YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 5/2024

Tháng 5/2024, sôi động “cuộc đua truyền thông” mùa hè khi nhiều ngành hàng ghi nhận sự tăng trưởng thảo luận trên MXH. Vậy trên MXH, Top thương hiệu YMI tháng 5/2024 của mỗi ngành hàng thuộc về thương hiệu và chiến dịch nào?

Cùng YouNet Media phân tích các hoạt động sôi động của các thương hiệu qua góc nhìn lắng nghe mạng xã hội (social listening) trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 5/2024.

Một số hoạt động nổi bật của thương hiệu trên mạng xã hội tháng 5/2024

  • Ngành Bia sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận tăng gấp 1,6 lần so với tháng 4/2024. Heineken tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu cùng chiến dịch “Nâng Heineken Vì Fan Đích Thực”. Tiger giữ vững thứ hạng nhờ chuỗi chương trình khuyến mãi và tài trợ cho Ngày hội Quỷ đỏ. Bia Việt ghi dấu ấn cùng chiến dịch “Bật bia Việt trúng 8 triệu giải”. “Nhân vật mới” Bivina nổi bật với chiến dịch “Khui Bivina khui hè rực rỡ”. Huda quay trở lại Top 5 cùng chiến dịch “Xoay hè khác lạ”.
  • Ngành Sữa – nhóm Sữa nước giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 69% so với tháng trước. MILO giành vị trí thứ 1 cùng chiến dịch “MILO mỗi ngày, bền bỉ hơn”. Vinamilk tăng bậc với chuỗi hoạt động tài trợ. Dutch Lady ghi dấu ấn với chuỗi bài viết với nội dung sữa chuẩn tập trung vào cách phân biệt sữa thật cho mẹ bỉm sữa. Lif Kun nổi bật cùng chiến dịch “Sữa Kun cho em” và ra mắt MV “Niềm vui cho em”. TH true MILK thu hút với hoạt động livestream, minigame và chuỗi chương trình khuyến mãi.
  • Ngành Sữa – nhóm sữa bột sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận tăng hơn 15% so với tháng trước. NAN tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu cùng chuỗi minigame. Vinamilk Optimum Gold nổi bật cùng thử thách “Bài vè sữa mát”. PediaSure tăng hạng nhờ chuỗi bài viết từ Hot Moms để quảng bá chiến dịch “Dinh dưỡng vượt trội”. Similac và Dielac Growplus+ lần lượt giữ vị trí thứ 4,5 của bảng xếp hạng với chuỗi bài viết quảng bá sản phẩm của Hot Moms.
  • Các thương hiệu ngành Thương mại Điện tử ghi nhận hơn 7 triệu tổng lượng thảo luận tăng 43% so với tháng trước. Shopee duy trì thứ hạng cùng chương trình “Shopee Live – Siêu nhạc hội siêu nhóm bí ẩn”. Lazada tăng hạng nhờ chiến dịch “Luôn rẻ hơn”. TikTok Shop nổi bật với sự kiện “Đại Nhạc Hội Sinh Nhật Vui Sắm”. Tiki và Sendo ghi dấu ấn cùng chuỗi siêu sale đặc trưng của ngành.
  • Ngành Ngân hàng sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận giảm hơn nhẹ 13% so với tháng trước. VPBank giành lại vị trí dẫn đầu cùng giải chạy VPBank Hanoi International Marathon. VIB tăng bậc nhờ tài trợ cho Gameshow Anh Trai say Hi”. Techcombank nổi bật cùng chuỗi minigame. BIDV thu hút với các bài viết quảng bá ưu đãi khi giao dịch trên SmartBanking nhân dịp sinh năm lần thứ 67. Vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thuộc về thương hiệu ACB.
  • Ngành Bảo hiểm sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận tăng hơn 21% so với tháng trước. Prudential nổi bật cùng chiến dịch “Người lạ tôi cần”. Generali thu hút sự chú ý với các hoạt động quảng bá Bộ Hợp Đồng Bảo Hiểm phiên bản thân thiện với môi trường trong chiến dịch “An cho bạn, Lành cho Trái Đất”. Chubb Life nổi bật nhờ chiến dịch “Bảo hiểm có Chubb lo – Dám sống đời tự do”. AIA thu hút với chuỗi bài viết E-Magazine chia sẻ câu chuyện của các thành viên Exchange by AIA. Manulife trở lại vị trí Top 5 trên bảng xếp hạng với các hoạt động minigame, cuộc thi nội bộ và livestream.

Giới thiệu sơ lược về hệ thống bảng xếp hạng thương hiệu YMI – Scope of the Report

Hệ thống bảng xếp hạng thương hiệu YMI được YouNet Media ra mắt từ năm 2019, với mục tiêu tạo ra bộ tiêu chuẩn đo lường với góc nhìn mới trong việc đánh giá và xếp hạng mức độ hoạt động hiệu quả của thương hiệu, chiến dịch. Bảng xếp hạng thương hiệu YMI cung cấp góc nhìn trung lập, khách quan về đánh giá hiệu suất hoạt động của các thương hiệu theo từng ngành hàng trên mạng xã hội (MXH).

Thứ hạng thương hiệu trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI là kết quả tổng hòa của các chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực và tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng người dùng thực tế tạo nên thảo luận). Các thương hiệu xuất hiện trong bảng xếp hạng đều phải thỏa tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

Bảng xếp hạng YMI Brand of the month 5/2024: Công bố Top 5 thương hiệu đến từ 6 ngành hàng, có hoạt động sôi nổi và hiệu quả trên MXH trong tháng 5/2024 (01/05/2024-31/05/2024).

* Số liệu trong bảng xếp hạng được thống kê bởi nền tảng SocialHeat của YouNet Media.

YMI Ranking – Brand of the month 5/2024 và hoạt động nổi bật của các thương hiệu

1. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Bia trên MXH tháng 5/2024

Ngành Bia sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận tăng gấp 1,6 lần so với tháng 4/2024. Bên cạnh những cái tên quen thuộc trong Top 5 thương hiệu là Heineken, Tiger, Bia Việt, Huda, bảng xếp hạng tháng 5/2024 xuất hiện thêm 1 “nhân vật” mới là bia Bivina.

Heineken tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 5/2024 cùng chiến dịch “Nâng Heineken Vì Fan Đích Thực”. Nổi bật là Gameshow Ken League – chương trình thực tế đầu tiên của Heineken quy tụ 100 người chơi cùng nhau đi tìm giải thưởng giá trị hàng tỉ đồng, sự xuất hiện của các nghệ sĩ thu hút nhiều sự chú ý từ cư dân mạng. Tháng 5/2024, Heineken ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 3 lần và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 3 lần so với tháng trước.

Tiger tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng YMI tháng 5/2024. Nổi bật là 2 chương trình khuyến mãi “Bật Thùng Tiger – Trúng 5 BMWX3” cho các dòng sản phẩm Tiger 24 lon cao 330ml, Tiger 24 lon 250ml, Tiger Crystal 24 lon 250ml và “Tiger Crystal Bật Sảng Khoái, Săn BMW”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của Tiger còn đến từ hoạt động tài trợ cho Ngày hội Quỷ Đỏ trong trận đấu giữa ManC và ManU. Tháng 5/2024, Tiger ghi nhận lượng thảo luận tăng 138%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 108% và lượng người tham gia thảo luận tăng 83% so với tháng trước.

Bia Việt tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 5/2024 với chiến dịch “Bật bia Việt trúng 8 triệu giải”. Nổi bật trong chiến dịch là chuỗi bài viết trên các trang cộng đồng và địa phương (Theanh28 Entertainment, Anh da đen…) và chuỗi minigame trổ tài sáng tạo so sánh sự “dễ trúng” của Bia Việt thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chương trình ưu đãi dành cho tiệc của bia Việt, khi đặt 5 thùng Bia Việt là được nhận liền 200K, 20 thùng là 400K. Tháng 5/2024, Bia Việt ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 255% so với tháng trước.

