki giảm 60%

Theo thống kê mới đây của Metric, doanh số 5 tháng đầu năm 2024 của Heineken đang chứng kiến sự “lao dốc không phanh” trên các sàn thương mại điện tử. Cụ thể, trong 5 tháng đầu năm 2024, có hơn 60.274 đơn hàng Heineken được giao thành công từ 194 gian hàng trên 3 sàn thương mại Shopee, Lazada và Tiki. Tuy nhiên, doanh thu của Heineken trên kênh này đạt chưa đầy 32 tỷ đồng, doanh số cũng giảm 60% so với cùng kỳ năm 2023.

Đại diện Metric cho biết xu hướng giảm doanh thu của ngành bia đã bắt đầu từ đầu năm nay. Đặc biệt, sau Nghị định 100 sửa đổi về mức nồng độ cồn tối thiểu, mức tiêu thụ bia trên kênh online lẫn kênh bán hàng truyền thống dù tăng ở dịp Tết 2024 nhưng vẫn giảm rõ rệt so với cùng kỳ 2023.

Đối mặt với lượng tiêu thụ sụt giảm nghiêm trọng, mới đây, Heineken đã quyết định tạm ngừng hoạt động nhà máy bia tại Quảng Nam. Theo Heineken, để có thể thích ứng với tình hình hiện tại và tiếp tục phát triển tại thị trường Việt Nam, doanh nghiệp cần tinh giản và tối ưu hoá hoạt động kinh doanh. Mặt khác, “quyết định này cũng phù hợp với tham vọng và trách nhiệm của Việt Nam và Heineken Việt Nam trong việc hướng tới mục tiêu không phát thải carbon trong hoạt động sản xuất”, đại diện doanh nghiệp cho hay.

Nguồn: Metric

P/S ra mắt hộp game P/S Play, giúp trẻ em hứng thú hơn trong việc chăm sóc răng miệng

Mới đây, P/S đã hợp tác cùng Miniworld để ra mắt hộp game P/S Play. Bên trong hộp game bao gồm: 3 tuýp kem đánh răng P/S, 3 bàn chải P/S và quyển sổ hướng dẫn chơi mode game mới “Bảo vệ đảo rồng”. Đây là tựa game được P/S và Miniworld công bố lần đầu vào dịp Quốc tế Thiếu Nhi, nhằm giúp các bạn nhỏ vừa chơi game, vừa tiếp cận kiến thức chăm sóc răng miệng đúng cách.

Khi quét mã QR trên hộp, bố mẹ và các bé sẽ được dẫn tới mode game “Bảo vệ đảo rồng”. Tại đây, người chơi sẽ nhập vai King Leo để chinh phục các khu vực của một hòn đảo đã bị tàn phá. Xuyên suốt trò chơi, chuyên gia răng miệng P/S cũng sẽ thử thách người chơi bằng những câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh kiến thức về chăm sóc sức khoẻ răng miệng.

Đối với nhiều trẻ nhỏ, đánh răng là một công việc nhàm chán, khiến bố mẹ phải thường xuyên nhắc nhở. Anh Lại Tuấn Khang, đại diện P/S, chia sẻ đây là lý do thôi thúc thương hiệu ra mắt hộp game P/S Play và mode game “Bảo vệ đảo rồng”. “Việc tạo ra một chế độ game mà bé vừa chơi vừa tương tác với kiến thức răng miệng sẽ giúp bé chủ động, hứng thú với việc đánh răng hơn”, anh Khang cho biết.

Nguồn: Thanh Niên

TikTok hỗ trợ 1 triệu USD cùng các giải pháp quảng cáo sáng tạo dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ngày 28/6, tại sự kiện TikTok SMB Summit 2024, TikTok chính thức công bố gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo (ad credits) lên đến 1 triệu USD dành cho các hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu Việt trên nền tảng.

Cam kết hỗ trợ này của TikTok hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Chính phủ, dành cho các doanh nghiệp SMB trên nền tảng trong khoảng thời gian 6 tháng cuối năm 2024 (từ tháng 7/2024 đến hết tháng 12/2024). Đây cũng là hoạt động tiếp nối của chương trình #TuHaoHangViet (Tự Hào Hàng Việt) do TikTok khởi xướng đầu năm nay, hướng đến mục tiêu kết nối đặc sản địa phương chất lượng cao đến người dùng trên khắp cả nước.

Cụ thể, TikTok sẽ hợp tác với Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại mỗi địa phương, cùng các Hiệp hội nghề nghiệp, các sở ban ngành địa phương để hỗ trợ từ 100 đến 200 USD dưới hình thức tín dụng quảng cáo (ads-credit) cho mỗi video quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt do các tổ chức đối tác giới thiệu.

Bên cạnh khoản hỗ trợ tín dụng quảng cáo, TikTok cũng lên kế hoạch triển khai chuỗi chương trình đào tạo chuyên sâu để nâng cao năng lực chuyển đổi số và xây dựng nhân diện thương hiệu cho các nhà bán hàng nội địa.

