Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W25/2024: Acecook khai trương quán Phở Đệ Nhất đầu tiên, Nvidia trở thành công ty giá trị nhất toàn cầu

Sau 15 năm phát triển sản phẩm Phở ăn liền Đệ Nhất, Acecook Việt Nam cuối cùng cũng khai trương quán phở đầu tiên mang thương hiệu này tại Hà Nội. Với vốn hoá đạt 3.340 tỷ USD, Nvidia chính thức vượt qua Microsoft và Apple để trở thành công ty giá trị nhất toàn cầu… Và nhiều thông tin thú vị khác sẽ được cập nhật trong bản tin thương hiệu tuần này.

Acecook Việt Nam khai trương quán Phở Đệ Nhất đầu tiên tại Hà Nội

Sau 15 năm lan toả hương vị phở Việt qua sản phẩm Phở ăn liền Đệ Nhất, vào sáng ngày 13/6, Acecook Việt Nam chính thức khai trương quán Phở Đệ Nhất đầu tiên tại phố cổ quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Đại diện Acecook Việt Nam cho biết, trong lần đầu tiên mở quán, công ty mong muốn đón đầu xu hướng F&B và mang đến trải nghiệm ẩm thực đặc biệt cho người tiêu dùng. Đây là bước phát triển mới của Acecook Việt Nam, khẳng định cam kết của thương hiệu Phở Đệ Nhất trong việc mang lại hương vị “ngon như phở quán”.

Tại quán Phở Đệ Nhất, thực khách được thưởng thức các món phở truyền thống như phở bò, phở bò tái lăn, phở gà, phở trộn… Các món ăn sẽ được chế biến từ bánh phở và gói nước cốt của sản phẩm phở ăn liền Đệ Nhất, kết hợp với đầy đủ đồ ăn kèm (thịt gà, bò, hành thật…) theo khẩu phần chuẩn của một tô phở quán.

Nguồn: Acecook Việt Nam

Nvidia vượt Apple và Microsoft, trở thành công ty giá trị nhất toàn cầu

Trong phiên giao dịch ngày 18/6, cổ phiếu Nvidia tăng khoảng 3,5%, lên mức 135,5 USD/cổ phiếu, từ đó đẩy vốn hóa hãng công nghệ này lên mức cao nhất toàn cầu, đạt 3.340 tỷ USD. Đà tăng chủ yếu được thúc đẩy nhờ nhu cầu lớn về chip AI của Nvidia.

So với mức thấp nhất hồi tháng 10/2022, cổ phiếu Nvidia đã tăng khoảng 1.100%. Vốn hóa cũng chỉ mất 96 ngày để tăng từ 2.000 tỷ USD lên 3.000 tỷ USD. Trong khi đó, theo Bespoke Investment Group, Microsoft cần đến 945 ngày để đạt thành quả tương tự, và với Apple là 1.044 ngày.

Như vậy, sau gần 1 tuần giữ vị thế công ty giá trị thế giới, Apple đã phải nhường vị trí này cho Nvidia. Hiện tại, vốn hóa Microsoft là 3.320 tỷ USD, còn Apple 3.290 tỷ USD.

Ông Jensen Huang – CEO của Nvidia.
Nguồn: CNBC

Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024 tại Đông Nam Á

Lazada vừa thông báo về việc trở thành đối tác chính thức của UEFA EURO 2024 tại Đông Nam Á, đồng thời là đơn vị thương mại điện tử đầu tiên trong khu vực đồng hành cùng sự kiện bóng đá hấp dẫn đang diễn ra tại Đức mùa Hè năm nay. Hợp tác độc quyền này nằm trong thoả thuận hiện có giữa nền tảng thương mại điện tử B2C AliExpress và UEFA EURO 2024 (EURO 2024).

Để khởi động cho mùa EURO 2024, Lazada tổ chức chương trình khuyến mãi “Sale Siêu Sao”, diễn ra từ ngày 01-03/07/2024, nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí thú vị diễn ra xuyên suốt cả giải đấu. Theo đó, trong lúc các anh tài của làng bóng đá đang ghi bàn ở Châu Âu, người tiêu dùng trực tuyến tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam cũng có thể trực tiếp “ghi bàn” vào giỏ hàng của mình với chương trình khuyến mãi đặc biệt của Lazada.