“Nhân vật mới” Bivina giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 5/2024 cùng chiến dịch “Khui Bivina khui hè rực rỡ”. Nổi bật trong chiến dịch là hoạt động ra mắt TVC và chương trình khuyến mãi với giải thưởng là 3 chỉ vàng SJC cùng nhiều giải hấp dẫn khác. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của Bivina còn đến từ hoạt động ra mắt chai mới lan tỏa trên trang cộng đồng như Nhà tôi An Giang, Thành Phố Vĩnh Long…

Tăng 2 bậc so với tháng 5/2024, Huda quay trở lại Top 5 thương hiệu YMI tháng 5/2024 cùng chiến dịch “Xoay hè khác lạ”. Nổi bật là chuỗi bài viết “nhá hàng” chuỗi sự kiện Huda Beach Carnival 2024 tại 6 tỉnh miền trung với thông điệp “Xoay xoay Huda, Xoay hè khác lạ”; ra mắt MV hợp tác cùng các nghệ sĩ Bùi Công Nam, Trúc Nhân, Osad và Linh Cáo; cuộc thi duet cùng ca sĩ Trúc Nhân trên TikTok và minigame viết lời bài hát cho từng tỉnh miền Trung. Bên cạnh đó, lượng thảo luận còn đến từ chiến dịch “Cho cuộc vui nối dài”. Tháng 5/2024, Huda ghi nhận lượng thảo luận tăng 252%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 37% và lượng người tham gia thảo luận tăng gấp 413% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Bia trên MXH tháng 5/2024

2. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa nước trên MXH tháng 5/2024

Các thương hiệu nhóm Sữa nước giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận tăng hơn 69% so với tháng trước. Top 5 thương hiệu lần lượt là MILO, Vinamilk, Dutch Lady, Lif Kun và TH true MILK.

MILO tiếp tục giành vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 5/2024 cùng chiến dịch “MILO mỗi ngày, bền bỉ hơn”. Nổi bật trong chiến dịch là chuỗi bài viết từ Hot Moms và Hot Families để lan tỏa thông điệp #MILOmoingay #Benbihon”, livestream “Phòng học thi nước rút với phao đôi MILO” và minigame “Thử tài Fan cứng cùng Milo – rinh quà bền bỉ”. Tháng 5/2024, MILO ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 8 lần so với tháng trước.

Tăng 2 bậc so với tháng 4/2024, Vinamilk giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 5/2024. Nổi bật trong tháng là hoạt động tài trợ cho Triển lãm Quốc tế Cafe Show Viet Nam 2024 và Đấu trường Barista Quốc tế Alab. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi bài biết từ KOLs (Amandine Thùy Trinh, Em bé nói tiếng Anh Minhee, Chou.Iu…) để quảng bá sản phẩm sữa tươi hút chân không. Tháng 5/2024, Vinamilk ghi nhận lượng thảo luận tăng 83% và lượng người tham gia thảo luận tăng 32% so với tháng trước.

Dutch Lady giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 5/2024, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là chuỗi bài viết với nội dung sữa chuẩn tập trung vào cách phân biệt sữa thật cho mẹ bỉm sữa và chuỗi bài viết quảng bá thông điệp “Bữa sáng đủ chất, Phát triển vững vàng”. Tháng 5/2024, Dutch Lady ghi nhận lượng thảo luận giảm 25% nhưng lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 14% so với tháng trước.

Lif Kun giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 5/2024, giảm 1 bậc so với tháng trước cùng chiến dịch “Sữa Kun cho em”. Nổi bật trong chiến dịch là hoạt động ra mắt MV “Niềm vui cho em” và hoạt động lan tỏa MV với template capcut trên nền tảng TikTok. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ giải chạy Kun Marathon và chương trình khuyến mãi.

