Hướng dẫn ủy quyền thương hiệu trên Seller Center TikTok Shop chi tiết nhất
Bạn đang kinh doanh online trên sàn TMDT TikTok Shop và muốn đưa gian hàng lên Tiktok Shop Mall, điều đầu tiên bạn cần phải làm đó là phải ủy quyền thương hiệu trên Seller Center. Nhận biết được tầm quan trọng của Ủy quyền thương hiệu, bài viết này sẽ hướng dẫn cho Seller các bước để đăng ký ủy quyền thương hiệu trên Seller center một cách chi tiết nhất.
Giới thiệu
Theo định nghĩa của Bộ luật thương mại, ủy quyền thương hiệu là hành động cho phép một tổ chức hoặc cá nhân (người ủy quyền) cấp cho một tổ chức hoặc cá nhân khác (người được ủy quyền) quyền sử dụng nhãn hiệu thương mại của mình để sản xuất, kinh doanh hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ.
Ủy quyền thương hiệu là gì?
Có thể nói Ủy quyền Thương hiệu TikTok Shop là việc bạn – với tư cách là nhà bán hàng, được cấp phép bởi chủ sở hữu thương hiệu chính hãng để bán các sản phẩm có thương hiệu đó trên TikTok Shop. Việc ủy quyền này giúp đảm bảo tính chính hãng của sản phẩm và bảo vệ người tiêu dùng khỏi hàng giả mạo.
Lợi ích của ủy quyền thương hiệu trên Tiktok Seller Center
Ủy quyền thương hiệu trên TikTok Seller Center mang lại nhiều lợi ích cho cả nhà bán hàng và khách hàng, bao gồm:
Đối với nhà bán hàng:
-
Tăng độ tin cậy cho gian hàng: Khi khách hàng nhìn thấy logo thương hiệu được ủy quyền trên gian hàng của bạn, họ sẽ tin tưởng hơn vào sản phẩm và có xu hướng mua hàng nhiều hơn. Điều này giúp Sellers thu hút thêm khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.
-
Bảo vệ thương hiệu: Việc ủy quyền thương hiệu giúp chủ sở hữu thương hiệu kiểm soát việc bán sản phẩm của họ trên TikTok Seller Center và ngăn chặn việc bán hàng giả mạo. Điều này giúp bảo vệ danh tiếng thương hiệu và đảm bảo lợi ích cho cả chủ sở hữu thương hiệu và người tiêu dùng.
Đối với khách hàng:
-
Mua được sản phẩm chính hãng: Khi mua sản phẩm từ gian hàng đã ủy quyền thương hiệu, khách hàng có thể yên tâm rằng sản phẩm đó là chính hãng và có chất lượng đảm bảo. Điều này giúp ngươi dùng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
-
Có trải nghiệm mua sắm tốt hơn: Các nhà bán hàng đã ủy quyền thương hiệu thường có dịch vụ khách hàng tốt hơn và cam kết mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Ví dụ như, họ có thể cung cấp chính sách đổi trả linh hoạt, hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và giải quyết khiếu nại hiệu quả.
Ngoài việc ủy quyền thương hiệu, Seller có thể nhờ sự hỗ trợ của quảng cáo TikTok Shop để giúp sản phẩm của các nhà bán hàng tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tăng lượng traffic, giúp chuyển đổi người xem các nội dung trên kênh TikTok mua hàng.
Các trường hợp cần ủy quyền thương hiệu
Theo quy định của TikTok Shop, doanh nghiệp cần phải ủy quyền thương hiệu trên Seller center trong những trường hợp sau:
Nhà bán hàng muốn bán các sản phẩm có thương hiệu được đăng ký:
-
Nếu bạn muốn bán các sản phẩm có logo, tên hoặc biểu tượng của thương hiệu được đăng ký, bạn cần phải có sự ủy quyền từ chủ sở hữu thương hiệu đó.
-
Việc ủy quyền thương hiệu sẽ giúp đảm bảo rằng bạn có quyền hợp pháp để bán các sản phẩm đó và bảo vệ người tiêu dùng khỏi hàng giả mạo.
Nhà bán hàng muốn tham gia các chương trình khuyến mãi và ưu đãi dành cho nhà bán hàng chính hãng:
-
TikTok Shop thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mãi và ưu đãi dành riêng cho các nhà bán hàng đã ủy quyền thương hiệu.
-
Tham gia các chương trình này sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng doanh số bán hàng.
Nhà bán hàng muốn lên Tiktok Shop Mall:
Các nhà bán hàng muốn lên TikTok Mall thì bắt buộc phải ủy quyền thương hiệu thành công trên Seller Center. Đây là yêu cầu đảm bảo tính chính hãng và chất lượng cho các sản phẩm được bán trên TikTok Mall, góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.
Tóm lại, việc ủy quyền thương hiệu TikTok Shop mang lại nhiều lợi ích cho các nhà bán hàng. Do đó, Sellers nên cân nhắc ủy quyền thương hiệu nếu bạn muốn bán các sản phẩm có thương hiệu, tham gia các chương trình khuyến mãi dành cho nhà bán hàng chính hãng, sử dụng các tính năng nâng cao của TikTok Shop, hoặc muốn tăng độ tin cậy, thu hút khách hàng và gia tăng doanh số bán hàng cho gian hàng của mình.
Quy trình ủy quyền thương hiệu Seller Center
Dưới đây là các bước để ủy quyền thương hiệu trên TTS
Bước 1: Đăng nhập vào Trung tâm Người bán:
Đăng nhập vào tài khoản Người bán của bạn và gửi ủy quyền thương hiệu của bạn bằng cách vào mục > “Tài khoản của tôi” > “Cài đặt tài khoản” > “Chế độ ủy quyền”.
Sau đó nhấn chọn “Thêm ủy quyên thương hiệu”
Bước 2: Chọn Loại ủy quyền của bạn từ danh sách sau:
-
Chủ sở hữu Nhãn hiệu
-
Người bán được ủy quyền Cấp 1 độc quyền quốc gia
-
Người bán được ủy quyền Cấp 1
-
Người bán được ủy quyền Cấp 2
-
Người bán được ủy quyền Cấp 3
Bước 3: Nhập các thông tin cần thiết về nhãn hiệu dựa trên Loại ủy quyền của bạn
Nếu bạn là Chủ sở hữu Nhãn hiệu, hãy điền thông tin cần thiết về nhãn hiệu sau khi tham khảo hướng dẫn dưới đây:
-
-
Chủ sở hữu nhãn hiệu: Tên của người đăng ký nhãn hiệu được ghi trên giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.
-
Tên nhãn hiệu: Tất cả các số, chữ cái và ký tự đặc biệt (kể cả khoảng cách) trong nhãn hiệu đã đăng ký.
-
-
Số đăng ký: Số đơn được ghi trên giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.
-
Tên thương hiệu:Tên nhãn hiệu của thương hiệu (bằng chữ in hoa hoặc chữ thường phù hợp với thương hiệu của công ty).
-
Quốc gia hoặc khu vực: Thị trường TikTok Shop được “Thư ủy quyền” hoặc “Thư phân phối” cho phép.
-
Ngày đăng ký: Ngày chủ sở hữu nhãn hiệu gửi đơn đăng ký nhãn hiệu.
-
Ngày hết hạn: Ngày hết hạn nhãn hiệu (thường là 10 năm kể từ ngày đăng ký của nhãn hiệu)
-
Phân loại: Phân loại Nice (NCL) của hàng hóa và dịch vụ mà nhãn hiệu được đăng ký.
Nếu bạn là Người bán được ủy quyền độc quyền quốc gia, hoặc Người bán được ủy quyền Cấp 1, 2, 3 hãy điền thông tin cần thiết về nhãn hiệu sau khi tham khảo hướng dẫn dưới đây:
-
Đối với Uỷ quyền Cấp 1 độc quyền quốc gia:
Ngày hết hạn: Ngày hết hạn của “Thư ủy quyền” hoặc “Thư phân phối” đã nhận trực tiếp từ Chủ sở hữu nhãn hiệu.
-
Đối với ủy quyền Cấp 1:
Ngày hết hạn: Ngày hết hạn của “Thư ủy quyền” hoặc “Thư phân phối” đã nhận trực tiếp từ Chủ sở hữu nhãn hiệu.
-
Đối với ủy quyền Cấp 2:
Ngày hết hạn: Ngày hết hạn của “Thư ủy quyền” hoặc “Thư phân phối” nhận trực tiếp từ Chủ sở hữu nhãn hiệu đã nhận trực tiếp từ Người bán được ủy quyền Cấp 1.
-
Đối với ủy quyền Cấp 3:
Ngày hết hạn: Ngày hết hạn của “Thư ủy quyền” hoặc “Thư phân phối” nhận trực tiếp từ Chủ sở hữu Nhãn hiệu đã nhận trực tiếp từ Người bán được ủy quyền Cấp 2.
Bước 4: Đính kèm tài liệu tương ứng với Loại ủy quyền của nhà bán hàng và gửi để TikTok Shop xem xét.
Kết luận
Trong quá trình xây dựng gian hàng Tiktok Shop. Việc ủy quyền thương hiệu trên Seller center là một yêu cầu thiết yếu đối với các nhà bán hàng trên nền tảng TikTok Shop. Tuy nhiên, việc tuân thủ các quy định và cung cấp đầy đủ tài liệu sẽ giúp bạn dễ dàng hoàn thành quá trình đăng ký và tối ưu bán hàng tiktokshop hơn.