Marketer Partipost Vietnam
Partipost Vietnam

Influencer Marketing Agency @ Partipost Việt Nam

8 Cách Dùng Carousels Instagram Trong Marketing

Các bài đăng Carousel của Instagram với tỉ lệ tương tác lên đến 1,92%, con số này còn tăng lên nữa khi sử dụng 10 slide, vượt qua tỉ lệ 1,74% cho hình ảnh và 1,45% cho video. Mặc dù hiệu quả, carousels chỉ chiếm 19% trong tổng số bài đăng trên Instagram.

Các thương hiệu nhằm tối đa hóa sự tương tác trên mỗi nền tảng nên tập trung vào các loại nội dung hiệu quả nhất, và đối với Instagram, đó chính là carousels.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá bản chất của các carousels trên Instagram và 8 cách sáng tạo để tích hợp chúng vào chiến lược Marketing của bạn.

Định nghĩa về Instagram Carousel và tầm quan trọng của nó

Một Instagram carousel cho phép người dùng đăng tải lên đến 10 hình ảnh hoặc video trong một bài đăng duy nhất, mà người xem có thể lướt qua bằng cách vuốt. Trên thiết bị di động, người dùng vuốt sang trái để xem mục tiếp theo hoặc sang phải để quay lại mục trước, trong khi người dùng máy tính để bàn sử dụng các nút mũi tên để di chuyển giữa các hình ảnh.

Bạn có thể nhận biết một Instagram carousel trong feed của ai đó qua biểu tượng có các hình vuông chồng lên nhau ở góc trên bên phải của bài đăng. Biểu tượng này phân biệt carousels với các loại nội dung khác như các bài đăng shopping hoặc Reels.

Instagram carousels nổi bật với khả năng tạo ra tương tác cao hơn so với bài đăng chỉ có một hình ảnh hoặc video.

Chúng cung cấp một số lợi ích:

  • Chúng cho phép chia sẻ nhiều nội dung và thông tin trong một bài đăng duy nhất.
  • Chúng cho phép quảng cáo một dòng sản phẩm hoàn chỉnh một cách liền mạch.
  • Chúng cung cấp sự linh hoạt sáng tạo để kết hợp hình ảnh và video.
  • Chúng giúp trong việc cung cấp nội dung phong phú và đa dạng trong một lần lướt.

Dưới đây là 8 ý tưởng Instagram Carousel cho bạn

1. Sử dụng đồ họa thương hiệu

Đồ họa thương hiệu (branded graphics) là các thiết kế mạnh mẽ về mặt hình ảnh có tích hợp các phông chữ và màu sắc cụ thể, hoặc của một chiến dịch marketing cụ thể. Bằng cách sử dụng những hình ảnh được tùy chỉnh này một cách liên tục trên các nền tảng, bạn có thể cải thiện đáng kể sự nhận biết thương hiệu và sự đồng nhất. Những đồ họa này vô cùng linh hoạt, phù hợp cho một loạt các ứng dụng nội dung, từ các bài đăng trên mạng xã hội đến tài liệu quảng cáo.

2. Chia sẻ sản phẩm của bạn

Định dạng này cho phép bạn chia sẻ các dòng sản phẩm mới, hiển thị các tùy chọn màu sắc khác nhau và nổi bật các tính năng khác nhau, tất cả trong một bài đăng duy nhất. Bằng cách cung cấp sự đa dạng hình ảnh, carousels có thể tương tác với người xem một cách hiệu quả hơn, khiến họ lướt qua nhiều hình ảnh hoặc video. Sự tăng tương tác này không chỉ nâng cao thời gian dành cho nội dung của bạn mà còn tăng cơ hội chuyển đổi, vì khách hàng tiềm năng có thể nhìn thấy sản phẩm từ nhiều góc độ hoặc trong ngữ cảnh khác nhau.

3. Hướng dẫn từng bước

Bằng cách cung cấp hình ảnh từng bước, bạn tạo điều kiện cho khách hàng sử dụng và tối đa hóa lợi ích từ sản phẩm, dịch vụ hoặc phần mềm của bạn một cách hiệu quả. Điều này không chỉ làm phong phú trải nghiệm người dùng mà còn đặt thương hiệu của bạn như một nguồn thông tin hữu ích và đầy đủ, thúc đẩy sự trung thành của khách hàng và có thể tăng doanh số bán hàng thông qua việc hiểu biết và ứng dụng sản phẩm tốt hơn.

