Visa: Du khách Việt đứng thứ 5 về tổng chi tiêu trong mùa hoa anh đào nở tại Nhật Bản

Visa: Du khách Việt đứng thứ 5 về tổng chi tiêu trong mùa hoa anh đào nở tại Nhật Bản

Thời điểm mùa hoa anh đào Nhật Bản vừa kết thúc, Visa công bố những dữ liệu cho thấy tác động mạnh mẽ của mùa hoa đặc biệt này đối với nền kinh tế Nhật Bản.

Dữ liệu VisaNet từ Bộ phận Tư vấn và Phân tích Visa (VCA) – khối chuyên gia tư vấn về thanh toán của Visa – đi sâu vào thói quen chi tiêu và xu hướng du lịch của du khách xuyên suốt mùa hoa anh đào nở, ghi nhận mức tăng 50% trong tổng chi tiêu du lịch nội địa.

Nguồn: Visa

Nhật Bản tiếp tục là điểm đến yêu thích của khách du lịch Việt Nam. Theo dữ liệu từ nghiên cứu Green Shoots Radar của Visa cho thấy, dư địa phát triển của ngành du lịch hiện còn nhiều triển vọng khi 41% người tiêu dùng Việt Nam đã lên kế hoạch du lịch giải trí trong 6 tháng tới. Tính riêng trong mùa hoa anh đào, mức chi tiêu trên mỗi thẻ của du khách nói chung đã tăng 22%, đặc biệt tại các khu bách hóa, hiệu thuốc và cửa hàng trang sức cao cấp. Trong đó, phần lớn các hoạt động chi tiêu của du khách Việt Nam diễn ra tại Tokyo, Osaka, Chiba, Shizuoka và Aichi.

Đứng thứ 5 về tổng chi tiêu trong mùa hoa anh đào nở, mức chi tiêu của du khách Việt Nam trên mỗi thẻ Visa được sử dụng đạt 74% so với du khách Singapore và vượt qua mức chi tiêu trung bình của du khách từ các nước Đông Nam Á và Đông Á. Du khách Việt cũng được cho là đã bắt đầu chi tiêu sớm và nhiều, với hơn 45% hoạt động chi tiêu trong chuyến du lịch diễn ra vào những ngày đầu tiên của chuyến đi.

Xu hướng chi tiêu cũng khác nhau tùy thuộc vào mức thu nhập của mỗi nhóm du khách đến từ các nước nói chung. Nhóm khách có điều kiện dành 20% đến 30% chi tiêu vào không gian nghỉ dưỡng và chuyển dần sang chi tiêu cho trải nghiệm mua sắm vào nửa sau của hành trình du lịch. Ngược lại, nhóm du khách quan tâm đến ngân sách có xu hướng chi tiêu linh hoạt hơn, tập trung vào trải nghiệm ăn uống và mua sắm.

Hình thức thanh toán không tiếp xúc cũng được thúc đẩy mạnh mẽ bởi khách du lịch nói chung với tổng mức sử dụng đã tăng 14% trong mùa hoa anh đào nở.
Nguồn: Tokyo Cheapo

Hình thức thanh toán không tiếp xúc cũng được thúc đẩy mạnh mẽ bởi khách du lịch nói chung với tổng mức sử dụng đã tăng 14% trong mùa hoa anh đào nở. Riêng với khách du lịch Việt Nam, tỉ lệ giao dịch thanh toán không tiếp xúc ghi nhận mức tăng 5% trong suốt thời gian lễ hội. Xu hướng này cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với các giải pháp thanh toán liền mạch, được thúc đẩy nhờ việc mở rộng triển khai chấp nhận thanh toán rộng rãi trong các lĩnh vực cốt lõi như nhà hàng và tạp hóa.

Đặc biệt, du khách từ các quốc gia Châu Á – Thái Bình Dương, nơi có hệ thống chấp nhận thanh toán không tiếp xúc phát triển, đã nhanh chóng thích ứng và sử dụng trong chuyến đi. Tuy nhiên, du khách từ các quốc gia có tỉ lệ sử dụng thanh toán không tiếp xúc thấp hơn có xu hướng sử dụng các hình thức này ổn định từ ngày thứ 4 của chuyến du lịch, một phần vì các hành trình ngắn ngày hơn.

Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Sức mạnh của dữ liệu nằm ở khả năng biến những con số thành các hiểu biết sâu sắc, thúc đẩy việc ra quyết định và lập kế hoạch chiến lược. Những phân tích về tác động của mùa hoa anh đào nở đối với hoạt động du lịch và xu hướng chi tiêu nêu bật cách dữ liệu có thể giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về các hiện tượng phức tạp, xác định xu hướng và đưa ra dự đoán. Trong trường hợp này, dữ liệu không chỉ cung cấp những thông tin chi tiết về hành vi và xu hướng chi tiêu của khách du lịch mà còn giúp chúng tôi xác định các cơ hội cải thiện dịch vụ và nâng cao hiệu quả tiếp thị ở cấp độ nhân khẩu học”.

Số liệu từ nghiên cứu được tổng hợp dựa trên những dữ liệu giao dịch ẩn danh về xu hướng chi tiêu của du khách tại 17 quận trong khu vực có hoa anh đào nở rộ. Cùng với giải pháp Visa Destination Insights và khả năng tư vấn, phân tích dữ liệu, Visa có thể mang đến cho doanh nghiệp những hiểu biết quan trọng, giúp họ phát triển mạnh mẽ trong môi trường kinh doanh hiện tại.

Visa đồng hành cùng chuỗi sự kiện thường niên “Ngày không tiền mặt”.
Nguồn: Tuổi Trẻ

Tại Việt Nam, Visa tiếp tục với cam kết đồng hành cùng chuỗi sự kiện thường niên “Ngày không tiền mặt”, hướng tới thúc đẩy nhận thức và mang đến cho người tiêu dùng các ưu đãi khi thanh toán không dùng tiền mặt ở nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả du lịch và giải trí. Trong nỗ lực làm phong phú thêm trải nghiệm du lịch, Visa đã hợp tác với các công ty hàng đầu trong ngành như Vietnam Airlines, Japan Airlines, Agoda và Booking.com để cung cấp các quyền lợi đặc biệt. Du lịch Việt Nam và khu vực đang tiến vào kỷ nguyên mới, nơi mà các phương thức thanh toán hiệu quả và an toàn đóng vai trò song hành trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng trong suốt hành trình du lịch.