“Lazada tự hào là đối tác chính thức của UEFA EURO 2024. Với tinh thần luôn nỗ lực đem lại những trải nghiệm ý nghĩa cho hành trình mua sắm của khách hàng, chúng tôi vui mừng khi được tiếp tục mang đến những ưu đãi hấp dẫn, trò chơi tương tác thú vị cho người hâm mộ bóng đá và người tiêu dùng trực tuyến thông qua lần hợp tác này”, ông Marcus Chew, Giám đốc Marketing của Tập đoàn Lazada, chia sẻ.

Nguồn: Lazada

KIDO đặt kế hoạch doanh thu 13.000 tỷ đồng trong năm 2024

Ngày 19/6, KIDO tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, thông báo nhiều mục tiêu quan trọng của tập đoàn trong thời gian tới. Cụ thể, đại hội đề ra kế hoạch doanh thu năm 2024 ở mức 13.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 800 tỷ đồng, lần lượt tăng 50% và 148% so với kết quả năm ngoái.

Trong đó, mảng kinh doanh được KIDO chú trọng là tái định vị và xây dựng thương hiệu Thọ Phát và Mỹ Hương, mở rộng thị trường ra miền Trung và miền Bắc, đồng thời xây dựng hệ thống 1.000 đại lý và phát triển 50.000 điểm bán trên toàn quốc.

Đặc biệt, tập đoàn còn đặt mục tiêu phát triển hệ thống miniBAO theo mô hình kinh tế chia sẻ, dự kiến sẽ mở 12.000 cửa hàng bán đồ hấp/nướng trong vòng 5 năm. Phó Tổng Giám đốc Mai Xuân Trầm gọi mô hình này “là mục tiêu chiến lược, là xương sống của KIDO trong tương lai”.

Ngoài ra, đại hội cũng tiết lộ về việc KIDO đang tiến hành thương vụ M&A với Hùng Vương Plaza. Nếu không có gì thay đổi, trong quý III/2024, KIDO sẽ mua lại trung tâm thương mại này với tỷ lệ 77%.

Nguồn: Thế giới Tiếp thị – Dân Việt

VinFast mở trụ sở ở Dubai

Thông tin từ Cổng thông tin Chính phủ Dubai cho biết 1 trong 3 phòng thương mại hoạt động dưới sự bảo trợ của Dubai International Chamber đã hỗ trợ VinFast thành lập trụ sở khu vực (regional headquarter) tại Dubai. Động thái này cho thấy tham vọng lớn của VinFast tại thị trường Trung Đông, đồng thời đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng ra toàn cầu của hãng.

Từ khi thành lập văn phòng tại Khu thương mại tự do Jebel Ali (JAFZA) với sự hỗ trợ của Dubai International Chamber, VinFast đã có những bước tiến đáng kể. Công ty đã ký kết các thỏa thuận đại lý tại Oman và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), cho thấy tiềm năng tăng trưởng tại thị trường Trung Đông.

Trước đó, vào tháng 12/2023, VinFast cũng đã trưng bày mẫu xe điện cao cấp nhất của mình là VF9 tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp quốc (COP28) tại Dubai. Đến tháng 5/2024, VinFast tiếp tục công bố ký thỏa thuận hợp tác độc quyền với đại lý Al Tayer Motors về việc phân phối xe điện tại UAE. Các cửa hàng đầu tiên của đại lý này sẽ khai trương năm nay và bán các mẫu xe điện của VinFast.

Nguồn: CafeBiz

ByteDance âm thầm ra mắt mạng xã hội hình ảnh mới

Mới đây, công ty mẹ ByteDance của TikTok đã cho ra mắt một ứng dụng chia sẻ hình ảnh mới có tên là Whee. Ứng dụng hiện đã có mặt trên Google Play Store ở một số quốc gia để chạy thử nghiệm. Giới công nghệ đồn đoán rằng Whee có thể sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Instagram trong thời gian tới.

Dựa trên mô tả và ảnh chụp màn hình trên Google Play, Whee có giao diện tương tự Instagram nhưng mang dấu ấn cá nhân hơn. ByteDance định vị rõ Whee là ứng dụng chia sẻ ảnh mà “chỉ bạn bè của bạn mới có thể xem”. Theo như mô tả của Whee trên Google Play là “chụp và chia sẻ những bức ảnh đời thực mà chỉ bạn bè của bạn mới có thể nhìn thấy, cho phép bạn trở thành chính mình một cách chân thực nhất”.

