E-com case-study: Giải mã chiến thuật tung sản phẩm mới trên sàn E-com của Apple và Samsung

Trong video case-study “Giải mã chiến thuật tung sản phẩm mới trên sàn TMĐT”, chuyên gia Nguyễn Phương Lâm – Giám đốc Phân tích thị trường từ công ty YouNet ECI – giúp người xem hiểu tầm quan trọng của giá bán, kênh phân phối trong việc tung sản phẩm mới lên sàn E-com thông qua việc "mổ xẻ" cách Samsung và Apple tung các dòng điện thoại flagship trên Shopee và Lazada.

Video phân tích case-study “Giải mã chiến thuật tung sản phẩm mới trên sàn TMĐT” được thực hiện bởi YouNet ECI – đơn vị tư vấn và định hướng tăng trưởng trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) bằng big data.

Số liệu từ YouNet ECI cho ngành hàng điện thoại di động hé lộ: năm 2023, số lượng điện thoại mới ra mắt dù chỉ chiếm 6% tổng số điện thoại bán trên các sàn TMĐT, nhưng lại đóng góp đến 20% tổng giá trị giao dịch và là động lực tăng trưởng chính trong ngành hàng này.

Các sàn thương mại điện tử ngày càng chứng tỏ là kênh tiếp thị và bán hàng mới rất hiệu quả cho các nhãn hàng, không chỉ trong ngành hàng công nghệ mà còn trong nhiều ngành khác.

Vậy trước khi ra mắt sản phẩm mới trên sàn thương mại điện tử, các nhãn hàng cần lưu ý điều gì?

Thông qua việc phân tích hai "ông lớn" nổi tiếng với những chiến dịch tung sản phẩm mới rầm rộ là Apple và Samsung, chuyên gia Nguyễn Phương Lâm từ YouNet ECI giúp người xem trả lời câu hỏi trên, đồng thời hiểu thêm các tactics tận dụng kênh phân phối và sự kiện Mega để tăng doanh thu của hai nhãn hàng này.

Là đơn vị tiên phong trong phân tích dữ liệu TMĐT để tư vấn tăng trưởng cho nhãn hàng, YouNet ECI công bố video phân tích case-study với các phần chính như sau:

  • Section 1 – Phân tích dữ liệu ngành hàng pre-launch: Cách phân tích và đánh giá vai trò của sản phẩm mới trong ngành hàng trước khi tung sản phẩm mới trên sàn TMĐT.
  • Section 2 – Phân tích cách tung sản phẩm mới trên sàn của Samsung và Apple: Samsung và Apple đã có tactics gì về giá và kênh khi tung S23+, Flip5 và iPhone 15 trên TMĐT? Đặc biệt, thấy gì từ “điểm giá vàng” và “vòng đời” của các dòng sản phẩm này trên sàn TMĐT?
  • Section 3 – Giải pháp phân tích sản phẩm từ YouNet ECI: Giải pháp phân tích và tư vấn lập kế hoạch toàn diện từ pre-launch, launching, post-launch cho sản phẩm mới trên sàn E-commerce.

Các thông tin, dữ liệu sẽ được chia sẻ kèm theo insights phân tích từ Chuyên gia Nguyễn Phương Lâm – Trưởng bộ phận Market Insights, công ty YouNet ECI. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nghiên cứu thị trường bán lẻ, Mr. Lâm hiện đang dẫn dắt hoạt động tư vấn chiến lược tăng trưởng TMĐT cho các khách hàng của YouNet ECI như TikTok Shop, Vinamilk, Enfa, Sabeco, Diageo...

Dữ liệu xuất hiện trong video là dữ liệu độc quyền cung cấp bởi nền tảng EcomHeat và được xử lý bằng công nghệ AI để lọc bỏ đơn “ảo” và tách theo nhãn hàng, theo phân khúc. Video case-study này được YouNet ECI chia sẻ miễn phí với mục tiêu cung cấp số liệu thị trường và kiến thức cho người làm nghề TMĐT.

Đăng ký nhận video “Giải mã chiến thuật tung sản phẩm mới trên sàn TMĐT” đầy đủ tại đây.

YouNet Ecommerce Intelligence (YouNet ECI) là đơn vị phân tích và tư vấn tăng trưởng trên sàn thương mại điện tử dựa trên Big Data.

YouNet ECI phục vụ các nhãn hàng tại Việt Nam trong việc lập kế hoạch, theo dõi hiệu quả và tăng doanh thu khi kinh doanh trên môi trường trực tuyến. YouNet ECI hiện sở hữu bộ dữ liệu đầy đủ và chi tiết nhất về các sàn TMĐT Việt Nam, xử lý theo quy trình E.M.D.A. để đưa những ra định hướng thông minh cho doanh nghiệp.

Contact point: Mr. Trường Đặng – PR & Marketing Manager – YouNet Group