[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 18/06-24/06/2024

Tập phát sóng thứ 2 của 30 “Anh Trai say Hi”, MV mới ra mắt của Đức Phúc, Karik, bộ phim “Câu chuyện hoa hồng”, “Inside Out 2” hay tin tức tăng lương cơ sở… đâu mới là chủ đề “nóng” nhất MXH tuần qua? Cộng đồng mạng đang bàn tán điều gì?

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 18/06-24/06/2024

BXH Top 10 SocialTrend Ranking tuần qua chứng kiến sự góp mặt của nhiều chủ đề nổi bật đến từ đa dạng lĩnh vực: Phim ảnh, Âm nhạc và Tin tức, cùng nhau tạo nên “cơn sóng” thảo luận trên các nền tảng MXH với hơn 1,4 triệu thảo luận và 31,2 triệu tương tác.

Phim “Inside Out 2” giữ vững sức hút khi tiếp tục thống trị phòng vé trên toàn quốc, chương trình “Anh Trai say Hi” phủ sóng mạnh mẽ với những màn trình diễn ấn tượng, tin tức Tổng thống Nga – Putin sang Việt Nam trở thành điểm nhấn nổi bật của đối ngoại 2024… chính là những tâm điểm được cư dân mạng chú ý nhất.

Cùng YouNet Media khám phá qua bài viết dưới đây!

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Tuần qua, Top 10 SocialTrend Ranking Music ghi nhận sự xuất hiện của những nhân tố mới “khuấy đảo” thị trường âm nhạc như: MV “Right Now” – sản phẩm hợp tác giữa New Jeans với Powerpuff GirlTakashi Murakami; MV “All The Way” – tiếp tục với plot twist trong MV 12 năm trước của K.Will; sự trở lại đường đua âm nhạc của Đức Phúc với MV “Ngày đầu sau khi chia tay” MV “Nhật ký vào đời” đánh dấu kỷ niệm 15 năm sự nghiệp ca hát của Karik.

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

Sau 2 tập phát sóng, “tân binh khủng long” trong làng gameshow Việt – “Anh Trai say Hi” đã chứng minh được sức hút “không phải dạng vừa” khi hiên ngang vươn lên vị trí Top 1 – BXH SocialTrend Ranking Music và oanh tạc khắp diễn đàn MXH với 314 nghìn thảo luận và 12,73 triệu tương tác. Trong khi đó, “Anh trai vượt ngàn chông gai” cũng đã theo sát ngay sau đó khi cán đích vị trí Top 3 với 65,5 nghìn thảo luận và 2,12 triệu tương tác dù chưa chính thức phát sóng. Liệu cán cân chương trình thực tế sẽ nghiêng về ai? Show nào sẽ thu hút sự quan tâm của khán giả nhiều hơn? Cuộc đua quyết liệt của 2 gameshow đến từ 2 nhà đài lớn là YeaH1 và Vie Channel hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ và thú vị cho người theo dõi.

MV “Ngày đầu sau chia tay” là sản phẩm âm nhạc thứ hai của Đức Phúc phát hành trong năm 2024. Đáng chú ý, MV có sự góp mặt của các khách mời “khủng” như hoa hậu Thùy Tiên, Hòa Minzy, Erik và streamer MisThy. Với giọng hát ấm áp cùng giai điệu ballad dễ chạm đến cảm xúc, MV “Ngày đầu sau chia tay” đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của công chúng, thu hút 9,38 nghìn thảo luận và 265,42 nghìn tương tác, ghi tên vào Top 6 – BXH SocialTrend MusicTop 3 Youtube Trending Music. Sự trở lại đường đua âm nhạc lần này của nam ca sĩ cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực: “Nhạc hay lời hay Thuỳ Tiên đẹp xuất sắc luôn”, “Hay quá, Đức Phúc không làm tôi thất vọng”, “Cảm xúc thật sự,trời mưa nghe da diết quá”, “Không ngờ MV này cũng có plot twist”…

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

Trước khi lên sóng, “Mặc Vũ Vân Gian” từng là cái tên không dành được nhiều sự kỳ vọng và quan tâm. Thế nhưng sau khi ra mắt, bộ phim đã “trở mình” mạnh mẽ, vượt mặt “Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên” và “Câu chuyện hoa hồng” để trở thành phim nổi tiếng nhất màn ảnh Hoa ngữ hiện nay.

Theo dữ liệu ghi nhận từ nền tảng SocialTrend của YouNet Media, “Mặc Vũ Vân Gian” đã chiếm sóng MXH với 64,07 nghìn thảo luận và 1,49 triệu tương tác, chễm chệ vị trí Top 1 – BXH SocialTrend Ranking Film. Trong đó, TikTok Facebook Fanpage là 2 nền tảng nắm giữ tỷ lệ thảo luận nhiều nhất, lần lượt chiếm 79,5%18,5%. Theo đánh giá của khán giả, phim thu hút vì kịch bản “ăn liền” hợp thị hiếu người xem. Màn kết hợp của cặp đôi diễn viên chính cũng nhận được phản hồi tích cực về “phản ứng hóa học” khi đóng chung với nhau: “Chems đỉnh thiệt nha, rec luôn á”, “Tui đặc biệt thích loveline, không nhiều nhưng mỗi lần lên sóng là bao quắn quéo”, “Yêu đương không dầu mỡ mà chems quá trời là hiểu rùi”…

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

“Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô” là phần phim điện ảnh thứ 27 trong series. Sau thành công rực rỡ của Movie 26 – “Tàu ngầm sắt màu đen”, phần phim mới được kỳ vọng sẽ vượt mặt “người anh” và đem đến những cảm xúc bùng nổ hơn. Không nằm ngoài dự đoán, “Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô” đã chứng minh sức hút tăng dần theo từng năm của mình, trở thành phần phim Conan vượt mốc doanh thu 10 tỷ yên nhanh nhất tại quê nhà Nhật Bản.

Dữ liệu từ nền tảng SocialTrend cho thấy, dù chỉ mới tung poster chính thức và dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 02/08, “Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô” đã làm các mọt phim “chao đảo”, mang về 7,89 nghìn thảo luận và 20,16 nghìn tương tác. Một số fanpage của các cụm rạp như BHD Star Cineplex, CGV Cinemas Vietnam, Lotte Cinema… cũng đồng loạt đưa tin. Vì thế, Facebook Page cũng chính là nền tảng chiếm áp đảo tỷ lệ thảo luận trên MXH với 98,1%. Đặc biệt, triển lãm “30 năm đi cùng ký ức – Thám tử lừng danh Conan” sẽ “xuất ngoại” để gặp gỡ công chúng quốc tế. Việt Nam là quốc gia tiên phong trên toàn thế giới tổ chức triển lãm này từ ngày 29/06/2024 tại TTTM Gigamall, TP. HCM.

Top 10 SocialTrend Ranking News – Lĩnh vực Tin tức

Chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Putin ngày 19-20/06 được xem là điểm nhấn nổi bật của đối ngoại Việt Nam năm 2024 và trở thành chủ đề được cộng đồng mạng dành nhiều sự quan tâm trên MXH. Các thông tin về chuyến thăm đặc biệt này đã thu hút 67,75 nghìn thảo luận và 911,88 nghìn tương tác và được đưa tin bởi các Facebook Page, TikTok chính thống như Thông tin Chính phủ, VTVcab Tin tức, BBC News Tiếng Việt, HTV – Đài Hà Nội… Không chỉ gây chú ý trong nước, sự kiện này cũng được truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin kết quả chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Nga.

Sáng ngày 23/06, đám hỏi của Midu và Minh Đạt đã chính thức được tổ chức tại tư gia. Trong ngày trọng đại, cặp đôi diện áo dài đỏ được thiết kế đơn giản nhưng vẫn không kém phần sang trọng. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp của Midu tham gia hội phù dâu, phù rể như Otis, Hải Nam, Dương Hoàng Yến, Hoàng Yến Chibi, Jun Phạm… cũng đã xúng xính áo dài chung vui cùng cô dâu. Sau lễ vu quy, Midu sẽ tổ chức tiệc cưới ở TP.HCM vào ngày 29/06, quy tụ nhiều bạn bè, đồng nghiệp giới showbiz. Sự kiện lên xe hoa của nàng hot girl đình đám một thời đã nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả, thu hút 2,25 nghìn tương tác và 86,34 nghìn thảo luận.

Xem tất cả chủ đề Tin tức đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc và Tin tức tuần 18/06-24/06/2024. Để nắm bắt những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực; từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.