Marketer Partipost Vietnam
Partipost Vietnam

Influencer Marketing Agency @ Partipost Việt Nam

2 Cách cơ bản để đo lường hiệu quả của chiến dịch Influencer Marketing cho người mới

Theo Google Trends và dữ liệu gần đây, Influencer Marketing đã tăng khoảng 50% về mức độ phổ biến, với 37% các thương hiệu chi từ 10.000 đến 50.000 USD cho chiến lược marketing đang phát triển này. Vậy nếu bạn là một trong những thương hiệu vừa bắt đầu với Influencer Marketing và chưa chắc chắn phải chú ý đến điều gì; dưới đây là những gì cần mong đợi khi đo lường thành công của chiến dịch của bạn giúp nó đơn giản hơn!

2 cách đo lường thành công của chiến dịch

1. Kiểm tra số liệu của bạn!

Thông thường trong Influencer Marketing, đây là những gì cần theo dõi:

  1. Reach / Impressions
  2. Engagements: Likes, Comments, Shares
  3. Views / View Rate

Mặc dù không phải tất cả các trang mạng xã hội đều có đủ các số liệu này, mỗi trang sẽ có các biến thể kết quả khác nhau để cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc nhất về nền tảng của họ. Dưới đây là một ví dụ nhỏ về Case Study với ChopeDeals trên Instagram!


Đối với ChopeDeals, mục tiêu chiến dịch của họ là tăng nhận thức về thương hiệu và họ đã thực hiện điều này với một câu chuyện Instagram được đăng bởi 375 Partiposters, tất cả đều chia sẻ lại hình ảnh chính quảng bá các chương trình giảm giá kỷ niệm 10 năm của cửa hàng. Vì mục tiêu là xây dựng nhận thức về một giai đoạn khuyến mãi cụ thể, một trong những chỉ số tốt nhất để đo lường thành công là theo dõi “tổng số người tiếp cận” của chiến dịch. Với dữ liệu này hiện có trong tay, họ sẽ có thể so sánh reach và impressions với bất kỳ chiến dịch trước và sau nào - đạt được mục tiêu hiện tại và đặt tiêu chuẩn cho tương lai! Bằng cách theo dõi những con số này qua nhiều chiến dịch, họ sẽ có thể điều chỉnh các chiến dịch tương lai theo mục tiêu của mình; tối ưu hóa kết quả, xây dựng các bản tóm tắt chiến dịch tốt hơn và tạo nội dung do người dùng tạo sẽ giữ cho mọi người luôn quan tâm!

2. Tạo cuộc trò chuyện trên mạng xã hội


Kiểm tra số liệu là một chuyện, nhưng cũng cần xem các cuộc trò chuyện thực sự diễn ra! Đây là những gì chúng tôi đang nói đến:


Trong case study này, Coconut Queen, một thương hiệu có các cửa hàng thực tế trải khắp Singapore, đã khởi động một chiến dịch tập trung vào việc tăng nhận thức về các sản phẩm đồ uống từ dừa của họ. Chiến dịch mở ra cho tất cả các nano-Partiposters và kêu gọi họ đến thăm các cửa hàng và đăng bài với sản phẩm của họ, nhấn mạnh rằng đây là thương hiệu yêu thích cá nhân của họ.
Vì hầu hết các nền tảng có mục bình luận công khai, đây là cơ hội tuyệt vời để tạo cuộc trò chuyện và thấy các tương tác thực sự giữa mọi người về thương hiệu của bạn. Đối với Coconut Queen, có sự quan tâm rõ ràng đang gia tăng về việc thử sản phẩm của họ từ bạn bè và người theo dõi của influencers. Nhìn thấy những loại tương tác này xây dựng niềm tin với khách hàng tiềm năng, tạo ra một mối quan hệ vô giá với họ cho lần tới khi họ gặp lại thương hiệu.
Như một chút bonus, các bình luận và tương tác còn giúp tăng cường bài đăng; thường đẩy chúng lên trên timeline để cho mọi người thấy "những gì đang được bàn luận".

Đến lúc kiểm tra các mục tiêu!

Mặc dù hai chỉ số này được sử dụng rộng rãi trong ngành, tốt nhất nên nhớ rằng đây chỉ là các hướng dẫn vì mỗi chiến dịch đều khác nhau. Đo lường thành công của chiến dịch nên luôn tập trung vào việc đạt được mục tiêu của bạn và thực hiện các bước chủ động để cải thiện các chiến dịch influencer marketing tiếp theo của bạn!