Marketer Brands Vietnam
Brands Vietnam

Community Admin @ Brands Vietnam

Cannes Lions 2024: Những chiến dịch “ẵm” giải Grand Prix (phần 1)

Liên hoan quảng cáo sáng tạo thế giới – Cannes Lions 2024 đã bước vào thời khắc được mong chờ nhất: Lần lượt công bố các chiến dịch xuất sắc thuộc 30 hạng mục. Hãy cùng Brands Vietnam theo dõi và ghi nhận những cái tên được vinh danh trong mùa giải năm nay!

Hạng mục: Audio & Radio và PR Lions

The Misheard Version

  • Client: Specsavers
  • Agency: Golin, London

“The Misheard Version” của Specsavers do Golin triển khai nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề suy giảm thính lực tại Vương quốc Anh. Cụ thể, Golin London đã cố ý làm hỏng bản thu lại ca khúc “Never Gonna Give You Up” của Rick Astley. Việc này được thực hiện bằng cách thay đổi một số câu hát thành những lời vô nghĩa nhưng nghe khá giống với bản gốc, chẳng hạn như “we’re no strangers to love” thành “we’re no strangers to lunch”.

Astley đã hợp tác với Golin London và Specsavers để thu âm lại ca khúc cho một quảng cáo radio 60 giây. Đoạn quảng cáo này còn có sự xuất hiện của diễn viên hài Rob Brydon, người ở cuối quảng cáo đã hỏi người nghe: “Điều đó nghe đúng không? Nếu câu trả lời là có, bạn có thể cần đến Specsavers để làm kiểm tra thính lực miễn phí ngay hôm nay. Nghe nhầm từ và lời bài hát có thể là dấu hiệu của suy giảm thính lực”.

Golin London ví quảng cáo này như một bài kiểm tra thính lực đại chúng với mục tiêu phá bỏ định kiến về việc kiểm tra thính lực – một quy trình y tế mà nhiều người dân Vương quốc Anh thường trì hoãn do mọi người thường liên kết suy giảm thính lực với tuổi già. Theo Golin London, chiến dịch này đã giúp tăng 66% số lượng đặt lịch kiểm tra thính lực qua Specsavers tại Vương quốc Anh.

Hạng mục: Health & Wellness

The Last Barf Bag

  • Client: Dramamine
  • Agency: FCB, Chicago

“The Last Barf Bag” là một bộ phim tài liệu ngắn 12 phút mang phong cách nhẹ nhàng, vui vẻ. Bộ phim dẫn dắt người xem theo chân bốn nhà sưu tập… túi nôn trên máy bay. FCB đã nảy ra ý tưởng này cho bộ phim trong quá trình nghiên cứu các sản phẩm chống buồn nôn.

Cụ thể, FCB đã tình cờ phát hiện ra câu chuyện số lượng túi nôn được sử dụng và phân phát trên các chuyến bay đã giảm đi nhiều so với lúc trước. Điều này được lý giải là bởi sự cải tiến không ngừng của các hãng hàng không trên cả việc nâng cấp máy bay và nghiên cứu những tuyến đường bay mới. Khi sự xáo trộn - vốn là nguyên nhân gây buồn nôn suy giảm, số người bị buồn nôn khi đi máy bay vì vậy cũng giảm theo.

Có thể nói, “The Last Barf Bag” là một nỗ lực thay đổi hình ảnh của Dramamine trong mắt người tiêu dùng, từ một thương hiệu về dược phẩm và sản phẩm chức năng có phần cứng nhắc sang một hình vui vẻ và thân thiện hơn.

