Marketer Admatrix Agency
Admatrix Agency

Giám Đốc @ Admatrix Agency

Hướng dẫn tham gia Tiktok Affiliate Partner (TAP)

Thế nào là Tiktok Affiliate Partner (TAP)?

TikTok Affiliate Partner (TSP) là chương trình hợp tác chính thức giữa TikTok và các đối tác nền tảng TikTok Partner Agency, tổ chức chuyên về hỗ trợ nhà bán hàng phát triển kênh TikTok Shop. Nhiệm vụ chính của TAP là tạo ra các chiến dịch tiếp thị liên kết (affiliate campaign) hiệu quả, giúp nhà bán hàng tăng trưởng doanh thu và nhà sáng tạo kiếm thêm thu nhập.

Với TAP, Sellers có thể dễ dàng tiếp cận hàng triệu người dùng tiềm năng, quảng bá sản phẩm một cách độc đáo và thu hút, từ đó tối ưu gian hàng Tiktokshop, thúc đẩy doanh số bán hàng một cách hiệu quả.

Đối với Creator khi tham gia TAP, nhà sáng tạo sẽ nhận sản phẩm chất lượng, đồng thời nâng cao % tỉ lệ hoa hồng với các sản phẩm uy tín, qua đó kênh Tiktok sẽ thu hút Seller muốn hợp tác.

Những quyền lợi khi tham gia Tiktok Affiliate Partner

Khi trở thành Tiktok Affiliate Partner (TAP), kể cả người bán hàng và nhà sáng tạo đều nhận được rất nhiều lợi ích hấp dẫn, cụ thể như sau:

Đối với nhà bán hàng (Seller)

  • Kết nối với số lượng lớn Creator thông qua hệ thống Creator đã có sẵn

Screenshot 2024 06 20 135510

Ngoài những lợi ích dành riêng cho Sellers trong chương trình TSP, một trong những lợi ích lớn nhất khi tham gia TAP đó chính là việc kết nối với một lượng lớn Creator trên nền tảng TikTok. Với hệ thống Creators, các Seller có thể tìm kiếm và kết nối với những Creator phù hợp với sản phẩm và thương hiệu của mình. Điều này giúp nhà bán hàng việc tiếp cận khách hàng trở nên dễ dàng hơn và đảm bảo tính hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

  • Hỗ trợ Seller phân tích, đánh giá, liên hệ với các Creator phù hợp.

Screenshot 2024 06 20 135624

TAP không chỉ đơn thuần là một nền tảng để kết nối Seller và Creator, mà còn là một đối tác uy tín trong việc phân tích và đánh giá hiệu quả của chiến dịch. Các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ và tư vấn trong việc chọn lựa những Creator phù hợp và đưa ra các chiến lược phù hợp cho sản phẩm của mình.

  • Chỉ trả hoa hồng khi Creator thành công bán được hàng.

Screenshot 2024 06 20 135827

Khi Sellers tham gia TAP, việc đánh giá và phân loại Creator sẽ được lựa chọn dựa trên nhiều tiêu chí như mức độ tương tác, tệp follower, nội dung sáng tạo,… đảm bảo lựa chọn Creator chất lượng và phù hợp với mục tiêu chiến dịch của Seller.

Hơn nữa, còn hỗ trợ Seller thương lượng mức hoa hồng tối ưu với Creator chất lượng, giúp Seller tiết kiệm chi phí và tối đa hóa lợi nhuận.

Đối với nhà sáng tạo (Creator)

  • Creator nhận được chính xác % hoa hồng cho mỗi sản phẩm bán được.

Khi tham gia TAP, các Creator sẽ nhận được mức hoa hồng chính xác cho mỗi sản phẩm bán được. Điều này giúp cho các Creator có thể kiếm được nhiều thu nhập hơn thông qua việc quảng cáo và bán sản phẩm trên TikTok. Đồng thời, bạn cũng có thể theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch một cách chính xác và dễ dàng hơn.

  • Có thể hợp tác với nhiều TAP, thay vì chỉ liên kết được với 1 MCN.

Screenshot 2024 06 20 135956

Tham gia TikTok Affiliate Partner (TAP), Creator có thể hợp tác với nhiều TAP khác nhau, thay vì chỉ giới hạn với một MCN (Multi-Channel Network – Mạng lưới đa kênh). Điều này mang đến nhiều lợi ích nổi bật, giúp Creator gia tăng thu nhập và phát triển kênh hiệu quả hơn.

  • Nhận được lời mời tham gia nhiều chiến dịch và nhận được mức hoa hồng cao hơn so với thông thường.

Các Creator sẽ có cơ hội nhận được lời mời tham gia nhiều chiến dịch quảng cáo từ các doanh nghiệp khác nhau. Điều này giúp cho việc kiếm tiền trở nên đa dạng và đảm bảo tính ổn định trong thu nhập. Bên cạnh đó, mức hoa hồng cũng sẽ cao hơn so với việc liên kết với một MCN duy nhất.

Hướng dẫn tham gia TAP

Đối với nhà bán hàng (Seller)

Nhà bán hàng khi tham gia vào chiến dịch Affiliate sẽ cần đăng ký thông tin sản phẩm. Qua đó, cần quy định rõ về mức hoa hồng sản phẩm để Admatrix xét duyệt và gửi đến Creator.

