Cannes Lions 2024: Các nhân tài sáng tạo trẻ xuất sắc nhất Young Lions Competition 2024 chính thức lộ diện

Young Lions Competition là cuộc thi diễn ra trong khuôn khổ tuần lễ Liên hoan Sáng tạo Cannes Lions. Cuộc thi dành riêng cho tài năng trẻ dưới 30 tuổi, hiện đang làm việc trong lĩnh vực truyền thông sáng tạo (bao gồm cả freelancer).

Với hình thức thi đấu theo team 2 người, các sư tử trẻ sẽ phải giải quyết thử thách hóc búa trong vòng 24-48h và thường là các vấn đề xã hội mang tính toàn cầu đến từ các tổ chức NGO’s trên thế giới. Và một lưu ý quan trọng chính là để được tham gia Young Lions Competition tại Pháp, các sư tử trẻ cần chiến thắng (giải Gold) tại cuộc thi Young Lions khu vực. Ở Việt Nam chính là cuộc thi Vietnam Young Lions do AIM Academy tổ chức.

Young Lions Competition gồm 7 hạng mục dành cho các sư tử trẻ tự do sáng tạo: Print, Digital, Film (thời gian thi 48h), Design, Marketers (dành riêng cho client-side), Media, và PR. Ở mỗi hạng mục, ban giám khảo sẽ lựa chọn ra các đề xuất tiềm năng, xứng đáng với 3 giải thưởng cao quý nhất: Gold, Silver và Bronze. Kết quả được cập nhật vào sáng ngày cuối cùng của Cannes Lions, và chỉ có những đội thi đạt được giải Gold mới được vinh danh trên sân khấu danh giá vào đêm Awards Show cuối cùng tại tuần lễ Cannes.

Các ý tưởng thắng giải tại Young Lions Competition

Và Young Lions Competition 2024 đã chào đón những nhà vô địch mới, họ đã làm nên điều kỳ diệu chỉ trong vỏn vẹn 24h-48h. Các gương mặt xuất sắc nhất trong các hạng mục của cuộc thi Young Lions chính là:

1. Hạng mục Design, được tài trợ bởi Monotype

Young Lions Design tập trung vào việc tạo ra bản sắc thương hiệu hiệu quả, tinh tế và hấp dẫn. Năm nay, các thí sinh được giao nhiệm vụ tạo ra một bộ nhận diện giúp nâng cao nhận thức về nhà làm phim ít được biết đến – Billy Wilder, do Museu da Imagem e do Som yêu cầu.

“Billy Wilder – The Man Behind The Picture” thắng giải Gold hạng mục Design.
Nguồn: Press Portal

  • Gold: Billy Wilder – The Man Behind The Picture
    • Billy Nhiwatiwa, Designer, Jones Knowles Ritchie, UK
    • Ethan Brown, Designer, Studio Sutherl&, UK
  • Silver: Through the Lens of Billy Wilder
    • Amber Redmond, Graphic Designer, Slater Design, Ireland
    • Paddy Collins, Motion Designer, Slater Design, Ireland
  • Bronze: Billy Wilder – The Director that We Don’t See
    • Farrukh Murodov, Senior Art Director, Paradigma Studio, Uzbekistan
    • Malikabonu Murodova, Copywriter, Paradigma Studio, Uzbekistan

2. Hạng mục Digital

Hạng mục Digital tập trung vào việc xây dựng một chiến dịch dẫn đầu bởi kỹ thuật số sử dụng cả nền tảng và công nghệ đằng sau nó. Với thách thức của đề bài năm nay, các thí sinh phải tạo ra một chiến dịch để thu hút nhiều người hơn về phong trào Climate Justice của Project Dandelion.

“Ice Breaking Moves” thắng giải Golf hạng mục Digital.
Nguồn: Press Portal

  • Gold: Ice Breaking Moves
    • Roberto Concha Rodríguez, Senior Copywriter, GUT Mexico City, Mexico
    • Alejandra Margain, Strategy Director, GUT Mexico City, Mexico
  • Silver: WORDS ON THE WIND
    • Yermakova Adelya, Copywriter, SEED, Kazakhstan
    • Zharkynbek Murad, Designer, Freedom Bank, Kazakhstan
  • Bronze: Pass Your Guilt
    • João Chicau, Copywriter, VML, Portugal
    • Tomás Almeida, Art Director, Akt Creative, Portugal

3. Hạng mục Film

Young Lions Film nhằm tạo ra các thước phim có tác động mạnh mẽ đến người xem. Đề bài cho hạng mục Film năm nay tập trung vào việc tái định nghĩa thành công của một người đàn ông ngày nay nhằm loại bỏ các định kiến có hại trong quảng cáo. Unstereotype Alliance yêu cầu các thí sinh tạo ra một bộ phim hấp dẫn để giải quyết vấn đề này và truyền cảm hứng cho nam giới trẻ.

  • Gold: Man in the Mirror
    • Matt Nicholas, Senior Creative, VCCP Group LLP, UK
    • Graham Roberts, Filmmaker, Motion Picture Solutions, UK
  • Silver: Successful Generation
    • Inna Tabachenko, Copywriter, BBDO Berlin GMBH, Germany
    • Lisa Glonti, Art Director, BBDO Berlin GMBH, Germany
  • Bronze: World Record
    • Marita Kavelashvili, Creative Director, BOBA Production, Georgia
    • Ana Tediashvili, Creative Director, BOBA Production, Georgia

4. Hạng mục Media

Young Lions Media tập trung vào cách các chuyên gia trẻ sử dụng tư duy chiến lược và các phương pháp sáng tạo để giải quyết một thách thức marketing quan trọng. Đề bài năm nay được Unstereotype Alliance đưa ra, yêu cầu các thí sinh xây dựng một chiến lược truyền thông mạnh mẽ nhằm đạt được nhận thức đa dạng và hiện đại hơn về thành công cho nam giới trẻ.

“Who is the successful man?” thắng giải Gold hạng mục Media.
Nguồn: Press Portal

  • Gold: Who is the successful man?
    • Jiayu Cao, Business Development Manager, Havas Creative China, Mainland China
    • Linghui Dai, Senior Copywriter, Havas Creative China, Mainland China
  • Silver: #SpreadSpoiledGuys
    • Seri Morikawa, Copywriter, Hakuhodo Inc, Japan
    • Hinako Kawai, Designer, Hakuhodo Inc, Japan
  • Bronze: #Sidekick – New Face of Success
    • Sujin Lim, Art Director, Cheil Worldwide, South Korea
    • Tae-yul Ko, Art Director, Cheil Worldwide, South Korea
    • Ana Tediashvili, Creative Director, BOBA Production, Georgia

5. Hạng mục Marketers, được tài trợ bởi Pantone

Young Lions Marketers tập trung vào nền tảng của dự án sáng tạo trong việc thu hút khán giả. Năm nay, đề bài được đặt ra bởi Hiệp hội Phát triển Quốc tế của Ngân hàng Thế giới (IDA), yêu cầu các thí sinh thu hút người trẻ, doanh nhân, người ảnh hưởng và các nhóm xã hội dân sự để ủng hộ, tạo ra nhận thức lớn hơn về dự án của IDA.

“I Do Give A F*” thắng giải Gold hạng mục Marketers.
Nguồn: Press Portal

  • Gold: I Do Give A F*
    • Praptee Sharma, Manager – Product Marketing, Jio Platforms Limited, India
    • Roshni Govind Iyengar, Manager – Strategic Initiatives, Jio Platforms Limited, India
  • Silver: What Would Ida Do?
    • Gemma Albin, Senior Manager – Global Influencer Strategy, The LEGO Group, UK
    • Charlotte Rubesa, Senior Communications Strategist, The LEGO Group, UK
  • Bronze: Taste Today, Change Tomorrow
    • Maria del Mar Ventura Marí, Brand Manager, GBFoods, Spain
    • Sònia Bellés Fernandez, Brand Manager Junior, GBFoods, Spain

6. Hạng mục PR

Young Lions PR yêu cầu các thí sinh tạo ra một chiến lược PR sáng tạo. Đề bài được cung cấp bởi Jood Kitchen, yêu cầu các thí sinh tạo ra một ý tưởng PR mạnh mẽ để nâng cao nhận thức về lợi ích của Jood Kitchen, giúp họ trở nên độc lập hơn và tự chủ tài chính trong dài hạn.

“Lunch (Tax) Break” thắng giải Gold hạng mục PR.
Nguồn: Press Portal

  • Gold: Lunch (Tax) Break
    • Ginola Tan, Copywriter, GOVT Singapore, Singapore
    • Tan Yuan Ling, Art Director, GOVT Singapore, Singapore
  • Silver: The Homeless Chef’s Table
    • Diogo Brandao, Art Director, HeimatTBWA, Germany
    • Timo Zwiesigk, Copywriter, HeimatTBWA, Germany
  • Bronze: One Plate Society
    • Lana Bachaliashvili, Account Manager, Leavingstone, Georgia
    • Nino Totladze, Account Manager, Leavingstone, Georgia
    • Ana Tediashvili, Creative Director, BOBA Production, Georgia

7. Hạng mục Print

Cuộc thi Young Lions Print thách thức các nhà sáng tạo trẻ tạo ra một quảng cáo in ấn nổi bật, hấp dẫn và độc đáo. Đề bài năm nay được cung cấp bởi Unstereotype Alliance, yêu cầu các thí sinh tái định nghĩa các câu chuyện vốn đã ăn sâu trong tiềm thức của cộng đồng, trình bày một hiểu biết đa dạng và hiện đại hơn về thành công cho nam giới, đồng thời phát triển một ý tưởng để nâng cao nhận thức về điều này.

“Man’s Greatest Fan” thắng giải Gold hạng mục Print.
Nguồn: Press Portal

  • Gold: Man’s Greatest Fan
    • Ana Cornejo, Graphic Designer, Paradise DDB, Ecuador
    • María Paula Mera Vélez, Strategic Planning Leader, Paradais DDB, Ecuador
  • Silver: The Direction to Success
    • Rony Saavedra, Art Director, Mediamonks, Colombia
    • Alejandro Orjuela, Copywriter, DAVID, Colombia
  • Bronze: The Toxic Feed
    • Alexandre Thiebaut, Creative Copywriter, Publicis Conseil, France
    • Robin Schneider, Art Director, Publicis Conseil, France

Chương trình đào tạo được chứng nhận bởi Cannes

Với uy tín ngày càng tăng của Cannes Lions trong lĩnh vực sáng tạo toàn cầu, AIM Academy tự hào là đại diện chính thức và duy nhất của Cannes Lions tại Việt Nam, đóng góp vào việc lan tỏa tinh thần nâng cao chuẩn mực của ngành Marketing & Communication.

Hiện nay sau 12 năm hoạt động, AIM Academy cung cấp 16 khóa học bao quát, phân chia cấp độ theo các chương trình học sau:

  • Chương trình Marketing Management: Dành cho những ai muốn trở thành “chiến binh” với khả năng xuất sắc, dẫn dắt một thương hiệu vững bền! Chương trình cung cấp kiến thức đa chiều về marketing và thương hiệu, từ cơ bản đến chuyên sâu.
  • Chương trình Digital Marketing: Dành cho những người muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực digital marketing. Không chỉ biết vận hành các kênh một cách hiệu quả, mà còn thiết lập kế hoạch toàn diện cho việc kết hợp các kênh với nhau.
  • Chương trình Creative Communication: Dành cho những người muốn dấn thân vào một thế giới đầy cạnh tranh của các Agency và có nhu cầu cao về chuyên môn. Lộ trình 5 khóa học sẽ trang bị cho bạn kiến thức và kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực truyền thông sáng tạo.

AIM Academy là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam được chứng nhận bởi Cannes Lions về chất lượng của các chương trình đào tạo.

Bây giờ, khi đăng ký 1 trong 3 chương trình trên tại AIM Academy, học viên có thể nhận được chứng chỉ chuyên nghiệp do Cannes Lions chứng nhận. Hãy khám phá chi tiết về các chương trình học để xây dựng một nền tảng kiến thức toàn diện và một sự nghiệp vững chắc với chứng chỉ từ Cannes Lions!