Ông Hưng Huỳnh – Giám đốc Quốc gia phụ trách TikTok for Business SMB, Việt Nam.
Nguồn: TikTok

FPT Long Châu cán mốc 1.789 nhà thuốc trên toàn quốc

Ngày 26/6, FPT Long Châu khai trương nhà thuốc mới ở tỉnh Bình Phước, đánh dấu cột mốc đạt 1.789 chi nhánh trên toàn quốc. Với 1.789 nhà thuốc và gần 100 trung tâm tiêm chủng, FPT Long Châu tiếp tục khẳng định chiến lược chuyển mình thành hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người Việt – từ phòng bệnh đến khám chữa bệnh.

FPT Long Châu xem việc mở rộng độ phủ là yếu tố then chốt trong nỗ lực tạo điều kiện cho mọi người dân dễ dàng tiếp cận thuốc chính hãng ngay tại địa phương. Do đó, các nhà thuốc FPT Long Châu không chỉ đặt ở thành phố lớn, mà còn hiện diện ở vùng sâu, vùng xa.

Nguyễn Bạch Điệp, Chủ Tịch HĐQT FPT Retail kiêm Tổng Giám đốc FPT Long Châu, cho biết động lực sau số lượng nhà thuốc tăng theo cấp số nhân là sứ mệnh chăm sóc sức khỏe toàn diện, giúp người Việt dễ dàng tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng. “Mỗi dấu ấn chứa đựng tâm huyết của đội ngũ FPT Long Châu và sự tin cậy của người dân. Đó vừa là niềm tự hào, vừa là áp lực để chúng tôi không ngừng phấn đấu, cải tiến”, bà Bạch Điệp nói.

Nguồn: VnExpress

Pacific Airlines cất cánh trở lại sau 3 tháng dừng bay

Sau gần 3 tháng dừng bay, Pacific Airlines cất cánh trở lại từ 26/6 trên một vài đường bay nội địa. Theo đó, Pacific Airlines sẽ khai thác hàng ngày các đường bay giữa TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Chu Lai. Giai đoạn cao điểm, hãng sẽ tăng cường các chuyến bay giữa TP.HCM và Thanh Hóa, Vinh, Huế, Tuy Hòa.

Trước đó, vào ngày 18/3, Pacific Airlines phải dừng bay và trả toàn bộ tàu bay do không đạt được thỏa thuận với chủ cho thuê. Từ đó đến nay, hãng chỉ duy trì hoạt động phục vụ mặt đất tại một số sân bay như Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng. Ở lần trở lại này, hãng sẽ nâng cấp tiêu chuẩn, cung cấp dịch vụ hạng thương gia và phổ thông với tiêu chuẩn suất ăn và hành lý tương tự Vietnam Airlines. Hành khách của hãng cũng sẽ được hưởng hệ thống giải trí, dịch vụ trên không và chính sách hội viên như Vietnam Airlines.

Đại diện Pacific Airlines cho biết việc khôi phục hoạt động và thay đổi chính sách như trên là kết quả tích cực trong nỗ lực tái cơ cấu của hãng, giúp hãng phục hồi nhanh chóng và phát triển ổn định hơn trong thời gian tới.

Nguồn: VnExpress

Thêm một “tân binh” gia nhập thị trường đặt xe công nghệ Việt Nam

Ngày 26/6, công ty C&U Việt Nam tổ chức họp báo ra mắt ứng dụng đặt xe công nghệ Cudidi (Cứ Đi Đi). Đại diện Công ty C&U Việt Nam chia sẻ ứng dụng Cudidi được doanh nghiệp phát triển sau khoảng 2 năm khảo sát, nghiên cứu thị trường và thử nghiệm. Ứng dụng được xây dựng trên nền tảng công nghệ do Viettel cung cấp, hợp tác cùng các doanh nghiệp ngân hàng và bảo hiểm.

Điểm đặc biệt nhất của ứng dụng Cudidi là không thu tiền khấu trừ theo phần trăm doanh thu cuốc xe với tài xế, mà hưởng lợi nhuận từ các đối tác thứ hai như đơn vị bảo dưỡng, bảo hiểm cho xe… Cudidi cũng không dùng biện pháp thanh toán qua các tổ chức tài chính, thay vào đó là áp dụng phương pháp thanh toán truyền thống, tích hợp thêm công nghệ (như mã QR) và minh bạch về chi phí.

Theo ông Nguyễn Trọng Cư, Tổng Giám đốc C&U Việt Nam, Cudidi sẽ cắt những thanh toán trung gian và chỉ tập trung vào hệ thống vận hành để mang lại chi phí rẻ nhất cho người dùng. Ông cho biết với tiêu chí thay đổi phương thức kinh doanh, thay đổi đối tượng khai thác lợi nhuận, công ty chú trọng đến việc chăm lo đời sống thu nhập của đội ngũ tài xế và hướng đến lợi ích chính đáng của người dân có nhu cầu đi lại hàng ngày.

Nguồn: Tuổi Trẻ

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp