[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 11/06-7/06/2024

Tuần qua, bộ phim truyền hình Hoa ngữ “Câu chuyện hoa hồng”, giải UEFA Euro 2024, phim chiếu rạp “Inside out 2”, MV ‘anhduong’, chương trình “Anh Trai say Hi” tập đầu tiên... là những chủ đề thu hút thảo luận và tương tác khủng trên MXH. Vậy điều gì khiến các chủ đề này trở thành tâm điểm chú ý và phản ứng của cộng đồng mạng ra sao?

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 11/06-17/06/2024

BXH Top 10 SocialTrend Ranking tuần qua ghi nhận sự góp mặt của nhiều chủ đề nổi bật đến từ đa dạng lĩnh vực: Phim ảnh, Âm nhạc, Tin tức và Thể thao, cùng nhau “khuấy đảo” trên các nền tảng MXH với hơn 3,37 triệu lượng thảo luận và 38,9 triệu lượng tương tác.

MV “Đừng làm trái tim anh đau” của Sơn Tùng M-TP vẫn duy trì “phong độ” Top 1 BXH SocialTrend Ranking Music dù đã ra mắt 10 ngày trước, phim “Inside out 2” thống trị doanh thu phòng vé trong 3 ngày cuối tuần, giải UEFA Euro 2024 đã chính thức “lăn bóng” với những trận cầu nảy lửa… chính là những tâm điểm được cư dân mạng chú ý nhất.

Cùng YouNet Media khám phá qua bài viết dưới đây!

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Chính thức phát sóng vào ngày 15/06, “Anh Trai say Hi” nhanh chóng phủ sóng khắp MXH với những hình ảnh, thước phim xoay quanh 30 anh trai cùng các phần trình diễn đặc sắc, ấn tượng. Với sức nóng khủng, “Anh Trai say Hi” đã xuất sắc cán đích hạng 2 – BXH SocialTrend Ranking Music, thu về 225,97 nghìn thảo luận và 8,25 triệu tương tác. Trong đó, nền tảng TikTok chiếm áp đảo tỷ lệ thảo luận (79,4%), tiếp đến là Facebook Page (17,7%).

Đáng chú ý, sự xuất hiện của khách mời đặc biệt – mỹ nam “boylove” Nanon Korapat cũng góp phần khiến tập mở màn của Anh Trai Say Hi trở nên thu hút hơn. Cũng dễ dàng nhận thấy, Anh Tú Atus, Isaac Quang Trung hiện đang “chiếm sóng” nổi bật hơn các anh trai còn lại. Sau màn “khai chiến” đầu tiên, chương trình đến từ nhà đài VieON hiện đang nhận về những tín hiệu đáng mừng và “cơn bão” lời khen đến từ khán giả: Trấn Thành làm MC quá đỉnh, khéo léo, kết nối mọi người. Mê Issac đẹp lịch thiệp mà lịch sự với kiểu tốt bụng nữa. Cuốn Anh Tú Atus đẹp mà hài cười đau ruột”, “Một chương trình rất đáng để xem”, “Chương trình quá đầu tư, vừa có tâm vừa có tầm luôn. Xem không thể rời mắt. 100đ quá tuyệt rồi”…

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

Lấy cảm hứng sáng tác từ tình yêu đẹp như tranh của cặp đôi Ninh Dương (Bùi Anh Ninh Nguyễn Tùng Dương) vào ngày 11/06, Á quân Việt Nam Idol Lâm Phúc đã trở lại đường đua âm nhạc với bản tình ca ngọt ngào ‘anhduong’. Với giai điệu tình cảm, du dương, cộng hưởng cùng những khoảnh khắc mùi mẫn đến tan chảy xuyên suốt MV của cặp đôi đam mỹ hot nhất thời điểm hiện tại, ‘anhduong’ đã “gây sốt” MXH, thu hút 34,98 nghìn thảo luận và 797,23 nghìn tương tác. “ninh dương story”, “vietnam idol lâm phúc”, “tình ca ngọt ngào”, “cảm xúc”, “dễ thương”… chính là những từ khóa xoay quanh MV “anh duong” được dân tình thảo luận “rôm rả” nhất.

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

Dù đã qua thời kỳ đỉnh cao nhan sắc, không còn vẻ thoát tục “thần tiên tỷ tỷ” như trước đây, Lưu Diệc Phi vẫn luôn là cái tên duy trì được độ hot “khó ai sánh bằng”. Với sự tham gia của mỹ nữ họ Lưu, “Câu chuyện hoa hồng” đã chứng minh được sức hút khủng từ trước khi phát sóng. Theo ghi nhận từ nền tảng SocialTrend của YouNet Media, bộ phim đã vươn lên vị trí hạng 3 – BXH SocialTrend Ranking Film, với 75,04 nghìn thảo luận và 1,87 triệu tương tác. Facebook Page chính là nền tảng sở hữu thị phần thảo luận nhiều nhất (55%), đa số đến từ các fanpage đưa tin về ngành giải trí Trung Quốc như: Tiểu Ngư Nhi, Đảo Phim Trung, Cbiz Station V Trạm 2.0, Weibo Việt Nam…

Tại quê nhà Trung Quốc, “Câu chuyện hoa hồng” đã tạo nên những “đợt sóng lớn” khi phá vỡ nhiều thành tích về độ hot trên nền tảng Tencent và có rating ổn định trên CCTV8. Tuy nhiên, bộ phim đánh dấu sự trở lại của Lưu Diệc Phi lần này vẫn nhận về những luồng ý kiến đánh giá trái chiều: “Nội dung thì tùy gu mỗi người xem thôi, người không hợp gu sẽ chê phim dở này kia, với mình phim rất đời thường, phản ánh một phần thực tế cuộc sống”, “Có ai như tui không, xem phim này cứ cảm thấy ngột ngạt, khó tả lắm”…