4. Đồng điệu với một chủ đề viral như việc chia sẻ nhiều hình ảnh trên Instagram

Luôn cập nhật các meme đang phổ biến trên các nền tảng như Instagram, TikTok và X giúp bạn tham gia vào các cuộc trò chuyện, khiến thương hiệu của bạn trở nên gần gũi và hấp dẫn hơn. Bằng cách kết hợp các meme hiện tại vào nội dung của bạn, đặc biệt là thông qua các định dạng phổ biến như bộ sưu tập hình ảnh hàng tháng trên Instagram, bạn có thể thu hút sự chú ý của một đối tượng khán giả rộng lớn.

5. Kể chuyện

Phương pháp này có thể được sử dụng một cách hiệu quả để chia sẻ câu chuyện về nguồn gốc kinh doanh, sứ mệnh, thành tựu quan trọng hoặc những khoảnh khắc ảnh hưởng khác, cung cấp sâu sắc ngữ cảnh về thương hiệu của bạn. Bằng cách tạo ra những câu chuyện này, bạn không chỉ tăng cường mối liên kết cảm xúc với khán giả của mình mà còn tăng cường tính chia sẻ và liên quan của nội dung, củng cố sự hiện diện của thương hiệu trong ngành công nghiệp.

6. Chia sẻ nội dung UGC (User-Generated Content)

Ví dụ, việc chia sẻ các bài tham dự từ một cuộc thi không chỉ là cách tôn vinh đóng góp của người tham gia mà còn thể hiện sự tương tác cộng đồng, tăng tính chân thực của thương hiệu của bạn. Ngoài ra, việc hiển thị các cách sử dụng hoặc mặc sản phẩm của bạn theo nhiều cách khác nhau trong một carousel duy nhất làm phong phú trải nghiệm của người xem, minh họa tính linh hoạt và tăng sự hấp dẫn, có thể tạo ra sự tương tác và doanh số bán hàng tiềm năng cao hơn.

7. Một loạt các đánh giá hoặc đánh giá

Việc tích hợp một loạt các đánh giá hoặc đánh giá vào chiến lược nội dung của bạn có thể nâng cao đáng kể uy tín của thương hiệu của bạn. Bằng cách trình bày phản hồi thực sự từ khách hàng trong một định dạng hấp dẫn về mặt hình ảnh như một carousel, bạn cung cấp cho khách hàng tiềm năng những đánh giá có liên quan và đáng tin cậy. Phương pháp này không chỉ tăng cường uy tín của thương hiệu của bạn mà còn tăng khả năng chuyển đổi bằng cách trực tiếp giải quyết mối quan ngại của người mua tiềm năng thông qua những giọng điệu chân thực.

8. Quảng cáo chiến dịch bán hàng

Tận dụng các carousel trên Instagram để giới thiệu các chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá sắp tới một cách hiệu quả. Định dạng động này cho phép bạn mô tả các sản phẩm khác nhau hoặc các khía cạnh khác nhau của một chương trình khuyến mãi duy nhất, thu hút người dùng khi họ lướt qua từng slide. Ngoài ra, bằng cách sử dụng các shopping tag trên Instagram, bạn có thể liên kết trực tiếp đến 20 sản phẩm (với giới hạn 5 sản phẩm mỗi hình ảnh), đơn giản hóa quy trình mua sắm và có thể tăng doanh số bán hàng của bạn trực tiếp từ bài đăng.

Kết luận

Nâng cao phạm vi và tương tác của bạn trên Instagram bằng cách tích hợp các bài đăng carousel với việc đăng ảnh đơn của bạn thường xuyên. Các bài đăng carousel cho phép bạn chia sẻ nhiều hình ảnh hoặc video trong một bài đăng duy nhất, mang đến cho khán giả của bạn nhiều nội dung để tương tác hơn. Sự đa dạng này không chỉ giữ cho feed của bạn động đà mà còn khuyến khích thời gian xem dài hơn và nhiều tương tác hơn, tăng cường các chỉ số tương tác tổng thể của bạn.

Hãy cập nhật với Partipost để tìm hiểu thêm về các mẹo và thủ thuật tiếp thị cùng việc tận dụng sức mạnh của tiếp thị tác động.