TH true MILK giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Thương hiệu YMI tháng 5/2024. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là livestream “Nhận ngay E-coupon Tặng 01 lốc khi mua 02 lốc Sữa Uống Lên Men TH true Yogurt Probiotics”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ minigame “Nhận ngay quà tặng siêu xinh từ phim điện ảnh Doraemon 2024” và chuỗi chương trình khuyến mãi. Tháng 5/2024, TH true MILK ghi nhận chỉ số cảm xúc tăng 45% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm Sữa nước trên MXH tháng 5/2024

3. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa bột trên MXH tháng 5/2024

Các thương hiệu nhóm Sữa bột sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận tăng hơn 15% so với tháng trước. Top 5 thương hiệu lần lượt là NAN, Vinamilk Optimum Gold, PediaSure, Similac và Dielac Growplus+.

NAN tiếp tục giành vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 5/2024. Nổi bật trong tháng là chuỗi minigame “Khoe ảnh NanGrow cùng con check-in mọi trải nghiệm hè này”, “Đoán bột sữa mát con mê” trên trang Lazada… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi bài viết từ Hot Moms để quảng bá các dòng sản phẩm như NAN Optipro Plus 4, NAN A2 Thụy Sĩ… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của NAN còn đến từ chuỗi chương trình khuyến mãi kết hợp với kênh MSB (KidsPlaza.vn…).

Vinamilk Optimum Gold tiếp tục giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 5/2024. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là thử thách “Bài vè sữa mát” chuỗi bài viết từ Hot Moms để quảng bá sản phẩm Sữa Optimum Gold. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của NAN còn đến từ chuỗi chương trình khuyến mãi kết hợp với kênh MSB (KidsPlaza.vn…).

Tăng 3 bậc so với tháng 4, PediaSure giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 5/2024. Nổi bật trong tháng là chuỗi bài viết từ Hot Moms để quảng bá chiến dịch “Dinh dưỡng vượt trội” và chuỗi chương trình khuyến mãi kết hợp với kênh MSB (KidsPlaza.vn, BiboMart…). Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ 2 minigame “Đoán đúng công dụng – nhận quà dinh dưỡng” và “Tìm ra bí kíp giúp bé phát triển thể chất từ PediaSure”. Tháng 5/2024, PediaSure ghi nhận lượng thảo luận tăng 106%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 67% và lượng người tham gia thảo luận tăng 53% so với tháng trước.

Similac giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 4/2024, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi bài viết từ KOLs (Tô Nhi A..) và KOCs quảng bá sản phẩm Similac 5G, Similac Total Protection… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ minigame và chuỗi Livestream khuyến mãi của kênh MBS (Concung.com, KidsPlaza.vn…).

Dielac Growplus+ giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 5/2024, giảm 2 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là chuỗi bài viết từ Hot Moms và Community để quảng bá sản phẩm Dielac Grow Plus Sữa Non và chương trình khuyến mãi của kênh MBS (Concung.com...).

Khám phá BXH thương hiệu nhóm Sữa bột trên MXH tháng 5/2024

4. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Thương mại Điện tử trên MXH tháng 5/2024

Các thương hiệu ngành Thương mại Điện tử ghi nhận hơn 7 triệu tổng lượng thảo luận tăng 43% so với tháng trước. Các thứ hạng trên bảng xếp hạng lần lượt là Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki và Sendo.

Shopee tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 5/2024. Nổi bật trong tháng là chuỗi hoạt động quảng bá cho Chương trình Shopee Live – Siêu nhạc hội siêu nhóm bí ẩn và các chương trình siêu sale như “Sale 5.5”, “Sale 25.5 lương về”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận còn đến từ các chuỗi livestream Tháng 5/2024, Shopee ghi nhận lượng thảo luận tăng 42%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 105% và lượng người tham gia thảo luận tăng 12% so với tháng trước.

Tăng 1 bậc so với tháng 4/2024, Lazada giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 5/2024 cùng chiến dịch “Luôn rẻ hơn”. Nổi bật trong chiến dịch là màn đánh úp khán giả trong rạp chiếu phim khi thực hiện một quảng cáo tương tác thực – ảo đầy bất ngờ cho người xem; ra mắt 3 phiên bản TVC chính cho 3 mặt hàng tiêu biểu của thương hiệu; chuỗi bài viết từ KOLs, KOCs và trang cộng đồng để lan tỏa thông điệp. Bên cạnh đó, lượng thảo luận còn đến từ các chuỗi siêu sale “Lazada 5.5”… và chuỗi minigame trên trang Lazada Super Moms. Tháng 5/2024, Lazada ghi nhận lượng thảo luận tăng 120%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 53% và lượng người tham gia thảo luận tăng 8% so với tháng trước.

TikTok Shop giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 5/2024, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là chuỗi hoạt động quảng bá cho sự kiện “Đại Nhạc Hội Sinh Nhật Vui Sắm” như công bố dàn nghệ sĩ, minigame… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi các chương trình siêu sale “Sale hè tưng bừng mừng TikTok Shop 2 tuổi”, “Livestream tự hào hàng Việt!”… Tháng 5/2024, TikTok Shop ghi nhận lượng thảo luận giảm nhẹ 4% nhưng lượng người tham gia thảo luận tăng 12% so với tháng trước.

Tiki xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 5/2024. Nổi bật trong tháng là chuỗi các chương trình siêu sale “5.5”, “Sale giữa tháng”... Tháng 5/2024, Tiki ghi nhận lượng thảo luận tăng nhẹ 9% nhưng lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu giảm 33% so với tháng trước.

Sendo xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 5/2024 cùng chuỗi các hoạt động trình siêu sale. Tháng 5/2024, Sendo ghi nhận các chỉ số giảm so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành E-commerce trên MXH tháng 5/2024

5. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Ngân hàng trên MXH tháng 5/2024

Các thương hiệu ngành Ngân hàng sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận tăng nhẹ 13% so với tháng trước. Top 5 thương hiệu trong bảng xếp hạng tháng 5/2024 lần lượt là VPBank, VIB, Techcombank, BIDV và ACB.

Tăng 2 bậc so với tháng 4/2024, VPBank giành vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 5/2024. Nổi bật trong tháng là chuỗi minigame quảng bá sản phẩm quỹ DCDS, thẻ tín dụng VieON Cake và chương trình khuyến mãi “Mua sắm hoàn tiền”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận còn đến từ hoạt động quảng bá giải chạy VPBank Hanoi International Marathon và tài trợ cho chương trình “Cặp lá yêu thương” nhằm lan tỏa thông điệp“Vì một Việt Nam Thịnh Vượng”. Ngoài ra, thương hiệu còn tổ chức các hoạt động “Mừng sinh nhật chứng khoán VPBank”. Tháng 5/2024, VPBank ghi nhận lượng thảo luận tăng 50% và lượng người tham gia thảo luận tăng 57% so với tháng trước.

Tăng 4 bậc so với tháng 4/2024, VIB giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 5/2024. Nổi bật trong tháng là hoạt động tài trợ cho gameshow “Anh Trai say Hi”, chuỗi minigame và livestream “Cùng săn Deal hời chồng Deal khủng” với Diệp Lâm Anh trong phiên live “Siêu thẻ, Siêu deal” ngày 24/5. Bên cạnh đó, lượng thảo luận còn đến từ các hoạt động quảng bá gói dịch vụ “Vay nhanh trả dễ” như minigame “NHANH tay bắt, DỄ trúng quà” và cuộc thi nội bộ “Sáng tạo nhanh, nhận thưởng dễ”. Tháng 5/2024, VIB ghi nhận lượng thảo luận tăng 130%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 122% và lượng người tham gia thảo luận tăng 77% so với tháng trước.

Tăng 4 bậc so với tháng 4/2024, Techcombank giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 5/2024. Nổi bật trong tháng là 2 minigame là “Giải mã sinh lời – Nhận quà hết ý” quảng bá tính năng sinh lời tự động và “Đi tìm từ khóa” nhằm gia tăng độ nhận biết về chuyên trang Tuyển dụng Miền nam vừa ra mắt. Tháng 5/2024, Techcombank ghi nhận lượng thảo luận tăng 109% và lượng người tham gia thảo luận tăng 137% so với tháng trước.