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

Trong 3 ngày cuối tuần, cán cân phòng vé tại các hệ thống rạp chiếu tại Việt Nam đã nghiêng về bom tấn hoạt hình Inside out 2” của Disney – Pixar. Đây phần tiếp theo của loạt phim hoạt hình khám phá thế giới muôn màu cảm xúc con người, “công phá” MXH với 34,54 nghìn thảo luận và 304,44 nghìn tương tác và thống trị phòng vé Việt, đứng đầu doanh thu với 20 tỷ đồng sau 3 ngày cao điểm (theo số liệu The Box Office Vietnam). Trước sức hút của bộ phim hoạt hình mùa hè này, hàng loạt Facebook Page, kênh TikTok đưa tin về “Inside out 2”, điển hình như 00:00 am, Ra Rạp Xem Gì?, Cuồng phim – Review

Do đó, TikTok và Facebook Page cũng chính là 2 nền tảng tập trung lượng thảo luận nhiều nhất, lần lượt sở hữu 48,5% và 44,9% tỷ lệ thảo luận. Sau 4 ngày công chiếu trên màn ảnh rộng, “Inside out 2” đã thật sự bùng nổ với những phản ứng tích cực của các khán giả: “Mọi người ơi đi xem đi ạ, không phí một đồng nào đâu”, “Cho những ai chưa xem thì… NÊN ĐI XEM nha! OMG phim hay lắm”, “Rất dễ đồng cảm ở những câu thoại của Joy, ôi ước gì hai cái nhà này cứ làm phim hay vậy hoài”…

Top 10 SocialTrend Ranking News – Lĩnh vực Tin tức

Từ đầu tháng 5, netizen đã râm ran tin đồn vợ chồng Xoài NonXemesis có dấu hiệu rạn nứt. Thế nhưng, cả 2 vẫn chọn giữ im lặng trước những câu hỏi nghi vấn của cộng đồng mạng. Bất ngờ chiều 16/06, Xoài Non và Xemesis xác nhận chia tay, thông tin này nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý trên MXH, với 1,02 triệu thảo luận và 4,2 triệu tương tác. Cả hai bài đăng đều viết bằng tiếng Anh, đính kèm ảnh cưới và gửi lời cảm ơn người cũ vì quãng thời gian hạnh phúc đã qua. Hiện tại, dân vẫn đang bàn tán xôn xao, để lại nhiều bình luận bên dưới bài đăng của cả hai.

Chiều 14/06, sau thời gian nắng nóng kéo dài, nhiều quận ở trung tâm TP.HCM bất chợt xuất hiện hiện tượng mưa đá, kích thước to bằng đầu ngón tay cái. Nhiều người tỏ ra bất ngờ vì mưa đá ít xảy ra ở TP.HCM, đặc biệt là ở trung tâm nên đã dùng điện thoại quay video, chụp ảnh đăng lên mạng xã hội để chia sẻ. Sự việc này đã mang về 61,72 nghìn lượng thảo luận và 328,32 nghìn tương tác, một loạt hot fanpages cũng nhanh chóng đưa tin như VTV24, Đài Phát Thanh, Bình Dương 24H… Vì vậy, Facebook Page cũng chính là nền tảng chiếm phần lớn tỷ lệ thảo luận với 67,9%.

Xem tất cả chủ đề Tin tức đang “hot”

Top 8 SocialTrend Ranking Sport – Lĩnh vực Thể thao

Những ngày gần đây, người hâm mộ làng túc cầu lại được dịp “đứng ngồi không yên” trước sự trở lại của VCK Euro 2024 – đại tiệc bóng đá lớn nhất Châu Âu. Rạng sáng 15/06 vừa qua, khi sân vận động Allianz Arena (Đức) được thắp sáng thì cũng là lúc EURO 2024 chính thức khai mạc, hứa hẹn mang đến chuỗi trận cầu đầy nảy lửa. Có rất nhiều câu hỏi được bàn luận xoay quanh VCK Euro 2024 trước khi khởi tranh: những màn trình diễn đỉnh cao của môn “thể thao Vua”, những câu chuyện bên lề sân cỏ hấp dẫn… Theo dữ liệu ghi nhận từ nền tảng SocialTrend của YouNet Media, sự kiện này đã vươn lên Top 1 – BXH SocialTrend Ranking Sport như một “mũi tên” với 309,49 nghìn thảo luận và 2,81 triệu tương tác.

Sau khi kết thúc vòng loại 2 với những trận đấu cuối cùng vào rạng sáng 12/06, 18 đội tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực Châu Á đã được xác định gồm: Tuyển Australia, Bahrain, Trung Quốc, Indonesia, Iran, Iraq, Nhật Bản, Jordan, Kuwait, Kyrgyzstan, CHDCND Triều Tiên, Oman, Palestine, Qatar, Saudi Arabia, Hàn Quốc, UAE và Uzbekistan. Sự kiện bóng đá này hiện cũng đang thu hút đông đảo người hâm mộ theo dõi. Dữ liệu từ nền tảng SocialTrend cho thấy, vòng loại World Cup 2026 đã “chiếm sóng” MXH với hơn 37,91 nghìn thảo luận và 274,71 nghìn tương tác.

Xem tất cả chủ đề Thể thao đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc, Tin tức và Thể thao tuần 11/06-17/06/2024. Để nắm bắt những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực, từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.