Marketer Media San
Media San

Công ty Cổ phần SanMedia

10 Podcast “gối đầu giường” dành cho giới trẻ

Nghe podcast không còn xa lạ gì với giới trẻ Việt cả. Nghe để thư giãn, để dễ vào giấc ngủ hay nghe để bớt chênh vênh, tìm được hướng đi mới cho cuộc đời.

Rất nhiều người nổi tiếng, học giả cao cấp tham gia vào quá trình sản xuất podcast. Nhờ vậy đã tạo nên rất nhiều kênh podcast hay và có độ tin cậy cao, vì chúng đều xuất phát từ chính trải nghiệm thực tế của diễn giả.

Nếu bạn đang muốn tâm sự, tìm hướng đi mới thì hãy thử tìm nghe 10 podcast gợi ý sau đây nhé.

10 podcast gối đầu dường dành cho giới trẻ

1. Antrich - Kiến làm giàu

Với Host là mai vàng 2023 MC Vũ Mạnh Cường, Antrich là một chương trình podcast mang nhiều thông tin bổ ích qua trải nghiệm thực tế - câu chuyện sâu sắc từ các khách mời đến với giới trẻ.

MC Vũ Mạnh Cường

MC Vũ Mạnh Cường | Ảnh: FBNV

Tại Antrich, bạn sẽ tìm thấy vô vàn những câu chuyện mang cá tính riêng biệt giàu cảm xúc - giàu trải nghiệm - giàu kinh nghiệm.

antrich

2. Sunhuyn podcast

Sở hữu chất giọng ấm áp, truyển cảm, Sunhuyn podcast mang đến nhiều trải nghiệm thực tế nhiều màu sắc nhưng cũng đầy tính triết lý cuộc sống khiến chúng ta phải suy ngẫm.

Khi đối mặt với quá nhiều sự lựa chọn trong cuộc đời, người trẻ có xu hướng bám chặt vào vùng an toàn của mình, rồi mỗi ngày ngày bạn phải đối diện với sự nhàm chán và không hài lòng với chính mình. Sunhuyn podcast sẽ giúp bạn có thêm động lực để thay đổi, có thêm chút liều lĩnh để trải nghiệm và khám phá những điều mới mẻ.

Bên cạnh đó, nhiều khách mới thú vị cũng được kết nối để tăng thêm nhiều góc nhìn đa chiều để các bạn cùng chiêm nghiệm.

Sunhuyn Podcast (Ảnh Internet)

Sunhuyn Podcast (Ảnh Internet)

3. Minh Niệm

Sinh ra và lớn lên trong một thời đại công nghệ phát triển, sở hữu nhiều tiện nghi vật chất nhưng người trẻ lại phải chịu nhiều tổn thương về tâm hồn. Đứng trước thực trạng đó, nhiều bạn trẻ đang có xu hướng rơi vào các chứng bệnh tâm lý như trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn lưỡng cực,.. thì Minh Niệm podcast như ngọn hải đăng đưa con thuyền của các bạn về bến. Bến bờ của bình yên, tự do và khai phóng.

Thầy Minh Niệm là một thiền sư, chuyên gia tâm lý trị liệu, là tác giả của cuốn sách nổi tiếng “Hiểu về trái tim” - cũng là một cuốn sách gối đầu giường của rất nhiều bạn trẻ.

Bên cạnh năng lượng bình yên, chất giọng trầm ấm, có tính chất xoa dịu và trị liệu, thầy Minh Niệm còn mang đến nhiều cái thấy sâu sắc, giúp tháo gỡ những nút thắt trong tâm hồn và cả những bài thực tập chuyển hóa thiết thực để bạn thực hành và trải nghiệm.

Minh Niệm Podcast (Ảnh Internet)

Minh Niệm Podcast (Ảnh Internet)

4. The Present Writer

Được sáng lập bởi Chi Nguyễn, tiến sĩ giáo dục tại Mỹ, The Present Writer chắc chắn là kênh Podcast mà bạn không thể bỏ qua.

The Present Writer xoay quanh các chủ đề về lối sống tối giản, phát triển bản thân, thấu hiểu và làm chủ cảm xúc, cùng những chia sẻ về nhiều góc cạnh khác nhau trong cuộc sống là những gì được chị Chi Nguyễn chia sẻ trên kênh podcast của mình.

The Present Writer Podcast (Ảnh Internet)

The Present Writer Podcast (Ảnh Internet)

5. Vì sao thế nhỉ?

Bắt đầu bằng câu hỏi “vì sao”: Vì sao chúng ta tự ti? Vì sao kẻ tổn thương lại đi làm tổn thương người khác? Vì sao chúng ta thích coi Tarot? Vì sao thế nhỉ tìm cách bóc tách những chủ đề và khía cạnh từ vi mô đến vĩ mô thông qua những dẫn dụ từ những câu chuyện nhỏ, những triết lý, câu nói của những người nổi tiếng.

Podcast này còn mang đến nguồn năng lượng tích cực, cùng những lời khuyên để bạn đối diện với cuộc sống, vượt qua khó khăn và làm chủ cuộc đời mình.

6. Tri kỷ cảm xúc

Là một trong những kênh podcast đời đầu, Tri kỷ cảm xúc (tiền thân là Web5ngay) chắc hẳn đã không còn xa lạ gì với giới trẻ.

Chủ đề của kênh xoay quanh các bài học kinh doanh, làm sao để thành công. Bên cạnh đó là những lời chia sẻ dễ hiểu, những phương pháp dễ làm giúp bạn phát triển bản thân và vượt qua những giới hạn của mình.

Với chất giọng miền Tây dễ nghe và giọng điệu hóm hỉnh vui tươi pha chút hài hước và một host ẩn danh, tri kỷ cảm xúc rất xứng đáng để bạn tìm nghe.

Tri kỷ cảm xúc Podcast (Ảnh Internet)

Tri kỷ cảm xúc Podcast (Ảnh Internet)

7. Giang ơi Radio

Giang Ơi Radio là nơi chia sẻ các nội dung đa dạng, những điều mới mẻ với tư tưởng hiện đại.

Nội dung của podcast này tập trung vào những câu chuyện đời thường, những bài học kinh nghiệm về cuộc sống, công việc và phát triển bản thân. Với giọng nói dễ nghe và cách trò chuyện duyên dáng, Giang ơi Radio như một người bạn đồng hành đáng tin cậy giúp bạn thư giãn và chiêm nghiệm.

8. Gen Z tập lớn

Với host là Hoàng Phương Linh, một gen Z - 2001 chính hiệu, chia sẻ về hành trình tìm kiếm, định vị và phát triển bản thân thông qua các trải nghiệm cá nhân.

Podcast này là nơi để Gen Z nghe, Gen Z kể, Gen Z nói về những câu chuyện đời thường mà thế hệ những người đang lớn trải qua. Những câu chuyện được kể lại giống như dòng nhật ký, giúp bạn trẻ trưởng thành, đứng dậy sau những khủng hoảng và định hướng lại bản thân trong quá trình phát triển.

9. Đắp chăn nằm nghe Tun kể

Tun Phạm, một cái tên quen thuộc trong làng podcast, mang đến Đắp chăn nằm nghe Tun kể với những câu chuyện đầy cảm xúc và chân thật. Podcast này là sự kết hợp giữa giọng kể ấm áp và những câu chuyện đời thường, giúp bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn sau một ngày dài. Đắp chăn nằm nghe Tun kể không chỉ là nơi để lắng nghe mà còn là nơi để bạn tìm thấy sự đồng cảm và sẻ chia.

10. “Nói thật là” Podcast

Nói thật là Podcast tập trung vào những câu chuyện chân thật, không né tránh về các chủ đề nhạy cảm như tâm lý, tình dục, và những khía cạnh ít được nói đến trong xã hội. Với sự thẳng thắn và chân thành, chương trình này giúp bạn mở rộng tư duy, thấu hiểu và chấp nhận những góc khuất của cuộc sống. Mỗi tập là một cuộc trò chuyện đầy ý nghĩa, mang đến cho bạn nhiều góc nhìn đa chiều và sâu sắc.

Trên đây là 10 gợi ý podcast dành cho bạn, còn giờ thì tìm nghe để kiểm chứng và “kết duyên” với podcast phù hợp với bạn nhất nhé.

Theo: SanMedia