BIDV giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 5/2024, giảm 3 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là các bài viết quảng bá ưu đãi (voucher mua sắm…) khi giao dịch trên SmartBanking nhân dịp sinh năm lần thứ 67. Ngoài ra, lượng thảo luận của BIDV còn đến từ chuỗi bài viết về chương trình khuyến mãi hợp tác giữa BIDV và Ví VNPAY. Tháng 5/2024, BIDV ghi nhận lượng thảo luận giảm 42% nhưng lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 20% so với tháng trước.

ACB giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 5/2024, giảm 3 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là chuỗi bài viết với hình ảnh nhân viên ACB tham gia giải bóng đá Cup Bệnh viện Open S1-2024 và Hội thao Ngân hàng Nhà nước tỉnh Kiên Giang.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Ngân hàng trên MXH tháng 5/2024

6. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Bảo hiểm trên MXH tháng 5/2024

Các thương hiệu ngành Bảo hiểm sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận tăng hơn 21%. Đặc biệt, Manulife quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu.

Prudential tiếp tục giành vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 5/2024 cùng chiến dịch “Người lạ tôi cần”. Nổi bật trong chiến dịch là hoạt động ra mắt Hero Video, chuỗi minigame như “Sau khi ký hợp đồng bảo hiểm bạn sẽ làm gì?”... Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chiến dịch “Giải cứu vũ trụ cổ tích” với các hoạt động ra mắt video teaser “Tấm Cám – Chuyện Tấm Cám” và chuỗi minigame. Tháng 5/2024, Prudential ghi nhận lượng thảo luận tăng 36%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 26% và lượng người tham gia thảo luận tăng 72% so với tháng trước.

Generali giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 5/2024, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi hoạt động quảng bá bao bì hợp đồng bảo hiểm thân thiện với môi trường trong chiến dịch “An cho bạn, Lành cho Trái Đất”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi minigame và các bài viết từ trang đại lý chia sẻ kiến thức về thời gian rút tiền bảo hiểm và thời gian đóng phí bảo hiểm.

Chubb Life tiếp tục giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 5/2024 cùng chiến dịch “Bảo hiểm có Chubb lo – Dám sống đời tự do”. Nổi bật trong chiến dịch là chuỗi Freedom Game Tour như “Dám chủ động kế hoạch tài chính – rinh ngay 1 chỉ vàng”… và talkshow với chủ đề “Chubb lo bảo hiểm, bạn cứ thỏa tự do”. Tháng 5/2024, Chubb Life ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 4 lần, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 8 lần và lượng người tham gia thảo luận tăng gấp 2 lần so với tháng trước.

AIA giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng YMI tháng 5/2024, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là 2 minigame “Tính cùng mẹ, cả nhà bền nội lực” “Chọn quyền lợi đúng, trúng quà thiết thực”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của AIA còn đến từ chuỗi bài viết E-Magazine chia sẻ câu chuyện của các thành viên Exchange by AIA. Tháng 5/2024, AIA ghi nhận lượng thảo luận tăng 10% so với tháng trước.

Tăng 1 bậc so với tháng 4, Manulife giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng tháng 5/2024. Nổi bật trong tháng là minigame “Đâu là quyền lợi ưu việt của sản phẩm An Tâm Vui Sống 2.0?” để quảng bá lợi ích của sản phẩm “An tâm vui sống 2.0”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ cuộc thi nội bộ nhân dịp kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam và livestream “Manulife future leaders talks – M-FL Talks”. Tháng 5/2024, Manulife ghi nhận lượng thảo luận tăng 37% và lượng người tham gia thảo luận tăng 16% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Bảo hiểm trên MXH tháng 5/2024

Đón chờ cập nhật BXH thương hiệu YMI tháng 6/2024 cùng YouNet Media.

Thông tin chi tiết:

  • Theo dõi BXH Thương hiệu YMI tháng 4/2024 tại đây
  • Truy cập website ranking YouNet Media Index với chi tiết điểm số tại đây
  • Tham khảo ý nghĩa của các chỉ số trong YouNet Media Ranking tại đây