Kompa.ai: Top 10 chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng 5/2024

Tháng 5 chứng kiến sự bùng nổ của các chiến dịch truyền thông với sự dẫn đầu của các thương hiệu nổi tiếng. Hãy cùng Kompa khám phá Top 10 chiến dịch thành công nhất, thu hút sự chú ý và tương tác mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Top 3 chiến dịch nổi bật

Chiến dịch “Vị mắm nhà mê” của Knorr đã thu hút lượng thảo luận khủng với 18.075.558 lượt và 194.448.480 tương tác. Chiến dịch kết hợp cùng Huy Trần thực hiện nhiều hoạt động nổi bật như: Livestream cùng Biệt Đội Xịn nấu món mắm siêu mê, trò chuyện cùng Chef Huy Trần. Những minigame và hoạt động chia sẻ bí quyết nấu ăn với nước mắm đã tạo ra sự tham gia tích cực từ cộng đồng.

Chiến dịch “Nhẹ lòng không lòng vòng” của Vinamilk Probi nổi bật với MV do Trang PhápHoàng Dũng thực hiện, cùng vũ điệu “Nhẹ Lòng Không Lòng Vòng” lan tỏa trên mạng xã hội. Sự kiện “Ghé Haidilao săn quà Probi” cũng thu hút sự chú ý. Chiến dịch này ghi nhận 507.651 thảo luận và 1.814.592 tương tác, đạt chỉ số cảm xúc 100%.

Chiến dịch của Lay’s với tên gọi “Miếng cuối giòn ngon” đã thu hút sự quan tâm lớn nhờ minigame “Ăn Lay’s Miếng Cuối” và sự kết hợp với MONO để quảng bá chiến dịch. Tổng cộng, chiến dịch đã ghi nhận 290.608 thảo luận và 1.442.361 tương tác, với chỉ số cảm xúc đạt 100%.

Từ Top 4 đến Top 10 lần lượt là các chiến dịch:

  • Sting – Bật năng lượng tạo dấu ấn
  • Vinamilk Sữa Chua – Bụng cười đời tươi
  • Home Credit – Sinh nhật tuổi 16
  • Vinamilk Hero Susu – Giữ trái đất xanh
  • Nutifood GrowPLUS – Cái ôm dưới nắng
  • Be – Giao món siêu tốc
  • Vinamilk ColosGold – Đề kháng 2 lớp

Yếu tố viral tham khảo từ chiến dịch Knorr – “Vị mắm nhà mê”

Chiến dịch “Vị mắm nhà mê” của Knorr đạt 18.075.558 thảo luận và 194.448.480 tương tác, với chỉ số cảm xúc đạt 100%. Chiến dịch đã thành công rực rỡ nhờ sự kết hợp của nhiều hoạt động hấp dẫn và lan tỏa mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội nổi bật ghi nhận 18.035.834 thảo luận từ Facebook và 39.723 thảo luận từ TikTok.

Các yếu tố giúp chiến dịch viral bao gồm:

  • Livestream cùng Biệt Đội Xịn: Sự kiện này tạo ra một kết nối mạnh mẽ giữa thương hiệu và người tiêu dùng thông qua các buổi nấu ăn trực tiếp, thu hút hàng triệu lượt xem và bình luận.
  • Trò chuyện cùng Chef Huy Trần: Sự xuất hiện của Chef Huy Trần đã thu hút nhiều sự quan tâm và tương tác từ người hâm mộ, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu. Các clip ngắn và bài viết về cuộc trò chuyện này đã nhận được phản hồi tích cực và lan tỏa nhanh chóng.
  • Minigame và chia sẻ bí quyết nấu ăn: Các minigame và hoạt động chia sẻ bí quyết nấu ăn với nước mắm đã tạo ra sự tham gia tích cực từ cộng đồng. Các hoạt động này không chỉ tạo ra nội dung thú vị mà còn khuyến khích người dùng chia sẻ kinh nghiệm cá nhân, từ đó tạo ra một cộng đồng gắn kết và ủng hộ thương hiệu.

Top chiến dịch nổi bật của tháng nằm trong chuỗi các BXH cập nhật xu hướng mạng xã hội dành cho các marketer gồm Top Hot Topics tuần, Top chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng và Top Influencers được đề cập nhiều nhất tháng. BXH được đo lường trên nền tảng dữ liệu lớn thông qua ứng dụng công nghệ dữ liệu (AI, machine learning) từ Kompa có độ chính xác và uy tín cao, giúp Marketer cập nhật nhanh chóng xu hướng nổi bật mạng xã hội, làm cơ sở phát triển ý tưởng lên kế hoạch truyền thông và thực hiện các viral content trên khắp các kênh mạng xã hội.