Động thái mới này của ByteDance khiến nhiều người không khỏi thắc mắc, bởi trước đó không lâu, công ty đã ra mắt TikTok Notes – cũng là một ứng dụng hình ảnh tương tự Instagram. Nhiều người đặt nghi vấn: Tại sao ByteDance lại phát triển hai ứng dụng riêng biệt thay vì tích hợp tính năng “chỉ bạn bè” vào Notes?

Nguồn: Thanh Niên

Airbnb biến “Inside Out 2” thành trải nghiệm ngoài đời thực

Trước khi “Inside Out 2” chính thức công chiếu vào ngày 14/6 và tạo nên cơn sốt phòng vé, Airbnb đã hợp tác với Disney để biến những cảm xúc trong trí não của nhân vật chính Riley thành một điểm lưu trú độc đáo. Đây là bước đi mới nhất của của Airbnb trong chuỗi dự án “Icons” nhằm mang các bối cảnh trong phim ảnh ra ngoài đời thực.

Địa điểm thú vị này toạ lạc tại Nevada, nằm ngay bên ngoài sự hối hả và nhộn nhịp của Las Vegas. Mỗi căn phòng mang một tone màu chủ đạo, đại diện cho những cung bậc cảm xúc khác nhau trong “trung tâm đầu não” của Riley như: Phòng màu vàng của Joy (Vui vẻ), phòng màu xanh của Sadness (Buồn bã), phòng màu đỏ của Anger (Giận dữ)... Để có thể khám phá thế giới cảm xúc của Riley và tham gia các hoạt động trải nghiệm thú vị khác tại địa điểm này, khách hàng phải đặt vé trước trên website của Airbnb.

Thông qua dự án “Icons”, Airbnb mong muốn đưa các biểu tượng văn hoá đại chúng vào nơi lưu trú cho khách hàng, giúp họ nghỉ ngơi trong những căn nhà tưởng chừng như chỉ có trong tiểu thuyết hay phim ảnh. Vào tháng trước, Airbnb cũng vừa ra mắt một địa điểm lưu trú mang chủ đề Viện Đào tạo Đại học Xavier trong bộ phim X-Men.

Nguồn: Airbnb Newsroom

Carlsberg ký kết hợp tác chiến lược với Grab tại 4 thị trường trọng điểm ở Đông Nam Á

Ngày 17/4, Carlsberg thông báo về việc thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược với Grab tại 4 quốc gia trọng điểm ở Đông Nam Á là Campuchia, Malaysia, Myanmar và Singapore. Bằng cách khai thác hệ sinh thái đa dạng cùng những hiểu biết sâu sắc về địa phương của Grab, Carlsberg đặt mục tiêu tăng cường sự hiện diện trên kỹ thuật số và cung cấp danh mục sản phẩm cho nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Mối quan hệ hợp tác bắt đầu từ quý II/2024, mở đầu bằng việc ra mắt chiến dịch bóng đá mùa EURO với sự góp mặt của Câu lạc bộ bóng đá Liverpool. Theo sau đó là các chiến dịch nâng cao nhận thức về việc “uống có trách nhiệm” và thiết lập cửa hàng ảo của Carlsberg trên ứng dụng Grab.

Ông Arindam Varanasi – Phó Chủ Tịch phụ trách Thương mại Châu Á của Carlsberg – cho biết: “Mối quan hệ hợp tác thú vị này sẽ giúp chúng tôi đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và tăng trưởng trong khu vực thay vì chỉ phụ thuộc vào các kênh bán lẻ truyền thống. Hợp tác cùng nhau, chúng tôi có thể giúp người tiêu dùng tiếp cận danh mục sản phẩm của Carlsberg một cách dễ dàng và an toàn hơn. Đây cũng là một sáng kiến ​​mạnh mẽ để chứng minh cho những nỗ lực không ngừng của Carlsberg trong việc thúc đẩy văn hoá uống rượu bia có trách nhiệm”.

Nguồn: Carlsberg Asia

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp