Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W24/2024: Apple trình làng Apple Intelligence, Meta ra mắt giải pháp nhắn tin mới cho doanh nghiệp Việt

Brand Updates W24/2024: Apple trình làng Apple Intelligence, Meta ra mắt giải pháp nhắn tin mới cho doanh nghiệp Việt

Tại hội nghị WWDC 2024, Apple chính thức trình làng mô hình AI chính do “nhà Táo” tự đào tạo và phát triển mang tên Apple Intelligence. Cũng trong tuần qua, Meta công bố loạt giải pháp kinh doanh hội thoại mới dành riêng cho thị trường Việt Nam… Và nhiều tin tức thú vị khác sẽ được cập nhật trong bản tin Brand Updates số này.

Apple ra mắt Apple Intelligence

Tại hội nghị WWDC 2024 diễn ra ngày 10/6 vừa qua, Apple đã giới thiệu iOS 18 kèm theo loạt tính năng AI mới dành cho iPhone, iPad, Mac và Siri. Mô hình AI của Apple được gọi là Apple Intelligence, cho phép các thiết bị “hiểu người dùng hơn” để mang lại trải nghiệm tốt hơn.

Đáng chú ý, với sự hỗ trợ của Apple Intelligence, trợ lý ảo Siri sẽ trở nên tự nhiên hơn, phù hợp với ngữ cảnh hơn và cá nhân hoá cao hơn. Giờ đây, người dùng có thể nhập văn bản vào Siri và chuyển đổi giữa văn bản – giọng nói để giao tiếp với Siri theo bất kỳ cách nào mà họ cảm thấy phù hợp. Siri cũng có thể thực hiện hàng trăm hành động mới trên các ứng dụng của Apple cũng như của bên thứ ba.

Ngoài ra, Apple Intelligence cũng đánh dấu lần đầu tiên Apple hợp tác với OpenAI để tích hợp quyền truy cập ChatGPT vào các trải nghiệm iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia. Theo đó, ChatGPT sẽ đóng vai trò quan trọng trong nhiều tác vụ liên quan đến tạo nội dung văn bản và hình ảnh, đồng thời có thể được truy cập từ bất cứ đâu. Chẳng hạn như trong ứng dụng Mail, ChatGPT có thể được sử dụng để tóm tắt, đề xuất nội dung theo mong muốn của người dùng; hay Siri có thể khai thác các kiến ​​thức chuyên môn của ChatGPT khi cần thiết…

Hiện tại, phiên bản thử nghiệm của hệ điều hành iOS 18 đã được phát hành và bản cập nhật chính thức sẽ được cung cấp đến người dùng vào mùa Thu năm nay.

Nguồn: Apple

Meta giới thiệu 3 giải pháp kinh doanh hội thoại mới dành cho doanh nghiệp Việt

Tại sự kiện Business Messaging Summit Vietnam diễn ra ngày 13/6, Meta đã công bố các giải pháp kinh doanh hội thoại mới dành riêng cho doanh nghiệp Việt. Các tính năng này được phát triển dựa trên những triển vọng đầy hứa hẹn tại thị trường Việt Nam.

“Việt Nam là một trong những thị trường dẫn đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cũng như trên toàn thế giới về kinh doanh hội thoại, với 83% doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng từ quảng cáo Click đến Messenger”, ông Dan Neary, Phó Chủ tịch khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Meta, chia sẻ tại sự kiện.

Để giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa các cuộc trò chuyện với khách hàng, Meta đã giới thiệu 3 giải pháp nhắn tin mới dành cho Messenger: (1) Công cụ hỗ trợ kinh doanh qua Facebook Live, (2) Tính năng khám phá sản phẩm trên Messenger và (3) Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI cho giải pháp kinh doanh hội thoại.

Nhìn chung, các tính năng mới của Meta có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng, đồng thời đẩy nhanh quá trình cân nhắc sản phẩm ở người dùng qua chuỗi tin nhắn và trải nghiệm liền mạch. Thông qua các giải pháp nhắn tin mới, Meta kỳ vọng sẽ mang đến cho doanh nghiệp Việt nhiều cách thức hơn để kết nối với khách hàng, từ đó đạt được các mục tiêu kinh doanh.

Nguồn: Meta

Starbucks thành lập xưởng sản xuất phim

Starbucks vừa thông báo kế hoạch đầu tư vào lĩnh vực phim ảnh với bước đầu thành lập in-house production hub có tên Starbucks Studios. Đây là một sáng kiến mới của Starbucks nhằm tạo ra những chương trình giải trí độc đáo và kể những câu chuyện giúp tăng cường kết nối cũng như khơi dậy các cuộc trò chuyện với cộng đồng.

Starbucks hiện đang hợp tác với Sugar23 – một công ty truyền thông được thành lập bởi ông Michael Sugar, nhà sản xuất từng đoạt giải Oscar với các bộ phim nổi tiếng như “Spotlight” và “Collateral Beauty”. Cùng nhau, Starbucks Studios và Sugar23 kỳ vọng sẽ khai thác tối đa sức mạnh của storytelling để thúc đẩy sự kết nối, truyền cảm hứng cho sự thay đổi và xây dựng ý thức cộng đồng mạnh mẽ hơn.

Không chỉ Starbucks, ngày càng nhiều doanh nghiệp thực hiện mở rộng bằng cách lấn sân sang lĩnh vực giải trí và điện ảnh như Saint Laurent, LVMH, AB InBev, Mattel… Trước khi chính thức thành lập Starbucks Studios, Starbucks cũng đã phát hành nhiều dự án và series phim ngắn phản ánh tầm nhìn của mình như “Upstanders”, “Hingakawa” và gần đây nhất là phim tài liệu gồm 6 phần – “This is Football”.

Nguồn: Fast Company

MoMo khởi động dự án “Cùng học an toàn bảo mật với MoMo”

MoMo đã hợp tác Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) để khởi động dự án “Cùng học an toàn bảo mật với MoMo” bằng loạt video ngắn truyền tải kiến thức về an toàn bảo mật cho người dùng.

Dự án sử dụng chuỗi video ngắn, mô phỏng kiến thức bảo vệ thông tin trên không gian mạng thông qua các tình huống thú vị trong thực tế. Có thể kể đến một số nội dung nổi bật như hướng dẫn bảo mật từ việc tạo và quản lý mật khẩu, sử dụng OTP; nhận biết, cảnh giác trước các liên kết lạ; hay tầm quan trọng của xác thực sinh trắc học…

Thay vì truyền tải kiến thức một cách cứng nhắc, chuỗi video của MoMo gây ấn tượng với người xem nhờ hình thức sáng tạo cùng ngôn ngữ gần gũi, “bắt trend”. Đồng thời, để cung cấp rộng rãi những kiến thức này đến với nhiều người dùng, MoMo đã đầu tư kinh phí để phát sóng những bài học này trên YouTube, TikTok, OOH và các kênh truyền thông báo chí.

Nguồn: MoMo

Watsons khai trương street store đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 14/06, Watsons chính thức khai trương cửa hàng mặt tiền đầu tiên tại đường Nguyễn Trãi, TP.HCM. Sau 5 năm đặt chân đến Việt Nam kể từ năm 2019, đây là cửa hàng street store đầu tiên Watsons sau 8 cửa hàng bên trong các trung tâm thương mại lớn.

Cửa hàng mới của Watson sở hữu vị trí đắc địa và không gian sang trọng. Bên cạnh đó, cửa hàng cũng ưu tiên ứng dụng công nghệ để hỗ trợ tối đa cho người tiêu dùng như: Skinfie Lab sử dụng công nghệ AI để cung cấp một bảng phân tích chi tiết về da cùng những gợi ý về chu trình chăm sóc da hiệu quả, hay Sunscreen Finder giúp khách hàng tìm được kem chống nắng “chân ái” một cách nhanh chóng.

Sự kiện khai trương street store này được xem là cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường của Watsons, hướng đến mục tiêu mang đến sự thuận tiện cho các khách hàng Việt Nam.

Nguồn: Watsons

YouTube thử nghiệm chèn quảng cáo ngay từ máy chủ

Mới đây, nhà phát triển của FunderBlock (một tiện ích chặn quảng cáo) cho biết YouTube đang thử nghiệm tính năng chèn quảng cáo từ phía máy chủ với một số người dùng. Đây được xem là một động thái mạnh tay của YouTube trong cuộc đối đầu với các trình chặn quảng cáo.

Hiện tại, quảng cáo trên YouTube được chèn vào nội dung ở phía máy khách (thiết bị của người dùng) bằng cách sử dụng các tập lệnh. Do đó, chúng có thể bị phần mềm chặn quảng cáo phát hiện và ngăn chặn. Tuy nhiên, với tính năng chèn quảng cáo từ máy chủ, YouTube sẽ tích hợp quảng cáo vào nội dung trước khi gửi đến thiết bị của người dùng. Cách làm này khiến các trình chặn quảng cáo khó phân biệt và lọc quảng cáo hơn trước đây.

Đại diện phát ngôn của Google cũng đã xác nhận thử nghiệm này trong một tuyên bố, cho rằng YouTube đang “cải thiện hiệu suất và độ tin cậy trong việc phân phát cả nội dung video quảng cáo và nội dung tự nhiên” với bản cập nhật “có thể dẫn đến trải nghiệm dưới mức tối ưu cho người xem đã cài đặt trình chặn quảng cáo”. Bên cạnh đó, Google cũng nhắc lại quan điểm rằng các trình chặn quảng cáo đang “vi phạm Điều khoản dịch vụ của YouTube” và nếu người dùng muốn có trải nghiệm không có quảng cáo thì nên đăng ký YouTube Premium.

Nguồn: Dexerto

Nokia trở lại đường đua công nghệ smartphone, thực hiện cuộc gọi 3D đầu tiên trên thế giới

Ngày 10/6, tại sự kiện ra mắt công nghệ mới ở Stockholm (Thuỵ Điển), ông Pekka Lundmark – Giám đốc Điều hành của Nokia – đã thực hiện cuộc gọi điện thoại đầu tiên có âm thanh sống động nhờ công nghệ 3D. Ông tự tin khẳng định “đây là tương lai của cuộc gọi thoại”.

Hiểu một cách đơn giản, hầu hết cuộc gọi trên điện thoại thông minh hiện nay đều ở dạng đơn âm, khi các phần tử âm thanh được nén lại với nhau, vô tình khiến chất lượng âm thanh gặp tình trạng “phẳng” và ít chi tiết (2D). Công nghệ mới của Nokia có thể giải quyết được vấn đề này khi bổ sung âm thanh 3D, giúp người gọi có thể nghe tiếng như thể họ đang đối thoại trực tiếp với đối phương.

Nokia cho biết ngoài các cuộc gọi thực tế giữa 2 người, tính năng trên còn có thể ứng dụng trong các cuộc gọi hội nghị, nơi giọng nói của chủ thể sẽ được tách ra khỏi đám đông để tránh gây ảnh hưởng tới người nghe.

Theo Nokia, công nghệ thoại 3D là một phần của tiêu chuẩn 5G Advanced (mạng 5.5G) sắp ra mắt. Công ty đặt mục tiêu có được giấy phép sử dụng công nghệ này rộng rãi trong vài năm tới.

Nguồn: ZNews

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp