Nhìn lại chiến dịch Marketing mùa Trung thu đầy cảm xúc từ Mondelez Kinh Đô

Trung thu - một ngày lễ truyền thống lâu đời của người Việt, cũng là dịch để gia đình sum họp, quây quần bên nhau. Trung thu cũng là dịp để các thương hiệu lan tỏa những thông điệp ý nghĩa tới cộng đồng, mang đến những giá trị tích cực. Cùng Ori nhìn lại 2 chiến dịch Trung thu từng làm “dậy sóng” cộng đồng mạng từ Mondelez Kinh Đô nhé!

1. “Một ngày Trung thu sum vầy” (2023)

Tết Trung thu vốn là một dịp để gia đình sum họp, quây quần bên nhau. Thế nhưng, guồng quay của cuộc sống bộn bề khiến nhiều người lãng quên giá trị thật sự của ngày Tết đoàn viên.

Trước đó, Kinh Đô đã thực hiện một khảo sát cùng NielsenIQ, kết quả cho thấy, 92% người Việt mong muốn có thêm thời gian để tổ chức và đón Trung Thu cùng gia đình. Thấu hiểu mong muốn ấy, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Một ngày Trung thu sum vầy” nhằm lan tỏa ý nghĩa về một ngày Tết Trung thu trọn vẹn, sum vầy bên người thân.

Ông Anil Viswanathan, Giám đốc điều hành Mondelez Kinh Đô Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn mang đến sự ấm áp và gắn kết thông qua những chiếc bánh Trung thu Kinh Đô. Trong quá trình bền bỉ tái hiện những câu chuyện về Trung thu, truyền cảm hứng cho các thế hệ người Việt Nam yêu mến và gìn giữ nét truyền thống này, chúng tôi nhận thấy, Trung Thu – Tết của Tình thân chỉ thực sự trọn vẹn khi chúng ta được sum vầy bên những người thân yêu.

Và mùa Trung thu này, chúng tôi gửi gắm thông điệp Gác việc đón trăng với chiến dịch Một ngày trung thu sum vầy, trước là để dành tặng nhân viên của mình một ngày nghỉ Trung thu để trọn sum vầy, sau là mong, không chỉ nhân viên Kinh Đô mà nhiều người lao động Việt Nam khác cũng được một ngày nghỉ Trung thu trọn vẹn".

Mở đầu chiến dịch bằng một đoạn phim ngắn với tựa đề: “Nếu có trọn một ngày cho Trung thu, bạn sẽ làm gì?”, Kinh Đô mang đến thông điệp ý nghĩa về việc dành trọn một ngày Trung Thu bên người thân. Qua chia sẻ của các nhân vật, dường như ký ức về ngày Tết Trung thu vẫn còn đó, nhưng giá trị thật sự của ngày Tết Đoàn viên đã bị che lấp đi phần nào bởi những lo toan công việc trong cuộc sống bộn bề. Mỗi con người, mỗi nhân vật như đại diện cho một thế hệ người Việt với ước vọng về một ngày Tết Trung thu trọn vẹn bên gia đình.

Bài đăng trên trang Fanpage Kinh Đô nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng mạng khi thu về rất nhiều lượt thảo luận và tương tác từ người dùng cũng như lượt chia sẻ trên các trang Fanpage: OREO, AFC Vietnam, Brands Vietnam, Advertising Vietnam.

Để lan tỏa tinh thần “Trọn vẹn ngày Trung thu”, Kinh Đô đã kêu gọi nhiều doanh nghiệp hưởng ứng chiến dịch, tặng nhân viên MỘT NGÀY NGHỈ TRUNG THU.

Kết quả, sau chiến dịch “Một ngày nghỉ trọn vẹn”, Mondelez Kinh Đô thu về:

  • Gần 200.000 lượt tương tác qua mạng xã hội với bài đăng trên Fanpage

  • Hơn 4.000 lượt tương tác từ video: “Nếu có trọn một ngày cho Trung thu, bạn sẽ làm gì?”

  • 19 Công tyhơn 300.000 lượt đồng ý có một ngày Trung thu sum vầy, trong đó có sự hưởng ứng từ 14 thương hiệu: Publicis Groupe, Wavemaker, Brands Vietnam, HT media,..

2. “Làm sống lại hình ảnh Trung thu xưa - Keep Stories Alive” (2021)

Dịch Covid-19 khiến nhiều gia đình không thể đoàn tụ, những cuộc vui, những phút giây quây quần phải tạm hoãn lại chờ ngày dịch bệnh chấm dứt. Trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến ngày Tết Trung thu trở nên ảm đạm, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Làm sống lại hình ảnh Trung thu xưa - Keep Stories Alive” với thông điệp “Cùng Kinh Đô ôn lại những kỉ niệm hạnh phúc đêm trăng”.

Không chỉ dừng lại ở việc kể về những ký ức xưa cũ, Mondelez Kinh Đô hiện thực hóa câu chuyện, mang ký ức đến gần, hiện hữu nhờ trí tuệ nhân tạo (AI). Thương hiệu đã kết hợp cùng một công ty công nghệ hỗ trợ D-ID từ Anh Quốc và Israel, cho ra mắt nền tảng công nghệ cho phép người dùng đăng tải những bức ảnh cũ cùng gia đình, người thân. Sau đó, công nghệ AI sẽ biến những bức ảnh tĩnh thành một bức ảnh động với những nét chuyển động tự nhiên, chân thực với chất lượng cao.

Trải nghiệm đầy cảm xúc này là một phần của chiến dịch nhằm khơi gợi lại những khoảnh khắc hạnh phúc, sẻ chia phần nào nỗi nhớ người thân trong khi dịch Covid-19 khiến nhiều gia đình phải tạm xa cách.

Với insight “chạm” tới cảm xúc, Mondelez Kinh Đô đã thành công thu hút hàng nghìn lượt tương tác và trải nghiệm công nghệ.

“Thông qua công nghệ, chúng tôi hy vọng có thể khơi gợi tinh thần lễ hội trong mỗi người. Sự tham gia đông đảo của người dùng trong những tuần qua là một minh chứng cho thấy không gì có thể ngăn cản Kinh Đô trong việc gìn giữ nét đẹp và giá trị truyền thống văn hoá trọn vẹn và đầy sống động”- ông Simon, Giám đốc Marketing của Mondelez Việt Nam chia sẻ.

Qua bài viết, Ori hy vọng sẽ mang đến cho người đọc những thông tin hữu ích, có giá trị. Nếu bạn thấy bài viết hay, theo dõi và xem thêm các bài viết của Ori tại Ori Marketing Agency nhé!