Một số insights đáng chú ý trong Báo cáo UGC Creator 2024 của NeoReach
Báo cáo UGC Creator 2024 do NeoReach thực hiện, được REVU tổng hợp và dịch. Báo cáo gồm 3 phần: Thực trạng UGC Creator (nhân khẩu, kinh nghiệm, thu nhập...); Thương hiệu và UGC Creator; Tương lai của UGC.
Nhân khẩu học người tham gia
96% người tạo nội dung được khảo sát là nữ, chỉ có 4% là nam. Ngoài ra, phần lớn người trả lời nằm trong độ tuổi từ 25-34, chiếm gần 51% số người tạo nội dung. Điều này cho thấy hiện tại, UGC là lĩnh vực của phụ nữ trẻ.
Một số insights từ Báo cáo UGC Creator 2024
Kinh nghiệm của Creator
Những người tạo nội dung có 1-2 năm kinh nghiệm có số bài đăng trung bình cao nhất mỗi tháng (71 bài). Tuy nhiên, những người có 3-4 năm kinh nghiệm lại có trung vị cao nhất, gần 12 bài đăng mỗi tháng.
Thu nhập của Creator
Phần lớn UGC Creator nhận được thanh toán đầu tiên trong năm 2022, 2023 (gần 60%). Điều này cho thấy lĩnh vực UGC còn khá mới mẻ.
Hơn 76% Creator chỉ nhận quà từ thương hiệu có thời gian hoạt động chưa đến 1 năm. Chỉ 2,4% UGC Creator hơn 4 năm chấp nhận điều này.
Thương hiệu và UGC Creator
UGC Creator không chỉ là những người sáng tạo nội dung, mà còn là những người truyền cảm hứng, tạo ảnh hưởng và thúc đẩy hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Theo Báo cáo UGC Creator 2024, thương hiệu lựa chọn UGC Creators vì những nguyên nhân sau:
- Tăng tính chân thật cho thương hiệu: Gần 70% nhãn hàng sử dụng UGC Creator nhằm tăng tính chân thật cho thương hiệu. UGC Creator là những người tiêu dùng thật, chính vì vậy, nội dung họ tạo ra có tính gần gũi, giúp tăng tính chân thật cho Brand.
- Giảm chi phí Marketing: UGC Creator thường không có lượng follow lớn, do đó chi phí của họ sẽ ít hơn đáng kể so với Influencer có lượt follow cao. Do đó, có tới hơn 10% nhãn hàng lựa chọn UGC để tiết kiệm chi phí.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy doanh thu: UGC Creator là những người có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng. Theo Nosto, 79% người tiêu dùng cho rằng UGC ảnh hưởng cao đến quyết định mua hàng của họ (tăng từ 60% vào năm 2017), trong khi chỉ có 13% cho rằng nội dung do thương hiệu tạo ra có tác dụng.
- REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
- Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
- Tải báo cáo đầy đủ tại đây.