Hạng mục: Health Grand Prix for Good

Child Wedding Cards

  • Client: UN Women
  • Agency: Impact BBDO, Dubai

Theo UNICEF, Pakistan đứng thứ sáu trên thế giới về số lượng các bé gái kết hôn trước 18 tuổi, với gần 19 triệu trẻ em bị ép làm cô dâu. Cơ quan trẻ em của Liên Hợp Quốc ước tính có khoảng 4,6 triệu trẻ em đã kết hôn trước 15 tuổi. Với mong muốn nâng độ tuổi kết hôn tối thiểu lên 18 tuổi tại Pakistan, chiến dịch “Child Wedding Card” của UN Women đã ra đời nhằm thúc đẩy các nhà lập pháp thông qua dự luật ngăn chặn việc kết hôn trẻ em.

Impact BBDO Dubai đã gửi cho mỗi thành viên của Quốc hội Pakistan một thiệp mời đến đám cưới hư cấu của một đứa trẻ do chính một đứa trẻ thiết kế. Hàng chục bé gái từ 5 đến 15 tuổi đã vẽ và tô màu thiệp mời, trong đó có một cô dâu trẻ thực sự, sáu thiết kế trong đó sau đó đã được chọn và gửi đi.

Sau khi chiến dịch được triển khai, các thành viên Quốc hội bắt đầu kêu gọi các nhà lập pháp khác cùng tham gia vào cuộc chiến chống lại nạn tảo hôn. Trong một phán quyết vào ngày 7/3/2023, Tòa án Hồi giáo Liên bang đã tuyên bố rằng việc đặt độ tuổi kết hôn tối thiểu là 18 tuổi không vi phạm luật Hồi giáo, mở đường cho nhà nước Pakistan nâng độ tuổi kết hôn tối thiểu lên 18 tuổi.

Hạng mục: Outdoor

Find Your Summer

  • Client: Magnum Ice Cream
  • Agency: Lola MullenLowe, Madrid

Adoptable. by Pedigree

  • Client: Pedigree
  • Agency: Colenso BBDO, Auckland

Chiến dịch của LOLA MullenLowe cho kem Magnum và chiến dịch của Colenso BBDO cho Pedigree là hai chiến dịch cùng đoạt giải Grand Prix trong hạng mục Outdoor.

Doanh số bán kem thường giảm theo… nhiệt độ và “Find Your Summer” – một bộ phim đen trắng đầy tính nghệ thuật từ Magnum của Unilever đã khuyến khích người tiêu dùng sử dụng món ăn này như một cách để thoát khỏi không khí ảm đạm của mùa đông.

Phim ngắn 90 giây này bắt đầu với hình ảnh tuyết rơi, bầu trời nhiều mây và những con người ủ rũ trong một ngày đông lạnh lẽo. Lấy bối cảnh là “In the Rain” của The Dramatics, bộ phim chuyển tiếp khi mặt trời ló dạng và mọi người tận hưởng cảm giác thư thái bằng cách đắm mình trong ánh sáng và cắn một thanh kem Magnum.

Trong khi đó, chiến dịch của Pedigree sử dụng công nghệ động (dynamic tech) để chụp ảnh các vật nuôi có thể nhận nuôi thực tế và chèn chúng vào quảng cáo trên nhiều nền tảng khác nhau, đặc biệt là quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời. Một khi mỗi vật nuôi được nhận nuôi, chúng sẽ được xóa khỏi kho ảnh.

Hạng mục: Pharma

Magnetic Stories

  • Client: Siemens Healthineers
  • Agency: Area 23

Magnetic Stories là chiến dịch nhằm mang lại sự an ủi cho trẻ em trong quá trình kiểm tra y tế bằng cách kết hợp những âm thanh đáng sợ của máy MRI với các audio câu chuyện vui vẻ.

Nhà sản xuất MRI đã hợp tác với các tác giả truyện thiếu nhi để kết hợp các câu chuyện với các mẫu âm thanh của nhiều loại quét MRI khác nhau. Các tác giả đã đồng bộ hóa âm thanh và câu chuyện sao cho khi một đứa trẻ đang trải qua quá trình quét MRI, tiếng ồn trở thành một phần của câu chuyện.