Bước 1: Seller cần cung cấp một số thông tin quan trọng, bao gồm:

1.Mã cửa hàng:

  • Mã cửa hàng là thông tin nhận diện duy nhất cho gian hàng TikTok Shop của Seller.
  • Cung cấp mã cửa hàng giúp dễ dàng kết nối với gian hàng của Seller, đồng thời quản lý và theo dõi hiệu quả của các chiến dịch marketing.

2. Deal % hoa hồng:

  • Deal % hoa hồng là mức hoa hồng mà Seller cam kết chi trả cho Creator khi họ bán được sản phẩm của Seller.
  • Cung cấp deal % hoa hồng thu hút các Creator phù hợp tham gia vào chiến dịch marketing của Seller.
  • Mức độ hoa hồng cạnh tranh sẽ thu hút nhiều Creator tham gia, từ đó gia tăng hiệu quả cho chiến dịch.

3. SKU sản phẩm tham gia:

  • SKU (Stock Keeping Unit) là mã sản phẩm được sử dụng để quản lý kho hàng.
  • Cung cấp danh sách SKU sản phẩm dễ dàng quản lý chiến dịch và theo dõi hiệu quả bán hàng cho từng sản phẩm.
  • Việc lựa chọn SKU phù hợp để tham gia chiến dịch sẽ giúp Seller tối ưu hóa chi phí marketing và tập trung vào những sản phẩm có tiềm năng bán hàng cao.

Bước 2: Nhận mã tham gia chương trình TAP

Sau khi cung cấp thông tin, Seller nhận mã tham gia chương trình TAP.

Bước 3: Đăng ký sản phẩm

Sau khi join vào TAP, Nhà bán hàng có thể xem các chiến dịch và đăng ký sản phẩm trong Trung tâm Nhà bán hàng ➤ Chiến dịch Đối tác, doanh nghiệp có thể tìm thấy chiến dịch bằng cách tìm kiếm tên chiến dịch hoặc tên đối tác.

download 1

Nhà bán hàng có thể nhấp vào chiến dịch và xem chi tiết chiến dịch. Trang chi tiết chiến dịch sẽ hiển thị thông tin chiến dịch bạn đã điền trong khi tạo chiến dịch. Sellers có thể nhấp vào [đăng ký] để chọn sản phẩm và đăng ký chiến dịch.

Screenshot 2024 06 20 133535

Bước 4: Gửi sản phẩm cho Creator

Sau khi Seller hoàn thành đăng ký sản phẩm, nếu Creator chấp nhận lời mời hợp tác, Sellers sẽ gửi sản phẩm mẫu để Creator thực hiện chiến dịch bán hàng Affiliate.

Đối với Creator

Bước 1: Xác nhận lời mời

Sau khi Affiliate partner gửi lời mời, Creator có thể xem lời mời này trong Hộp thư đến TikTok Shop – thông báo, nội dung sẽ bao gồm các thông tin sau: Thông tin hiện có của Affiliate partner: tên công ty, dịch vụ, danh mục, giới thiệu, địa chỉ.

Những nhà sáng tạo quan tâm đến Affiliate partner có thể nhấp vào nút “Tôi quan tâm” để nhận thông tin liên hệ.

Screenshot 2024 06 20 133700

Bước 2: Thêm sản phẩm vào giỏ hàng

Creator hỗ trợ thêm các sản phẩm của affiliate partner thông qua URL sản phẩm

1. Khi Creator nhận được liên kết sản phẩm từ Affiliate Partner thông qua các phương thức ngoại tuyến, hãy sao chép URL của sản phẩm

2. Mở thị trường sản phẩm, nhấp vào nút ở góc trên bên phải

3. Dán liên kết sản phẩm có được ở bước 1

Screenshot 2024 06 20 133752

Screenshot 2024 06 20 133829

Sau khi thêm sản phẩm vào trang trưng bày, Creator có thể bán sản phẩm thông qua LIVE/video ngắn/trang trưng bày để bán sản phẩm và nhận hoa hồng theo như mức % đã quy định từ trước.

Bước 3: Nhận sản phẩm từ Sellers

Khi nhận được sản phẩm, Creator cần:

  • Kiểm tra kỹ lưỡng sản phẩm để đảm bảo sản phẩm đúng với mô tả và không bị hư hỏng.
  • Xác nhận với Seller đã nhận được sản phẩm.

Bước 4: Bắt đầu thực hiện chiến dịch bán hàng Affiliate

Sau khi nhận được sản phẩm từ Seller, Creator cần thực hiện các bước sau để bán hàng Affiliate:

  • Tạo nội dung thu hút về sản phẩm, bao gồm video review, bài viết chia sẻ, bán hàng livestream trên tiktokshop,…
  • Đăng tải nội dung lên kênh TikTok của Creator và sử dụng hashtag phù hợp.
  • Khuyến khích người xem mua hàng bằng cách cung cấp mã giảm giá hoặc liên kết mua hàng Affiliate trong nội dung.
  • Theo dõi hiệu quả của chiến dịch Affiliate bằng cách phân tích lượt xem, lượt tương tác và số lượng đơn hàng được tạo ra.
  • Điều chỉnh nội dung và chiến lược bán hàng dựa trên dữ liệu thu thập được.

KẾT LUẬN

Tóm lại, TAP là giải pháp hiệu quả giúp nhà bán hàng phát triển kinh doanh trên TikTok Shop. Tuy nhiên, việc lựa chọn TAP phù hợp và có chiến lược kinh doanh hiệu quả, nhà bán hàng cũng cần thường xuyên cập nhật xu hướng thị trường và chính sách bán hàng TikTok Shop để điều chỉnh chiến lược phù hợp.