Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Ivy+Partners khởi động chiến dịch “EVERYDAY GREEN”, lan toả thông điệp sống xanh bằng hành động nhỏ mỗi ngày

Tin rằng những hành động CSR/ESG không chỉ dành cho doanh nghiệp lớn, PR Consulting Firm Ivy+Partners hợp tác cùng các thương hiệu địa phương bền vững để hiện thực hóa ý tưởng về một hộp quà đặc biệt mang tên “Nhựa Sống”. Hộp quà này mở đầu cho chiến dịch “EVERYDAY GREEN” với mục đích kêu gọi mọi người thực hành sống xanh bằng những hành động nhỏ mỗi ngày.

“EVERYDAY GREEN” – Để mỗi ngày đều là một ngày xanh

“Nhựa Sống” có thể được xem là “phát súng” mở đầu cho chiến dịch dài hơi hơn của Ivy+Partners mang tên “EVERYDAY GREEN”. Ngay từ cái tên, chiến dịch đã nêu bật thông điệp rõ ràng: Việc bảo vệ môi trường không chỉ được thực hiện bằng những hành động lớn vào những dịp đặc biệt, mà có thể bằng những lựa chọn nhỏ nhất, đơn giản nhất, mỗi ngày.

Chiến dịch mang sứ mệnh thúc đẩy cộng đồng thực hành sống xanh, bắt đầu từ những người được trao tay hộp quà “Nhựa Sống” là các đối tác, khách hàng, bạn bè media và influencers của Ivy+Partners, vừa như một lời tri ân, vừa như một lời kêu gọi. Nối liền những mạch nguồn tiên phong từ các thương hiệu địa phương lại thành “Nhựa Sống”, Ivy+Partners mong muốn tạo nên một dòng chảy đủ lớn để lan toả đến cộng đồng.

“Từ những ngày đầu thành lập, Ivy+Partners luôn cam kết hướng đến việc tôn vinh những giá trị cộng đồng thông qua sức mạnh của PR. Không dừng lại ở việc hỗ trợ các thương hiệu truyền đạt các ý tưởng ESG/CSR đến công chúng, ở năm thứ 3 hoạt động này, chính Ivy+Partners cũng đang thực hành để trở thành một doanh nghiệp bền vững hơn, mỗi ngày. Những hành động của chúng ta, dù lớn hay nhỏ, đều cần sự kiên trì và chân thành trong đó”, chị Huyền Trần, Communications Director của Ivy+Partners đồng thời cũng là người dẫn dắt chiến dịch “EVERYDAY GREEN”, chia sẻ.

Hộp quà “Nhựa Sống”.

“Người kể chuyện” Helly Tống

Được biết đến như một influencer gắn liền với lối sống xanh, Helly Tống là nhà sáng lập của sáng kiến bền vững mang tên “The Yên Concept”. Vì vậy mà khi nhắc đến Helly, mọi người thường liên tưởng hình ảnh của một đại sứ môi trường. Đồng hành cùng “Nhựa Sống” lần này, Helly tiếp tục là “người kể chuyện” giúp lan tỏa thông điệp của chiến dịch cũng như giá trị cốt lõi của từng sản phẩm đến đông đảo công chúng.

Helly chia sẻ: “Mình rất hạnh phúc khi cầm ‘Nhựa Sống’ trên tay, mở hộp, trải nghiệm thực tế từng sản phẩm, và ý thức được mình đang sống bền vững mỗi ngày. Mình học được rằng, khi bảo vệ cho môi trường bên ngoài, cùng lúc đó với sự nảy mầm của nguồn sống mới, tự khắc ‘nhựa sống’ từ chính bên trong tâm hồn sẽ dẫn đường cho những nỗ lực thay đổi bền vững và có tác động lan toả. Mình tin rằng với sự âm vang từ tiếng nói chung của các thương hiệu địa phương, mọi người sẽ hiểu được điều đó. Lối sống xanh là một lối sống cần nỗ lực nhưng ‘khó từ bỏ’, một khi đã theo đuổi được”.

Đồng hành cùng “Nhựa Sống”, Helly Tống là “người kể chuyện” giúp lan tỏa thông điệp của chiến dịch đến đông đảo công chúng.

“Nhựa Sống” – Mạch nguồn cảm hứng cho một lối sống bền vững hơn

Ivy+Partners định vị “Nhựa Sống” chính là nỗ lực làm sống dậy thêm một vòng đời của vật liệu nhựa nói riêng, và các phế thải tưởng chừng như không còn giá trị nói chung. Với những động lực và câu chuyện khác nhau, mỗi sản phẩm trong “Nhựa Sống” là một góc nhìn, một phương án sáng tạo để hướng đến mục tiêu chung: Tạo ra thay đổi tích cực cho môi trường mà ta đang “cư trú”.

  • PLASTICPeople: Sống chung với nhựa bằng giải pháp tái chế tuần hoàn

“Trong 7 tỷ tấn nhựa được thải ra trên toàn cầu cho đến nay, không đến 10% được tái chế”, theo Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UN Environment Programme – UNEP)

Để cải thiện thực trạng này, PLASTICPeople xây dựng chu trình tái chế rác thải nhựa nhằm làm sạch môi trường đồng thời tạo ra công việc ý nghĩa cho người lao động. Thành quả là chiếc hộp xanh đã mang đến cho “Nhựa Sống” tinh thần bền vững từ ngoài vào trong. Với khẩu hiệu “Save The Plastic”, PLASTICPeople không từ chối nhựa, mà “giải cứu” chúng và biến chúng thành những sản phẩm hữu dụng, bền bỉ, và giàu thẩm mỹ.

  • Nopa: Bước đi nào để sống bền vững nhưng vẫn thời thượng?

Cũng theo Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc, “trung bình mỗi phút lại có 1 triệu chai nhựa được bán ra”. Trước con số đáng báo động này, rất cần thiết những sản phẩm bình nước bền vững hơn, có thể sử dụng nhiều lần hơn.

Linh hoạt và sáng tạo, bình nước mô-đun của Nopa với các bộ phận được tách rời cho phép thay thế khi hư hỏng để kéo dài vòng đời sản phẩm và “mix & match” thành nhiều biến thể màu sắc khác nhau. Với những người có tâm lý thích đổi mới, họ có thể dễ dàng mang đến cho chiếc bình cũ một diện mạo khác bằng cách thay thế bộ phận mà không cần phải mua bình mới.

  • EQUO: Gắn liền với tự nhiên (ECO) và giữ sự nguyên trạng (STATUS QUO) cho môi trường

Trăn trở với dự đoán rằng “đến năm 2050, rác thải nhựa sẽ nhiều hơn cả cá ở đại dương”, EQUO hướng đến việc đưa ra giải pháp thay thế nhựa thật sự bền vững. Những sản phẩm mà EQUO tạo ra có nguồn gốc thiên nhiên, không chứa nhựa và phân hủy hoàn toàn trong môi trường tự nhiên.

Bên cạnh bộ dụng cụ ăn uống bằng bã cà phê và ống hút bằng bã mía, EQUO còn góp vào “Nhựa Sống” chiếc thiệp mầm cây với những hạt giống được ẩn giấu bên trong, việc của người nhận là gieo xuống đất và đợi ngày nhựa sống thực sự hình thành.

  • 7 Bridges Brewing Co: Nỗ lực sản xuất bia không lãng phí

Sau mỗi mẻ bia thủ công, luôn tồn đọng một lượng lớn bã bia có giá trị kinh tế thấp và rất dễ gây ô nhiễm môi trường. Với mong muốn thúc đẩy mô hình kinh doanh Zero Waste, 7 Bridges đã biến đổi nguyên liệu dư thừa này thành những nguồn thực phẩm mới.

Bên cạnh loại sốt ớt đặc biệt được làm từ giấm bia có mặt trong hộp quà “Nhựa Sống”, bã bia còn được 7 Bridges dùng làm đế bánh pizza hay cung cấp cho những người chăn nuôi gà địa phương như một loại thức ăn gia súc giàu protein và vitamin, cùng một số sản phẩm khác không ngừng được nghiên cứu, hướng đến mục tiêu hoàn toàn không có rác thải ra môi trường.

  • Mueller Group Limited: Thổi hồn cho câu chuyện về “Nhựa Sống”

Bất kỳ một chiến dịch bảo vệ môi trường nào cũng cần có một câu chuyện rõ ràng để chạm đến đông đảo cộng đồng và tạo nên thay đổi lớn. Câu chuyện về “Nhựa Sống” được ra đời từ sức sáng tạo của Mueller Group Limited và niềm tin rằng mọi ý tưởng sáng tạo đều ẩn chứa trong nó sức mạnh truyền cảm hứng.

Với sự ra đời của ngày càng nhiều những ý tưởng bền vững như “EVERYDAY GREEN”, trong một tầm nhìn xa hơn, cộng đồng có thể hướng đến một xã hội với ý thức sống xanh không những trong từng ngày, mà còn trong từng tháng, từng năm, từng thế hệ.