Chẳng hạn, nhịp điệu của quá trình quét não trở thành tiếng của “The Flying Train” (chuyến tàu bay) và tiếng kêu leng keng của quá trình quét cột sống được biến thành những sự cố lộn xộn của một chú robot vụng về trong “A Shower of Potato Chips” (Cơn mưa khoai tây chiên).

Hạng mục: Print & Publishing

Recycle Me

  • Client: Coca-Cola

  • Agency: Ogilvy, New York

Mang đến cho công chúng phiên bản logo bị nghiền nát như một lời nhắc nhở về việc tái chế, “Recycle Me” của Coca-Cola đã được vinh danh với giải Grand Prix trong hạng mục Print & Publishing tại Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions.

Được triển khai tại khu vực Mỹ Latinh, “Recycle Me” của Coca-Cola đã sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để nghiền nát các lon coca, bao gồm máy ép cơ học và máy hút chân không. Với mỗi cách nghiền nát, thương hiệu tạo ra một phiên bản logo bị biến dạng và những logo này được dùng làm poster sử dụng trong chiến dịch.

Nỗ lực này là một phần trong chiến lược “World Without Waste” của công ty nhằm thúc đẩy quan điểm bền vững là trách nhiệm chung và khuyến khích việc tái chế trên quy mô lớn. Chiến dịch đã thu hút đông đảo sự chú ý trên các nền tảng trực tuyến sau khi ra mắt. Có thể nói, việc này đồng thời cũng cho thấy logo của Coca-Cola dễ nhận biết như thế nào ngay cả khi nó bị phá hủy.

Hạng mục: Film Craft Lions

The Square Meter

  • Client: Hornbach D.I.Y./ Home Improvement Superstores
  • Agency: HeimatTBWA, Berlin

Khi không gian mà mỗi người có thể mua được với mức giá hợp lý ngày càng thu hẹp, chúng ta cần phải tận dụng không gian hiện có của mình một cách sáng tạo hơn. Chiến dịch “The Square Meter” của thương hiệu bán lẻ DIY HORNBACH truyền cảm hứng cho người dùng về cách sống trọn “từng mét vuông”. Chiến dịch được thực hiện bởi HeimatTBWA, nhấn mạnh thông điệp “mỗi mét vuông đều xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất”.

Trọng tâm chiến dịch là một đoạn phim 60 giây kể về một người đàn ông tận hưởng cuộc đời mình trong một loạt các căn phòng một mét vuông. Những tưởng không gian chật hẹp, gò bó sẽ là rào cản làm hạn chế cuộc sống của nhân vật nhưng ngược lại điều đó lại là động lực để nhân vật thoả sức sáng tạo và tận hưởng cuộc sống ngay cả ở trong diện tích nhỏ nhất.

Bên cạnh phim ngắn, thương hiệu cũng triển khai một loạt dự án “The Square Meter” với những tác phẩm gói gọn trong một mét vuông được thiết kế bởi các nghệ sĩ và nhà thiết kế từ tám quốc gia Châu Âu, bao gồm Đức, Áo, Thụy Điển, Slovakia và Hà Lan.

Hạng mục: Digital Craft Lions

Spreadbeats

  • Client: Spotify Ads
  • Agency: FCB New York

Để gây ấn tượng với các thương hiệu, nhà quảng cáo và agency, Spotify triển khai chiến dịch B2B mang tên “Spreadbeats” lấy cảm hứng từ bảng tính – công cụ lập kế hoạch quen thuộc của marketers. Cụ thể, thương hiệu “bắt tay” với agency FCB NY và Uncharted để thực hiện một video âm nhạc dài gần 4 phút được mã hóa trực tiếp trong bảng tính nhờ ứng dụng tỉ mỉ và khéo léo các chức năng có sẵn như mã ASCII, đồ thị, ký tự…

Các chuyển động và hình ảnh của video được tạo nên bằng cách thay đổi màu sắc và văn bản của hàng loạt ô trong bảng tính. Phong cách đồ họa lấy cảm hứng từ trường phái retro và mô phỏng lại các trò chơi 8-bit. Tất cả các yếu tố kết hợp mượt mà mang đến cho người xem một màn trình diễn thị giác khó tin.

Hạng mục: Industry Craft Lions

The 100th Edition

  • Client: Frankfurter Allgemeine Zeitung
  • Agency: Scholz & Friends, Berlin

Frankfurter Allgemeine là một trong những tờ báo lớn của Đức được biết đến nhiều nhất với chiến dịch “Brilliant Minds”. Chiến dịch tôn vinh vẻ đẹp của tri thức thông qua hình ảnh những nhân vật xuất chúng đang đắm mình trong những tờ báo Frankfurter Allgemeine Zeitung (F.A.Z) với gương mặt bị che mất. Chỉ khi quan sát bối cảnh nơi họ đang ngồi đọc báo,người xem mới đoán được nhân vật đó là ai và có những đóng góp gì cho xã hội. Hơn 25 năm qua, F.A.Z. đã tôn vinh những nhân vật có ảnh hưởng ở nhiều lĩnh vực nhằm nhấn mạnh thông điệp “Luôn có một trí tuệ xuất sắc đằng sau đó”.

Vào 27/1/2024, Ngày Tưởng niệm Holocaust (cuộc tàn sát chủng tộc đối với 6 triệu người Do Thái ở Châu Âu), tờ F.A.Z. đã ra mắt bức ảnh kỷ niệm 100 năm chiến dịch “Brilliant Minds” danh tiếng của mình. Ấn bản thứ 100 lấy hình ảnh bà Margot Friedländer, người sống sót sau sự kiện Holocaust làm trọng tâm. Hiện nay bà đã 102 tuổi, và trong ấn bản đặc biệt này, bà cầm tờ báo F.A.Z quen thuộc, ngồi giữa hơn 2.700 cột bê tông của Đài tưởng niệm Những người Do Thái bị sát hại ở Châu Âu. Qua bức chân dung của bà, tờ F.A.Z muốn gửi một lời nhắc nhở cảm động về tầm quan trọng của việc luôn tỉnh táo và nhận thức những điều tàn khốc đã diễn ra trong lịch sử để hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn.

Hạng mục: Design Lions

Sightwalks

  • Client: Sol Cement
  • Agency: Circus Grey, Lima

Làm sao để một người khiếm thị biết mình đã đến nơi cần đến?

Để trả lời câu hỏi này, công ty xi măng Cemento Sol ở Peru đã ra mắt một dòng gạch xi măng mang tên “Sidewalks to See” hay “SightWalks”, nhằm giúp người khiếm thị có thể xác định nơi mình đang đứng. Cụ thể, những viên gạch này quy định các loại hình doanh nghiệp bằng số đường kẻ dọc bên trên. Chẳng hạn, nếu có 1 đường kẻ dọc thì bạn đang đứng trước một nhà hàng. Từ đó, người khiếm thị có thể dùng gậy đi bộ để đếm các đường kẻ này và xác định được họ đang ở ngân hàng, cửa hàng tạp hóa, bệnh viện, trạm xe buýt hay hiệu thuốc… Ý tưởng tinh tế này giúp người đi bộ khiếm thị có thể tự chủ và độc lập trong việc di chuyển hằng ngày.

“SightWalks” đã bắt đầu được triển khai ở quận Miraflores của Lima, Peru. Cemento Sol đã hợp tác chặt chẽ với các hiệp hội khiếm thị trên khắp Peru để xác nhận và thử nghiệm các viên gạch, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Công ty này đã hợp tác với agency Circus Grey Peru để phát triển một quảng cáo giới thiệu chức năng của những viên gạch. Quan trọng hơn, Cemento Sol không sở hữu bản quyền của thiết kế các viên gạch và cho phép bất kỳ thành phố, tổ chức hoặc cá nhân nào sao chép để triển khai chúng. Qua ý tưởng miễn phí của mình, Cemento Sol muốn nhân rộng sự hiện diện của “Sightwalks” để cải thiện chất lượng cuộc sống cho người khiếm thị ở khắp mọi nơi.

