Kompa.ai: Khám phá những nhân tố làm nên sức hút chương trình The Shoppertainer

Bắt nhịp đà phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp livestream bán hàng trực tuyến, cuộc thi Shoppertainer mang đến làn gió mới cho các chương trình thực tế khi kết hợp tìm kiếm tài năng bán hàng livestream với sáng tạo nội dung giải trí, có tính viral cao.

Cùng Kompa khám phá sức hút của các nhân tố làm nên chương trình qua Social Listening Flash Report sau nhé!

Tổng quan thảo luận

Từ ngày 26/4 đến 10/6 hệ thống ghi nhận có 324.549 thảo luận về chương trình The Shoppertainer – “Ngôi Sao Chốt Đơn”, thu hút hơn 12,5 triệu tương tác MXH, với chỉ số cảm xúc đạt 71%.

Trước ngày phát sóng tập đầu tiên, chương trình đã gây chú ý với sự xuất hiện của các Mentor là KOL/KOC nổi tiếng gôm Phạm Thoại, Call Me Duy, Long Chun, Lucie – Tuấn Dương. Ngày 7/5 thông tin chương trình được phát sóng chính thức trên VTVCab đồng thời sức nóng của chương trình thể hiện qua loạt thử thách dành cho các mentor và thí sinh. Đặc biệt, sự xuất hiện của influencer nổi tiếng – Cô Em Trendy – đã tăng thêm sức hút và lượng tương tác cho chương trình.

Lượng thảo luận đạt đỉnh một lần nữa vào ngày 25/5, khi mọi sự chú ý đổ dồn vào hành trình tiến vào Chung Kết của Top 10 thí sinh xuất sắc gồm Yên Đan, Kha Vũ, Kan Hy, Hồng Phúc, Tiêu Thố, Ngọc Thiệp, Marko Nguyễn, Mai Hương, Hoàng Long, Anh Quân. Đêm Chung Kết ngày 7/6 bùng nổ thảo luận với kết quả chung cuộc thuộc về Yên Đan team Phạm Thoại.

Dù đón nhận nhiều ý kiến trái chiều nhưng The Shoppertainer đạt tỉ lệ thảo luận tích cực khả quan chiếm 52,64% tổng thảo luận. Chỉ hơn 8% thảo luận bày tỏ quan điểm tiêu cực, và hơn 38% còn lại là các quan điểm trung lập.

Tài năng của các mentor cùng dàn thí sinh chất lượng tạo nên sức hút cho chương trình

Chiếm hơn 70% tổng thảo luận là các đề cập về mentor cùng dàn thí sinh. Điều đó chứng tỏ mentor và các thí sinh chính là nhân tố tạo ra sức hút cho chương trình. Các thảo luận đề cập mentor chiếm 45,07%, thí sinh chiếm 32,29%.

Cặp thầy trò Yên Đan và Phạm Thoại không chỉ vượt qua các vòng thi xuất sắc, mà còn thành công thu hút sự quan tâm chú ý của cộng đồng mạng.

  • Yên Đan – thí sinh được MXH chú ý nhiều nhất, và cũng là thí sinh xuất sắc giành giải quán quân với tỉ lệ thảo luận đề cập đạt 14,24%.
  • Phạm Thoại – mentor được nhắc đến nhiều nhất và yêu thích nhất với tỉ lệ thảo luận đề cập đạt 24.795, chỉ số cảm xúc đạt 92%.

Các chia sẻ kinh nghiệm về livestream, thực hiện tiểu phẩm viral và các đánh giá phần thi từ vị trí BGK cũng được cộng đồng đánh giá cao. Trong đó giám khảo Lê Dương Bảo Lâm – vốn được mệnh danh là “thánh livestream” được nhắc đến nhiều nhất.

Cũng thông qua cuộc thi, nhiều thương hiệu đã có thể tăng được độ nhận diện và có cơ hội được quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng điển hình như Kyung Lab, TrioBlade Việt Nam, ABpharm.

The Shoppertainer đã chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của mình nhờ vào sự kết hợp độc đáo giữa tài năng bán hàng livestream và nội dung giải trí sáng tạo. Chương trình không chỉ thu hút lượng thảo luận khổng lồ mà còn tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ và truyền cảm hứng cho cộng đồng. Sự góp mặt của các mentor nổi tiếng và dàn thí sinh tài năng đã mang đến một làn gió mới, thổi bùng lên ngọn lửa đam mê và sự sáng tạo trong lĩnh vực livestream bán hàng.

Với những kết quả ấn tượng, Shoppertainer không chỉ là sân chơi cho các tài năng trẻ mà còn là một minh chứng rõ ràng cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp livestream. Cùng Kompa chờ đón những bước tiến mới và những câu chuyện thành công từ các “ngôi sao chốt đơn” trong tương lai!