Trung tâm Phát triển Toàn diện Mastercard và data.org công bố cuộc thi toàn cầu về các giải pháp AI
Trung tâm Phát triển Toàn diện Mastercard và data.org khởi động cuộc thi “Thử thách Trí Tuệ Nhân Tạo nhằm Thúc Đẩy Hòa Nhập” (Thử thách AI2AI). Đây là hoạt động khuyến khích các tổ chức trên toàn cầu phát triển các giải pháp #AI nhằm đẩy nhanh mức độ hòa nhập xã hội và trao quyền kinh tế.
Cuộc thi “Thử thách AI2AI” sẽ tập trung vào đẩy mạnh mức độ hòa nhập, đảm bảo rằng mọi tầng lớp trong xã hội đều được hưởng lợi ích từ xu hướng công nghệ dữ liệu đang tiến bộ ngày càng nhanh chóng. Các tổ chức tham gia cuộc thi cần chứng minh được mức độ thành công của các giải pháp trí tuệ nhân tạo cũng như mức độ sẵn sàng nhân rộng quy mô khi các giải pháp này nhận được sự hỗ trợ về nguồn lực tài chính và kỹ thuật.
Ông Shamina Singh, người sáng lập và chủ tịch của Trung tâm Phát triển Toàn diện Mastercard, cho biết: “Năm năm trước, chúng tôi đã sớm đặt cược vào sức mạnh của dữ liệu để nâng cao tác động xã hội. Những khoản đầu tư ban đầu đó đã đặt nền móng cho sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực khoa học dữ liệu hướng đến tạo tác động và góp phần gia tăng nhu cầu ứng dụng các phương pháp tương tự cho AI. Hôm nay, chúng tôi tự hào được hợp tác với data.org để khuyến khích các ứng dụng AI an toàn và đáng tin cậy nhằm hỗ trợ cộng đồng và mọi người. Thử thách AI2A sẽ giúp tìm ra các giải pháp có khả năng nhân rộng quy mô giúp hiện thực hóa triển vọng và tiềm năng của AI để mang lại lợi ích cho xã hội”.
Ông Danil Mikhailov, giám đốc điều hành của data.org chia sẻ: “Để giải quyết những thách thức như hòa nhập xã hội hay biến đổi khí hậu trong thời đại AI, việc hợp tác chặt chẽ giữa các lĩnh vực là vô cùng cấp thiết. Đây là lần thứ tư data.org tổ chức cuộc thi ở quy mô toàn cầu - và là lần thứ hai Trung tâm Phát triển Toàn diện của Mastercard góp phần tìm kiếm, hỗ trợ và mở rộng quy mô các giải pháp. Tính đến nay, chúng tôi đã nhận được hơn 2.000 lượt đăng ký từ khắp nơi trên thế giới. Với mỗi thử thách, chúng tôi không chỉ mở rộng thêm mạng lưới đối tác, học hỏi cách nâng cao hiệu quả của việc xây dựng năng lực, hỗ trợ cộng đồng địa phương mà còn xây dựng hệ thống dữ liệu và AI nhằm mang tới tác động tích cực cho xã hội.”
Để tìm hiểu thêm thông tin về cuộc thi, vui lòng truy cập website của data.org (https://data.org/impact-ai-challenge/). Hạn chót nộp hồ sơ là ngày 18 tháng 7 năm 2024, lúc 7 giờ tối (ET - giờ miền Đông). Sau đó, ban giám khảo gồm các chuyên gia nổi tiếng, có kinh nghiệm về AI và tiên phong trong lĩnh vực tác động xã hội sẽ đánh giá và công bố dự án thắng cuộc vào đầu năm 2025. Các giám khảo bao gồm:
- Vilas Dhar, Chủ tịch, Patrick J. McGovern Foundation
- Raghu Dharmaraju, Giám đốc điều hành, ARTPARK
- Ivana Feldfeber, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành, DataGenéro
- Angela Oduor Lungati, Giám đốc điều hành, Ushahidi
- Anna Makanju, Phó chủ tịch Quan hệ Toàn cầu, OpenAI
- Alondra Nelson, Giáo sư tại Harold F. Linder, Viện Nghiên cứu Cao cấp
- Neera Nundy, Đồng sáng lập và Đối tác điều hành Dasra
- Navrina Singh, Nhà sáng lập và CEO, Credo AI
- Uyi Stewart, Tổng giám đốc dữ liệu và công nghệ, data.org
- Greg Ulrich, Tổng giám đốc AI và dữ liệu, Mastercard
Các dự án đoạt giải sẽ nhận được tài trợ để phát triển và mở rộng quy mô giải pháp, được cố vấn về chuyên môn và kỹ thuật từ Mastercard và data.org, cũng như có cơ hội tiếp cận các nguồn tài nguyên và chương trình của Mastercard, như Start Path. Cuộc thi còn nhận được hỗ trợ từ Dasra, một tổ chức từ thiện chiến lược đặt trụ sở tại Ấn Độ.
Về Mastercard (NYSE: MA), www.mastercard.com
Mastercard là một công ty công nghệ toàn cầu trong lĩnh vực thanh toán. Sứ mệnh của chúng tôi là kết nối và cung cấp sức mạnh cho một nền kinh tế kỹ thuật số toàn diện, mang lại lợi ích cho mọi người, ở mọi nơi bằng cách thực hiện các giao dịch an toàn, đơn giản, thông minh và dễ tiếp cận. Sử dụng dữ liệu và kết nối an toàn, quan hệ hợp tác và đam mê trong công việc, các đổi mới và giải pháp của chúng tôi giúp các cá nhân, tổ chức tài chính, chính phủ và doanh nghiệp khai thác tiềm năng lớn nhất của họ. Với sự kết nối trên hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ, chúng tôi đang xây dựng một thế giới bền vững, mở ra những khả năng vô giá cho tất cả mọi người.