Hạng mục: Entertainment Lions

We Are Ayenda

  • Client: Whatsapp
  • Agency: Creative X Palo Alto / Modern Arts Los Angeles

Kể từ khi Taliban kiểm soát Afghanistan, phụ nữ và trẻ em gái đã bị tước quyền con người, bao gồm quyền đi học, làm việc và chơi thể thao. Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, 8 triệu người Afghanistan đã bị di dời khỏi nhà do bạo lực, bao gồm hàng triệu người tị nạn hiện đang sống ở nước ngoài.

WhatsApp, một trong những dịch vụ nhắn tin phổ biến đã kết hợp cùng The Lab, phát hành bộ phim tài liệu “We Are Ayenda”. Bộ phim kể về câu chuyện phi thường của Đội tuyển bóng đá nữ trẻ quốc gia Afghanistan và cuộc trốn thoát kỳ diệu của họ khỏi Afghanistan sau khi Taliban lên nắm quyền vào năm 2021. Phim tài liệu này ra mắt trong thời gian diễn ra Giải vô địch bóng đá nữ thế giới và hiện có sẵn trên Prime Video.

Bộ phim dài nửa giờ này muốn tôn vinh sự dũng cảm của những cô gái trẻ với quyết tâm được tiếp tục sống với môn thể thao họ yêu, qua đó cho thấy những thách thức mà người dân phải đối mặt khi buộc phải di cư và nhấn mạnh sức mạnh của thể thao trong việc đoàn kết con người.

Hạng mục: Entertainment Lions For Gaming và Direct Lions

The Everyday Tactician

  • Client: Xbox
  • Agency: McCann London

Khi những câu lạc bộ bóng đá lớn đang thu hút sự quan tâm của các chiến thuật gia hàng đầu, các câu lạc bộ bóng đá tiềm năng khác gặp nhiều trở ngại hơn nếu muốn tìm kiếm những người chỉ đạo chiến thuật xuất sắc. Hiểu được vấn đề đó, nhà phát hành game Xbox chung tay giúp các câu lạc bộ bóng đá tìm kiếm những tài năng quản lý bằng ý tưởng tuyển dụng qua game.

Cụ thể, Xbox ra mắt bộ phim tài liệu về việc câu lạc bộ Bromley FC tuyển một thành viên mới vào đội ngũ quản lý thông qua trò chơi Football Manager nổi tiếng.

Trong một căn phòng đầy những người hâm mộ bóng đá, ai cũng nghĩ họ có thể quản lý giỏi hơn các chuyên gia. Đây là ý tưởng cơ bản của chiến dịch, và ứng cử viên Wembley Nathan Owolabi đã nhận được một công việc chiến thuật gia mới của Bromley sau khi thể hiện tài năng chơi game của mình và đạt được cột mốc Championes trong FM24, giúp anh ký được hợp đồng năm tháng với câu lạc bộ.

Loạt phim gồm ba phần được phát sóng trên TNT Sports, theo dõi hành trình của Nathan. Chiến dịch nhấn mạnh cách tiếp cận mới lạ trong việc tuyển dụng tài năng bóng đá bằng việc khai thác một nguồn tài năng chưa được tận dụng: các game thủ. “The Everyday Tactician”, theo lời các nhà sáng tạo, là một cơ hội thực sự cho Nathan Owolabi chứ không chỉ là một chiêu bài marketing. Anh trở thành một phần quan trọng trong đội ngũ phía sau Bromley FC, làm việc toàn thời gian dưới sự chỉ đạo của quản lý Andy Woodman.

Hạng mục: Entertainment Lions For Sport

Women’s Football

  • Client: Orange
  • Agency: Marcel Paris

Có một sự thật khó chịu là các cầu thủ nữ thường nhận nhiều sự nghi ngờ về trình độ hơn cầu thủ nam. Để xóa bỏ những nghi ngờ này, Orange triển khai chiến dịch “Women’s Football”, tung ra nhiều pha bóng xuất thần của đội tuyển nữ Pháp dưới một “lớp ngụy trang” rất hấp dẫn.

