Kompa.ai: Be chiếm lĩnh thị phần thảo luận MXH của mảng xe ôm công nghệ 5 tháng đầu năm 2024

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường xe ôm công nghệ tại Việt Nam, thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội đã trở thành một thước đo quan trọng phản ánh sự quan tâm và yêu thích của người dùng đối với các thương hiệu. Sự thành công này không chỉ đến từ chiến lược kinh doanh và dịch vụ chất lượng mà còn nhờ vào các chiến dịch truyền thông sáng tạo, độc đáo và hiệu quả.

Sôi nổi thảo luận từ các chiến dịch Social Media của các thương hiệu

Thị phần thảo luận MXH của mảng xe ôm công nghệ trong 5 tháng đầu năm 2024 ghi nhận hàng triệu thảo từ các hoạt động sôi nổi của các thương hiệu Be, Grab, Gojek. Trong đó Be dẫn đầu với lượng thảo luận đạt 1.674.240.

Thị phần be 2024

Be nổi bật nhờ vào rất nhiều các chiến dịch Be Thuyền, Be Giường, #Datxesieunhanh #Giaomonsieutoc, Be Cano và các chiến dịch kết hợp cùng ZaloPay… Các chiến dịch này đã gây được sự chú ý với người dùng mạng xã hội nhờ vào nội dung thú vị, hài hước từ đó giúp cho độ nhận diện của thương hiệu ngày càng cao trong mắt người dùng. Và không những vậy, các chiến dịch này còn giúp cho thương hiệu nhận về rất nhiều thảo luận tích cực giúp gia tăng chỉ số sức khoẻ thương hiệu trên các nền tảng Social Media đạt mức 96,7%.

Grab vẫn luôn là thương hiệu có chỗ đứng vững chắc trong thị trường xe ôm công nghệ tại Việt Nam. Lượng thảo luận mà thương hiệu này nhận về trong 5 tháng đầu năm cũng là rất cao kèm theo đó là chỉ số sức khoẻ thương hiệu đạt cực kì cao với hơn 97,4%. Grab nổi bật các chiến dịch trong dịp lễ, như Tết Nguyên Đán, Quốc Tế Phụ Nữ...

Lượng thảo luận đề cập đến các thương hiệu gọi xe công nghệ diễn ra chủ yếu trên chính fanpage. Bên cạnh đó hệ thống cũng ghi nhận thảo luận tại các trang Facebook cộng đồng, nền tảng TikTok.

Hoạt động fanpage thương hiệu là nguồn thu hút thảo luận tích cực

Chỉ số cảm xúc của Be và Grab trong 5 tháng đầu năm 2024 đạt rất cao nhờ vào các chiến dịch trên fanpage. Các hoạt động gồm minigame, engagement post livestream đã giúp thương hiệu đạt được một lượng thảo luận rất lớn, không chỉ góp phần gia tăng chỉ số cảm xúc mà còn giúp thương hiệu gia tăng độ nhận diện trong mắt người dùng mạng xã hội.

Có thể nói, các thương hiệu xe ôm công nghệ như Be và Grab đã có một nửa đầu năm 2024 đầy sôi động với nhiều chiến dịch marketing sáng tạo và hiệu quả.

Tải báo cáo đầy đủ tại đây.

Kompa.ai cập nhật nhanh tin tức thị trường và mạng xã hội, giúp cộng đồng nắm bắt các xu hướng nổi bật, đúc kết các insight đáng giá. Bên cạnh các báo cáo truyền thông, Kompa cũng cung cấp dịch vụ quản trị danh tiếng thương hiệu, giúp bảo vệ hình ảnh thương hiệu 24/7 trước những thông tin tiêu cực.