Sách “Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông”: Kiến thức nhất định phải đọc để không sử dụng đến!

Đúc kết chặng đường 30 năm làm việc trong ngành Truyền thông và PR của tác giả Lê Quốc Vinh, cuốn sách cùng độc giả tìm về những nguyên lý căn bản nhất của quản trị thương hiệu, xây dựng chiến lược “phòng bệnh” hiệu quả và sẵn sàng tâm thế để tác chiến với mọi biến cố tiêu cực xảy ra!

Trong dự án ra mắt ấn phẩm mới nhất – “Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông”, RIO Book cùng tác giả Lê Quốc Vinh tự tin định vị đây là cuốn sách toàn diện nhất xoay quanh chủ đề khủng hoảng truyền thông tại Việt Nam, từ thấu hiểu bản chất đến phòng chống và xử lý khủng hoảng. Cụ thể về tính toàn diện của sách, cũng như những giá trị nội dung đem lại, mời độc giả khám phá trong bài viết dưới đây!

Tại sao khủng hoảng lại “không bắt đầu từ” truyền thông?

Theo tác giả Lê Quốc Vinh, một cuộc khủng hoảng xảy đến khi doanh nghiệp gặp phải các tình huống, sự kiện tiêu cực, có thể do nguyên nhân chủ quan hoặc khách quan. Bản chất của khủng hoảng chính là những “hỏng hóc”, sai lầm trong cách vận hành doanh nghiệp. Còn đối với khủng hoảng truyền thông, đây thực ra chỉ là hệ quả tất yếu khi những thông tin bất lợi trên bị khai thác, phát tán, thảo luận và tạo nên làn sóng tiêu cực.

Tác giả Lê Quốc Vinh tại sự kiện ra mắt sách.

Xử lý khủng hoảng không chỉ là việc của bộ phận truyền thông, nó phải là trách nhiệm của những người đứng đầu doanh nghiệp. Tiếc thay, đa phần các lãnh đạo lại ngó lơ việc khắc phục vấn đề từ gốc rễ, dẫn tới rất nhiều giải pháp sai lầm như bưng bít thông tin tiêu cực, mua chuộc báo chí, im lặng và hy vọng công chúng sẽ quên đi.

Cuốn sách giúp độc giả ngăn chặn “sai lầm nối tiếp sai lầm”, bám sát tôn chỉ hành động chính trực – minh bạch – nhân văn

Thông qua 3 Phần22 Chương nội dung, ấn phẩm mở ra những góc nhìn đúng đắn hơn về nguồn gốc cơn khủng hoảng, trang bị chiến lược phòng vệ hiệu quả trong quản trị doanh nghiệp, sẵn sàng đối diện với mọi tình huống leo thang nguy hiểm.

  • Phần 1 – Cốt lõi khủng hoảng: Hiểu rõ nguyên nhân cốt lõi của khủng hoảng truyền thông thông qua phân tích và đánh giá các cuộc khủng hoảng, đi sâu vào bản chất các vấn đề đang tồn tại trong doanh nghiệp.
  • Phần 2 – Phòng ngừa khủng hoảng: Nhận diện và đánh giá nguy cơ khủng hoảng, từ đó xây dựng và triển khai các chiến lược phòng ngừa hiệu quả.
  • Phần 3 – Tác chiến trong khủng hoảng: Tiếp cận và xử lý khủng hoảng truyền thông nhằm đảm bảo doanh nghiệp không chỉ vượt qua khủng hoảng một cách an toàn, mà còn trở nên mạnh mẽ và bền vững hơn trong tương lai.

Ấn phẩm mở ra những góc nhìn đúng đắn hơn về nguồn gốc cơn khủng hoảng, qua đó trang bị chiến lược phòng vệ hiệu quả trong quản trị doanh nghiệp.

Có lẽ không một lãnh đạo, quản lý hay nhà quản trị truyền thông nào muốn đặt mình vào tình thế xử lý khủng hoảng, nhưng chắc chắn đây là những kiến thức không thể không học, cần được làm chủ càng sớm càng tốt, đặc biệt trong thời điểm doanh nghiệp vẫn còn đang “bình an vô sự”.

Đây sẽ là một cuốn sách thực sự đáng đọc nếu bạn là…

  • Nhà quản lý, lãnh đạo các doanh nghiệp lớn nhỏ
  • Nhân sự mọi cấp bậc thuộc phòng ban Marketing, Truyền thông, PR, Chăm sóc khách hàng
  • Chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà đào tạo lĩnh vực Truyền thông và Quan hệ công chúng
  • Những cá nhân hoạt động trên không gian mạng và có nhu cầu bảo vệ danh tiếng
  • Hoặc bất cứ ai hứng thú về chủ đề Khủng hoảng truyền thông, các case-study thực tế về mối quan hệ giữa Doanh nghiệp – Báo chí – Công chúng

Sai lầm có thể đến với bất cứ ai, vào bất cứ lúc nào, nhưng chỉ cần bạn có một thái độ chân thành cùng những chiến lược hành động triệt để, xác đáng, chúng tôi tin rằng mọi cuộc khủng hoảng rồi sẽ trôi qua thật nhẹ nhàng!

Mời bạn khám phá thêm những giá trị thiết thực từ cuốn sách “Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông” tại đây.