Thương hiệu thực hiện một video tổng hợp các pha trình diễn và dứt điểm mãn nhãn của đội tuyển bóng đá nam Pháp, nhưng đây đều là những pha bóng chưa hề được ghi nhận từ trước tới giờ? Nhưng thật ra đó là các pha dẫn bóng kỹ thuật từ đội tuyển nữ Pháp. Orange đã sử dụng các thủ thuật VFX để thay đổi hình ảnh của các cầu thủ nữ thành các cầu thủ nam. Qua đó, thương hiệu không chỉ đập tan định kiến về những nghi ngờ đối với các chân sút nữ mà còn khẳng định sự ủng hộ của mình với đội tuyển bóng đá bất kể nam hay nữ.

Hạng mục: Entertainment Lions For Music

Errata At 88

  • Client: Diageo
  • Agency: AlmapBBDO, Sao Paulo

Ngày 8/10/2023, Carnegie Hall đã tổ chức một buổi diễn tri ân đặc biệt tôn vinh buổi hòa nhạc mang tính bước ngoặt năm 1962, giúp đưa dòng nhạc bossa nova của Brazil ra toàn thế giới. Sự kiện lịch sử này có sự góp mặt của các nhạc sĩ Brazil huyền thoại như Tom Jobim, João Gilberto, Sérgio Mendes Carlos Lyra, nhưng đáng chú ý là thiếu vắng bà Alaíde Costa. Ở tuổi gần 88, Alaíde, được kính trọng như một trong những “người mẹ sáng lập” của bossa nova. Tuy nhiên, bà chưa từng một lần được mời đến sự kiện chỉ vì định kiến rằng phụ nữ da màu chỉ nên hát samba.

Nhưng sau hơn 60 năm, khi thời đại đã có nhiều thay đổi, ở buổi lễ kỷ niệm lần này, bà đã được thương hiệu Johnnie Walker tài trợ và mời tham gia cùng với các nghệ sĩ như Seu Jorge, Daniel Jobim, Roberto MenescalCarlinhos Brown. Alaíde Costa đã biểu diễn trong chương trình “Bossa Nova: The Greatest Night”. Chiến dịch lần này của Johnnie Walker giúp câu tagline nổi tiếng “Keep Walking” của thương hiệu có thêm một tầng nghĩa: không ngừng hỗ trợ và tôn vinh những nhân vật có ảnh hưởng đến văn hóa thế giới.

Hạng mục: Creative B2B Lions

Meet Marina Prieto

  • Client: JCDecaux
  • Agency: Ogilvy

Năm 2023, doanh thu quảng cáo tàu điện ngầm tại Tây Ban Nha giảm đến 7%. Để thuyết phục các thương hiệu đầu tư cho kênh media này, JcDecaux – công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời – đã sử dụng hình ảnh của bà Maria Prieto 100 tuổi – một người dùng mạng xã hội bình thường để chứng minh rằng hệ thống của mình vẫn hoạt động hiệu quả.

Cụ thể, JcDecaux đã trình chiếu đồng loạt 54 bài đăng Instagram của cụ bà trên khắp hệ thống tàu điện ngầm của thủ đô Madrid mà không kèm bất kỳ logo hay CTA nào. Chỉ trong vài giờ, bà Maria Prieto đã trở thành chủ đề được thảo luận trên khắp mạng xã hội. Theo đó, tỷ lệ người theo dõi tài khoản Instagram của bà cũng tăng 39.285%, cũng như tỷ lệ tương tác tăng đến 13.405%. Hơn thế, mức độ hiển thị của OOH này còn lan tỏa trên 14 quốc gia.

Nhờ đó, JcDecaux đã thành công có thêm 185 khách hàng mới và ghi nhận mức đầu tư media tăng gấp đôi so với trước.

Hạng mục: Creative Data Lions

Room for everyone

  • Client: Mastercard
  • Agency: McCann Poland

Tại Ba Lan, tỷ lệ tăng 4% dân số và tỷ lệ 10% doanh nghiệp mới mở đều xuất phát từ người Ukraine. Điều này khiến nhiều người Ba Lan lo ngại về khả năng cạnh tranh. Trong khi đó, Mastercard lại cho rằng đây lại là cơ hội để cư dân hai nước phát triển kinh tế song hành.

Vì thế, thương hiệu thẻ thanh toán đã ra mắt “WhereToStart” – một công cụ kỹ thuật số hỗ trợ các chủ doanh nghiệp nội địa và nhập cư bước đầu khởi nghiệp thành công. Công cụ này là một phần trong sáng kiến ​​“Room for everyone” của Mastercard – xây dựng dựa trên nền tảng “Where to settle” sử dụng dữ liệu giúp những người Ukraine có thể tìm thấy chỗ ở tại Ba Lan thay vì tập trung vào những thành phố lớn đông đúc.

Áp dụng mô hình dữ liệu kinh doanh bổ sung, “WhereToStart” phân tích xu hướng chi tiêu ẩn danh của người dùng Mastercard, lưu lượng giao thông, dữ liệu bất động sản. Từ đó, đề xuất những địa điểm đặt cửa hàng sao cho tối ưu lợi nhuận giữa các điểm bán kề nhau. Chẳng hạn, tiệm làm tóc ở cạnh nhà hàng sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn.

Bên cạnh tăng 10% phản hồi tích cực từ người dân Ukraine, công cụ này còn ghi nhận hơn 40.000 lượt đăng ký từ các chủ doanh nghiệp mới. Giờ đây, câu chuyện kinh doanh ở Ba Lan không chỉ hướng đến cạnh tranh lẫn nhau mà còn dìu dắt và hỗ trợ nhau hoạt động.

Hạng mục Media Lions

Handshake Hunt

  • Client: Mercado Libre
  • Agency: GUT

Nhân dịp Black Friday, thay vì tung chương trình khuyến mãi qua các quảng cáo như thường lệ, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Latin – Mercado Libre – đã kết hợp cùng kênh truyền hình Globo khởi xướng chiến dịch “săn bắt tay”. Theo sau mỗi cái bắt tay được phát sóng trên màn hình là một mã QR giảm giá, tương ứng với thể loại chương trình đang phát sóng. Đơn cử, với phân cảnh hai nhân vật bắt tay nhau trên chương trình âm nhạc, người mua có thể quét mã để nhận ưu đãi khi mua nhạc cụ.

Chỉ trong 1 tuần, Mercado Libre đã tặng hơn 50.000 voucher, tác động đến 80 triệu người. Không dừng lại ở đó, chuỗi “săn bắt tay” vẫn tiếp diễn trên phạm vi toàn cầu, vượt ngoài khuôn khổ chương trình truyền hình và sự kiện Black Friday.

Hạng mục: Social & Influencer Lions

Michael Cerave

  • Client: CeraVe
  • Agency: Ogilvy PR

Nhân Super Bowl 2023 – một trong những sự kiện thể thao có giá trị quảng cáo hàng đầu nước Mỹ, thương hiệu chăm sóc da CeraVe đã triển khai một chiến dịch quảng bá sản phẩm kem dưỡng ẩm với yếu tố hài hước, “troll” người xem bằng cách tung tin đồn Michael Cera – nam diễn viên nổi tiếng – là người sáng tạo ra CeraVe.

Nhiều video, hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người tin rằng Cera chính là “bộ não” đằng sau thương hiệu CeraVe. Tuy nhiên, cú twist bất ngờ đã đến trong quảng cáo Super Bowl: Michael Cera chỉ là gương mặt đại diện, và những người thực sự tạo nên CeraVe là các bác sĩ da liễu uy tín.

Phố Hương, Phương Quyên, Lam Phương / Brands Vietnam
* Nguồn: Brands Vietnam