Marketer PangoCDP x The Master Channel
PangoCDP x The Master Channel

Build and Warm the Master Channel @ PangoCDP

Game hóa các hoạt động Reward trên The Master Channel

Game hóa các hoạt động trả thưởng trên The Master Channel có khả năng giải quyết một phần các vấn đề mà chương trình trả thưởng bình thường đang gặp phải.

Mua hàng để nhận khuyến mại hay còn gọi là các chương trình có phần thưởng thường được các doanh nghiệp FMCG hoặc các nhóm doanh nghiệp sản xuất và phân phối hàng hóa gián tiếp thông qua các đại lý triển khai.

Những rào cản của hoạt động trả thưởng hiện nay

Việc trả thưởng cho khách hàng đôi khi gặp nhiều khó khăn bởi các lý do sau:

  • Do giá trị hàng hóa nhỏ, các phần quà trong chương trình trả thưởng phải kết hợp với các yếu tố may mắn như nhắn tin mã dự thưởng in dưới nắp chai hoặc thẻ cào để tham gia quay số trúng thưởng

  • Khó kiểm soát việc khách hàng tham gia có thực sự là khách hàng cuối hay không, bởi các đại lý thường hay lạm dụng các chương trình trả thưởng này.

  • Việc in ấn mã dự thưởng và kiểm soát mã trúng thưởng cũng phát sinh chi phí. Việc in ấn phát sinh khá nhiều chi phí do thay đổi dây chuyền sản xuất. Các đại lý phải tập hợp mã trúng thưởng là nắp chai hoặc thẻ cào để làm bằng chứng cho việc trả thưởng.

  • Khó thu thập dữ liệu khách hàng hoặc chỉ thu thập được số điện thoại, nên việc tương tác tiếp theo không tạo được giá trị lớn cho doanh nghiệp.

Game hóa các hoạt động trả thưởng trên The Master Channel

Game hóa các hoạt động trả thưởng trên The Master Channel có khả năng giải quyết một phần các vấn đề mà chương trình trả thưởng bình thường đang gặp phải.

Lấy ví dụ về một nhà sản xuất FMCG đang triển khai chương trình trả thưởng cho các khách hàng mua sản phẩm mì gói Happy Noodle.

Trước đây, các mã dự thưởng được in trên thẻ cào và bỏ trong ly mì sẽ dẫn khách hàng đến một vòng quay may mắn; hoặc đơn giản hơn, khách hàng nhắn tin theo cú pháp để nhận được phần quà là thẻ nạp tiền điện thoại và được tham gia bốc thăm trúng thưởng vào cuối chiến dịch.

Ngày nay, hoạt động trả thưởng trên The Master Channel sẽ tạo ra một trải nghiệm vui vẻ hơn và có tính tiếp diễn. Cụ thể, mỗi thẻ cào tương ứng với một vé tham gia thi đấu game. Các kịch bản game hoàn toàn có thể dựa vào yếu tố may mắn và khách hàng có thể dùng vé thu thập từ việc tiêu dùng sản phẩm và có được mã tham gia.

Một ví dụ về Coca-Cola Trung Quốc. Họ xây dựng một chương trình để khách hàng có thể tích lũy điểm từ rất nhiều hoạt động, trong đó có hoạt động mua sản phẩm và quét mã trên sản phẩm để có được một số điểm nhất định.

Vào mỗi cuối tuần, Coca-Cola sẽ mở cổng cho khách hàng tham gia đặt cược để thắng được những món quà giá trị. Ví dụ, mỗi lần đặt 3 điểm để có thể trúng bình cách nhiệt, đặt 10 điểm thì có thể trúng TV.

Hàng tuần, có hàng chục nghìn lượt người tham gia và tạo một hiệu ứng marketing vô cùng lớn các hoạt động có thể diễn ra hàng tuần. Khách hàng cũng sẽ tiếp tục tiêu dùng sản phẩm của Coca-Cola để có cơ hội trúng thưởng. Tất cả các hoạt động này diễn ra trên kênh The Master Channel là WeChat.

Nếu doanh nghiệp cảm thấy nhàm chán với các game thiên về may mắn, thì bộ thư viện game của The Master Channel cũng có thể cung cấp những game kỹ năng đòi hỏi sự khéo léo hay kiến thức, có thể yêu cầu sự phối hợp của một nhóm người. Mỗi tuần, doanh nghiệp sẽ mở cổng cho khách hàng tham gia cùng với bạn bè hoặc gia đình. Game đố kiến thức có thể đưa ra 10 câu hỏi, mỗi câu hỏi có 10 giây trả lời, nếu trả lời sai bất kỳ câu hỏi nào thì người chơi phải dừng lại. Những người đi tới câu hỏi cuối cùng sẽ chia đều giải thưởng của lượt chơi đó.

Dĩ nhiên, các hoạt động này đều diễn ra trên The Master Channel với nền tảng Mini App. Các dữ liệu tương tác của người chơi và các thông tin mà doanh nghiệp muốn khảo sát đều có thể bắt đầu từ đây. Trong không khí hào hứng thi đấu, khách hàng sẽ dễ dàng chia sẻ những thông tin mà bình thường họ có thể e ngại cung cấp cho doanh nghiệp.

Việc trả thưởng qua game có thể tổ chức thành những bảng đấu khác nhau cho từng nhóm khách hàng khác nhau. Cũng giống như các hệ thống phân chia bảng đấu của game, khách hàng của doanh nghiệp cũng có thể được chia thành nhóm mới bắt đầu, nhóm trung cấp và nhóm khách hàng VIP. Mỗi nhóm khách hàng sẽ có những phương thức và game khác nhau để cùng tương tác và có được những thời khắc giải trí vui vẻ nhất với doanh nghiệp.

Liên hệ PangoCDP để trải nghiệm demo và được tư vấn chi tiết!